close
cách
cách cách cách cách cách

Brochure là gì? Những xu hướng không bao giờ hết hot của Brochure

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Được ví von là sứ giả của chiến lược marketing hình ảnh, thông tin của sản phẩm nên Brochure đang được thịnh hành áp dụng trong mọi doanh nghiệp hiện nay. Vậy rốt cuộc Brochure là gì mà được quan tâm nhiều đến thế? Hãy đọc bài viết dưới đây thật kỹ để không chỉ có kiến thức về Brochure mà còn có thể tích lũy cho mình bí quyết kinh doanh hiệu quả.

1. Brochure là gì?

Brochure có tên gọi khác theo ngôn ngữ tiếng Anh là Pamphlet. Dịch sang tiếng Việt thì còn được hiểu với ý nghĩa là tờ gấp quảng cáo. Từ cách dịch nghĩa thuật ngữ như vậy, chúng ta có thể hiểu Brochure được dùng nhằm nói về những ấn phẩm phục vụ quảng cáo, xuất hiện ở dạng gấp hoặc chỉ có một vài trang giấy tựa như một cuốn sách rất mỏng vậy.

Brochure có nghĩa là gì?
Brochure có nghĩa là gì?

Có thể ví Brochure mang đặc điểm gần giống với tờ rơi thế nhưng nó lại tiện ích và ưu việt hơn tờ rơi rất nhiều khi chứa được các thông tin với mức độ nhiều, đủ để giới thiệu bao quát được về công ty và các nội dung xoay quanh như dịch vụ, sản phẩm các chương trình khuyến mại,... từ đó giúp khách hàng có nhiều thông tin về doanh nghiệp và cập nhật được những tin tức quan trọng trong chiến lược kinh doanh mà công ty đang triển khai. Mục đích của nó nhằm tiếp cận hiệu quả với nhóm khách hàng mục tiêu và thúc đẩy khách mua hàng, sử dụng dịch vụ của công ty.

Rõ ràng, Brochure chính là phương tiện của hoạt động tiếp thị mang đặc điểm linh hoạt, dễ phổ biến, được rất nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn cho hoạt động kinh doanh, marketing của mình. Brochure cứ thể đến được tay khách hàng một cách tự nhiên nhất mà không có bất cứ quy định nào đặt cho nó. Nhưng nếu đơn vị muốn tận dụng được những thuận lợi nhất định thì phải lên chiến lược cụ thể cho Brochure, bao gồm cả tính toán làm thế nào để Brochure có thể đến được tay khách hàng một cách có chủ đích, được kiểm soát từ doanh nghiệp mà không phải là ngẫu nhiên.

Hiểu biết nhiều hơn về Brochure
Hiểu biết nhiều hơn về khái niệm Brochure

Nắm bắt nhiều hơn nữa các thông tin về Brochure, khi đó bạn sẽ hiểu rõ quy luật sử dụng để đưa Brochure vào thực tế có hiệu quả nhất.

2. Tìm điểm khác biệt của Brochure so với những ấn phẩm khác

Có những nét tương đồng khiến người ta dễ nhầm lẫn giữa Brochure với các ấn phẩm như Catologue, leaflet, flyer,... nhưng Brochure vẫn chỉ là riêng Brochure mà thôi. Hãy phân biệt rõ ràng nó với những yếu tố khác để có thể sử dụng hiệu quả yếu tố này một cách tốt nhất.

2.1. Phân biệt về mặt hình thức

Brochure được thiết kế phổ biến nhất theo 2 kiểu dạng là tri-fold brochure với nội dung trình bày trên 6 mặt trong một tờ giấy gấp làm 3, in ở cả 2 mặt và kiểu bi-fold brochure có nội dung thể hiện trên 1 tờ giấy gấp đôi, tạo thành 4 mặt thông tin. Trong khi đó, profile và catatogue có dạng phổ biến là cuốn, quyển gồm nhiều trang.

Dù Brochure cũng có những kiểu thiết kế tạo thành quyển nhưng cũng chỉ giới hạn về độ dày, rất mỏng, phù hợp để mang theo hoặc đủ để lướt qua nhanh được nội dung thông tin. Leafler có thiết kế ở dạng một tờ rơi, thể hiện thông tin trên 2 mặt nhưng lại không thể nào gấp gọn lại được giống với Brochure.

Những đặc điểm khác biệt của Brochure
Những đặc điểm khác biệt của Brochure

2.2. Phân biệt về nội dung

Brochure đa phần sẽ mang thông tin của sản phẩm đặc trưng, nhất là những chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp đang triển khai. Catalogue lại đem đến nội dung thông tin về tất cả các sản phẩm doanh nghiệp đang có vậy nên mỗi cuốn đều rất dày.

Profile là lựa chọn của công ty khi muốn đẩy mạnh giới thiệu doanh nghiệp ở các nội dung về thành tựu, từ đó khẳng định khả năng có thể tin tưởng được cho khách hàng, để khách yên tâm lựa chọn sử dụng sản phẩm.

2.3. Mục đích sử dụng

Với Brochure, Profile, Catalogue, tất cả đều đóng vai trò là ấn phẩm quảng cáo tuy nhiên mỗi loại ấn phẩm lại có mục đích sử dụng riêng. Trong đó, Profile dùng vào các mục đích ký hợp đồng để tạo niềm tin cho đối tác. Catalogue sử dụng với mục đích giới thiệu đến khách hàng những thông tin của công ty một cách đầy đủ và cách này cũng thường được triển khai thường xuyên ở mỗi điểm bán hàng hay đại lý. Riêng Brochure lại khác, nó được dùng cho từng chiến dịch cụ thể trong hoạt động marketing để đảm bảo sự phù hợp và khả năng thành công.

