close
cách
cách cách cách cách cách

Bản cam kết không sử dụng điện thoại và hướng dẫn chi tiết cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cam kết không sử dụng điện thoại là một trong những cam kết mà bạn cần thực hiện trong nhiều trường hợp nhất định. Vì thế mà việc viết bản cam kết không sử dụng điện thoại sao cho chuẩn là rất cần thiết để đảm bảo đúng quy định. Vậy, làm thế nào để sở hữu bản cam kết không sử dụng điện thoại đạt chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có cho mình thông tin hữu ích nhất nhé!

1. Thông tin chung về cam kết không sử dụng điện thoại

1.1. Bản cam kết không sử dụng điện thoại là gì?

Cam kết không sử dụng điện thoại là văn bản được lập tự nguyện bởi cá nhân gửi tới cá nhân hay tổ chức tương ứng với việc cam đoan không sử dụng điện thoại đúng theo quy định đã được đề ra. 

Bản cam kết không sử dụng điện thoại sẽ là văn bản không thể thiếu trong các trường hợp quan trọng, cần có sự cam kết bằng văn bản để là cơ sở lưu trữ cũng như làm căn cứ xác nhận. Do đó mà mẫu bản cam kết được sử dụng cần có sự chuẩn chỉnh về hình thức lẫn nội dung được trình bày trong văn bản.

Bản cam kết không sử dụng điện thoại
Bản cam kết không sử dụng điện thoại

1.2. Trường hợp sử dụng bản cam kết không sử dụng điện thoại

Trong thực tế sẽ có rất nhiều trường hợp cần sử dụng đến bản cam kết không sử dụng điện thoại. Cụ thể như một số trường hợp sau đây:

1.2.1. Học sinh đang theo học tại các trường thuộc cấp bậc THPT trở xuống

Đây là quy định đã được ban hành bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo đó, học sinh khi đang học trên lớp sẽ không được sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị tương tự khác nếu không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép. 

1.2.2. Trong các kỳ thi quan trọng

Trong các kỳ thi như thi học kỳ, thi kết thúc học phần, thi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học,.... thì việc không sử dụng điện thoại là quy định được đặt ra để đảm bảo sự công bằng và phản ánh chính xác nhất về năng lực, nhận thức của người thi. Vì vậy mà việc cam kết không sử dụng điện thoại trong các kỳ thi cũng là một thủ tục không thể thiếu.

1.2.3. Trong các khóa học, đợt tập huấn

Các khóa học hay tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn đôi khi cũng sẽ có quy định về việc không được sử dụng điện thoại. Vì vậy mà khi tham gia vào các chương trình này, bạn sẽ cần cam kết không sử dụng điện thoại để chắc chắn tuân thủ đúng quy định đã được đề ra. Đây cũng sẽ là cơ sở để đánh giá cũng như nhìn nhận về ý thức và sự tuân thủ của mỗi cá nhân trong từng khóa học tập luyện mà mình tham gia.

Sử dụng cam kết khi nào
Sử dụng cam kết khi nào

2. Hướng dẫn viết cam kết không sử dụng điện thoại

Với bản cam kết không sử dụng điện thoại thì cách viết như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Ngay sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết mà bạn có thể tham khảo từ vieclam123.vn.

2.1. Nội dung chính của bản cam kết

Cam kết không sử dụng điện thoại được lập sẽ cần có những nội dung sau đây:

- Quốc hiệu, Tiêu ngữ

- Tên của văn bản

- Thông tin cá nhân, tổ chức tiếp nhận cam kết

- Thông tin người làm bản cam kết

- Nội dung cam kết

- Lời cam đoan

- Chữ ký xác nhận

Nội dung cam kết không sử dụng điện thoại
Nội dung cam kết không sử dụng điện thoại

Đây là những thông tin cần có trong một bản cam kết không sử dụng điện thoại chuẩn chỉnh được lập. Điều này nhằm đảm bảo cam kết truyền tải thông tin một cách đầy đủ, chính xác và làm rõ nội dung chính của người làm cam kết. Đây sẽ là cơ sở để lưu trữ và chứng minh cho việc tuân thủ nội quy, quy định đã được đề ra.

2.2. Viết chi tiết bản cam kết không sử dụng điện thoại thế nào?

Với những nội dung được đề cập bên trên thì cách viết chi tiết trong bản cam kết không sử dụng điện thoại sẽ như thế nào?

2.2.1. Thông tin phần mở đầu

Các thông tin trong phần mở đầu của cam kết sẽ gồm có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn và thông tin cá nhân, tổ chức tiếp nhận.

