close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cho các sinh viên cách làm báo cáo thực tập kế toán công nợ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi độ chuẩn bị ra trường thì các bạn sinh viên sẽ luôn cần phải chuẩn bị báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình. Trong đó các bạn sinh viên chuyên ngành kế toán sẽ cần phải chuẩn bị được báo cáo thực tập kế toán công nợ. Cùng khám phá với vieclam123.vn về cách viết báo cáo thực tập kế toán công nợ vô cùng đầy đủ và chi tiết trong bài viết sau đây!

1. Vai trò của báo cáo thực tập kế toán công nợ đối với sinh viên

Bản báo cáo thực tập kế toán công nợ là một tập tài liệu quan trọng của các sinh viên chuyên ngành về kế toán chuẩn bị ra trường. Trong bản báo cáo này sẽ là tập hợp những nội dung về kết quả, phân tích báo cáo trong suốt quá trình đi thực tập của sinh viên.

Trong bản bản cáo thực tập kế toán công nợ thì sẽ phải có xác nhận thông tin nơi thực tập của sinh viên và lời nhận xét của doanh nghiệp. Thông qua bản báo cáo thực tập này thì các thầy cô sẽ chấm điểm và đánh giá năng lực thực tập của sinh viên ra sao. Đây sẽ là một trong những căn cứ để xét điểm tốt nghiệp và làm bảng điểm cho sinh viên.

Vai trò của báo cáo thực tập kế toán công nợ
Vai trò của báo cáo thực tập kế toán công nợ đối với sinh viên

Một bản báo cáo thực tập kế toán công nợ sẽ không đơn thuần chỉ là một tài liệu bắt buộc trong quy trình học tập của sinh viên. Mà thông qua bản báo cáo thì các bạn sinh viên sẽ hình thành được kỹ năng lập văn bản báo cáo, tích lũy kinh nghiệm về chuyên ngành kế toán và đồng thời qua đây có thể xác định được năng lực của bản thân. Ngoài ra thì dựa vào kết quả báo cáo thực tập kết quả công nợ thì sinh việc sẽ phục vụ cho việc làm chuyên đề tốt nghiệp của mình sau này.

Qua đây chúng ta có thể thấy được rằng báo cáo thực tập kế toán công nợ có một vai trò quan trọng đối với các sinh viên chuyên ngành kế toán. Vì vậy, để có thể làm được báo cáo thực tập thất tốt thì sinh viên cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng về tinh thần, kỹ năng cũng như kiến thức thì mới có thể đạt được hiệu quả cao.

2. Hướng dẫn cho sinh viên cách làm báo cáo thực tập kế toán công nợ

2.1. Yêu cầu chung về báo cáo thực tập kế toán công nợ

Việc làm báo cáo thực tập kế toán công nợ không phải cứ tùy ý là có thể làm được. Để làm được báo cáo này thì bạn sẽ cần phải có số liệu từ nơi mình tiến hành thực tập. Trước hết bạn cần chọn doanh nghiệp thích hợp để làm nơi thực tập cho mình. Sau khi đã có một khoảng thời gian vừa đủ thực tập thì sinh viên sẽ tiến hành xin số liệu để phân tích cùng với dấu xác nhận từ doanh nghiệp đó.

Một bản báo cáo thực tập tốt nghiệp sẽ không trình bày quá ngắn. Độ dài tối thiểu của báo cáo sẽ ít nhất là từ 15 đến 20 trang. Theo như những quy định chung về làm báo cáo thực tập từ các giảng viên trường đại học chuyên đào tạo về chuyên ngành kế toán thì một báo cáo thực tập kế toán công nợ cần đảm bảo được những yếu tố sau:

 Yêu cầu báo cáo thực tập kế toán công nợ
 Yêu cầu chung về báo cáo thực tập kế toán công nợ

- Có bố cục về hình thức đảm bảo là một bản báo cáo. Đây là một tập tài liệu cho nên những nội dung sẽ rất là nhiều và bên cạnh đó các quy định về hình thức, nội dung sẽ cần phải được tuân thủ theo đúng như quy định từ thầy cô.

- Nội dung của báo cáo thực tập kế toán công nợ sẽ chỉ được xoay quanh những thông tin liên quan đến kế toán công nợ của doanh nghiệp mà sinh viên thực tập. Tuyệt đối không được lý giải các nội dung về lĩnh vực kế toán khác.

- Nguồn số liệu phải được thu thập chân thực và phân tích một cách thực tế. Sinh viên không được tự ý lấy các nguồn số liệu trên internet sau đó đưa vào báo cáo của mình để phân tích.

2.2. Chi tiết cách làm báo cáo thực tập kế toán công nợ

2.2.1. Lời giới thiệu báo cáo thực tập kế toán công nợ

Phần lời mở đầu là nội dung luôn luôn không thể nào thiếu trong báo cáo thực tập kế toán công nợ. Đây được coi là phần giới thiệu sơ qua về bản báo cáo bên cạnh đó còn là nội dung để sinh viên trình bày những định hướng về nội dung trong bài báo cáo của mình. 

Lời giới thiệu báo cáo thực tập kế toán công nợ
Lời giới thiệu báo cáo thực tập kế toán công nợ cách viết

Trong phần lời mở đầu này thì sinh viên không cần viết quá dài dòng. Độ dài hoàn hảo của phần này sẽ chỉ tối đa là 1 trang và sinh viên cần nêu sơ qua về lý do lựa chọn đề tài cùng với thực trạng kế toán công nợ. Đây sẽ là một nội dung phân tích phù hợp để bạn viết lời mở đầu báo cáo thực tập của mình một cách ấn tượng nhất.

