close
cách
cách cách cách cách cách

Bột than tre là gì? Những công dụng hữu ích mà bột than tre mang lại?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bột than tre từ lâu đã được mọi người sử dụng trong nhiều lĩnh vực tuy nhiên với công dụng đa dạng của nó thì có thể nhiều người vẫn chưa biết và chưa khai thác hết được. Hôm nay chúng ta cũng đi tìm hiểu bột than tre là gì và nó công dụng như thế nào trong đời sống và sức khoẻ con người nhé.

1. Tìm hiểu chung về bột than tre

1.1. Bột than tre là gì bạn có biết?

Bột than tre được hiểu là loại bột than từ phần than đen được thu thập lại từ những loại cây tre có nguồn gốc tại Nhật Bản. Loại bột than này để cho ra loại sản phẩm có chất lượng và độ tinh khiết cao nhất đều được trải qua quá trình công nghệ hiện đại được xử lý. Hơn thế nữa trong hầu hết mọi lĩnh vực đời sống loại bột này còn được ứng dụng trong chế biến thực phẩm, làm đẹp, làm sạch nguồn nước, pha chế đồ uống ngon, thơm.

Chủ yếu bột tinh than tre được xuất phát từ trong phần than đối với sự quý hiếm trong giống tre đó tại Nhật bản với sự nhất định trong khi đốt nhiệt độ. Loại tinh bột này trong quy trình sản xuất sau khi cây tre được thu hoạch phần thân thì cần có khoảng thời gian đem phơi ra hơn 3 tháng sau đó sẽ được xông khói khi than tre đã khô hoàn toàn khoảng hơn 1 tuần.

Bột than tre là gì
Bột than tre là gì

Khi đốt than tre bị đốt thành tro thì chỉ có thể sử dụng những lò đốt chuyên dụng và phải luôn đạt nhiệt độ đốt lớn hơn 800 độ C. Hơn nữa người ta thường dụng phần vụn của cây tre khi đốt lò để sức khoẻ không bị gây hại. Than vẫn sẽ được giữa nguyên hình dạng như ban đầu khi trải qua quá trình đốt với nhiệt độ cao thậm chí so với lúc trước nó còn có độ cứng hơn. Phần than này đến một thời điểm nhất định để sản xuất sẽ được đưa vào một loại máy xay sử dụng kỹ thuật để cho loại bột siêu mịn cùng với khoảng 10 micromet kích thước tại đó. 

1.2. Bột than tre có những công dụng chính nào?

1.2.1. Thanh lọc cơ thể

Bột than tre hoạt tính có công dụng thanh lọc cơ thể giúp hệ tiêu hoá thải bỏ độc hại. Loại bột này giúp dễ dàng bài tiết cho cơ thể các độc tố khi nó bám vào những loại độc tố đó mở đường ruột. Ngoài ra trong thận các hoá chất độc hại bạn có thể làm sạch nhờ bột than tre. Ngoài ra nó cũng có tác dụng làm sạch thận do nhiều loại thuốc gây ra chất độc trong đó.

Thanh lọc cơ thể
Thanh lọc cơ thể

Trong cơ thể thì cơ quan phải làm việc nhiều nhất đó là thận hơn nữa để cân bằng điều chỉnh chất lỏng trong cơ thể thì thận cũng giữ một vai trò quan trọng. Bạn có thể giảm gánh nặng thải độc để thận không bị quá tải bằng việc sử dụng hấp thụ khi sử dụng bột than tre hoạt tính để cơ thể loại bỏ các độc tố đó ra. Khi ấy sức khoẻ được duy trì tốt hơn khi các độc tố không phải lọc quá nhiều.

Vai trò bột than tre hỗ trợ cơ thể loại bỏ nấm mốc, mỗi ngày bạn đều tiếp xúc với nấm mốc chỉ có điều bạn không nhận ra. Nếu không ngăn chặn nó sẽ làm cơ thể bạn sinh bệnh. Để cơ thể không bi hấp thụ chúng nhờ sự liên kế của than tre kích hoạt sau đó cơ thể bài tiết ra đường phần, nước tiểu hay mồ hôi các nấm mốc đó.

1.2.2. Chữa trị bệnh tiêu chảy

Các loại thuốc bạn sử dụng trong một số trường hợp có thêm tác dụng phụ làm sức khoẻ tổng thể bị ảnh hưởng. Tác dụng phụ này nếu bạn muốn tránh thì các bác sĩ khuyên sử dụng bột than hoạt tính để điều trị. Bên cạnh đó thì các khó chịu do đi ngoài ợ hơi cũng được cải thiện khi nó hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn khí thừa có trong ruột.

