close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT NGAY] Mẫu biên bản giảm giá hàng bán mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giảm giá hàng bán là nghiệp vụ xảy ra thường xuyên đối với mỗi doanh nghiệp, khi thực hiện nghiệp vụ này các bên tham gia cần tiến hành lập biên bản. Vậy biên bản giảm giá hàng bán gồm có nội dung gì?

Để hiểu rõ hơn về mẫu biên bản giảm giá hàng bán, các bạn có thể theo dõi những thông tin được vieclam123 chia sẻ trong bài viết sau đây.

1. Bạn hiểu gì về mẫu biên bản giảm giá hàng bán?

Mẫu biên bản giảm giá hàng bán là một loại văn bản trong đó có ghi chép lại toàn bộ sự việc liên quan tới nghiệp vụ giảm giá hàng bán tại một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Bạn hiểu gì về mẫu biên bản giảm giá hàng bán
Bạn hiểu gì về mẫu biên bản giảm giá hàng bán?

Theo đó, khi lập biên bản, cả phía người bán lẫn người mua sẽ cùng tham gia, nội dung ghi rõ các thông tin liên quan như số tiền giảm giá, số lượng hàng giao dịch, đơn giá,...

Việc nhìn thấy mẫu biên bản giảm giá hàng bán thường xuyên không có nghĩa là bạn đã hiểu rõ ý nghĩa cũng như trường hợp nó được sử dụng. Tìm hiểu về thông tin này, mời bạn cùng theo dõi những thông tin được cập nhật bên dưới.

Xem thêm: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa - cập nhật thông tin chi tiết

2. Biên bản giảm giá hàng bán được lập ra khi nào?

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp cần thiết lập biên bản giảm giá hàng bán, tuy nhiên nguyên nhân chính là do doanh nghiệp muốn đẩy nhanh số lượng nhằm mục đích thu hồi vốn. Tất nhiên mục đích này không liên quan quá nhiều tới doanh thu đạt được trước đó.

Nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giá bán hàng hóa để gia tăng doanh số bán hàng, giải quyết lượng hàng tồn trong kho một cách hiệu quả, cũng có những trường hợp giá bán giảm là do thỏa thuận giữa 2 bên hoặc cung cấp hàng bán cho khách quen,... 

Biên bản giảm giá hàng bán được lập ra khi nào
Biên bản giảm giá hàng bán được lập ra khi nào?

Nói chung, mẫu biên bản giảm giá hàng bán sẽ được thiết lập ngay khi doanh nghiệp có ý định chiết khấu hay giảm giá cho khách hàng của mình.

Sau khi hiểu rõ về ý nghĩa cũng như trường hợp sử dụng thì ở vai trò là người phụ trách soạn thảo văn bản bạn còn phải nắm bắt rõ nội dung của mẫu biên bản này. Cụ thể bạn sẽ phải trình bày những nội dung gì và trình bày chúng như thế nào? Theo dõi những thông tin bên dưới để cập nhật những điều mình chưa biết nhé.

3. Nội dung mẫu biên bản giảm giá hàng bán bao gồm những gì?

Tương tự như những mẫu văn bản hành chính khác, nhất là mẫu biên bản nói chung, mẫu biên bản giảm giá hàng bán cũng sẽ sở hữu những thành phần cơ bản như phần mở đầu hay phần nội dung chính. Từng phần sẽ có nội dung cụ thể ra sao mời bạn cùng tôi tham khảo thông tin sau đây.

ội dung mẫu biên bản giảm giá hàng bán
Nội dung mẫu biên bản giảm giá hàng bán

3.1. Nội dung phần đầu biên bản giảm giá hàng bán

Mở đầu một văn bản hành chính nói chung và mẫu biên bản giảm giá hàng bán nói riêng là Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Đây là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu và được quy định xuất hiện trong các mẫu văn bản tương tự.

Khi trình bày Quốc hiệu và Tiêu ngữ, hãy nhớ căn chỉnh sao cho chúng được đặt trên cùng của văn bản, 2 dòng phải được tách biệt rõ ràng.

Tiếp đến, một thành phần cũng không thể thiếu đó là tiêu đề của biên bản. Ở đây, người soạn thảo sẽ để nội dung như sau:

BIÊN BẢN ĐIỀU CHỈNH GIẢM GIÁ HÀNG BÁN

BIÊN BẢN GIẢM GIÁ HÀNG BÁN

Ngoài ra, bạn cũng có thể trình bày theo kiểu đặt tiêu đề lớn là BIÊN BẢN THOẢ THUẬN và sau đó ghi chú một dòng bên dưới là V/v…

Nội dung phần đầu biên bản giảm giá hàng bán
Nội dung phần đầu biên bản giảm giá hàng bán

Cả 3 cách viết đều được chấp nhận, lựa chọn cách nào là tùy thuộc vào bạn, miễn là bạn trình bày sao cho đúng quy chuẩn trong văn bản.

