close
cách
cách cách cách cách cách

Bùn khoáng là gì? Công dụng tuyệt vời của bùn khoáng trong làm đẹp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những người thường xuyên chăm sóc da và tìm hiểu về các loại mỹ phẩm thì hẳn đã nghe nhắc tới bùn khoáng. Đây là loại bùn chứa nhiều chất có lợi được ứng dụng nhiều trong làm đẹp như mặt nạ bùn khoáng, tắm nước bùn khoáng… Vậy bùn khoáng là gì? Bùn khoáng có những công dụng nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những thông tin về bùn khoáng nhé!

1. Bùn khoáng là gì? Công dụng của bùn khoáng

1.1. Bùn khoáng là gì?

Bùn khoáng, một số nơi còn gọi là đất sét Bentonite, hay còn có tên gọi khác là tàn tích núi lửa hay tro núi lửa, là chất dung nham của núi lửa lắng sâu trong lòng đại dương hay sâu trong lòng đất. Bùn khoáng được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới và tìm thấy nhiều nhất ở Wyoming và Montana.

Tìm hiểu khái niệm bùn khoáng là gì
Tìm hiểu khái niệm bùn khoáng là gì

Ngoài là chất dung nham của núi lửa, bùn khoáng còn có nguồn gốc từ thực vật được hình thành do quá trình địa chất biến đổi, hay biến đổi sinh học của các chất hữu cơ và vô cơ, khai thác nhiều ở suối, mỏ, cửa sông hay biển.

Trong bùn khoáng có chứa Cacbonat Natri Solic là thành phần chính, chứa nhiều muối khoáng và ion, cùng với một số nguyên tố vi lượng khác như Canxi, Cacbon, lưu huỳnh, sắt và Clo. Những chất này có tác dụng rất hữu ích trong quá trình làm đẹp và cải thiện sức khỏe con người.

Trong bùn khoáng có chứa Montmorillonite khi tiếp xúc với nước hay không khí thì kết cấu dễ bị bong tróc. Diện tích của bùn khoáng là âm nên sẽ có tác dụng hút chất có điện tích dương như vi khuẩn, chất độc, nấm… hỗ trợ chăm sóc da và làm sạch da hiệu quả.

1.2. Bạn có biết công dụng của bùn khoáng là gì?

Sau khi đã biết được bùn khoáng là gì, chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của bùn khoáng qua phần kế tiếp nhé!

1.2.1. Làm sạch da

Bentonite là một chất được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm làm sạch da, đồng thời nhờ khả năng loại bỏ tạp chất, dầu thừa bằng cách hấp thụ nên bùn khoáng còn có khả năng loại bỏ mụn.

Bùn khoáng làm sạch da hiệu quả
Bùn khoáng làm sạch da hiệu quả

Hàng ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây ô nhiễm và các chất có hại như khói bụi, ánh nắng mặt trời, dầu mỡ. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ da đặc biệt quan trọng, đặc biệt là bạn nên chăm sóc da bằng bùn khoáng để giảm thiểu các tác động xấu từ môi trường.

Khi sử dụng bùn khoáng, các chất độc trên bề mặt da sẽ được hút ra ngoài, bên cạnh đó những thành phần trong bùn khoáng như Silicat, Magie, sắt, đồng và Kali đều hỗ trợ đặc biệt cho làn da. Khi tiếp xúc với chất độc, bùn khoáng sẽ hút hết cặn bẩn và chất độc ra ngoài, tiết ra khoáng chất và vitamin có lợi cho làn da.

1.2.2. Chữa lành mụn hiệu quả

Thông thường, do cặn bẩn tích tụ hoặc trên da tiết quá nhiều dầu thừa gây mụn trứng cá, khi sử dụng bùn khoáng, cặn bẩn và bã nhờn trên da sẽ được hút sạch, tránh hình thành nên các ổ viêm, ổ vi khuẩn gây mụn, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Trong một tháng, bạn sử dụng mặt nạ bùn khoáng vài lần sẽ gây hiệu quả tuyệt vời cho làn da, giảm bớt và chữa lành mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Bùn khoáng hút chất bẩn và dầu thừa trên da
Bùn khoáng hút chất bẩn và dầu thừa trên da

1.2.3. Lỗ chân lông thông thoáng

Trong bùn khoáng có các ion điện tích âm nên có khả năng hút dầu thừa, hút bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nhờ vậy, làn da của bạn luôn sạch, mụn đầu đen và mụn bọc trên da được giảm thiểu đáng kể. Cũng nhờ lỗ chân lông luôn thông thoáng nên nguy cơ gây mụn sẽ được giảm thiểu.

1.2.4. Tẩy tế bào chết và làm sáng da

Tẩy tế bào chết là một bước khá quan trọng trong quá trình chăm sóc da, và bùn khoáng đóng vai trò như một chất mài mòn các tế bào chết ở lớp trên cùng của làn da, đem lại cho bạn một làn da trắng hồng, tươi trẻ tự nhiên.

Bên cạnh đó, khi sử dụng bùn khoáng làm mặt nạ, các tạp chất trên da, da xỉn màu đều được loại bỏ, giúp da sạch hơn, từ đó giúp da mịn màng và trắng bật tone hơn.

