close
cách
cách cách cách cách cách

Branding Design là gì? Cách thiết kế thương hiệu thành công nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp, Branding Design là một quá trình không thể thiếu. Việc thiết kế thương hiệu ấn tượng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vậy, ngoài sự sáng tạo, Branding Design cần phải phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy Branding Design là gì? Làm thế nào để thiết kế thương hiệu? Cùng tìm hiểu thông tin về Branding Design qua bài viết sau đây nhé!

1. Branding Design là gì? Yếu tố thiết kế thương hiệu là gì?

1.1. Branding Design là gì?

Branding Design hay thiết kế thương hiệu, là quá trình tạo ra hình ảnh nhận diện thương hiệu thông qua sự thống nhất giữa các yếu tố như logo, kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh hay hình minh họa.

Branding Design là gì
Branding Design là gì

Thương hiệu thể hiện được cá tính và vị trí của mình thông qua việc nhận diện. Do đó, Branding Design hiệu quả khi được nghiên cứu kỹ càng và được xây dựng có chiến lược.

Quá trình thiết kế thương hiệu có hiệu quả sẽ giúp các điểm chạm khách hàng của doanh nghiệp trở nên sống động và độc đáo hơn như tài sản tiếp thị, trang webm, bản trình bày, bao bì…

Tuy nhiên, để có thể tạo nên các điểm chạm khách hàng thành công, bạn cần phải biết được những yếu tố thiết kế thương hiệu.

1.2. Những yếu tố ảnh hưởng tới Branding Design

Để có thể xây dựng Branding Design bạn cần tạo ra các nền tảng để nhận diện thương hiệu. Do đó, khi xây dựng và thiết kế thương hiệu, bạn cần chú ý tới các vấn đề sau đây:

1.2.1. Logo thương hiệu

Logo là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, dù đó là hình ảnh, dấu câu hay một ký tự nào đó. Đây cũng là biểu tượng thẩm mỹ giúp khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp ngay lập tức khi đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đảm bảo có thể truyền tải được bản chất thương hiệu.

Logo thương hiệu tạo nên độ nhận diện thương hiệu
Logo thương hiệu tạo nên độ nhận diện thương hiệu

1.2.2. Kiểu chữ và màu sắc

Ngoài logo, thiết kế thương hiệu cần đảm bảo có kiểu chữ và phông chữ phù hợp. Kiểu chữ sẽ mang tới cá tính riêng, được thiết kế có mục đích và tỉ mỉ, sẵn sàng cho việc nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng là yếu tố cần thiết để thiết kế thương hiệu. Khách hàng sẽ có tác động tâm lý khác nhau với mỗi màu sắc. Do đó, khi thiết kế thương hiệu, bạn nên tận dụng tối đa màu sắc. Ví dụ như Coca Cola đã thành công trong việc dùng màu đỏ làm màu nhận diện thương hiệu.

1.2.3. Hình dạng và ảnh minh họa

Hình dạng của thương hiệu cũng là yếu tố kích thích thị giác cơ bản. Doanh nghiệp nên lựa chọn hình dạng thương hiệu phù hợp để có thể tạo ấn tượng với khách hàng, mang tính đại diện rõ ràng và mang thông điệp truyền tải mạnh mẽ

Hình ảnh của thương hiệu cần liên quan tới các yếu tố khác
Hình ảnh của thương hiệu cần liên quan tới các yếu tố khác

Một cách khác nữa là sử dụng hình minh họa cho Branding Design. Tuy nhiên, bạn cần tạo được một phong cách cho các hình minh họa thống nhất với nhau, không khiến chúng “lạc quẻ” giữa các yếu tố khác.

1.2.4. Icon và hình ảnh

Thông qua các nét vẽ đồ họa, Iconography – biểu tượng hình ảnh (icon) sẽ giúp truyền đạt các thông tin phức tạp. Dựa theo sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp để tạo ra những hình minh họa phù hợp, cần đảm bảo sự đơn giản và rõ ràng. Ví dụ: Thương hiệu Birdland có hình ảnh con chim làm biểu tượng cho sản phẩm.

Trong thiết kế, hình ảnh cũng vô cùng quan trọng, mô tả được phần nào tính cách và hỗ trợ định vị thương hiệu. Hình ảnh cần đảm bảo liên quan tới nội dung của thương hiệu.

1.2.5. Video và ảnh động

Bạn có thể kể một câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn và độc đáo qua video để thiết kế thương hiệu của bạn. So với các phương tiện khác, video giúp khán giả chú ý hơn tới thương hiệu và nhớ rõ thương hiệu hơn. Ví dụ như: Quảng cáo sữa Vinamilk đã rất thành công khi sử dụng các đoạn video có hình ảnh các con bò ngộ nghĩnh, dễ thương cùng giai điệu bài hát tươi vui giúp cả bé và mẹ đều dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.