Phân biệt Brochure với nhiều những ấn phẩm khác
Phân biệt Brochure với nhiều những ấn phẩm khác

Như vậy, Brochure sẽ có thể thay đổi thường xuyên để phù hợp trong từng giai đoạn phát triển. Nó sẽ phải được đa dạng hóa về sự xuất hiện, tức đa dạng thiết kế. thế nên bản thân là một designer hay một nhà quản trị cũng đều cần phải nắm bắt được những xu hướng của Brochure để có thể tạo ra ấn phẩm hoặc định hướng sử dụng ấn phẩm Brochure hiệu quả. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy những xu hướng phổ biến nhất hiện nay của thiết kế Brochure trong góc nhìn tổng thể, hãy tham khảo để phục vụ cho mục đích cần thiết của mình.

3. Những xu hướng thiết kế Brochure mà bạn nên biết

3.1. Brochure dùng đa dạng các kiểu chữ

Trên một Brochure luôn được kết hợp nhiều kiểu chữ, thậm chí có những thương hiệu còn cố ý tạo nên dấu ấn riêng bằng cách tự thiết kế kiểu chữ riêng độc đáo cho mình. Có thể có nhiều thiết kế đa dạng khác nhau thế nhưng kiểu chữ in đậm vẫn luôn thịnh hành được sử dụng vì nó có khả năng thu hút mạnh đến cái nhìn của khách hàng. Trang bìa sẽ là nơi được dùng kiểu chữ đậm nhiều nhất do đây là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi dùng Brochure.

3.2. Thiết kế Vibrant Color

Brochure thường được thiết kế theo những xu hướng nào?
Brochure thường được thiết kế theo những xu hướng nào?

Đây là phong cách dùng các màu sắc nổi bật để tập trung sự chú ý của người nhìn, người xem, đồng thời cũng đem đến sự sắc màu cho thiết kế trở nên ấn tượng.

Trước đây, nhiều nhà thiết kế quan niệm rằng dùng các màu sắc nhạt thì mang đến hiệu ứng tốt hơn nếu muốn truyền tải thông điệp của sự tinh tế trong thương hiệu. Nhưng quan điểm này đã có sự thay đổi ở thời gian hiện tại. Designer cho rằng những màu sắc tươi sáng, rực rỡ sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng chú ý đến doanh nghiệp.

3.3. Dùng các hình ảnh minh họa

Các hình ảnh minh họa trở thành công cụ để các nhà thiết kế Brochure truyền tải những thông điệp đối với thương hiệu. Nó cũng giúp tạo nên một hiệu ứng tương tác với khách hàng được tốt hơn.

Dùng hình minh họa làm cho sự quảng bá trở nên đa dạng hơn, khách hàng có dược cơ hội thay đổi điểm nhìn mà vẫn biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Hình minh họa có thể thay thế phần nào cho ảnh sản phẩm vốn đã vô cùng quen thuộc với khách hàng.

3.4. Thiết kế theo kiểu hoạt hình retro

Rất dễ để tìm thấy thiết kế theo kiểu retro này trong một vài brochure do kiểu này đã được các nhà thiết kế dự đoán sẽ trở thành xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Lợi ích của kiểu này đó là tạo ra chiều sâu cho bản thiết kế brochure.

Tìm hiểu về Brochure và những xu hướng phổ biến
Tìm hiểu về Brochure và những xu hướng phổ biến

3.5. Thiết kế Vintage

Từ trước đến nay, trong mọi lĩnh vực có sự can thiệp của thiết kế vẫn luôn có thể xuất hiện bóng dáng của kiểu Vintage. Tất nhiên thiết kế cho brochure cũng không ngoại lệ. Lý do là vì kiểu thiết kế này rất thân thiện và luôn tạo được cảm giác thích thú cho người xem dù thời đại nay có không ít những phong cách thiết kế hiện đại ra đời, phong cách Vintage vẫn luôn giữ được một vị trí quan trọng nhất định trong lòng mọi người nên áp dụng nó vào brochure cũng tạo được hiệu ứng tốt nhất.

Đặc biệt phong cách này thường phù hợp với các thương hiệu liên quan tới mảng kinh doanh ăn uống hay các thương hiệu đòi hỏi cao về yếu tố thẩm mỹ.

Như vậy, brochure là gì đã được bài viết giải thích rất rõ qua bài viết này. Trong cái nhìn của một nhà kinh doanh, brochure sẽ trở thành một công cụ chiến lược quan trọng để triển khai thắng lợi mọi dự định đã đặt ra. Mong rằng, bằng những nội dung đã được chia sẻ, bản sẽ tận dụng được brochure hiệu quả để phục vụ cho công cuộc phát triển kinh doanh của mình.

Thông tin hiểu biết về thuật ngữ Company Profile

Bạn có biết thế nào là Company Profile? Nếu là một người làm việc trong ngành marketing thì nhất định đừng bỏ lỡ thông tin này. Cơ hội để hiểu rõ hơn về thuật ngữ và các vấn đề xoay quanh thuật ngữ này sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết bên dưới đây.

Company Profile là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.