close
cách
cách cách cách cách cách

Backlink là gì? Tầm quan trọng của Backlink trong SEO và doanh nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình xây dựng website, để tăng tương tác và thu hút sự chú ý của mọi người, Backlink là một thành phần không thể thiếu. Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Backlink. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết được ý nghĩa của Backlink và giải thích được Backlink là gì? Để hiểu khái niệm Backlink và vai trò của Backlink trong SEO, doanh nghiệp, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Có thể nói, Backlink là công cụ giúp website của bạn mạnh hơn và có thể tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm hiệu quả. Vậy thực chất, Backlink là gì?

Tìm hiểu Backlink là gì
Tìm hiểu Backlink là gì

Backlink còn được gọi là liên kết một chiều (trong tiếng Anh là Incoming Links, Inbound Links hay One way lin) được trả về từ mạng xã hội, diễn đàn, blog, website khác tới trang web của bạn, đây cũng là một trong các công cụ được người làm SEO sử dụng hàng đầu để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi website của bạn càng có nhiều Backlink chất lượng, lượng truy cập và khả năng cạnh tranh thứ hạng tìm kiếm trên Google càng cao.

Chắc hẳn, khi tìm kiếm các thông trên các trình duyệt, diễn đàn, mạng xã hội, bạn có nhận ra rằng mình nhấn vào trang web này nhưng đường link lại dẫn tới các trang web khác hay không? Đây chính là Backlink. Vậy vai trò của Backlink đối với SEO và doanh nghiệp là gì?

Sau khi đã biết được Backlink là gì, liệu bạn có tò mò rằng Backlink có vai trò thế nào với SEO hay không? Để giải đáp thắc mắc này, cùng tìm hiểu tầm quan trọng của Backlink trong SEO để bạn tránh phân vân về việc có nên sử dụng Backlink hay không nhé!

Trên Google, Backlink được cho là yếu tố giúp nâng cao độ uy tín của website và được xem là một “lời chỉ dẫn” giúp người truy cập có thể đi vào website để làm một việc gì đó như đọc tin tức, bài viết… Khi có nhiều người truy cập, thứ hạng của website trên danh sách xếp hạng lượng truy cập sẽ được tăng cao.

Thứ hạng của website được cải thiện tốt hơn nhờ Backlink
Thứ hạng của website được cải thiện tốt hơn nhờ Backlink

Bởi Google thường sử dụng nhiều thuật toán khác nhau để xếp hạng vị trí cho một website, trong đó có Page Rank. Ngoài ra, hệ thống Backlink xây dựng bên ngoài website của người làm SEO cũng phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số này. Do đó, đối với ngành Digital Marketing hay người làm dịch vụ SEO, Backlink đóng một vai trò đặc biệt quan trọng.

2.1.2. Website index nhanh hơn

Khi xây dựng Backlink, trang web của bạn sẽ thu thập thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn, do đó thứ hạng của từ khóa cũng được tác động một cách tích cực. Đặc biệt, những website vừa mới xây dựng thì việc Backlink giúp website của bạn index dễ dàng nhờ crawler phát hiện nhanh chóng ra website của bạn.

2.1.3. Tạo lượng truy cập gián tiếp

Nhờ Backlink, bạn có thể điều hướng người dùng qua nhiều nội dung khác nhau, từ nội dung này sang nội dung khác. Một website khác có link điều hướng tới website của bạn và được người dùng ấn vào, đồng nghĩa với việc website của bạn đã tăng lên một lượng truy cập. Khi Backlink của bạn có từ nguồn website có lượng truy cập lớn thì lượng truy cập Referral từ bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều hơn.

Tạo lượng truy cập gián tiếp
Tạo lượng truy cập gián tiếp

Ngoài việc đem lại lợi ích cho Backlink SEO, Backlink còn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp gồm:

2.2.1. Tăng nhận diện thương hiệu

Tăng cường và xây dựng độ nhận diện thương hiệu là một trong các chiến lược Marketing không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Nhờ Backlink chất lượng, việc xây dựng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Chưa hết, bạn có thể liên kết với các website trong lĩnh vực hoặc trong ngành mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Vì người dùng sẽ có xu hướng tương tác, tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm của bạn từ việc nhấp vào đường link liên kết.

