close
cách
cách cách cách cách cách

Cách bán hàng gia dụng online hiệu quả dành cho dân kinh doanh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bán hàng online đang ngày càng phổ biến và thông dụng ở thời điểm hiện tại, tất cả các mặt hàng đều có thể bán qua hình thức này trong đó có đồ gia dụng. Làm sao để bán được hàng gia dụng dễ dàng với số vốn thấp là điều bất cứ nhà kinh doanh nào cũng quan tâm. Theo dõi những cách bán hàng gia dụng online dưới đây để áp dụng vào thực tế nhé.

1. Nhu cầu mua hàng gia dụng online hiện nay

Có thể nói, kinh doanh online ngày càng phổ biến và bất cứ nhà kinh doanh với bất cứ mặt hàng nào cũng có thể bán qua hình thức này, trong đó có đồ gia dụng.

Đối tượng mua hàng gia dụng online thường là các bà mẹ bỉm sữa, những người làm công việc nội trợ hoặc thậm chí là dân văn phòng,... Tất cả đều có quỹ thời gian eo hẹp, rất ít khi có thời gian rảnh rỗi đi tới các cửa hàng, siêu thị đồ gia dụng chỉ để sắm 1 vật dụng nhỏ.

Nhu cầu mua hàng gia dụng online hiện nay
Nhu cầu mua hàng gia dụng online hiện nay

Nếu có thời gian, họ cũng sẽ ưu tiên cho những hoạt động khác như lướt web, xem phim hoặc đi du lịch,... thay vì tới cửa hàng để mua những món đồ nhỏ nhặt này.

Dựa vào tình hình đó, các nhà kinh doanh đồ gia dụng đã áp dụng hình thức bán online nhiều hơn. Vừa giúp người mua không mất thời gian di chuyển đồng thời vẫn có thể mua được món đồ mình yêu thích.

Nhu cầu mua hàng gia dụng cũng gia tăng bởi ngày càng nhiều món đồ thể hiện rõ tiện ích nó đem lại. Tuy nhiên không phải nhà bán hàng nào cũng nhanh chóng bán được hàng, muốn gia tăng doanh số họ phải có bí quyết.

2. Cách bán hàng gia dụng online hiệu quả

Bán hàng online nói chung hay bán hàng gia dụng online nói riêng cần phải có bí quyết. Sau đây là một số cách bán hàng gia dụng online hiệu quả nhà kinh doanh nào cũng nên biết.

2.1. Kinh nghiệm bán hàng gia dụng online ít người biết

2.1.1. Lựa những mặt hàng phổ thông dễ bán

Lựa những mặt hàng phổ thông dễ bán
Lựa những mặt hàng phổ thông dễ bán

Để gia tăng hiệu quả bán hàng, người bán cần lựa chọn những mặt hàng gia dụng có tính phổ thông, phù hợp với nhiều mục đích và nhiều đối tượng khách hàng sẽ thu hút được nhiều người quan tâm hơn.

Những mặt hàng có tính độc và lạ có thể bán được giá cao nhưng chúng sẽ rất kén người dùng, ở thời gian đầu rất có thể bạn sẽ bị nản chí vì lượng đơn ít, thậm chí là không có.

Ở thời điểm ban đâu, bạn có thể kinh doanh một số mặt hàng như chén, cốc, chậu, xô vì chúng khá cần thiết trong đời sống mỗi người. Khi có tệp khách hàng quen thuộc rồi có thể mở rộng thị trường với những mặt hàng cao cấp hơn.

Hầu hết khách hàng online đều lo sợ về chất lượng sản phẩm mình mua không được đảm bảo, chính vì thế để tạo nên thương hiệu cá nhân, người bán cần đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng cho những sản phẩm mình kinh doanh.

2.1.2. Điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn so với giá gốc của sản phẩm

Điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn so với giá gốc của sản phẩm
Điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn so với giá gốc của sản phẩm

Giá bán chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng lựa chọn mua sản phẩm nhanh chóng. Khi mua hàng online, họ sẽ so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm của shop khác để đưa ra quyết định.

Cách hiệu quả đến bạn bán được nhiều hàng gia dụng online đó là đưa ra mức giá hấp dẫn. Giá hấp dẫn ở đây không phải là mức giá rẻ nhất so với thị trường, đó là mức giá phù hợp với người mua.

Ví dụ:

Bạn bán một chiếc máy xay sinh tố trị giá 1.200.000đ, nhưng lại niêm yết với giá trị cao hơn khoảng 1.500.000đ, chắc chắn người mua sẽ cảm thấy với mức giá này họ sẽ được hời hơn so với mua từ những nhà bán hàng khác.

2.1.3. Xây dựng website bán hàng gia dụng chuyên nghiệp

Xây dựng website bán hàng gia dụng chuyên nghiệp
Xây dựng website bán hàng gia dụng chuyên nghiệp

Xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp đối với thời buổi hiện nay mà nói không phải điều khó khăn, chỉ cần bỏ ra một vài triệu là đã sở hữu ngay một website riêng khẳng định thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, khi có website bán hàng riêng người kinh doanh đồ gia dụng online phải sắp xếp chúng sao cho phù hợp, thuận lợi cho người chọn. Bạn cũng có thể kết hợp với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng để website của mình kết nối tới nhiều người hơn.

