close
cách
cách cách cách cách cách

Basic là gì? Lý giải sức hút đến từ phong cách thời trang đơn giản

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Basic là gì? Được sử dụng rất phổ biến trên mạng xã hội cũng như trong đời sống khi nói đến xu hướng thời trang, basic chính là một phong cách rất được ưa chuộng ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào. Vậy, thực chất thì basic là gì và nguyên cớ nào giúp cho phong cách này được yêu thích đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ hơn về basic. Cùng khám phá nhé!

1. Tìm hiểu basic là gì và phong cách đặc trưng của basic

1.1. Bạn hiểu basic là gì?

Basic là một từ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt thì thuật ngữ này có nghĩa là “cơ bản”. Sự cơ bản của basic được hiểu chính là phong cách thời trang cơ bản mà mọi người hướng đến. Tức là sử dụng những trang phục có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính và hoạ tiết đơn giản nhất. Không cầu kỳ, không màu mè và không hề rắc rối khi diện những trang phục thuộc phong cách này.

Basic là gì
Basic là gì

Basic hướng tới sự tối giản, dễ kết hợp, dễ ứng dụng trong thực tiễn nhưng vẫn đảm bảo được tính lịch sự, thời trang cần có cho người theo đuổi phong cách này. Vì thế mà phong cách thời trang basic sẽ cực kỳ thích hợp cho những người “lười” mix đồ nhưng vẫn muốn thể hiện được phong cách và thời trang của bản thân.

1.2. Những nét đặc trưng trong phong cách basic

Bởi vì ý nghĩa của basic chính là cơ bản, do đó mà đặc trưng của phong cách thời trang basic đều hướng tới sự cơ bản một cách rõ nét nhất.

1.2.1. Cơ bản trong màu sắc

Màu sắc trang phục cơ bản chính là sự đặc trưng đầu tiên của phong cách thời trang basic. Các trang phục thuộc phong cách này thường là những màu sắc trung tính và chủ yếu là một màu đặc trưng. Một số màu phổ biến như đen, trắng, xám,.... Những màu sắc này rất dễ phối đồ cũng như phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Từ tuổi tác, giới tính, màu da đều rất đơn giản để kết hợp sao cho chuẩn gu basic nhất có thể.

Đặc trưng cuả basic
Đặc trưng cuả basic

1.2.2. Cơ bản trong thiết kế

Thiết kế của các trang phục theo phong cách basic cũng hết sức cơ bản. Thường không có quá nhiều chi tiết mà mang đúng đặc trưng của trang phục đó. Ví dụ như áo phong sẽ rõ là áo phông, quần jeans sẽ rõ là quần jeans. Không hề có thêm những chi tiết thừa hay cách điệu nào cả.

1.2.3. Cơ bản trong họa tiết

Đặc trưng thứ ba của phong cách basic chính là sự đơn giản và hết sức cơ bản của họa tiết. Một là trơn, hai là chữ, ba là hình đơn giản. Các họa tiết của những trang phục basic thường hết sức tối giản, không cầu kỳ nhưng vẫn có nét độc đáo, sáng tạo riêng biệt.

2. Làm thế nào để mặc đẹp với phong cách basic

Mặc dù thời trang basic hướng tới sự cơ bản, thế nhưng, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn mặc luộm thuộm, lôi thôi hay xuề xòa hết mức có thể. Bất cứ một phong cách thời trang nào, cho dù đơn giản hay phức tạp đều có những nguyên tắc riêng cần tuân thủ để làm nổi bật được đặc trưng và tính thời trang của phong cách đó.

Nguyên tắc phối đồ theo basic
Nguyên tắc phối đồ theo basic

Ngay sau đây sẽ là 3 nguyên tắc cũng như là 3 bí kíp giúp bạn mặc đẹp hơn với thời trang basic nhé.

2.1. Lựa chọn phụ kiện làm điểm nhấn

Bởi vì lựa chọn phong cách basic, nên trang phục của bạn có thể sẽ toàn là những màu sắc đơn tính. Như vậy, trong nhiều trường hợp thì điều này sẽ khiến bạn trong thiếu nổi bật và hơi nhạt nhòa. Chính vì thế mà phụ kiện sẽ là cách giúp bạn tạo điểm nhấn cho mình và làm nổi bật hơn phong cách basic của bản thân.

Các loại phụ kiện mà các bạn có thể vận dụng như mũ, kính, giày, túi hay đồng hồ. Bất cứ phụ kiện nào mà bạn có thì bạn đều có thể vận dụng để tăng điểm nhấn cho bản thân. Tuy nhiên, khi lựa chọn phụ kiện bạn cần chú ý:

- Phụ kiện không nên quá nhiều chi tiết bởi tổng thể bạn hướng đến là sự cơ bản. vì thế mà phụ kiện được lựa chọn cũng nên ăn nhập với concept này.

- Phụ kiện nên có sự hài hòa về màu sắc. Sự nổi bật, điểm nhấn của bạn cần được tạo dựng từ sự hài hòa của tổng thể các món đồ trên người. Vì thế mà phụ kiện cần có mối liên kết với màu sắc của trang phục để đảm bảo tính tổng thể một cách tối đa.

​ Sử dụng phụ kiện làm điểm nhấn
​ Sử dụng phụ kiện làm điểm nhấn

2.2. Sử dụng gam màu tương phản hoặc trung tính

Nguyên tắc thứ 2 giúp bạn mặc đẹp hơn với phong cách basic chính là sự tương phản về màu sắc của trang phục. Nếu như bạn mặc áo sáng màu thì quần nên là tối màu và ngược lại. Điều này giúp bạn có thể trông nổi bật hơn rất nhiều nhờ vào sự đối lập của màu sắc trong trang phục. 

