close
cách
cách cách cách cách cách

Báo cáo BI là gì? Doanh nghiệp cần công cụ này như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Báo cáo thông minh Bi ăn nhập với tốc độ phát triển của nền tảng công nghệ thông tin, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần. Vì thế, tìm hiểu báo cáo BI là gì luôn cần thiết và trở nên quan trọng đối với mỗi nhà quản trị. Những chia sẻ dưới đây chính là kiến thức nền tảng để bạn bắt đầu có được hiểu biết rõ ràng nhất về phương thức báo cáo này.

1. Báo cáo BI là gì?

Báo cáo BI được viết đầy đủ là Business intelligence, là một công cụ phân tích dữ liệu nhằm trích xuất insight và chia sẻ các thông tin hữu ích. Qua đó, người dùng có thể cải thiện những quyết định cũng như hiệu suất kinh doanh. Chúng ta có thể ứng dụng bản báo cáo này trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Báo cáo BI là gì
Báo cáo BI là gì?

Mục tiêu lớn nhất của việc áp dụng báo cáo BI đó chính là cung cấp toàn diện nguồn dữ liệu để người dùng dễ dàng sử dụng. Bản báo cáo BI cũng đem tới insight hữu ích và diễn giải đầy đủ, rõ ràng dữ liệu.

Để tận dụng triệt để hơn công nghệ này, bạn cần hiểu rõ các lợi ích mà nó mang lại là gì dựa trên những hiểu biết sâu bản chất báo cáo BI là gì.

2. Lợi ích của bản báo cáo BI

Với những hiểu biết báo cáo BI là gì, bất cứ ai cũng sẽ hiểu rằng công nghệ này đặc biệt cần thiết trong các doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Liệu bạn có nắm được những lợi ích mà BI mang tới cụ thể là gì?

Sau đây, vieclam123.vn giúp bạn phân tích các lợi ích lớn nhất của báo cáo BI.

Báo cáo BI có những lợi ích gì
Báo cáo BI có những lợi ích gì?

2.1. Quy trình làm việc được thúc đẩy tăng tốc

BI có khả năng tập trung tất cả nguồn dữ liệu chỉ tại duy nhất một nơi. Tương tự, người dùng không có chuyên môn về kỹ thuật cùng làm trong một công ty cũng sẽ được kết nối lại trong cùng một điểm truy cập. Đây là sự tiện ích chính mà BI mang đến cho doanh nghiệp. Nếu dùng các công cụ BI phù hợp thì tất cả mọi quy trình sẽ dễ dàng được quản lý hơn với các thao tác cực kỳ đơn giản.

Ứng dụng của báo cáo BI rất rộng
Ứng dụng của báo cáo BI rất rộng

2.2. Ứng dụng trong mọi ngành nghề, bộ phận

Báo cáo BI không chỉ dành riêng trong lĩnh vực kinh doanh mà bất cứ ngành nghề nào cũng có thể sử dụng nó. Là một nhà bán hàng, bạn có thể sử dụng báo cáo BI dể tối ưu việc kiểm soát các số liệu cũng rất hiệu quả. Đã gọi là bản báo cáo thông minh thì ưu thế mà ai cũng nhận được từ nó đó là sự tối ưu đem đến quá trình nhanh chóng, dễ dàng sử dụng. Nó càng dễ để so sánh với các bản báo cáo thông thường khi mà con người ta sẽ phải rất khó khăn và tốn nhiều thời gian cho việc xây dựng báo cáo.

2.3. Báo cáo BI sử dụng dữ liệu lịch sử

Khi sử dụng phương tiện báo cáo truyền thống, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình xử lý các dữ liệu thu thập được. Thế nên, dù có là một nhà quản trị giàu kinh nghiệm thì việc làm sao để xây dựng bản báo cáo có cách trình bày đơn giản mà vẫn đưa được nhiều thông tin vào trong phương thức báo cáo truyền thống vẫn là một thách thức lớn. Điều này ngược lại với báo cáo BI, mang bản chất là bản báo cáo thông minh, BI tạo ra sự liền mạch trong quá trình thực hiện báo cáo bởi nó cung cấp đầy đủ, trọn vẹn lịch sử báo cáo, đồng thời các dữ liệu cũng được công cụ xử lý để cung cấp ngay kết quả cần thiết về thông tin kinh doanh.

Lợi ích của việc sử dụng công cụ báo cáo BI
Lợi ích của việc sử dụng công cụ báo cáo BI

2.4. Phân tích hành vi, dự đoán nhu cầu của khách hàng

Không có bất cứ một công ty nào ở trên thế giới lại không đầu tư sự quan tâm của mình vào khách hàng của họ. Bởi khách hàng tạo ra doanh thu và xác định khả năng tồn tại của một doanh nghiệp.

