Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, nhiều shop giày dép còn tiếp cận khách hàng bằng cách bán trực tuyến. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ khó thu được doanh số như mong muốn, vậy nên hãy tham khảo những cách bán giày dép online hiệu quả của vieclam123.vn dưới đây, bạn sẽ tối ưu lợi nhuận trong thời gian ngắn nhất.
MỤC LỤC
Bán hàng online đang trở thành cách thức mà tất cả những nhà kinh doanh đều áp dụng, đây thực sự là một thị trường tiềm năng để bất cứ ai cũng có thể làm giàu nếu tìm đúng hướng đi.
Ngoài các sản phẩm thời trang như quần áo, túi xách, mũ nón,... giày dép cũng là mặt hàng được dân tình săn đón nồng nhiệt trên các kênh trực tuyến. Tuy nhiên để bán hàng với doanh số cao thì không phải điều dễ dàng.
Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các shop giày dép, các cửa hàng hay công ty sản xuất, kinh doanh giày dép cũng không tránh khỏi “khủng hoảng” về tâm lý doanh số.
Kinh doanh hay bán hàng giày dép online người bán hàng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, trong đó chủ yếu là những vấn đề sau:
Thứ nhất, chủ shop, con buôn không bắt kịp xu hướng thị trường. Nhiều người không nhạy bén, thiếu hiểu biết về tâm lý khách hàng khiến cho việc đẩy hàng diễn ra chậm.
Thứ hai, người kinh doanh không tìm được nguồn hàng chất lượng tốt, giá rẻ
Thứ ba, người kinh doanh giày dép không có đủ vốn để nhập hàng về bán
Thứ tư, lý do khiến cho việc kinh doanh giày dép thiếu hiệu quả chính là thiếu kỹ năng bán hàng online
Thứ năm, các nhà kinh doanh chưa biết cách đầu tư đúng vào các kênh bán hàng online
…
Bán hàng online nói chung và bán hàng giày dép nói riêng luôn là bài toán khó mà không phải người bán hàng nào cũng có thể giải được. Dù là đã có kinh nghiệm hay chưa thì bạn cũng nên tham khảo một vài cách bán giày dép online hiệu quả dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ hữu ích và giúp bạn thu về doanh thu mơ ước.
Có 6 cách bán giày dép online hiệu quả phổ biến và được nhiều người chú trọng nhất hiện nay, hãy xem những cách đó là gì với phần trình bày bên dưới nhé.
Muốn bán hàng hay kinh doanh, trước hết trong tay bạn cần phải có sản phẩm để bán. Vấn đề là không phải ai cũng biết cách tìm nguồn hàng uy tín, giá rẻ mà lại chất lượng.
Đặc biệt, thị trường giày dép luôn có những biến động về kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng,... cho nên người kinh doanh càng trở nên khó nghĩ hơn khi không biết đâu mới là địa chỉ uy tín để nhập hàng về bán.
Có nóng vội hay đau đầu thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, cách duy nhất mà bạn có thể làm là bình tĩnh và thực hiện theo quy trình sau đây:
Xác định phân khúc thị trường hay khách hàng tiềm năng là điều hết sức quan trọng, bạn cần phải biết rõ đối tượng khách hàng muốn bán là ai, họ bao nhiêu tuổi và sở thích của họ là những mẫu giày như thế nào,...
Khi đó bạn mới có thể đưa ra hình dung sản phẩm mình cần bán, xác định sai đương nhiên các giai đoạn sau này cũng sẽ kém hiệu quả.
Địa chỉ nhập hàng uy tín không chỉ là đảm bảo chất lượng sản phẩm, đó còn là nơi có chính sách hỗ trợ đổi trả, hỗ trợ vận chuyển cho khách hàng tốt nhất.
Một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo đó là công ty giày Việt Nam xuất khẩu, các xưởng giày dép gia công có thương hiệu hoặc các sản phẩm nhập từ nước ngoài,...
Giá bán phụ thuộc rất nhiều vào giá nhập, do đó để có mức giá cạnh tranh thì bạn cần tìm được nguồn hàng với giá thành thấp nhất.
Bằng cách tham khảo nhiều nhà cung cấp, tra cứu trên mạng hoặc tìm hiểu thông tin từ người quen làm trong lĩnh vực này, bạn sẽ sớm lựa chọn được sản phẩm và nhà cung cấp có mức giá phù hợp.
Khi chốt được sản phẩm chất lượng với giá phù hợp, bước tiếp theo sẽ là định giá bán cho từng sản phẩm đó.
Bạn sẽ bán giày dép của mình với giá bao nhiêu? Để trả lời được câu hỏi này, trước hết hãy xác định xem sản phẩm của bạn đang hướng tới đối tượng ở phân khúc nào?