1.2.3. Làm sạch nguồn nước

Trong việc lọc các chất có hại xuất hiện trong nguồn nước được sử dụng rộng rãi áp dụng bột than tre hoạt tính. Loại than hoạt tính này có thể loại bỏ các chất độc hại như thuốc trừ sâu, kim loại, clo, và một só chất khác vì nó có khả năng hấp thụ các độc tố. Một số bệnh viện trên thế giới cũng sử dụng than tre hoạt tính như một phương pháp hiệu quả để điều trị dành cho những ai bị ngộ độc hay uống thuốc quá liều. Nó còn có vai trò hỗ trợ phụ nữ mang bầu điều trị chướng bụng đầy hơi hay vấn đề về tiết mật.

Làm sạch nguồn nước
Làm sạch nguồn nước

Khác với các loại than sử dụng trong bếp lò thì than tre hoạt tính được dùng có nấu nước, y tế, không có hoá chất. Bạn cần uống nhiều nước sau khi sử dụng than tre hoạt tính vì có thể làm cho bạn mất nước.

Nhanh chóng hỗ trợ loại bỏ độc tố khi uống nhiều nước, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố mỗi ngày, bảo vệ tự nhiên sức khoẻ con người nếu biết dùng đúng cách.

2. Trong đời sống thực tế than tre được ứng dụng làm gì?

2.1. Nguyên liệu sử dụng chế biến món ăn và đồ uống

Người Nhật Bản từ xa xưa đã biết đưa vào ẩm thực cách ứng dụng tinh bột than tre. Hương vị đặc trưng của món ăn sẽ không bị làm thay đổi do nguyên liệu này mà còn tạo nên màu sắc hấp dẫn, đẹp mắt kèm theo đó là mang lại nhiều điều có lợi cho sức khoẻ. Sử dụng tinh bột than tre tại Việt Nam là một xu hướng lành mạnh trong ẩm thực. Mọi người có thể thử làm bánh cuộn tinh than tre, bánh trung thu tinh than tre, trà sữa, kem than tre,...

Nguyên liệu chế biến đồ ăn
Nguyên liệu chế biến đồ ăn

2.2. Mỹ phẩm dưỡng da

Để làm mặt nạ dưỡng da se khít lỗ chân lông và giải độc thì sử dụng tinh bột than tre nguyên chất hay có thể trộn đa dạng đối với các thông tin nguyên liệu khác. Kết hợp tinh bột than tre với sữa chua không đường, cám gạo có tác dụng vai trò làm da trắng sáng. Tinh bột lô hội từ than tre, tinh dầu tràm trà vai trò trị mụn trong tác dụng đó. Ngoài ra kết hợp với muối tắm khi sử dụng nguyên liệu này để toàn thân có thể tẩy tế bào chết.

Mỹ phẩm dưỡng da
Mỹ phẩm dưỡng da

Hiện nay có một số sản phẩm mỹ phẩm trang điểm có bột than tre là thành phần như mascara làm cong mi và dày mi, bột than tre hoạt tính như gel kẻ mắt. Việc tẩy trang khi sử dụng loại này cung dễ dàng đơn giản hơn vì có các hoạt tính làm sạch nhanh chóng.

Bột than tre hoạt tính với đặc tính khử mùi và hút ẩm cao nên cũng được làm trong sản phẩm lót giày, tất đệm, gối để kháng khuẩn, khử nấm mốc.

2.3. Làm trắng răng

Khi đánh răng sử dụng bột tinh than tre giúp làm răng trắng sáng sức khoẻ răng miệng được duy trì khi độ PH được cân bằng, giảm viêm nướu, chữa hôi miệng,.. Bạn đánh răng như bình thường chỉ khác mỗi chỗ cho thêm tinh bột than tre thêm vào, các chỗ nào trên răng bị ố vàng thì chú ý đánh kỹ. Bạn súc miệng với nước sạch sẽ sau khi đánh xong. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của lần sau nếu như một tuần sử dụng 2 lần loại bột này.

Làm trắng răng
Làm trắng răng

Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn đọc đã nắm được thông tin khái quát bột than tre là gì và những công dụng chính của nó trong đời sống và sức khoẻ con người. Bạn có thể cải thiện sức khoẻ của mình và mọi người khi biết cách sử dụng bột than tre đúng cách. Tham khảo thêm những nội dung kế tiếp để không bỏ lỡ nhiều tin tức thú vị khác.

Mụn lưng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu mụn lưng là gì và có những phương pháp chữa trị nào dành cho mụn lưng? Cùng nắm rõ trong bài viết được bật mí bên dưới của chúng tôi!

Mụn lưng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.