close
cách
cách cách cách cách cách

Bootcamp là gì? Coding Bootcamp là gì? và Tập Bootcamp là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bootcamp được hiểu là “trại huấn luyện” là nơi thực hiện huấn luyện với cường độ cao trong thời gian ngắn, được thực chiến và đánh giá năng lực qua những trải nghiệm thực tế. Tìm hiểu BootCamp là gì và các mô hình đào tạo BootCamp qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. BootCamp là gì? 

Boot Camp là danh từ Mỹ, dùng để chỉ một chương trình huấn luyện đặc biệt theo phương pháp quân đội. Hiểu một cách đơn giản, đây có thể xem là những “trại huấn luyện” , trại đào tạo có cường độ huấn luyện cao, chế độ luyện tập khắt khe như ở trong quân đội.

2. Coding Bootcamp là gì?

2.1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên dưới hình thức “trại huấn luyện” với cường độ huấn luyện cao trong thời gian ngắn. Sau các khóa học Coding Bootcamp, học viên có thể có được những kiến thức và kỹ năng về lập trình để đáp ứng yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Coding BootCamp giúp đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp, kỹ sư công nghệ thông tin chất lượng cao, nhà khởi nghiệp. Học viên sẽ có được sự thay đổi lớn về mặt kiến thức và kỹ năng sau mỗi khóa học trong thời gian từ 3-7 tháng. Học viên sẽ dành toàn bộ thời gian để tập trung học tập chứ không bị ảnh hưởng bởi nhiều hoạt động ngoài lề khác như khi được đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng.

2.2. Đối tượng theo học Coding BootCamp là gì?

Về đối tượng theo học Coding Bootcamp, đối tượng theo học rất đa dạng, thường là học sinh sau khi đã tốt nghiệp cấp 3, các bạn sinh viên muốn học thêm về lĩnh vực lập trình, người đang đi làm muốn cải thiện kiến thức của mình hoặc chuyển hướng sang một lĩnh vực mới. Chỉ cần bạn có đủ điều kiện tài chính, thời gian, sức khỏe, khả năng tiếp thu, tư duy logic, tinh thần ham học hỏi là bạn có thể hoàn thành xuất sắc khóa học về lập trình này. 

BootCamp là gì

2.3. Phương pháp học tại coding Bootcamp là gì?

Về phương pháp học tập, học lập trình tại các khóa Coding BootCamp sẽ vất vả hơn rất nhiều bởi học viên cần phải đẩy nhanh tiến độ học tập của mình. Học viên sẽ phải liên tục tham gia các hoạt động tương tác trong giờ học. Kết quả học tập sẽ phụ thuộc vào sự tham gia, mức độ cam kết gắn bó tích cực và nỗ lực của học viên. 

Các hoạt động chính trong các khóa học Coding BootCamp bao gồm:

  • Lập trình giải quyết các bài toán đã được thiết kế

  •  Học trên các hệ thống trực tiếp

  • Trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức về lập trình

  • Tự tìm tòi, mở rộng kiến thức, trả lời các câu hỏi liên quan, đào sâu một chủ điểm

  • Tham gia thảo luận nhóm 

  • Tham gia các cuộc thi lập trình

  • Tham gia các lớp luyện Code với cường độ cao

  • Viết báo cáo tiến độ học tập, báo cáo theo chủ đề,...

Với những học viên mới, phương pháp học này có thể sẽ mang đến nhiều khó khăn. Chủ yếu là tinh thần tự học và sự nỗ lực của học viên. Tuy nhiên, cách học này lại mang lại hiệu quả cao, giúp tăng trưởng nhanh chóng về mặt kiến thức và kỹ năng chỉ trong một thời gian ngắn. Học viên mới cũng sẽ nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các mentor, tutor để có thể vượt qua thử thách, có tinh thần và động lực học cao hơn. 