Nội dung cần xuất hiện trong phần mở đầu tiếp theo là nội dung căn cứ, với mỗi một mẫu biên bản nói chung hay biên bản giảm giá hàng bán nói riêng khi được lập ra đều phải có căn cứ cụ thể, hợp pháp.

Ở đây, người biên soạn có thể đưa ra căn cứ là Luật dân sự 2015 và căn cứ vào mong muốn của 2 bên.

Xem thêm: Mẫu biên bản hủy hàng hóa hỏng và những thông tin xoay quanh

3.2. Nội dung chính trong biên bản giảm giá hàng bán

Nội dung chính sẽ được trình bày ngay sau khi kết thúc phần mở đầu nêu trên. Mở đầu cho phần nội dung sẽ là ngày tháng lập biên bản, sau đó là thông tin của đại diện của 2 bên (Bên A, Bên B). Các nội dung cần xuất hiện bao gồm:

- Họ tên: Người soạn thảo cần ghi rõ ràng họ tên của đại diện Bên A và đại diện Bên B một cách chính xác

- Địa chỉ: Thông tin về địa chỉ cũng được kê khai lần lượt đối với cả 2 bên, theo thứ tự Bên A trước và bên B sau cứ vậy mà thực hiện

- Thông tin liên hệ gồm số điện thoại và Email: Đương nhiên, thông tin này cũng cần phải kê khai chính xác của cả 2 bên.

Sau khi thông tin cá nhân của các bên đã được làm rõ, nội dung các điều khoản thỏa thuận về việc giảm giá hàng bán sẽ được xuất hiện. Phần này người biên soạn không phải tự sáng tác mà là ghi chép lại theo thỏa thuận của 2 bên.

Nội dung chính trong biên bản giảm giá hàng bán
Nội dung chính trong biên bản giảm giá hàng bán

Thông thường nội dung điều khoản sẽ được gói gọn trong 4 điều, cụ thể:

- Điều 1: Xác nhận về việc giảm giá hàng bán

- Điều 2: Cam kết của bên A

- Điều 3: Cam kết của bên B

- Điều 4: Điều khoản chung áp dụng cho cả 2 bên

Phần này chủ yếu là thể hiện giá trị hiệu lực và số lượng biên bản được in cho các bên nắm giữ.

Sau khi kết các nội dung chính đã lần lượt xuất hiện trong biên bản giảm giá hàng bán sẽ là phần chữ ký dành cho đại diện 2 bên. Và đây cũng là phần cuối của biên bản, bạn có thể kết thúc nó sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên.

Để mẫu biên bản giảm giá hàng bán hoàn hảo, bạn cần tìm hiểu thêm một số yêu cầu cơ bản mà vieclam123.vn chia sẻ sau đây.

4. Những yêu cầu cơ bản của mẫu biên bản giảm giá hàng bán

Lĩnh vực nào cũng có những quy định chung để tạo ra một sản phẩm có giá trị hoàn hảo nhất, tất nhiên mẫu biên bản giảm giá hàng bán cũng không phải ngoại lệ.

Ngoài việc tìm hiểu nội dung cần xuất hiện thì người biên soạn biên bản giảm giá hàng bán còn phải nắm rõ các yêu cầu quan trọng khi trình bày mẫu văn bản này. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, trước khi soạn thảo thành bản chính, thư ký cuộc họp cần xác nhận lại toàn bộ thông tin liên quan tới việc giảm giá hàng bán do các bên thỏa thuận. Sau khi họ xác nhận thông tin là chính xác thì khi đó mới đưa vào biên bản để hoàn chỉnh nội dung.

Thứ hai, biên bản giảm giá hàng bán là văn bản có giá trị pháp lý cao, chính vì vậy khi trình bày bạn tuyệt đối không để xảy ra các lỗi cơ bản như sai chính tả, viết nhầm hoặc sai số, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới quyền lợi giữa các bên tham gia.

Những yêu cầu cơ bản của mẫu biên bản giảm giá hàng bán
Những yêu cầu cơ bản của mẫu biên bản giảm giá hàng bán

Thứ ba, biên bản giảm giá hàng bán phải được trình bày ngắn gọn, chỉ ghi những thông tin ngắn gọn, súc tích và đúng nội dung so với thực tế. Trình bày bố cục khoa học, dễ nhìn đề bất cứ ai quan sát cũng nhanh chóng hiểu rõ nội dung của biên bản.

Biên bản giảm giá hàng bán là một trong những văn bản thường được sử dụng, vì vậy nếu như bạn đang công tác tại bộ phận hành chính hay thư ký thì việc tìm hiểu nội dung và hiểu sâu về nó là điều hết sức cần thiết. Chúc bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao và luôn thuận lợi trong cuộc sống.

Tìm hiểu mẫu biên bản xác nhận khối lượng

Ngoài biên bản giảm giá hàng bán, trong doanh nghiệp còn xuất hiện rất nhiều các loại biên bản khác, trong đó có mẫu biên bản xác nhận khối lượng. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này nếu như bạn chưa hiểu rõ về nó nhé.

Mẫu biên bản xác nhận khối lượng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.