close
cách
cách cách cách cách cách

Bia không cồn là gì? Những loại bia không cồn phổ biến hiện nay?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Uống bia rượu đối với dân nhậu là để giải toả đi những lo toan buồn phiền trong cuộc sống hoặc có thể tâm sự được những câu chuyện bạn không thể nói với ai. Tuy nhiên nó lại trở thành mối nguy hiểm khi lái xe sau những cuộc vui đó. Do đó hết sức đúng đắn trong việc đưa ra những quy định nghiêm ngặt về vấn đề này, từ những bất lợi đó đã xuất hiện bia không cồn. Để nắm rõ bia không cồn là gì hãy theo dõi ngay bài viết được chia sẻ sau đây nhé.

1. Thông tin chung về bia không cồn

1.1. Bia không cồn là gì bạn có biết?

Tuy ở Việt Nam mình chưa phổ biến lắm loại đồ uống bia không cồn nhưng tại nước ngoài nó trở thành một thức uống rất được ưa chuộng đặc biệt với một số đối tượng như phụ nữ mang thai, người bị dị ứng cồn, người đang sử dụng thuốc kháng sinh,.. Bia không cồn hay còn có tên gọi khác là bia chay nó tương tự như việc cafe khử cafein, không có chứa cồn hoặc nếu chứa thì chứa một lượng thấp không trên 0,5%.

Bia không cồn còn được hiểu là một loại thức uống lên men có từ xa xưa với truyền thống lâu đời, có mùi vị thơm, giá trị dinh dưỡng cao, chứa một vài chất bổ dưỡng, chiếm khoảng 8 tới 10% chất đạm đặc biệt là đạm hoà tan gồm amino acid,  protein, peptide, glucid tan, chất khoáng, vitamin B2, vitamin B1,.. Bên cạnh đó không có CO2 không có cồn trong đó, tình ưu việt của bia là bọt. Tác dụng của bọt CO2 có vai trò làm tiêu hoá thức ăn nhanh chóng, giảm đi cơn khát.

Bia không cồn là gì
Bia không cồn là gì

1.2. Cách chế biến bia không cồn

Không khác gì mấy với những loại bia truyền thống khác thì cũng sử dụng quy trình thông thường khi sản xuất bia không cồn. Mặc dù vậy sẽ có thêm một bước trong quy trình này đó là trước khi đóng vào chai xuất sản phẩm đi ra bên ngoài thị trường để bán thì cần khử cồn.

Có 2 cách chưng cất bia không cồn hiện nay đó là:

Sử dụng nhiệt: Đun nóng bia là liên tục giữ bia ở nhiệt độ từ khoảng 50 tới 80 độ C để bay hơi hết bỏ cồn.

Phương pháp thẩm thấu ngược khi rót bia tạo nên nhiều khí bọt: Để tách cồn và nước ra khỏi hỗn hợp bia sử dụng màng lọc. Tiếp theo tiến hành sử dụng nhiệt để chưng cất với mục đích làm cồn bay hơi đi. Chất lỏng thu được sau khi chưng cất sẽ được trộn lại vào trước đó hỗn hợp bia.

Có chứa CO2 trong bia không cồn, khi rót tạo ra nhiều bọt khí, có khả năng nhanh chóng làm tiêu hoá thức ăn giảm đi cơn khát.

2. Bia không cồn có bị say khi uống không?

Người dùng không thể bị rơi vào trạng thái say được khi uống bia không cồn vì cồn không tồn tại hoặc chứa ít trong loại đồ uống này. Với những loại bia có độ cồn chứa khoảng 3% theo một số nghiên cứu thì người sử dụng nên chỉ sử dụng uống tầm 4 lon. Để giữa phong độ và sự tỉnh táo trên bàn tiệc thì đây là mức hạn định. Từ đó ta có thể kết luận rằng người dùng có thể uống khoảng số lượng 20 lon đối với bia không cồn có dưới 0,5% để duy trì cơ thể trong trạng thái quảng cáo. Khi uống bia thì con số 20 là con số khá lớn, khi tham gia tiệc, ăn mừng, lễ lộc tạo cảm giác thoải mái cho bạn.

Bia không cồn có bị say khi uống không
Bia không cồn có bị say khi uống không

Bia không cồn về mặt khoa học an toàn cho sức khoẻ đối với người sử dụng hơn là so với những loại bia truyền thống, tránh được những ảnh hưởng tiêu cực tới phổi, thận hoặc gan. Mặc dù vậy nếu uống bia không cồn quá nhiều bạn cũng sẽ bị khó tiêu nặng bụng, sức khoẻ của cơ thể cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì thế bạn cũng nên uống một số lượng vừa phải có chừng mực cho dù là bia không cồn hay bia truyền thống để bảo vệ sức khoẻ có một cuộc vui ý nghĩa trọn vẹn.