Làm quản trị, bạn cần hiểu rõ khách hàng luôn thận trọng, luôn kỹ lưỡng khi mua hàng. Họ càng thận trọng trong việc trao niềm tin của mình tới thương hiệu nào. Nếu như có thể giải quyết tốt mọi nhu cầu về mặt cảm xúc khách hàng, đồng thời dự đoán sát hành vi của khách, vậy thì bản thân doanh nghiệp sẽ rất chủ động trong việc kích thích mua hàng, cung cấp các trải nghiệm tốt nhất đến “thượng dế” của mình. Báo cáo BI sẽ tổng hòa lại mọi tài nguyên cũng như cung cấp đến người dùng những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu báo cáo doanh thu chuẩn xác dành cho ai chưa biết

3. Phân tích tác động của BI tới tăng trưởng doanh nghiệp

BI có thể giảm bớt đi mọi khâu vận hành kém hiệu quả, tăng năng suất, cải thiện việc đưa quyết định để mọi quyết định nếu được đưa ra thì chắc chắn sẽ là quyết định tốt nhất. Đích đến cuối cùng của BI sẽ là sự phát triển doanh nghiệp. BI được dùng vào mục đích lọc dữ liệu, phân tích chúng để đưa ra các sắp xếp tinh gọn và hiệu quả hơn. Sử dụng BI để dễ dàng phát hiện lỗ hỏng, đem đến một quy trình với các cải thiện tối ưu một cách tuyệt đối quy trình sản xuất.

Sự tác động của báo cáo BI
Sự tác động của báo cáo BI

Để đưa ra được quyết định mang tầm chiến lược thì doanh nghiệp phải có sự cân nhắc thật kỹ, phải dựa vào các căn cứ chính xác, ưu tiên tận dụng con số biết nói. Những điều này BI hoàn toàn có thể đáp ứng. Công cụ báo cáo thông minh BI sẽ giúp các nhà quản trị truy cập dữ liệu, tiếp nhận nguồn dữ liệu phù hợp, từ đó tổng hợp được đủ căn cứ cho sự ra đời các quyết định.

Không thể phủ nhận kết quả rằng khi sử dụng BI vào trong quá trình vận hành thì lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp đạt được những thay đổi tích cực và đáng kể. Công ty tăng trưởng mạnh mẽ rõ rệt.

4. Lưu ý khi sử dụng BI để đạt được hiệu quả

Nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang sử dụng quy trình thủ công trong công tác quản lý dữ liệu, chẳng hạn như bảng Excel, nhập liệu thủ công, tính toán bằng tay, ... thì sẽ phải đối diện với điểm bất lợi do lãng phí thời gian, khả năng sai sót cũng lớn trong quá trình tính toán, nhập liệu và trong quá trình chuyển dữ liệu qua các bộ phận liên quan. Vậy liệu rằng, việc đưa ra quyết định quan trọng có đạt được hiệu quả như mong muốn?

Lợi thế khi dùng báo cáo BI tốt hơn báo cáo truyền thống như thế nào
Lợi thế khi dùng báo cáo BI tốt hơn báo cáo truyền thống như thế nào?

Nếu như bạn đã biết đến công cụ BI, càng được tìm hiểu qua báo cáo BI là gì mà vẫn chưa quyết định ứng dụng thay các tác vụ thủ công hiện tại trong doanh nghiệp quả thực là một điều vô cùng đáng tiếc. Hãy thoát ra vùng an toàn và sự cổ điển trong quan điểm kinh doanh truyền thống để tìm hiểu lợi ích của báo cáo BI. Bạn sẽ thấy rằng BI cần thiết với hoạt động của cả bộ máy công ty bạn ra sao và đến giờ phút này bạn mới biết cũng như sử dụng đến nó cũng đồng nghĩa rằng trước đó bạn đã bỏ lỡ cả một cơ hội lớn đế đưa doanh nghiệp sớm phát triển hơn. Báo cáo BI sẽ đưa bộ máy hoạt động của doanh nghiệp đi vào quỹ đạo với tất cả sự logic, bài bản nhất, tạo ra cơ chế tốt để doanh nghiệp hoạt động trơn tru.

Trong trường hợp bạn đã và đang áp dụng báo cáo BI, bạn sẽ nhìn nhận rõ hơn những bất lợi khi không sử dụng nó hoặc càng thấu hiểu hơn sự thiệt thòi, tụt lùi của các doanh nghiệp còn chưa khám phá ra BI để ứng dụng. Điển hình nhất của sự thiếu hụt BI đó chính là khiến các nhà quản trị không nhận diện được các xu hướng của thị trường hiện tại thay đổi thế nào, làm mất đi các lợi thế cạnh tranh vốn có, từ đây, chiến lược dù có được xây dựng cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bạn đã hiểu rõ báo cáo BI là gì, tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Hãy tận dụng BI để chắc chắn doanh nghiệp của bạn luôn có chỗ đứng vững mạnh trên thị trường và luôn bắt kịp xu thế. Hy vọng, bằng những chia sẻ này, bạn sẽ kịp thời giữ được danh hiệu nhà quản trị tài ba, thông thái cho mình.

Business Intelligence Analyst là gì?

Business Intelligence Analyst là một dạng báo cáo tân tiến ra đời trong một nền tảng công nghệ số phát triển cực kỳ vũ báo. Một nhà quản trị doanh nghiệp hay bất kể ai đang tham gia công việc kinh doanh cũng đều phải nắm bắt được công cụ báo cáo này. Hãy khám phá về nó qua bài viết bên dưới nếu bạn chưa thực sự hiểu sâu sắc nhé.

Business Intelligence Analyst là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.