close
cách
cách cách cách cách cách

Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả bạn đã nắm được chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài hình thức kinh doanh tự bỏ vốn, nhiều người lựa chọn trở thành cộng tác viên bán hàng online cho các shop thời trang, xưởng hoặc nhà buôn lớn để kiếm lời. Tuy nhiên con đường thành công không dễ dàng như họ tưởng, nhiều người cũng kiên trì nhưng lượng đơn lại lèo tèo. Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát những tháng ngày ế ẩm, theo dõi bí quyết để áp dụng và tạo doanh thu khủng nhé.

1. Thực trạng xin việc làm cộng tác viên bán hàng online hiện nay

Ai cũng hiểu rằng con đường kinh doanh giúp họ nhanh chóng thành công hơn, tuy nhiên bên cạnh những người có đủ tiềm lực về tài chính thì có những người thực sự thiếu thốn.

Họ rất muốn làm giàu và kinh doanh nhưng lại không thể thực hiện vì không có vốn đầu tư.

Thế nên họ lựa chọn cách đầu tư an toàn đó là trở thành cộng tác viên bán hàng của các chủ shop, chủ xưởng hay các con buôn chính hiệu. Với cách này họ có thể kiếm được tiền từ những sản phẩm mà mình bán ra.

Thực trạng xin việc làm cộng tác viên bán hàng online hiện nay
Thực trạng xin việc làm cộng tác viên bán hàng online hiện nay

Làm cộng tác viên bán hàng online bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như:

- Thứ nhất, không phải bỏ vốn đầu tư mà vẫn kiếm được lợi nhuận

Hầu hết các công việc làm cộng tác viên bán hàng online đều không yêu cầu bỏ vốn đầu tư, hoặc nếu có thì cũng là khoản tiền nhỏ không đáng kể. Khi hợp tác, bạn sẽ không phải đối diện với nỗi lo thua lỗ như những nhà buôn lớn, thay vào đó có nhiều thời gian tập trung cho việc quảng cáo và bán sản phẩm.

- Thứ hai, cộng tác viên bán hàng online sẽ không mất nhiều thời gian

Các công cụ quảng cáo như hình ảnh, thông tin sản phẩm, nội dung bài đăng hay video đều đã được chủ shop cung cấp, do đó nhiệm vụ của cộng tác viên bán hàng online chỉ là đăng thông tin và chốt đơn. Công việc này bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, nên không gây lãng phí thời gian của bạn.

- Thứ ba, cộng tác viên bán hàng online đem lại lợi nhuận cao

Nhiều chủ shop hay các nhà buôn sẽ đưa cho cộng tác viên của mình một khoảng giá nhất định, theo đó bạn chỉ được phép bán giá bằng hoặc cao hơn. Trong trường hợp bạn bán được giá cao hơn, khoảng chênh lệch đó sẽ thuộc về bạn.

Vậy nên nếu như có khả năng tư vấn và kỹ thuật chốt đơn hiệu quả thì chắc chắn bạn sẽ nhanh giàu từ việc làm này.

2. Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả nhất

Làm cộng tác viên bán hàng online tuy không có áp lực về doanh số nhưng muốn phát triển và thu về lợi nhuận lớn, bạn nhất định phải nắm rõ một số cách hiệu quả sau đây:

2.1. Lựa chọn địa chỉ hợp tác uy tín

Lựa chọn địa chỉ hợp tác uy tín
Lựa chọn địa chỉ hợp tác uy tín

Muốn trở thành cộng tác viên bán hàng online hiệu quả trước hết bạn phải tìm được đơn vị, doanh nghiệp cung cấp hàng uy tín.

Không cần biết đó là mặt hàng gì, nếu tìm được địa chỉ uy tín cộng tác viên sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm hay có chính sách cho cộng tác viên rõ ràng.

Làm việc với những nhà bán hàng uy tín cộng tác viên bán hàng online sẽ hạn chế được nguy cơ bị lừa đảo, mất tiền,...

