close
cách
cách cách cách cách cách

Banner là gì? Vai trò quan trọng của banner trong hoạt động quảng cáo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những ai làm trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị thì chắc quá quen thuộc với thuật ngữ banner. Mặc dù đây là một từ tiếng Anh nhưng được sử dụng khá phổ biến trong văn hoá nói của tiếng Việt. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm banner là gì và trong hoạt động quảng cáo nó có vai trò quan trọng như thế nào hãy cùng theo dõi.

1. Tìm hiểu thông tin banner là gì?

Banner hiểu một cách đơn giản đó là bảng biểu sử dụng để mang thương hiệu quảng bá đến khách hàng. Từ các tấm bảng biểu được trưng bày bên ngoài trời cho tới đối với các bảng quảng cáo trên trang website trong thế giới quảng cáo biểu ngữ được phát triển. Hay đối với một số quảng cáo truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, kèm theo những quảng cáo khác trong truyền thông xã hội.

Banner là gì
Banner là gì

Trên tạp chí Wired là quảng cáo ra mắt đầu tiên về biểu ngữ và đó một nội dung đơn giản biểu ngữ như bạn sẽ nhấp chuột ngay chứ hay bạn đã từng nhấp chuột vào đây chưa và đưa khách hàng đến với chiến dịch của thương hiệu qua banner với cú click chuột. Mọi người thường bắt gặp trong cuộc sống với hai kiểu thiết kế banner đó là:

Banner đường phố là các bảng biểu có kích cỡ to khủng với hình ảnh vô cùng thu hút bắt mắt người xem cùng với thông tin muốn truyền tải đến người tiêu dùng về thương hiệu của hộ một cách ý nghĩa nhất. Các banner này thường sẽ được đặt đối với các vị trí ở trên cao để ngươi đi đường có được tầm nhìn thuận lợi để thu hút.

Banner quảng cáo trực tuyến online được hiểu là thay vì quảng cáo văn bản thì sẽ quảng cáo hiện thị hình ảnh vì quảng cáo biểu ngữ bản chất đối với trực quan đó thu hút người coi với biểu ngữ. Trên nền tảng mạng xã hội thì sẽ có sự hoạt động của banner online, bán sẽ nhìn thấy các hình ảnh quảng cáo này mỗi khi bạn online. Khách hàng sẽ được quảng cáo banner online đưa từ trang web lưu trữ sang đến trang web của trang đích cụ thể hoặc những nhà quảng cáo khác.

2. Tầm quan trọng của banner và cách để tạo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Banner ads bằng cách liên hệ với các trang web đó để tạo ra được năng lượng truy cập tới một trang web khác. Hầu như toàn bộ các banner trong thực tế đều có thể nhấn click chuột và thương hiệu cho trang web nhận thức được đang quảng cáo, có thể kể tới một số vai trò của banner ads như:

Nhận thức thương hiệu được gia tăng: Qua hình thức sử dụng định dạng quảng cáo mọi người có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình để mọi người có thể nhận ra dịch vụ, sản phẩm một cách dễ dàng cụ thể nhất. Một số thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM, Nike, Target để phát triển doanh nghiệp của họ đã sử dụng banner thông qua việc thương hiệu được quảng cáo.

Tầm quan trọng của banner trong hoạt động quảng cáo
Tầm quan trọng của banner trong hoạt động quảng cáo

Khách hàng tiềm năng được tạo dữ liệu: Để xây dựng căn cứ khách hàng của bạn thì cách tuyệt vời nhất đó là sử dụng banner ads vì thông qua đó mọi người có thể biết dịch vụ, sản phẩm của bạn nhận được sự quan tâm từ khách hàng nào và không nhận được sự hứng thú từ đối tượng nào.

Nhắm lại mục tiêu của thương hiệu chính xác: Nếu không thử sản phẩm của bạn hay đăng ký bản tin khi trang web của bạn được ai đó truy cập vào thì bạn có thể thu hút họ thêm một lần khác nữa qua việc áp dụng banner.

Tóm gọn lại banner ads cung cấp nội dung hữu ích thú vị khi được đặt trong các trang web lưu lượng truy cập cao. Bì người tiêu dùng sẽ dễ bị thu hút bởi một trang web có lượng truy cập lớn sự uy tín đáng tin cậy để khách hàng có thể nhấn và click vào trong quảng cáo bạn đã sử dụng. Cách đặt trang quảng cáo mọi người cũng cần chú trọng lưu ý đặc biệt vì bạn không thể nào đặt một quảng cáo mỹ phẩm vào trong một địa chỉ trang web dành riêng bán đồ lót phải không.

