close
cách
cách cách cách cách cách

Top 6 các công ty logistics lớn trên thế giới bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Logistics đang là ngành có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai với dự tính sẽ đạt tới giá trị là 6537 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Chính vì thế mà đây sẽ là thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp có thể hoạt động và phát triển trong tương lai. Điều này đồng nghĩa là thị trường việc làm và tuyển dụng của ngành logistics cũng sẽ cực kỳ sôi động khi các công ty logistics lớn đều có nhu cầu cao về mặt nhân sự. Vậy, hiện nay, các công ty logistics lớn trên thế giới sẽ gọi tên những tập đoàn nào? Cùng khám phá top 6 các công ty logistics lớn trên thế giới qua bài viết sau đây nhé!

1. Tập đoàn DHL Supply chain & Global

Công ty đầu tiên trong danh sách top 6 các công ty logistics lớn trên thế giới chính là DHL. Đây được xem là tập đoàn lớn nhất trên thế giới về vận chuyển hàng hóa cùng như cung cấp các giải pháp về logistics quốc tế với tổng doanh thu ghi nhận được là 68,6 tỷ USD.

Các công ty logistics lớn trên thế giới
Các công ty logistics lớn trên thế giới

Tên đầy đủ của DHL chính là Deutsche Post DHL Group, trong đó, DHL chính là viết tắt của Dalsey, Hillblom và Lynn, 3 nhà đồng sáng lập nên DHL vào năm 1969. Trụ sở của DHL được đặt tại thành phố Bonn, nước Đức. Dịch vụ ban đầu mà công ty của Đức này đảm nhận đó chính là vận chuyển thư giữa Hoa Kỳ và Hawaii, sau đó đã tiến hành mở rộng ra nhiều các dịch vụ khác mà chúng ta thấy như hiện nay. 

Các bộ phận chính của DHL được chia ra làm 3, bao gồm: DHL Express, DHL Global mail và DHL Logistics. Chỉ với 3 khối này nhưng DHL đã có thể điều hành một cách bài bản và xây dựng cho mình các chiến lược phát triển cực kỳ rõ ràng, cụ thể cho đến năm 2025. Đặc biệt là sự chú trọng vào việc cung cấp dịch vụ trên toàn cầu với định hướng toàn cầu hóa, số hóa và thương mại điện tử mang tính bền vững. Chính điều này cũng đã giúp cho các hoạt động logistics của DHL cực kỳ trôi chảy, thúc đẩy các hoạt động giao thương quốc tế được thực hiện nhanh chóng, kịp thời và gia tăng giá trị về thương hiệu cũng như lợi nhuận của tập đoàn.

DHL hiện đã có cơ sở tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để bạn có những dịch vụ logistics chuyên nghiệp nhất avf là thị trường để bạn tìm kiếm việc làm logistics ưng ý cho mình.

Deutsche Post DHL Group
Deutsche Post DHL Group

2. Tập đoàn United Parcel Service

United Parcel Service hay có tên gọi tắt là UPS. Đây là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ về việc quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa. Thành lập vào năm 1907, Ups hiện có trụ sở chính đặt tại Sandy Springs, Georgia, Hoa Kỳ. 

Ban đầu, Ups là tổ chức chuyên thực hiện việc chuyển phát thư tín, thế nhưng, năm 2018, đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ của tập đoàn này khi cung cấp các dịch vụ vận chuyển bưu kiện, hàng hóa, tài liệu cao với số lượng lên tới 5,2 tỷ gói hàng được thực hiện. Ngay cái tên của công ty này đã bao gồm rất nhiều lĩnh vực mà Ups tham gia, ví dụ như hàng không, vận tải đường bộ hay vận chuyển hàng không nhưng không có người lái. Điều này cho thấy được sự lớn mạnh của các công ty con và bộ phận của Ups trong thời gian qua đã phát triển lớn như thế nào.

Hơn 40 công ty chính là số lượng công ty mà Ups đã tiến hành thu mua để đáp ứng cho nhu cầu về việc mở rộng quy mô, cung ứng dịch vụ của mình. Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ hơn về mặt doanh thu. Năm 2020, Ups ghi nhận mức doanh thu lên tới 87,628 tỷ USD và đó là lý do mà Ups có mặt trong danh sách các công ty logistics lớn trên thế giới.

3. Tập đoàn FedEx

FedEx được coi là kỳ phùng địch thủ với Ups trên thị trường logistics thế giới hiện nay. Hai tập đoàn này có sự cạnh tranh nhau khá lớn trong quá trình phát triển của mình.

Tập đoàn FedEx
Tập đoàn FedEx

FedEx được thành lập vào năm 1973 bởi ông Frederick Wallace Smith và trụ sở đặt tại thành phố Memphis thuộc tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ.  các dịch vụ chính của FedEx có thể kể đến như FedEx express, FedEx ground, FedEx freight, FedEx trade networks và FedEx office. Mỗi một lĩnh vực cụ thể thì Ex sẽ được biểu thị bằng một màu khác nhau. Vì thế mà khách hàng có thể dựa vào màu sắc để phân biệt dịch vụ mà FedEx cung cấp.