1.2.5. Giảm vết tích của sẹo và chữa lành, tái tạo mô da

Nếu mụn đã là một vấn đề khó giải quyết thì sẹo thâm sau mụn là một vấn đề khó có thể giải quyết triệt để. Các chất cặn bã gây ra sẹo sẽ được làm sạch khi bạn sử dụng mặt nạ bùn khoáng. Khi dùng liên tục, da bạn sẽ sạch sẽ, không còn mụn và sẹo do mụn gây nên.

Bên cạnh đó, những mô da bị tổn thương có thể được chữa lành bởi bùn khoáng, tái tạo nên một làn da mới, từ đó các vết chân chim và vết nhăn trên da được loại bỏ sạch sẽ, giúp da trắng sáng và mịn màng.

Tắm bùn khoáng giúp da mịn màng và săn chắc
Tắm bùn khoáng giúp da mịn màng và săn chắc

1.2.6. Làm da săn chắc

Ngoài mặt nạ, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt chữa bùn khoáng hay những mỹ phẩm chứa bùn khoáng thường xuyên để làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn. Các mụn đầu đen và đầu trắng đều được bùn khoáng loại bỏ, từ đó dầu thừa trên da được giảm thiểu, nhờ vậy mà làn da của bạn săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm bùn khoáng để cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông và lỗ chân lông thông thoáng, giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh.

2. Cách sử dụng bùn khoáng và lưu ý cần biết

2.1. Cách sử dụng bùn khoáng như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại là bùn khoáng dạng lỏng đặc dẻo và dạng bùn bột khô (bột Bentonite). Loại bùn khoáng lỏng bạn có thể thoa trực tiếp lên da sau khi đã làm sạch da mặt và làm giãn nở lỗ chân lông bằng nước ấm. Còn đối với loại bùn khoáng khô, bạn có thể trộn với nước, nước khoáng, dầu dừa, sữa tươi, mật ong, nước ép trái cây… Tùy theo độ lỏng và sệt mà bạn muốn, bạn có thể pha lượng nước hợp lý nhất. Sau khi đắp lên mặt khoảng 10 đến 15 phút, bạn dùng nước ấm hoặc khăn ấm rửa sạch, cuối cùng thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Hướng dẫn sử dụng bùn khoáng
Hướng dẫn sử dụng bùn khoáng

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bùn khoáng khô với các bột khác như bột nghệ, bột đậu đỏ, bột cà phê, bột trà xanh… cũng như có thể áp dụng công thức này với việc đắp hay tắm bùn khoáng, giúp làn da trắng hồng, mịn màng.

2.2. Bùn khoáng nên sử dụng cho loại da nào?

Vì bùn khoáng có tác dụng hút dầu thừa, do đó đặc biệt phù hợp với những bạn da dầu, thường xuyên đổ dầu ở mặt và sử dụng 2 – 3 lần/tuần. Những người dễ bị mụn trứng cá và có làn da nhờn nên sử dụng bùn khoáng thường xuyên để cải thiện tình trạng làn da. Với những bạn có da nhạy cảm, da khô, da hỗn hợp thì chỉ nên dùng mặt nạ bùn khoáng 1 đến 2 lần, tránh sử dụng quá nhiều.

2.3. Một số lưu ý cần biết khi sử dụng bùn khoáng

Bùn khoáng đảm bảo chất lượng cần có màu xanh lá cây hoặc màu xám, không quá trắng. Nguyên liệu có thể bị pha tạp chất nếu nó có màu trắng. Dựa vào cơ địa và sở thích của mỗi người, bạn nên lựa chọn nguyên liệu trộn chung với bùn khoáng để làm mặt nạ, bùn tắm. Để biết được có hợp hay không, sau khi pha, bạn bôi hỗn hợp lên cánh tay để khoảng 10 phút, nếu không kích ứng thì có thể sử dụng.

Trong một vài lần sử dụng đầu tiên, vì mặt nạ bùn khoáng hút chất độc ra ngoài, do đó mặt bạn có thể nhìn thấy mụn. Nếu bạn sử dụng vài lần mà mụn vẫn tái phát thì nên ngưng sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng bùn khoáng làm đẹp
Lưu ý khi sử dụng bùn khoáng làm đẹp

Bạn không nên để bùn khoáng chung với đô bằng kim loại hay sắt, khiến nó giảm tác dụng, mà nên sử dụng thìa, bát bằng gốm hoặc sứ để trộn. Khi da bạn quá khô và bị bong tróc, bạn không nên sử dụng bùn khoáng. Đồng thời, bạn không nên đắp mặt nạ bùn khoáng quá lâu, không quá 25 – 30 phút khiến bùn phản tác dụng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được bùn khoáng là gì và những thông tin về bùn khoáng. Đây là một nguyên liệu có nhiều công dụng với làn da, thải độc, giảm mụn, làm sáng da và giúp làn da trở nên mịn màng. Bạn có thể tham khảo các dòng mỹ phẩm về bùn khoáng như mặt nạ bùn khoáng, sữa rửa mặt bùn khoáng… Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng bùn khoáng để chăm sóc da thường xuyên, giúp làn da của bạn chắc khỏe và sáng rạng ngời. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Muối khoáng là gì?

Muối khoáng có tác dụng rất lớn đối với con người, hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau và cung cấp cho cơ thể những khoáng chất cần thiết. Vậy muối khoáng là gì? Truy cập bài viết bên dưới để hiểu thêm khái niệm và công dụng của muối khoáng nhé!

Muối khoáng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.