2.2. Xem xét nguồn hàng phải chất lượng

Ngoài tiêu chí lựa chọn địa chỉ hợp tác uy tín, cộng tác viên bán hàng online muốn bán được hàng cần đảm bảo tìm được nguồn hàng chất lượng.

Khách hàng thường chỉ sẵn sàng mua khi họ có nhu cầu, sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý. Nếu đáp ứng được những tiêu chí này thì việc giữ chân khách hàng mới là điều dễ dàng có được.

Thị trường bán hàng online khá cạnh tranh, do đó bạn cần phải chắc sản phẩm mình bán phải là chất lượng, mức giá phù hợp thì mới thu hút được người mua hàng.

Khi đảm bảo được chất lượng và giá cả sản phẩm thì bạn sẽ sớm tạo được thương hiệu cho bản thân.

2.3. Làm cộng tác viên bán hàng online cũng phải có hợp đồng rõ ràng

Làm cộng tác viên bán hàng online cũng phải có hợp đồng rõ ràng
Làm cộng tác viên bán hàng online cũng phải có hợp đồng rõ ràng

Tình trạng nhận thì nói 1 đằng nhưng đến khi trả tiền thì lại làm một nẻo đang khá phổ biến, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng online. Vậy nên để hạn chế tối đa tranh chấp thì bạn cần yêu cầu bên doanh nghiệp hay chủ shop làm một bản hợp đồng rõ ràng.

Trong hợp đồng có ghi rõ quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên để sau đó cứ thế mà thực hiện. Bên nào vi phạm sẽ bị phạt theo thỏa thuận trong hợp đồng.

2.4. Dành thời gian cho bài đăng quảng cáo sản phẩm

Thường thì cộng tác viên bán hàng online không phải chuẩn bị những công cụ hỗ trợ quảng cáo như hình ảnh hay bài đăng, tuy nhiên để gia tăng hiệu quả bạn có thể dành thời gian đầu tư cho bài đăng của mình thêm chất lượng.

Luôn tìm tòi, sáng tạo những câu từ ấn tượng để thu hút khách hàng quan tâm. Ngoài ra, việc đăng quá nhiều post có liên quan tới sản phẩm của mình sẽ khiến cho những người quen nhàm chán, vậy nên thi thoảng hãy đăng những nội dung hữu ích để kéo lượt tương tác của mọi người nhiều hơn.

2.5. Gia tăng hiệu quả bán hàng online bằng cách live stream

Gia tăng hiệu quả bán hàng online bằng cách live stream
Gia tăng hiệu quả bán hàng online bằng cách live stream

Không chỉ chủ shop hay những nhà buôn lớn mới bán hàng bằng cách Live stream, ngay cả cộng tác viên bán online cũng có thể sử dụng phương pháp này để gia tăng hiệu quả.

Bán hàng qua công cụ live stream trực tiếp, ngoài việc bạn cung cấp hình ảnh chân thực đến tận mắt khách hàng, bạn còn có thể tư vấn hoặc hướng dẫn họ sử dụng một cách hiệu quả.

Bán hàng qua Livestream kết hợp với những chương trình khuyến mãi sẽ gia tăng lượt tương tác, đây cũng là cách để bạn chốt đơn dễ dàng.

2.6. Mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng trong điều kiện có thể

Một trong những cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả đó là mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Có nghĩa là bạn sẽ mở rộng thị trường bán hàng trên mọi phương diện, trước hết là mở rộng liên hệ bạn bè trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram,...

Bên cạnh đó, hãy tham gia vào nhiều hội nhóm để quảng bá sản phẩm, đây cũng là cách thu hẹp đối tượng mua hàng mục tiêu và ra đơn hiệu quả hơn.

2.7. Hiểu rõ sản phẩm mình bán

Hiểu rõ về sản phẩm mình bán chính là yếu tố cốt lõi mà bất kỳ người bán hàng nào cũng phải nắm rõ. Chỉ khi người bán hiểu rõ về sản phẩm thì mọi thông tin tư vấn cho khách hàng mới chính xác.