Dựa trên việc phát triển các dịch vụ cung cấp, FedEx đã cho thấy được mạng lưới hoạt động vô cùng rộng lớn của mình khi ghi dấu trên phạm vi toàn cầu với việc cung cấp các giải pháp liên quan đến quản lý chuỗi cung ứng một cách hợp lý, hiệu quả, gia tăng độ chính xác với chi phí tiết kiệm nhất. 

3 giải pháp chính mà FedEx cung cấp trong giao nhận quốc tế là thông qua đường biển, hàng không và logistics đặt hàng cho toàn cầu. Minh chứng cho kết quả hoạt động của FedEx chính là kết nối được số lượng sản phẩm quốc nội lên tới 99% và tiến hành hơn 7 triệu giao dịch hải quan mỗi năm. Đây là một con số mà không phải bất cứ công ty logistics nào cũng có thể đạt được một cách dễ dàng.

4. Tập đoàn XPO logistics

XPO Logistics là một tập đoàn của Mỹ với việc cung cấp các dịch vụ vận tải bằng xe tải và xe tải nhỏ hơn ở 18 quốc gia. Tập đoàn này có trụ sở được đặt tại Greenwich, Hoa Kỳ và thành lập vào năm 1989.  

Với sự phát triển của mình XPO trở thành công ty có khả năng đánh giá toàn diện hơn về chuỗi cung ứng để đưa ra một loạt các giải pháp liên quan đến vận chuyển. Cụ thể như vận chuyển nội địa, giao hàng khẩn cấp, nguyên xe tải hay chặng cuối, đa phương thức,...

XPO Logistics
XPO Logistics

Để góp mặt trong danh sách các công ty logistics lớn trên thế giới thì XPO đã có sự đầu tư mạnh mỗi năm lên tới 550 triệu USD vào công nghệ để thúc đẩy sự phát triển của logistics một cách nhanh chóng hơn. Ví dụ như robot, xe tự động, hệ thống phân loại tự động hay các phần mềm khác để công nghệ hóa các quy trình, tạo nên chuỗi cung ứng thông minh với độc chính xác cao.

Năm 2012, XPO ghi nhận doanh thu là 12,81 tỷ. Đây có thể được xem là trái ngọt với sự đầu tư lớn mà XPO logistics đã áp dụng cho các quy trình của mình.

5. Tập đoàn Kuehne + Nagel

Kuehne + Nagel được thành lập vào năm 1890 tại Bremen, nước Đức. Thế nhưng, công ty này lại có trụ sở được đặt tại Thụy Sĩ. Và cho dù ở nước nào thì đây cũng được biết đến là một trong các công ty logistics lớn trên thế giới hiện nay, đặc biệt là với lĩnh vực vận tải đường biển. Có thể nói, chỉ khi khách hàng có nhu cầu thì sẽ có hơn 7500 chuyên gia vận tải đường biển của Kuehne + Nagel sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp kịp thời. Điều này cho thấy được sự mạnh mẽ trong điểm mạnh mà Kuehne + Nagel sở hữu.

Ngoài lợi thế về đường biển thì đường hàng không và đường bộ cũng là những dịch vụ mà công ty này mang đến cho khách hàng của mình. Những ngành chính mà Kuehne + Nagel hỗ trợ có thể kể đến như ô tô, nước giải khát, dầu mỏ hay nông lâm thủy hải sản,... 

​ Kuehne Nagel
​ Kuehne Nagel

Một trong những điểm nhấn của Kuehne + Nagel chính là việc đặt mục tiêu giảm thiểu lượng khí CO2 trong các quy trình của logistics, hướng đến việc xây dựng logistics xanh. Bằng chứng chính là chiến lược “net zero carbon” và mục tiêu cần bằng lượng khí thải CO2 vào năm 2030 mà Kuehne + Nagel đã đề ra để tiến hành triển khai trong thực tế.

6. Tập đoàn DB Schenker

Một trong những tập đoàn logistics lớn trên thế giới không thể không nhắc tới chính là DB Schenker. Tập đoàn này chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ. Cùng với đó là các giải pháp logistics và hợp đồng liên quan.

DB Schenker thành lập vào năm 2007 và có trụ sở đặt tại thành phố Essen, nước Đức. Tại Châu Âu, DB Schenker đã có tới hơn 430 chi nhánh phục vụ cho việc vận chuyển bằng đường bộ và tính trên toàn cầu thì hơn 700b địa điểm tại hơn 130 quốc gia là điều mà DB Schenker đã đạt được để mang tới các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. 

Với việc đề cao sự hiệu quả, mỗi một dịch vụ cung cấp của DB Schenker đều mang ý nghĩa giá trị gia tăng cao, đảm bảo cho các chuỗi cung ứng được tinh gọn nhất có thể, tối ưu hóa các quy trình nhưng vẫn chắc chắn về sự chính xác tuyệt đối.

DB Schenker
DB Schenker

Trên đây chính là top 6 các công ty logistics lớn trên thế giới. Hy vọng rằng, qua bài viết, các bạn đã nắm bắt được cho mình các công ty logistics lớn trên thế giới để có thể tìm kiếm được những địa chỉ cung cấp dịch vụ logistics uy tín và cơ hội việc làm logistics hấp dẫn cho mình tại đây.

Trung tâm Logistics là gì? Trung tâm Logistics có vai trò thế nào?

Trung tâm logistics là gì? Vai trò của trung tâm logistics trong hoạt động logistics hiện nay ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Trung tâm logistics là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.