Nếu khách hàng tiềm năng là phân khúc cao cấp, hãy chớp thời cơ ở những thời điểm đầu mùa để bán với giá cao. Trong trường hợp khách hàng thuộc phân khúc thấp thì cần phải đưa ra được mức giá hấp dẫn đầu tiên khiến họ mua hàng nhanh chóng.
Thông thường thời điểm bán hàng cũng ảnh hưởng tới giá bán sản phẩm, ở những giai đoạn đầu mùa giá bao giờ cũng được đẩy cao hơn, khi vào mùa sẽ giảm xuống. Chính vì vậy hãy biết nắm bắt thời cơ để thu về lợi nhuận tối đa từ việc bán giày dép online nhé.
Ngoài ra, việc tham khảo giá bán của đối thủ cạnh tranh cũng không được bỏ qua, bạn sẽ khó bán được hàng nếu như sản phẩm luôn có mức giá bán cao hơn đối thủ của mình.
Lợi thế của việc bán hàng giày dép online chính là không phải đầu tư chi phí cho mặt bằng. Tuy nhiên nó cũng không có nghĩa là bạn chỉ bán hàng trên các kênh quen thuộc như Facebook hay Zalo.
Những công cụ này thường chỉ hiệu quả cho những người bán hàng lâu năm, có thương hiệu cá nhân hoặc có tương tác lớn. Còn nếu bạn là người mới tinh, chân ướt chân ráo bước vào thế giới kinh doanh online vậy thì cần phải đầu tư nhiều hơn.
Các kênh trực tuyến mà bạn cần nghĩ tới như sau:
- Đầu tư 1 website bán hàng chuyên nghiệp: Trong đó hãy thiết kế website của mình thật đẹp, sắp xếp gian hàng khoa học, đầu tư hình ảnh thật sắc nét và hấp dẫn. Tất cả đều khiến khách hàng của bạn trở nên thích thú.
Khi có một website bán hàng với gian hàng hấp dẫn, khách hàng có thể vào xem và lựa chọn giống như đang mua sắm trực tiếp, ưng sản phẩm nào họ sẽ cho vào giỏ hàng và chờ thanh toán.
Hơn nữa, việc sở hữu 1 kênh bán hàng uy tín như vậy sẽ là điều kiện lý tưởng để thương hiệu của bạn tăng tương tác với Google, phục vụ cho SEO và tăng tỷ lệ tìm kiếm,...
- Sàn thương mại điện tử cũng là kênh bán hàng hiệu quả dành cho các chủ shop bán giày dép online: Theo đó, bạn hãy mở gian hàng trên các sàn thương mại nổi tiếng như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,... Đây đều là những kênh bán hàng thu hút đông đảo lượng khách hàng truy cập mỗi ngày.
Hãy đầu tư các nguồn lực hiện có vào các gian hàng này, bạn sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm nếu như sản phẩm chất lượng, giá cả lại phải chăng.
- Lập và chạy quảng cáo cho Fanpage và Zalo Page: Đây là 2 kênh bán hàng hiệu quả mà nếu bỏ qua bạn sẽ tiếc hùi hụi. Chúng vừa giúp bạn gia tăng uy tín, đồng thời nếu chạy quảng cáo hiệu quả thì lượng đơn hàng thu được sẽ khá ổn định và hấp dẫn.
Các hình thức kinh doanh hay bán hàng offline vẫn diễn ra như phát tờ rơi, in tờ quảng cáo,... ở thời điểm hiện tại đã không còn phổ biến và được nhiều người sử dụng. Với sức mạnh của công nghệ, đặc biệt là internet như hiện nay thì việc tiếp cận khách hàng không còn quá khó khăn.
Chạy quảng cáo và thiết lập các chính sách khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến người mua hàng phải chú ý và quan tâm về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên bạn phải đưa ra được bản kế hoạch thực hiện một cách hiệu quả và tối ưu mới đạt được kết quả như mong muốn.
Muốn sản phẩm giày dép bán chạy trước hết bạn phải có hình ảnh về chúng thật đẹp. Đương nhiên điều này đồng nghĩa với việc các chủ shop online cần phải đầu tư một cách nghiêm túc cho bộ sưu tập của mình.
Thay vì tự chụp, bạn có thể thuê các thợ chụp ảnh chuyên nghiệp để sở hữu những bức ảnh về sản phẩm không thể hoàn hảo hơn. Hình ảnh đẹp sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng, từ đó gia tăng doanh số một cách hiệu quả.
Khi lựa chọn hình ảnh cho sản phẩm, cần chú ý tới một số tiêu chí sau đây:
- Hình ảnh sản phẩm được chụp ở nhiều góc độ khác nhau, có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã
- Hình ảnh rõ nét và có màu sắc bắt mắt
- Lựa chọn cho bức hình một Background ấn tượng
Hình ảnh đẹp mà bài đăng thông tin không cuốn hút thì khả năng chinh phục người mua sẽ kém hiệu quả. Theo đó, để có một bài đăng hoàn chỉnh thì ngoài việc đầu tư cho hình ảnh đẹp mắt, bạn hãy chú ý tới contain của mình nhé.