Hiểu rõ sản phẩm mình bán
Hiểu rõ sản phẩm mình bán

Theo đó, cộng tác viên bán hàng online cần trau dồi thêm kiến thức về sản phẩm, hàng hóa mình bán từ đó thuyết phục khách hàng bằng những kỹ năng vốn có của bản thân.

3. Chiêu trò tuyển bán hàng online lừa đảo bạn cần tránh xa

Nếu có kỹ năng thì làm cộng tác viên bán hàng online thực sự đem lại cho bạn nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên cũng chính bởi sự hấp dẫn mà nó đem lại cho nên đã không ít người sập bẫy của kẻ xấu và mất tiền oan.

Hãy cảnh giác với những chiêu trò như chỉ cần đăng bài thì tiền sẽ về tài khoản, số tiền tương ứng với mỗi bài lên đến 500 nghìn đồng chưa kể hoa hồng,... Nghe thì khá hấp dẫn nhưng nếu tỉnh táo bạn sẽ thấy làm gì có công việc nào kiếm tiền đơn giản như vậy, nếu có liệu có đến lượt bạn hay không.

Những chiêu trò hay hình thức lừa đảo trên mạng chủ yếu nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc những người đang thất nghiệp muốn kiếm thu nhập. Bằng cách đưa ra những cái tên na ná với những thương hiệu nổi tiếng để đánh lừa người nghe, người đọc.

Khi mới tham gia vào quá trình làm cộng tác viên, bạn có thể thấy nhiều khách hỏi mua sản phẩm, tuy nhiên sự thật đằng sau thì lại ít người biết. Hầu hết những giao dịch mà bạn bán được đều là ảo, đó chỉ là mồi nhử để kích thích cộng tác viên nhập hàng với số lượng lớn. Khi đạt được mục đích, chúng sẽ cao chạy xa bay mà không để lại bất kỳ một dấu vết nào.

Chiêu trò tuyển bán hàng online lừa đảo bạn cần tránh xa
Chiêu trò tuyển bán hàng online lừa đảo bạn cần tránh xa

Bất kể thời điểm hay không gian nào nếu không tỉnh táo bạn đều có thể mắc bẫy của kẻ xấu. Chính vì vậy nếu xác định đi theo con đường này thì bạn phải ghi nhớ một số điều như sau:

- Phải tìm được địa chỉ cung cấp hàng hóa uy tín, đó là một doanh nghiệp, một cơ sở kinh doanh có thật, có địa điểm, có trụ sở và tìm thấy trên bản đồ

- Tuyệt đối không ôm hay gom hàng, nhất là những sản phẩm có giá trị cao

- Nhất định bạn không được chuyển tiền trước nhận hàng sau dù lòng tin của bạn đặt cho họ có cao đến mấy

- Cần cảnh giác với những tin đăng tuyển cộng tác viên với lợi ích trên trời kiểu như chỉ cần ngồi nhà đăng bài là có thu nhập, chiết khấu cao lên đến 70 - 80%,...

Bán hàng online là hình thức cũng như việc làm kiếm thêm thu nhập khá phổ biến hiện nay, nó giúp bạn tận dụng được thời gian rảnh rỗi để kiếm tiền. Thế nhưng bên cạnh lợi ích, nó cũng là môi trường khiến cho bao người bị lừa mất tiền. Cho nên bạn nhất định phải cảnh giác cao độ, tránh xa tất cả những trường hợp thuộc diện khả nghi.

Đồng thời cũng nên tìm hiểu xem mặt hàng nào đang được ưa chuộng và nhiều người tìm kiếm để hợp tác kinh doanh. Bán những mặt hàng đó mới giúp bạn nhanh chóng tạo ra đơn hàng và lợi nhuận.

Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả trên đây không khó để thực hiện đúng không nào? Hy vọng những ai có ý định tham gia lĩnh vực này sẽ sớm thành công.

Cách quản lý cộng tác viên

Là một nhà quản lý hay chủ shop, bạn đã biết cách quản lý cộng tác viên sao cho hiệu quả? Nếu đây là thông tin bạn chưa từng nghĩ đến vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết của vieclam123.vn dưới đây để tham khảo nhé.

Cách quản lý cộng tác viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.