3. Những thương hiệu bia không cồn nổi tiếng

3.1. Bia không độ Taybeh

Thị trường tiêu thụ bia không cồn đứng đầu thế giới phải kể đến vùng Châu Á, Trung Đông vì ở khu vực này có những quy định khắt khe về nồng độ. Do đó tại đây đã trở thành trung tâm tập trung đa dạng loại bia không cồn từ những hãng bia Châu Âu, Châu Á, hãng bia nội địa.

Bia không độ Taybeh
Bia không độ Taybeh

Các loại bia đến từ nhà máy bia Taybeh thuộc đất nước Palestine rất nổi tiếng và được yêu thích ưa chuộng sử dụng. Trong nhà máy có thể kể tới một số loại bia nổi bật đó là Taybeh Golden, Taybeh Light, Taybeh White, Taybeh Amber, Taybeh Dark,...

Bia không độ Taybeh có đặc tính nhiều lượng bọt nhin giống với bia thông thường lại có màu sắc hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích, giúp người tiêu dùng đánh lừa vị giác dù chỉ sử dụng có nồng độ cồn dưới 0,5%.

3.2. Bia không cồn Heineken

Bia Heineken có nguồn gốc từ quốc gia Hà Lan được chế tạo độc đáo từ công thức gồm có đại mạch, nước, hương tự nhiên, chiết xuất hoa bia. Có đặc trưng về hương vị từ bia Heineken sự hoàn hảo cân bằng giữa phần hậu có chút đắng nhẹ,chủ đạo là không cồn với 69 lượng calo trong mỗi lon Heineken mang lại sự lành mạnh an toàn đối với sức khoẻ người sử dụng. 

Bia không cồn Heineken
Bia không cồn Heineken

3.3. Bia không cồn Sagota

Đây là một loại sản phẩm không cồn thuần Việt sản xuất do Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây. Hiện có 6 dòng sản phẩm của công ty như bia chai nhẹ Sagota Lager, bia chai cao cấp Sagota Pure, Sagota Gold đậm đà, bia lon cao cấp Sagota Premium, Sagota Alcohol Free beer, Sagota Light.

Dòng bia này được sản xuất từ rất lâu nhưng ít người biết tới, với những nhu cầu của khách hàng Sagota chắc sẽ đáp ứng được sự chọn lựa của người tiêu dùng.

Bia không cồn Sagota
Bia không cồn Sagota

3.4. Bia chay Baltika

Bia không cồn hay bia chay Baltika dung tích 0,5l có chứa một lượng nhỏ cồn hoặc không chứa cồn. Những sản phẩm này phù hợp với những ai cần sự tỉnh táo khi lái xe hoặc với những chị em phụ nữ cũng khá hợp. Loại thức uống này có truyền thống lâu đời là loại lên men có vị ngon, mùi thơm, giá trị dinh dưỡng cao thích hợp với một số chất thơm đặc trưng kèm theo một số chất khoáng.

3.5. Bia chay Bavaria

Khi thưởng thức bia chay Bavaria cảm nhận đầu tiên đó là có mùi thơm của vị chanh, có vị đắng của hoa bia, mát và ngọt của nước khoáng tinh khiết. Vì có nhiều CO2 trong bia nên xuất hiện lớp bọt mịn, dày phủ y hệt bia truyền thống làm cơn khát giảm đi. Đối với chị em phụ nữ, người đang chơi thể thao, người cần sự tỉnh táo phong độ sử dụng loại bia này cũng khá phù hợp.

3.6. Bia Oettinger

Bia Oettinger xuất xứ nguồn gốc từ Đức, các thành phần chính chế tạo nên như hoa bia, nước, men bia và lúa mạch. Sử dụng quy trình thông thường để sản xuất ra loại bia này y hệt như những loại bia truyền thống hay sử dụng. Nhưng bia được chưng cất ở nhiệt độ thấp hơn trước khi tiến hành đóng vào chai để bay hết bỏ hơi cồn bên trong đi.

Bia Oettinger
Bia Oettinger

Bia Oettinger nhờ có quy trình chế biến này nên hương vị thơm ngon đặc trưng vẫn giữa lại được, lượng cồn được bảo đảm không vượt quá 0,5%. Một lon Bia Oettinger có giá trung bình từ 25 tới 33 nghìn đồng tuỳ nơi bán.

Với những nội dung mà chúng tôi vừa cập nhật hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ được phần nào bia không cồn là gì cũng như quy trình chế biến của loại đồ uống này. Tuy bia không cồn không thể làm bạn rơi vào tình trạng say nhưng cũng nên uống ở một lượng vừa phải tránh bị ảnh hưởng không tốt cho đường tiêu hoá nhé.

Phấn tươi là gì?

Phấn tươi là gì? Có những loại phấn tươi nào phổ biến hiện này được nhiều chị em tin tưởng sử dụng? Hãy cùng đón đọc bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây để nắm rõ nhé!

Phấn tươi là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.