Với Quốc hiệu, tiêu ngữ thì đây là nội dung bắt buộc trong bất cứ đơn từ hành chính nào hiện nay, không riêng gì với bản cam kết. Vì thế mà ai cũng nắm bắt được cách viết phần này. Quốc hiệu sẽ được viết bằng chữ in hoa, tiêu ngữ sẽ được viết ở bên dưới và viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ. 

Tiếp đến sẽ là tên văn bản, đây là bản cam kết nên bạn có thể để tên ngắn gọn là “BẢN CAM KẾT” hoặc viết đầy đủ nội dung về cam kết không sử dụng điện thoại.

Về phần thông tin cá nhân, tổ chức tiếp nhận đơn thì tùy thuộc vào từng trường hợp mà bạn sẽ đề cập thông tin tương ứng. Nếu là học sinh thì sẽ cần kính gửi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn,.... Nếu là thí sinh thì sẽ kính gửi hội đồng thi hay ban giám khảo, đơn vị tổ chức cuộc thi,... Trường hợp người nhận là cá nhân thì bạn cần ghi rõ họ tên người tiếp nhận và cơ quan làm việc, công tác tương ứng. 

Cách viết cam kết không sử dụng điện thọai
Cách viết cam kết không sử dụng điện thọai

2.2.2. Thông tin nội dung chính

Sau phần mở đầu thì sẽ là nội dung chính của bản cam kết không sử dụng điện thoại. Ở phần nội dung này sẽ gồm có các ý sau đây:

- Thông tin người làm đơn

Đây là người đứng ra cam kết không sử dụng điện thoại. Các thông tin cần đưa ra gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp/địa chỉ/trường, số điện thoại, số giấy tờ cá nhân kèm ngày cấp và nơi cấp.

Việc đưa ra các thông tin này nhằm làm rõ về chủ thể cam kết cũng như phân biệt được các cá nhân cam kết với nhau một cách chính xác hơn.

- Thông tin về nội dung cam kết

Khi đã rõ ràng về chủ thể cam kết thì nội dung cam kết sẽ là điều cần được làm rõ tiếp theo đó. Bạn cần làm rõ lý do viết cam kết là gì và bạn có đồng ý với việc cam kết này hay không. Đây là phần nội dung quan trọng nhất khi nó thể hiện được ý chính của toàn bộ bản cam kết được lập. Do đó mà câu từ bạn sử dụng cần chuẩn xác, rõ ý và không gây nhầm lẫn sang nhiều nghĩa khác nhau.

Trường hợp vi phạm và cần phải cam kết thì cần nêu rõ hành vi vi phạm của mình là gì và rút ra được bài học ra sao, từ đó đưa ra cam kết về việc không sử dụng điện thoại như thế nào. Cần có một lời hứa cho việc không tái phạm cũng như chấp nhận việc bị phạt hay chịu trách nhiệm nếu như tiếp diễn.

2.2.3. Thông tin phần kết

Phần kết của bản cam kết
Phần kết của bản cam kết

Ở phần kết của bản cam kết không sử dụng điện thoại thì bạn sẽ cần ghi rõ địa danh, thời gian làm bản cam kết. Phía dưới sẽ là chữ ký xác nhận của bản thân, cùng với đó sẽ là xác nhận của người tiếp nhận và có thể thêm chữ ký của phụ huynh trong trường hợp cam kết không vi phạm của học sinh.

3. Tải mẫu bản cam kết không sử dụng điện thoại

Hiện nay, việc làm bản cam kết không sử dụng điện thoại sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn sử dụng mẫu cam kết. Với mẫu này, bạn chỉ cần điền các thông tin còn thiếu của chính mình vào nội dung tương ứng, sau đó ký xác nhận là hoàn thành. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và giúp cho văn bản được đảm bảo về mặt hình thức và nội dung cần có đúng theo quy định.

Các mẫu cam kết không sử dụng điện thoại rất đa dạng và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như sử dụng trên internet. Tuy nhiên, cần lựa chọn mẫu đúng trường hợp và hoàn cảnh của mình để đảm bảo tốt nhất. Dưới đây là mẫu cam kết không sử dụng điện thoại mà vieclam123.vn đã chọn lọc và gửi tới các bạn để bạn có thể tham khảo cho mình.

Tải mẫu cam kết không sử dụng điện thoại chuẩn
Tải mẫu cam kết không sử dụng điện thoại chuẩn

Link tải: ban-cam-ket-khong-su-dung-dien-thoai.docx

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về bản cam kết không sử dụng điện thoại. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho một bản cam kết chuẩn chỉnh và đầy đủ nhất.

Mẫu bản cam kết không ngoại tình được sử dụng như thế nào?

Bản cam kết không ngoại tình được sử dụng như thế nào và cách trình bày ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bản cam kết không ngoại tình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.