Vinamilk dùng video thu hút sự chú ý của khách hàng
Vinamilk dùng video thu hút sự chú ý của khách hàng

Các hình ảnh và hoạt ảnh chuyển động cũng giúp thiết kế tĩnh trở nên sống động hơn thay vì hình ảnh tĩnh nhàm chán. Khi hình ảnh động được xây dựng có chủ đích và tinh tế, giúp người dùng có thể ghi nhớ lâu hơn các thức hoạt động của thương hiệu cũng như thu hút sự chú ý hiệu quả.

1.2.6. Kết cấu và hoa văn

Kết cấu là những gì mà thị giác và xúc giác có thể cảm nhận trong thương hiệu, như sáng bóng, mờ, mịn, thô… tạo nên hình ảnh rõ ràng, giúp người dùng có thể hình dùng chất liệu, chất lượng của bề mặt. 

Bạn cần nhớ rằng, kết cấu và hoa văn chỉ là yếu tố hỗ trợ cho Branding Design, hãy chú trọng vào thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

1.2.7. Yếu tố tương tác và cách trình bày

Tương tác là tính năng thiết kế giúp người dùng có thể trải nghiệm trực tuyến hoặc tương tác thông qua website, ví dụ như comment, hỏi giá, nhờ từ vấn… Điều này cũng quan trọng trong việc thiết kế thương hiệu, thu hút người dùng tương tác với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cách trình bày các yếu tố kể trên cần phải liên kết với nhau, tạo nên một bố cục tổng thể hài hòa, giúp cho việc thiết kế thu hút thị giác của người dùng. Đảm bảo luôn có sự liên kết nhuần nhuyễn giữa các yếu tố nhận diện thương hiệu, giúp điều hướng giao tiếp thông qua hình ảnh.

Trình bày thương hiệu cần có bố cục hài hòa
Trình bày thương hiệu cần có bố cục hài hòa

2. Làm thế nào để thực hiện Branding Design hiệu quả?

Sau khi đã biết được Branding Design là gì, bạn có thể tham khảo cách để thực hiện thiết kế thương hiệu giúp nhận diện thương hiệu nhanh chóng và ấn tượng.

2.1. Nghiên cứu thị trường

Để xây dựng mức độ nhận diện thương hiệu tốt nhất, bạn cần nghiên cứu thị trường, như thiết kế thương hiệu. Khi thiết kế thương hiệu, bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng, thị trường và nội bộ để cho ra sản phẩm phù hợp nhất.

Bạn cần đảm bảo thương hiệu được thiết kế phù hợp với sản phẩm, khách hàng và quan điểm của các nhân viên tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2.2. Đưa ra chiến lược rõ ràng

Branding Design hiệu quả thì cần có chiến lược xây dựng kỹ lưỡng, đảm bảo các yếu tố cơ bản của thương hiệu đều được định vị như: Nguyên mẫu thương hiệu, tính cách thương hiệu và bản tóm tắt giới thiệu thương hiệu…

Khi đã có các chiến lược rõ ràng, bạn có thể xây dựng nên lộ trình nhận diện thương hiệu và thiết kế thương hiệu phù hợp.

2.3. Thiết kế yếu tố của Branding Design

Khi đã nghiên cứu và định hướng được một chiến lược rõ ràng, bạn hãy bắt đầu tạo nên các yếu tố nhận diện thương hiệu giống như trên như logo, hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc, video…

Thiết kế yếu tố của Branding Design
Thiết kế yếu tố của Branding Design

Bạn cần đảm bảo logo, biểu tượng, kiểu chữ, màu sắc và hình ảnh cần thẩm mỹ, sáng tạo, gây ấn tượng với khách hàng.

2.4. Tạo điểm chạm khách hàng

Điểm chạm khách hàng như tài sản tiếp thị, website, bảng hiệu là nơi giúp hình ảnh thương hiệu của bạn dễ nhận diện và trở nên sống động khi các yếu tố thiết kế thương hiệu tác động.

Đây cũng là giai đoạn cuối cùng của thiết kế thương hiệu, nơi hình ảnh được kết hợp với các yếu tố khác sáng tạo, giúp doanh nghiệp có thể truyền đạt thông điệp của thương hiệu.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Branding Design là gì và một số thông tin liên quan tới việc thiết kế thương hiệu. Để khách hàng có thể ấn tượng với thương hiệu của sản phẩm và thu hút sự chú ý hiệu quả, bạn cần đảm bảo các yếu tố nhận diện thương hiệu hài hòa, phù hợp với sản phẩm và mang đậm bản sắc riêng của thương hiệu.

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online đang ngày càng trở thành xu thế trên thị trường, do đó để cạnh tranh với những người khác, bạn cần xây dựng được mô hình kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả. Truy cập bài viết bên dưới để biết được kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh mỹ phẩm online nhé!

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.