close
cách
cách cách cách cách cách

Banker là gì? Cập nhật thông tin mới nhất về banker bạn nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Banker là gì? Chắc hẳn bạn đã từng nghe đâu đó về thuật ngữ này trong đời sống hay trong công việc của mình. Tuy nhiên, để hiểu rõ về banker thì chưa chắc ai cũng có thể đưa ra lời giải đáp chuẩn xác. Vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có sự nhìn nhận tổng quan, chi tiết nhất về banker để có thêm cơ sở định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

1. Giải đáp chính xác về banker là gì?

Nếu như bạn là một ứng viên trong ngành tài chính - ngân hàng thì banker sẽ không còn quá xa lạ. Thế nhưng, với những người ngoài ngành thì banker là một thuật ngữ còn khá mới mẻ.

Thực tế thì banker chính là sự kết hợp giữa “bank” và “er”. Trong đó, “bank” có nghĩa là ngân hàng, còn “er” chính là hậu tố để chỉ người. Vì thế mà bạn có thể hiểu banker chính là những người làm trong các ngân hàng hiện nay, bao gồm ngân hàng tư nhân và ngân hàng nhà nước.

Banker là gì
Banker là gì

Banker sẽ là từ chỉ chung tất cả các vị trí trong ngân hàng, từ chuyên viên tín dụng, cho tới giao dịch viên, chuyên viên quản lý rủi ro hay chuyên viên thanh toán quốc tế,... Chỉ cần làm việc tại ngân hàng bất kỳ thì bạn sẽ có thêm một tên gọi chung khác đó là “banker”.

Từ trước cho đến nay thì ngân hàng vẫn luôn là một môi trường làm việc mà nhiều người ao ước. Bởi đây là ngành liên quan tới tài chính và cụ thể hơn chính là “tiền”. Vì thế mà ngành này luôn có sức hấp dẫn cực kỳ lớn cho dù ở thời đại nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, con đường trở thành một banker thực sự không hề dễ dàng khi bạn cần có kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng chịu được áp lực cao.

Vậy, hành trình để bạn trở thành một banker sẽ như thế nào? Những vị trí nào là dành cho bạn và yêu cầu đặt ra với banker tương lai ra sao? Đừng bỏ lỡ những chia sẻ tiếp theo về banker là gì nhé!

2. Tố chất nào giúp bạn trở thành một banker tiềm năng?

Được làm việc tại các ngân hàng là định hướng của các bạn ứng viên theo đuổi ngành tài chính - ngân hàng hiện nay. Tuy nhiên, để có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng thì bạn sẽ cần đáp ứng được những yêu cầu đề ra với các banker nói chung.

Tố chất của một banker
Tố chất của một banker

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Với các banker thì kỹ năng giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khả năng giao tiếp tốt và khéo léo sẽ là cách để banker tạo được thiện cảm với khách hàng, từ đó, quá trình tư vấn, hướng dẫn sẽ trở nên hiệu quả hơn, cải thiện được chỉ tiêu với việc có thêm các khách hàng tiềm năng cho mình.

Không những vậy, với sự khôn khéo trong cách giao tiếp, banker sẽ dễ dàng hơn trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh. Từ đó, đảm bảo được sự hài lòng của khách mà không khiến mình mất đi một khách hàng thân thiết hay nhận thêm các bài chia sẻ, đánh giá thấp, ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của ngân hàng.

Bên cạnh đó, banker có kỹ năng giao tiếp cũng sẽ thuận lợi hơn trong công việc khi phải gặp gỡ đối tác hay phối hợp cùng với đồng nghiệp khác. Chính kỹ năng giao tiếp sẽ là chìa khóa giúp cho công việc được thuận lợi, trơn tru hơn rất nhiều.

2.2. Linh hoạt trong xử lý tình huống

Hầu hết các ngân hàng đều có những quy định nhất định được đặt ra với các tình huống phát sinh. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng sẽ chiếu theo những điều đó để đưa ra cách thức xử lý cho khách hàng của mình. Mọi tình huống đều cần được giải quyết một cách đúng lúc và linh hoạt nhất. Điều này sẽ đảm bảo sự hài lòng của khách, giữ chân được khách hàng cũng như không bị ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu mà ngân hàng đã gây dựng.

Xử lý tình huống linh hoạt
Xử lý tình huống linh hoạt

Tất nhiên, điều này sẽ cần dựa trên từng trường hợp nhất định. Với những vị khách quá vô lý thì việc “tiễn vong” vẫn là điều cần thiết bởi có những điều không phải khách hàng cứ muốn là được. Mọi thứ đều cần dựa trên tính thực tế và phù hợp.

2.3. Khả năng chịu và làm việc trong môi trường áp lực cao

Các banker trông vẻ ngoài có vẻ xinh đẹp, nhẹ nhàng, thế nhưng, họ cũng phải chịu một áp lực rất lớn về KPI hay chỉ tiêu. Vì thế mà nếu bạn muốn trở thành một banker thì cần tôi luyện cho mình khả năng chịu được áp lực cao cũng như làm việc hiệu quả trong môi trường đầy áp lực như vậy.