Một bài đăng contain giới thiệu sản phẩm cần đảm bảo được một số tiêu chí như:
- Nêu rõ thông tin về công dụng của sản phẩm. Ví dụ: Giày dép này được dùng cho những dịp nào? Kết hợp được với những kiểu quần áo nào để tôn lên vẻ đẹp và thần thái của người mang,...
- Thông tin về size số, màu sắc hiện có
- Giày dép được làm bằng chất liệu gì? Nó có bền khi sử dụng hay không? Nếu có lưu ý thì cũng nêu rõ để khách hàng xem xét và lựa chọn
- Thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của giày dép kinh doanh
- Cách bảo quản giày dép như thế nào để gia tăng tuổi thọ
- …
Không cần quá dài nhưng phải đầy đủ thông tin, thông tin phải hấp dẫn và lôi cuốn, có mạch khiến người đọc không nỡ dứt ra khỏi. Nếu làm được như vậy thì bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Một trong những cách bán hàng giày dép online hiệu quả nhất chính là tìm được nguồn hàng uy tín và chất lượng. Sau đây sẽ là một số địa điểm mà chủ shop hay những nhà kinh doanh tương lai có thể tham khảo:
Hàng giày dép Việt Nam xuất khẩu thường được xuất sang các nước như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada hay các nước Châu Âu. Trong đó sẽ có lượng hàng xuất dư, hàng bị lỗi nhẹ hay hàng mẫu sẽ được công ty bán ra bên ngoài thị trường với giá thấp hơn.
- Nếu là hàng xuất dư: Chất lượng sẽ được đảm bảo bởi đây là lượng hàng do xưởng sản xuất dư so với số lượng đơn đặt hàng, nếu bạn mua với số lượng lớn thì giá sẽ được giảm đi rất nhiều.
- Nếu hàng nhập bị lỗi nhẹ: Các sản phẩm này có thể gặp một số vấn đề như lệch size, bị chấm mực trên giày, bị loang màu hoặc màu sai thiết kế,... chúng đều không đủ tiêu chuẩn để xuất sang thị trường khác nên xưởng sẽ sả với giá rẻ để thu vốn.
- Nếu nhập hàng mẫu: Đây là những mặt hàng không do xưởng của Việt Nam sản xuất, cũng không bị lỗi gì. Ngược lại chất lượng rất tốt nhưng do số lượng quá ít, không có đủ size số nên cũng được bán với giá rẻ.
Ngoài nguồn nhập là các công ty may giày dép xuất khẩu, bạn cũng có thể tham khảo thị trường là chợ đầu mối. Ở đây mẫu mã sản phẩm đa dạng, nhiều mức giá cạnh tranh sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn nhập hàng số lượng về bán online.
Một số khu chợ lớn và nổi tiếng bán giày dép như Chợ An Đông, Chợ Tân Bình, Chợ Cây Gõ hay Chợ Phạm Văn Hai,...
Nếu bạn có thể đi xa, có điều kiện kinh tế tốt thì việc sang trực tiếp chợ Quảng Châu của Trung Quốc; Chợ Suan Lum, Chợ Bobae hay Chợ Chatuchak của Thái Lan nhập hàng là tuyệt vời nhất.
Những địa điểm này thường tập trung rất nhiều mặt hàng giày dép với đủ các kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng. Chẳng gì bằng việc tận mắt chứng kiến sản phẩm mình mua, chất lượng sẽ được đảm bảo tuyệt đối.
Nếu trong trường hợp bạn không có điều kiện qua tận nơi xem hàng, vậy hãy order qua những sàn thương mại điện tử nổi tiếng để đặt hàng.
Thường thì các kho đồ sỉ nguyên thùng, nguyên kiện sẽ tập trung chủ yếu hàng Secondhand chất lượng, theo đó nếu đã chọn được một địa chỉ uy tín thì nỗi băn khoăn về chất lượng sẽ không xuất hiện nữa.
Trên đây là những cách bán giày dép online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, mong rằng các chủ shop sẽ sớm thành công với dự án kinh doanh của mình. Hãy đồng hành cùng vieclam123.vn bạn sẽ liên tục được cập nhật những thông tin hữu ích để áp dụng vào cuộc sống một cách tốt nhất.
Nếu bạn không có đủ điều kiện để nhập hàng về bán nhưng đam mê kinh doanh vẫn còn đó, vậy thì hãy tham khảo phương án trở thành cộng tác viên của một nhãn hàng nào đó. Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn sớm thu về lợi nhuận mong muốn, đừng bỏ qua nhé.
MỤC LỤC
Chia sẻ