Tuy vậy khi chọn một trong các trang web để quảng cáo có các khía cạnh khá quan trọng đó là nguyên nhân vì sao nên dành dù phù hợp với trang web quảng cáo của bạn. Mục tiêu của trang web nằm trong một số các nội dung đó, đối tượng tiềm năng trong thương hiệu cần tới sự phù hợp nhất định.

Quảng cáo truyền thống khi so với quảng cáo online thì hiển nhiên lợi thế thuộc về quảng cáo online đó tính toán hiệu suất dễ dàng hiệu quả. Bằng cách chia số lượng người sử dụng tỷ lệ nhấp CTR và theo số lần quảng cáo được hiển thị hiệu quả càng cao đối với quảng cáo.

2.2. Bật mí kỹ năng tạo banner cho doanh nghiệp một cách hiệu quả

2.2.1. Hiểu rõ kích thước

Tuỳ thuộc vào vị trí bạn đặt ở chúng mà có kích thước banner vì kích thước chuẩn chạy theo xu hướng. Các hoạt động tốt nhất được xếp hạng kích thước cùng với vị trí Google Adsense gồm có: 728x90 là hình chữ nhật dài, 300x600 là nửa trang, 336x250 là hình chữ nhật lớn, 300x250 là hình chữ nhật trung bình, 320x100 là banner trên thiết bị di động lớn. Muốn hiển thị tốt nhất cho kết quả thì nên sử dụng xu hướng 5 kích thước này trong khi được hỗ trợ với các kích thước khác. Chọn loại kích thước phù hợp với mục đích của banner hài hãy bảo đảm chắc chắn được điều bạn chọn.

Kích thước banner
Kích thước banner

2.2.2. Quy tắc 3B nắm trong lòng bàn tay

Brand là B đầu tiên được hiểu là thương hiệu. Đối với bất cứ một thương hiệu nào muốn sản phẩm được quảng bá thì đều bắt buộc có sự kết hợp logo nằm trên quảng cáo. Người xem khi đập mắt vào quảng cáo thì cần thấy đó là yếu tố đầu tiên.

Buzz là B thứ 2 được hiểu là tiếng vang.  Chứng tỏ để mọi người chú ý thì thì yêu cầu phải sử dụng cho banner một từ ngữ cực kỳ thu hút và ấn tượng. Một từ ngữ khá quen thuộc hiệu quả và được ứng dụng khá nhiều trên các banner đó là miễn phí ví dụ như ưu đãi 50% hay dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 2 giờ đầu hôm nay.

Quy tắc 3b
Quy tắc 3b

Badger là B thứ ba có nghĩa là xuất hiện liên tục. Thông qua trên quảng cáo biểu ngữ lời kêu gọi hành động thúc đẩy mọi người tiến hành nhấp vào trong liên kết của bạn.

2.2.3. Tính đơn giản trong quảng cáo

Hãy giữ tính dễ hiểu và đơn giản trong banner dù có giá cao trong không gian quảng cáo hay tuỳ ý có ít dung lượng. Không một ai có thể thích thú khi nhìn banner chứa quá nhiều thông tin làm người xem bị rối mắt, để lôi kéo sản phẩm mọi người thường thấy các doanh nghiệp chèn đầy ắp thông tin. Truyền tải thông điệp một cách tinh tế, câp thiết với sự rõ ràng đơn giản của doanh nghiệp là điều quan trọng cần bảo đảm.

Sự đơn giản
Sự đơn giản

2.2.4. Cân nhắc về quảng cáo động

Để thu hút mọi người chú ý đến banner của bạn thì hãy cân nhắc đến sự lựa chọn khá thú vị đó là quảng cáo động khi bạn có dư giả tài chính để chi tiêu cho vấn đề này. Ngày càng thông dụng và phổ biến về quảng cáo video hoạt hình và trong một thời gian ngắn nó trở thành yếu tố chủ chốt đối với biểu ngữ quảng cáo. 

Thông điệp banner
Thông điệp banner

Hình thức này có tác động lớn bởi hiệu quả mang lại cao tuy nhiên lại có giá thành đắt đỏ trong xu hướng này. Hiển hiện một ý tưởng xuất sắc không phải cứ phải có hình ảnh khi không gian của bạn bị giới hạn và giữa nguyên từ đầu tới cuối duy nhất một hình ảnh tượng trưng.

Trên đây là thông tin khái niệm banner là gì và thể hiện tầm quan trọng của nó đối với hoạt động quảng cáo trong kinh doanh. Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi cuối cùng là xin chúc sức khoẻ và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo được vieclam123.vn cập nhật vào thời gian gần nhất nhé.

Chatbot là gì? Chatbot hoạt động như thế nào? Phân loại chatbot

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Chatbot là gì và có hoạt động như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết chi tiết sau để nắm rõ hơn!

Chatbot là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.