2.4. Cơ hội việc làm sau khi học Coding Bootcamp là gì?

Nhu cầu ngành Công nghệ thông tin đang ngày càng tăng cao hơn bao giờ hết. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều cần tuyển dụng nhân sự am hiểu về công nghệ, lập trình. Bởi vậy, học viên sau khi kết thúc khóa học Coding BootCamp hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu về kiến thức và kĩ năng của nhà tuyển dụng. 

Thêm vào đó, nhờ những kỹ năng được rèn luyện thông qua trải nghiệm thực tế, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc dưới áp lực, học viên được luyện từ khóa Coding BootCamp sẽ được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng, vì vậy cơ hội việc làm cũng rộng mở hơn. 

3. Hoạt động Bootcamp là gì?

BootCamp là gì

3.1. Hoạt động Bootcamp là gì?

BootCamp là loại hình thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe hiện đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Đây là loại hiện thể dục đòi hỏi sự tập luyện liên tục với cường độ cao, được thực hiện ngoài trời và cần sử dụng toàn bộ cơ thể khi tập luyện. 

Các hoạt động BootCamp thường được thực hiện theo tập thể, dưới sự hướng dẫn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Một số bài tập trong hoạt động Bootcamp có thể kể đến như chạy bền, hít đất, vác dây thừng, chạy tiếp sức,...

3.2. Lợi ích của hoạt động Bootcamp

Các bài tập BootCamp rất phù hợp để rèn luyện thể chất và thực hiện giảm cân. Đây là một loại hình luyện tập ngoài trời mang đậm tính tập thể, bởi vậy huấn luyện viên không thể uốn nắn, theo dõi từng người mà chủ yếu mọi người cùng thực hiện một hoạt động và cùng làm theo nhau. 

3.3. Một số sai lầm khi tập BootCamp

Khi tập Bootcamp, bạn cần tránh một số sai lầm sau đây để có thể đảm bảo được sức khỏe và kết quả luyện tập ở mức tốt nhất. 

  • Không khởi động: Bước khởi động là bước hết sức quan trọng đối với mỗi bài tập rèn luyện cơ thể. Quá trình này sẽ giúp cơ thể quen dần với cường độ luyện tập, không bị đột ngột, bởi quá đột ngột có thể gây ra chấn thương khi tập. 

  • Không chú ý khi tập: Không chú ý nghe lời hướng dẫn của huấn luyện viên, bạn sẽ tập sai bài, sai cách, từ đó không thể đạt được hiệu quả cao nhất. Tệ hơn, bạn còn có thể gặp những chấn thương không đáng có, chỉ vì không nghe những lưu ý, nhắc nhở từ hướng dẫn viên. 

  • Quá vội vàng: Việc luyện tập cần có thời gian kiên trì, luyện tập bền bỉ. Không nên vội vàng, hấp tấp, muốn đạt kết quả cao trong thời gian ngắn mà ảnh hưởng tới tình trạng cơ thể. 

  • Tập quá an toàn: Mỗi ngày, mỗi giờ luyện tập cần có sự thử thách đối với bản thân, cố gắng từng chút một. Tập những động tác quá dễ, không cần sự cố gắng nhiều, nằm trong “vùng an toàn” quá lâu sẽ khiến bạn rất khó để bứt phá. Vì vậy, cần tăng độ khó của các bài tập, tăng tần suất tập nhiều hơn, trong sức chịu đựng của cơ thể.

  • Thực đơn ăn uống không đảm bảo: Khi thực hiện các bài tập BootCamp, người tập cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nước đầy đủ. Nước cần được bổ sung kịp thời cho cơ thể trong quá trình luyện tập. Bổ sung chất dinh dưỡng thì bạn mới có đủ năng lượng để thực hiện luyện tập với cường độ cao.

Hy vọng qua bài viết trên đây của Vieclam123, bạn đã hiểu hơn BootCamp là gì. Đây là loại hình luyện tập sức khỏe thể chất vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam. Và do mức học phí đối với từng buổi tập tương đối cao nên còn chưa tiếp cận được đông đảo người theo học, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên.

>> Tham khảo ngay: Hướng nghiệp nhanh chóng cùng trắc nghiệm Holland

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.