2.2.2. Nội dung phân tích báo cáo kế toán công nợ

Nội dung chính của báo cáo thực tập kế toán công nợ là phần chính của báo cáo và cần được chăm chút một cách cẩn thận nhất. Nội dung phần này sẽ chiếm đến sự thành công của sinh viên trong quá trình làm báo cáo của mình. Trong báo cáo thực tập kế toán công nợ có rất nhiều phần nội dung khác nhau và nỗi phần nội dung sẽ cần phải được phân tách bằng các chương hoặc phần nội dung. Sau đây là chi tiết nội dung từng phần và cách viết chi tiết dành cho bạn.

- Tổng quan về nơi thực tập của sinh viên:

Để có được những phân tích trong bài báo cáo của mình thì tất nhiên bạn cần phải tiến hành thực tập và chọn được doanh nghiệp cho mình. Trong nội dung của bản báo cáo thì ngoài việc phân tích kế toán công nợ thì bạn sẽ cần phải giới thiệu về nơi thực tập của mình.

Nội dung phân tích báo cáo kế toán công nợ
Nội dung phân tích báo cáo kế toán công nợ chi tiết nhất

Dù doanh nghiệp thực tập của bạn là lớn hay nhỏ thì trong phần giới thiệu nơi thực tập này bạn cần phải làm rõ được những thông tin như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế, lịch sử hình thành và phát triển của công ty, bộ máy hoạt động và sơ đồ bộ máy của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở đó, để đầy đủ nhất bạn cần đưa những thông tin về bộ phận kế toán công nợ vào trong báo cáo của mình như là: thành viên trong bộ phận, cách thức làm việc, các phần mềm đang sử dụng,...

- Trình bày các công việc đã thực hiện tại bộ phận kế toán công nợ: Trong quá trình thực tập và làm việc thì bạn cần tổng hợp lại và tiến hành đưa vào trong báo cáo thực tập của mình. Đây sẽ làm phần rất quan trọng để đánh giá quá trình thực tập của bạn. 

- Nêu thực trạng kế toán công nợ tại doanh nghiệp:

Đây là phần nội dung cần được đáng đầu tư trong báo cáo của bạn. Trong phần nội dung này bạn sẽ cần phải phân tích dựa trên những số liệu của doanh nghiệp về kế toán công nợ cùng với những chứng từ khác có liên quan.

Phân tích báo cáo thực tập kế toán công nợ
Phân tích báo cáo thực tập kế toán công nợ đầy đủ nhất

Chứng từ mà kế toán công nợ cần đưa vào báo cáo sẽ bao gồm những tài khoản hạch toán, sổ sách và các nghiệp vụ phát sinh. Số liệu đưa vào báo cáo cần phải được thống kê một cách chi tiết và đúng con số về thời gian quy định phân tích báo cáo. Từ đây bạn sẽ dựa vào để phân tích và tiến hành đánh giá thực trạng tại doanh nghiệp kế toán mà mình đang thực tập.

- Đánh giá và rút ra lời nhận xét về bộ phận kế toán công nợ của doanh nghiệp:

Như vậy, sau khi đã đi qua được quá trình phân tích chi tiết về thực trạng của kế toán công nợ trong doanh nghiệp thì lúc này bạn sẽ cần phải tiến hành đánh giá tổng quan về bộ phận kế toán công nợ của doanh nghiệp rồi đưa ra lời nhận xét chi tiết.

Từ đây, sinh viên thực tập có thể đưa thêm về những định hướng và đề xuất khả quan để dành cho bộ phận kế toán công nợ để làm việc tốt hơn và có hiệu quả hơn trong tương lai.

2.2.3. Kết thúc báo cáo thực tập kế toán công nợ

Cuối cùng trong phần kết của mẫu báo cáo thì sinh viên cần tóm gọn lại những vấn đề được phân tích trong báo cáo của mình. Bên cạnh đó cần đưa ra những lời đánh giá về bản thân và đưa ra lời cảm ơn đến đơn vị thực tập đã giúp bạn hoàn thiện bản báo cáo một cách thành công nhất.

2.3. Các yếu tố cần chú ý trong báo cáo thực tập kế toán công nợ

Báo cáo thực tập kế toán công nợ là một tài liệu quan trọng cho nên trong quá trình trước khi nộp đến các thầy cô thì sinh viên cần chú ý về mặt nội dung của báo cáo đồng thời cần chú ý về những điều như sau:

Chú ý trong báo cáo thực tập kế toán công nợ
Các yếu tố cần chú ý trong báo cáo thực tập kế toán công nợ

- Báo cáo thực tập kế toán công nợ sẽ phải được đóng thành quyền, có trang bìa, bìa lót và được đánh máy trên giấy A4, in một mặt.

- Cỡ chữ quy định trong báo cáo là 12 đến 14 tùy vào yêu cầu của giảng viên và căn lề, cách dòng cần đảm bảo đúng yêu cầu.

- Chỉ được phép viết tắt các từ ngữ được cho phép và đồng thời trong bản báo cáo cần phải có riêng một danh mục viết tắt.

- Báo cáo cần phải có mục lục và đánh số trang cụ thể. Bên cạnh đó thì những nội dung trong báo cáo cần phải được sắp xếp một cách đầy đủ và khoa học.

Toàn bộ nội dung trên là những hướng dẫn về cách làm báo cáo thực tập kế toán công nợ cho sinh viên. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ hoàn thiện báo cáo thực tập của mình thật đơn giản và điểm đạt tuyệt đối.

Báo cáo thực tập kế toán thuế

Nếu như chưa biết cách làm báo cáo thực tập kế toán thuế ra sao thì bạn hãy đến với bài viết sau đây để nắm bắt các thông tin một cách chính xác nhất!

Báo cáo thực tập kế toán thuế

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.