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể lựa chọn bộ trang phục cùng một màu với gam màu trung tính. Điều này vẫn giúp bạn có được sự độc nhất trong phong cách của mình. Khi đó, hay kết hợp thêm một đôi sneaker đơn giản với màu sắc đối lập để tăng thêm điểm nhấn cho chính mình.

2.3. Lựa chọn những điều phù hợp nhất

Mặc đẹp hay không nằm ở sự phù hợp hay không. Cho dù basic là phong cách thời trang rất đơn giản thì không phải ai mặc cũng sẽ đẹp. Điều căn bản là bạn cần biết mình thích hợp với trang phục nào, kiểu dáng và màu sắc ra sao. Chỉ khi thực sự phù hợp với bản thân thì bạn mới có thể mặc đẹp được.

Do vậy mà bạn nên dành thời gian để tìm hiểu chính mình cũng như phong cách thời trang basic để có thể mặc đẹp hơn nhé.

Lựa chọn item phù hợp
Lựa chọn item phù hợp

3. Lý giải sức hấp dẫn đến từ sự cơ bản của basic

Tại sao phong cách thời trang basic lại được yêu thích ở mọi thời đại, mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Trong khi nếu nói đến basic, người ta không hề nhớ đến sự cầu kỳ hay phức tạp nào cả. Ngược lại sẽ là cách phối đồ và trang phục hết sức cơ bản. Vậy nhưng phong cách này vẫn hết sức được ưa chuộng bởi các tín đồ thời trang cũng như là sự lựa chọn theo đuổi của nhiều người.

Thực tế thì sự đặc biệt của basic đến từ chính sự đơn giản mà nó mang lại. Với tất cả những yếu tố cơ bản được cộng hưởng, basic mang đến một phong cách thời trang đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn hết sức lịch sự, thời trang và thể hiện được tính cách cá nhân. Sự cơ bản của basic không khiến người đối diện cảm thấy nhàm chán mà hoàn toàn ngược lại. Nó mang đến một cảm giác vô cùng dễ chịu, hài hòa và cực kỳ trẻ trung, năng động.

Không cầu kỳ, rối mắt, basic hướng tới việc mang đến cảm giác mới mẻ cho những người theo đuổi phong cách này. Luôn năng động và có tính ứng dụng thực tiễn cao, bạn hoàn toàn có thể thoải mái để “enjoy cái moment này” một cách sảng khoái nhất. 

Không những vậy, cho dù ở độ tuổi hay giới tính nào đi chăng nữa thì basic vẫn luôn là phong cách phù hợp với đa dạng các đối tượng khác nhau. Dù bạn là nam hay nữ, già hay trẻ thì bạn vẫn có thể diện trang phục thuộc phong cách này mà không cần cảm thấy ngại ngùng hay không phù hợp. 

Tại sao basic được yêu thích
Tại sao basic được yêu thích

Bên cạnh đó, basic còn là phong cách giúp bạn thể hiện được sự tinh tế của mình trong gu thẩm mỹ và cách ăn mặc. Cho dù nhìn từ trên xuống dưới, bạn không có trang phục nào cầu kỳ hay quá đắt giá. Thế nhưng, với việc biết cách phối đồ thì trang phục dù đơn giản vẫn trở nên hết sức có điểm nhấn riêng biệt.

Một điểm nữa khiến cho phong cách basic được yêu thích chính là chi phí vô cùng mềm và phù hợp với nhiều đối tượng có điều kiện kinh tế khác nhau. bạn sẽ không nhất thiết phải bỏ ra khoản tiền khá lớn để mua những bộ trang phục đắt tiền mới có thể mặc đẹp. Với basic, chỉ cần biết cách mix đồ là bạn có thể trở thành fashionista từ những bộ đồ với giá thành rất phải chăng.

4. Gợi ý một số cách mix đồ theo phong cách thời trang basic

4.1. Cách mix đồ cho nam

Nếu bạn là nam và rất yêu thích phong cách basic thì bạn có thể tham khảo một số cách mix đồ được gợi ý dưới đây:

- Áo sơ mi chấm bi + quần vải

- Áo ba lỗ + quần short + sneaker

- Áo polo + quần kaki + giày da

- Áo sơ mi xanh + quần jean

Gợi ý cách mix đồ cho bạn
Gợi ý cách mix đồ cho bạn

- Áo denim + mũ len

- Áo thun + quần short jean

4.2. Cách mix đồ cho nữ

Đối với nữ thì bạn có thể tham khảo một số cách mix đồ theo phong cách basic dưới đây:

- Váy sơ mi

- Áo phông oversize + quần short

- Sơ mi trắng + quần jean

- Áo thun + chân váy + áo vest

- Sơ mi kẻ sọc + chân váy bút chì

Trên đây là các thông tin chia sẻ về basic. Mong rằng, qua những thông tin này, các bạn đã hiểu được basic là gì cũng như nguyên tắc để có thể mặc đẹp hơn với phong cách thời trang cơ bản này.

[Giải đáp] Gu là gì? Liệu bạn đã phải là một người có gu hay chưa?

Gu là gì? Được nhắc đến và sử dụng cực kỳ phổ biến liệu bạn đã định nghĩa đúng về gu hay chưa? Và bạn có phải là người có gu hay không? Cùng tìm hiểu về gu ngay sau đây nhé!

Gu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.