Hầu hết, doanh thu, lương thưởng của banker đều đến từ việc vượt chỉ tiêu, KPI. Do đó mà nếu không có kết quả thực hiện công việc tốt thì sẽ khó có thể đảm bảo được mức thu nhập hấp dẫn cho chính bản thân mình.

2.4. Đảm bảo về kiến thức chuyên môn và kiến thức liên ngành

Banker sẽ cần có kiến thức, sự hiểu biết kỹ lưỡng về chuyên môn công việc của mình. Cùng với đó chính là các kiến thức liên quan khác như bảo hiểm, luật, chứng khoán, tiền tệ, kinh tế, thị trường,... 

Đảm bảo về chuyên môn
Đảm bảo về chuyên môn

Những lĩnh vực này đều có sự tác động và ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Do đó mà việc cập nhật cũng như trau dồi thêm sự hiểu biết cho mình là rất cần thiết để bạn trở thành một banker tiềm năng cũng như chuyên nghiệp trong tương lai.

Quá trình trau dồi tri thức sẽ là quá trình giúp bạn nâng cấp chính mình và trở thành một phiên bản tốt hơn trong tương lai. Vì vậy, cần giữ thái độ chủ động, không ngừng học để bản thân trở nên hoàn thiện hơn.

2.5. Luôn đảm bảo sự chỉn chu về yếu tố ngoại hình

Điểm đặc biệt của banker trong quá trình tuyển dụng chính là ngoại hình. So với hầu hết các công việc văn phòng khác thì banker chính là số ít có tiêu chí về ngoại hình khi tuyển dụng. 

Bất cứ ai khi xác định làm ngân hàng đều luôn phải ghi nhớ và đảm bảo sự chỉn chu về ngoại hình. Từ đầu tóc, cách trang điểm cho đến trang phục đều phải giữ được ở tiêu chí nhất định. 

Điều này là tất yếu bởi các banker sẽ làm việc với khách hàng và đối tác rất nhiều. Việc có một ngoại hình tốt sẽ cho thấy được tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu khi làm việc cũng như là cơ sở để tạo sự thuận lợi hơn trong công việc sau đó.

Chỉn chu về ngoại hình
Chỉn chu về ngoại hình

Thực tế thì tùy theo từng vị trí trong ngân hàng mà yêu cầu công việc sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, xét trên mô hình chung thì đây sẽ là yêu cầu cơ bản mà banker cần đáp ứng nếu như xác định làm việc trong môi trường ngân hàng.

3. Banker có mức thu nhập như thế nào?

Nếu như đã hiểu được banker là gì thì thông tin về thu nhập của banker sẽ là điều mà khá nhiều bạn ứng viên tò mò. Nhất là với những người đang có sự quan tâm tới môi trường làm việc tại các ngân hàng hiện nay.

Xét về thu nhập thì ngành ngân hàng, cụ thể là các banker thường được đánh giá có mức thu nhập cao và cực kỳ hấp dẫn. Đây chính là yếu tố mà cho dù áp lực công việc lớn thì ngân hàng vẫn luôn có một sức hút nhất định.

Mức lương của các banker sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như công việc, vị trí (nhân viên, chuyên viên hay cấp quản lý,...), chính sách thưởng theo KPI, chỉ tiêu, thưởng theo chế độ của ngân hàng,... Banker sẽ có thu nhập dựa trên nhiều khoản thu khác nhau, do đó mà mức lương của từng vị trí cụ thể sẽ có những sự chênh lệch nhất định.

Thu nhập của banker
Thu nhập của banker

Theo thống kê của vieclam123.vn thì mức lương trung bình của banker sẽ rơi vào từ 10 - 30 triệu đồng/tháng. So với các việc làm văn phòng khác thì con số này nhỉnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hết khi mức thưởng của ngân hàng cũng rất được chú ý. Trung bình, thưởng cuối năm của banker sẽ rơi vào từ 1 - 3 tháng lương, với những ngân hàng có tình hình hoạt động tốt thì mức thưởng từ 6 - 12 tháng lương là hoàn toàn có thể. Chính vì vậy mà banker luôn lọt top các việc làm có thu nhập cao nhất hiện nay.

Song song với khoản thu ấn tượng thì banker sẽ không thể thiếu được những cảnh trầy trượt chạy KPI, doanh số. Tuy nhiên, áp lực cao sẽ mang đến cho bạn thu nhập hậu hĩnh và khá xứng đáng với công sức mà bản thân đã bỏ ra. Vì thế mà đây vẫn sẽ là một sự lựa chọn nghề nghiệp đầy tiềm năng bạn có thể hướng đến.

Trên đây là chia sẻ chi tiết về banker mà vieclam123.vn gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về banker là gì cũng như các thông tin cơ bản về banker bạn không nên bỏ qua cho mình.

Erp là gì và Erp có vai trò cụ thể gì trong điều hành doanh nghiệp?

Erp là gì? Vai trò của Erp trong quản lý và điều hành doanh nghiệp hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Erp là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.