2.2.2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Ngày nay, người dùng ngày càng trở nên khắt khe trong quá trình tiếp cận lượng tìm kiếm thông tin, do đó bài viết nào thực sự hữu ích thì họ mới nhấp chuột vào đường link được dẫn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Và từ đây, người dùng sẽ đặc biệt quan tâm tới website được trích dẫn đường link này và khi họ nhấp chuột vào bài viết dẫn link, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khác nhau như xây dựng thương hiệu, đăng ký bản tin, từ đó tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Phụ thuộc vào thuật toán và cài đặt của các công cụ tìm kiếm phổ biến, Backlink sẽ được đánh giá là chất lượng kém hay chất lượng tốt. Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm một từ khóa nào đó trên Google, hàng nghìn con “bot” sẽ được hệ thống thả ra đóng vai trò giống như một người tìm kiếm từ khóa. 

Khi đó, những con “bot” sẽ quét và tìm kiếm các từ khóa có trong các trang web, sau đó hiển thị và đề xuất kết quả tốt nhất cho người dùng. Do đó, những con “bot” này luôn được cài đặt chế độ và trở nên hoàn hảo hơn bằng cách thay đổi thuật toán, từ đó hiển thị ra kết quả liên quan nhất, tốt nhất cho các thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Backlink được Google đánh giá thế nào
Backlink được Google đánh giá thế nào

Con “bot” sẽ hiểu một địa chỉ website là uy tín nếu như website của bạn xuất hiện tự nhiên từ các trang website uy tín khác có chứa Backlink. Từ đó, “bot” sẽ thực hiện đề xuất những trang web uy tín này cho người dùng, đồng thời hiệu quả SEO của website cũng sẽ đạt được.

Mặt khác, nếu website của bạn tăng lên bất ngờ so với số lượng Backlink hay việc xây dựng Backlink không khéo, những con “bot” trên Google sẽ đánh giá website của bạn có hành động spam link nên có thể khiến trang web của bạn bị loại ra khỏi danh mục đề xuất.

Để website của bạn đạt hiệu quả cao nhất và phát triển mạnh hơn, bạn có thể đặt Backlink ở các mục như:

4.1. Website có PR cao

Khi bắt đầu quá trình xây dựng Backlink cho website của mình, bạn nên đặt Backlink ở các site có lượng PR cao, có lượng PR lớn hơn 4 thì sẽ được Google đánh giá cao. Tất nhiên, bạn đặt Backlink ở những website có lượng truy cập cao thì sẽ có giá trị hơn, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua những website, diễn đàn có lượng PR thấp. Để tránh Google nghi ngờ website của bạn spam link, bạn nên tập trung Backlink ở các site có thứ hạng tìm kiếm cao và có thể phủ rộng thêm các website khác.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt link trên những website có chỉ số PA, DA cao và Google luôn đánh giá các link trên trang web có độ uy tín cao, như trang web có đuôi là “edu” hay “gov”.

Google sẽ đánh giá rất cao các website có lượng traffic cao, qua đó người dùng cũng được nhận định là những website này chất lượng hơn. Khi có lượng traffic càng lớn thì người đọc cũng sẽ quan tâm tới bài viết của bạn hơn.

Nên lựa chọn website có nhiều traffic để đặt Backlink
Nên lựa chọn website có nhiều traffic để đặt Backlink

Tất nhiên, nội dung được đặt đúng chỗ là điều mà Google mong muốn, do đó bạn nên dẫn link ở nhiều website có cùng chủ đề với bài viết của bạn hay với từ khóa mà bạn muốn sử dụng làm anchor text. Nếu chủ bài viết không có diễn đàn thảo luận riêng biệt, bạn có thể đi link ở các diễn đàn khác, do đó hành động này được Google đánh giá cao hơn là các chủ đề không liên quan hay spam link.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt Backlink trong phần nội dung bài viết của mình hoặc trong phần chữ ký đặt anchor text. Đặc biệt, mỗi liên kết mà bạn muốn dẫn người dùng tới chỉ nên xuất hiện một lần trong bài thì hiệu quả đạt được mới tối đa.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Backlink là gì và những thông tin quan trọng về Backlink. Trong quá xây dựng trang web, Backlink sẽ giúp website của bạn mạnh hơn và được nhiều người biết tới, tăng tương tác và tăng lượng truy cập. Để Backlink sao cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số cách trên và áp dụng đúng cách nhé! Chúc website của bạn ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Background là gì?

Hẳn bạn đã nghe nói tới thuật ngữ Background, nhưng liệu bạn đã biết được hết ý nghĩa của nó và biết được Background là gì? Truy cập bài viết bên dưới để hiểu thêm về Background nhé!

Background là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.