2.1.4. Bán hàng gia dụng online trên các trang mạng xã hội

Bán hàng gia dụng online trên các trang mạng xã hội
Bán hàng gia dụng online trên các trang mạng xã hội

Hình thức kinh doanh online không còn xa lạ với tất cả chúng ta, đặc biệt nó càng phổ biến hơn khi xuất hiện nhiều vô kể trên các nền tảng xã hội. Người bán hàng gia dụng có thể lập fanpage trên Facebook, đăng ký tài khoản trên Tiktok hoặc Instagram,... hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ nếu hoạt động tốt với những công cụ này.

2.2. Quy trình bán hàng gia dụng online cho dân kinh doanh nghiệp dư

2.2.1. Lựa chọn những kênh bán hàng online hiệu quả cho đồ gia dụng

Muốn bán hàng online, cụ thể là đồ gia dụng thì bạn cần nắm rõ khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn qua những kênh nào? Đâu là giúp bạn tối ưu doanh số bán hàng với những mặt hàng này?

Lựa chọn những kênh bán hàng online hiệu quả cho đồ gia dụng
Lựa chọn những kênh bán hàng online hiệu quả cho đồ gia dụng

Khi nắm rõ những ưu và nhược điểm của từng kênh, bạn có thể nhanh chóng lựa chọn đăng ký kênh bán hàng phù hợp. Với những mặt hàng đồ gia dụng, kênh bán hàng phù hợp nhất chính là các sàn thương mại điện tử bởi đó là nơi hội tụ nhiều sản phẩm cùng với chính sách ưu đãi của sàn đưa ra khuyến khích người dùng sử dụng, chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng.

Bên cạnh đó, nếu như sản phẩm bạn kinh doanh có nhiều điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi nhiều thì có thể áp dụng một số hình thức bán hàng khác như livestream, lập fanpage trên Facebook,... để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

2.2.2. Lập kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị các nguồn lực cần thiết

Khi đã xác định được kênh bán hàng phù hợp, bước tiếp theo mà người bán hàng gia dụng online cần phải làm đó chính là lập kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị những nguồn lực cần thiết. Điều này nhằm hạn chế việc rơi vào thế bị động như không bán được hàng hoặc “lỗ vốn” khi bước vào hoạt động.

Lập kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị các nguồn lực cần thiết
Lập kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị các nguồn lực cần thiết

Trong bán hàng online, thương hiệu của bạn không tự dưng mà bay đến tai người dùng, muốn lan truyền rộng rãi, được nhiều người biết đến thì bạn cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo.

Việc xác định rõ định hướng phát triển sẽ giúp bạn biết rõ mình nên chi tiền quảng cáo ở khoảng nào, cần chi cho những khoản chi phí nào là phù hợp,...

Tất nhiên, bạn cũng phải tính toán tới khoản thu về sau khi bán hàng, so với những chi phí đã bỏ ra thì bạn có phải bù lỗ hay không. Một số vấn đề khác mà bạn cũng cần phải lưu ý đó là bạn sẽ tự chạy quảng cáo hay thuê người làm, nếu thuê thì làm sao để kiểm soát được hiệu quả quảng cáo,...

2.2.3. Thực hiện và theo dõi kết quả kinh doanh online hàng gia dụng

Thực hiện và theo dõi kết quả kinh doanh online hàng gia dụng
Thực hiện và theo dõi kết quả kinh doanh online hàng gia dụng

Bước cuối cùng người bán hàng online cần thực hiện để đạt hiệu quả mong muốn đó là thực hiện theo kế hoạch và theo dõi kết quả đạt được trong quá trình kinh doanh.

Sau khi theo dõi, bạn sẽ có những thông tin quan trọng và cần thiết để rút ra bài học về việc sử dụng kênh bán hàng, sử dụng nguồn lực và cách thực thi sao cho hiệu quả.

Dù thất bại ở lần đầu bạn cũng sẽ có những bài học quý giá cho những lần thực hiện tiếp theo. Nếu có đam mê thì đừng từ bỏ bởi bất cứ thành công nào cũng phải có mùi của thất bại.

Các sản phẩm đồ gia dụng đang khá tiềm năng, chính vì vậy kinh doanh những mặt hàng này sẽ giúp nhà bán hàng kiếm lời nhanh chóng. Với những cách bán hàng gia dụng online mà vieclam123.vn vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ sớm đạt được lợi nhuận tối ưu để gia tăng thu nhập.

Cách bán vé máy bay online hiệu quả

Nếu sản phẩm mà bạn định kinh doanh là vé máy bay vậy thì bạn sẽ lựa chọn các cách thức bán hàng nào để đạt được hiệu quả mong muốn? Sau đây sẽ là gợi ý về cách bán vé máy bay online hiệu quả dành cho những người chưa có kinh nghiệm, cùng theo dõi để học hỏi nhé.

Cách bán vé máy bay online hiệu quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.