close
cách
cách cách cách cách cách

Backdrop là gì? Đặc trưng cơ bản của Backdrop dân sự kiện nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Backdrop chính là một thành phần không thể thiếu ở bất cứ sự kiện nào dù lớn hay nhỏ. So với tổng quy mô sự kiện, Backdrop chính là một thiết kế chiếm tỉ lệ xuất hiện khá lớn, lại rất nổi bật nên đem lại sự ấn tượng cho mỗi sự kiện. Vì nó khá giống với Backdrop nên nhiều không thực sự hiểu được Backdrop là gì và thậm chí còn nhầm lẫn với background. 

Dân theo nghề tổ chức sự kiện cần phải hiểu rõ Backdrop rốt cuộc là gì? Bài viết này sẽ củng cố cho bạn những kiến thức cần thiết nhất.

1. Backdrop là gì?

Hiểu đơn giản thì Backdrop mang nghĩa là phông nền. Người ta thường lựa chọn những vị trí dễ nhìn, dễ thấy để tạo sự nổi bật như ở sảnh đón khách hay ở khu vực chính giữa trên sân khấu tại mỗi sự kiện.

Hiểu backdrop là gì?
Hiểu backdrop là gì?

Cùng xuất hiện với rất nhiều công cụ khác như banner, poster, standee, Backdrop dường như không thể thiếu vì nó chứa phần thông tin được cho là quan trọng nhất. Đó là tên của chương trình, đem đến chủ đề chính của buổi sự kiện; logo của tất cả các bên liên quan gồm có ban tổ chức và những nhà tài trợ chương trình, sự kiện. Yếu tố này được tạo trên nhiều loại chất liệu. Mỗi một sự kiện sẽ mang đặc điểm, tính chất khác nhau, người ta phải xem xét thật kỹ điều này để chọn được Backdrop phù hợp.

2. Những lợi ích mà Backdrop mang lại là gì?

2.1. Backdrop có khả năng gây ấn tượng mạnh đến người tham dự sự kiện

Khi nhà tổ chức sự kiện có thể chuẩn bị được một backdrop vừa đẹp mắt mà chứa được đủ mọi nội dung thông điệp mà chương trình muốn gửi trao cho người tham dự và cộng đồng thì nó sẽ trở thành đại diện cho sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức. Không những vậy, backdrop đáp ứng các tiêu chuẩn còn đem lại một chương trình đáng nhớ, ghi lại dấu ấn đặc biệt, sâu đậm trong lòng các vị khách tới tham dự. 

Lợi ích của Backdrop mang tới cho sự kiện là gì?
Lợi ích của Backdrop mang tới cho sự kiện là gì?

2.2. Giúp quảng bá thành công thương hiệu

Không chỉ giới thiệu tổng quan chương trình diễn ra phục vụ cho chủ đề gì, ban tổ chức, nhà tài trợ chương trình gồm những ai, khách mời, … thì backdrop còn là phần chứa đựng những thông tin đắt giá về nhà tổ chức. Logo ban tổ chức sẽ được thiết kế ở vị trí “đắc địa” làm sao cho nổi bật nhất, đáng nhớ nhất. Đây chính là một phương thức quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Không chỉ giúp những người tới dự biết đến thương hiệu mà mỗi người trong số họ còn có thể thông qua những bức hình chụp lấy backdrop làm nền để tăng tải quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Quảng bá thương hiệu hiệu quả nhờ backdrop
Quảng bá thương hiệu hiệu quả nhờ backdrop

2.3. Backdrop giúp gửi gắm thông điệp của nhà tổ chức

Dân trong ngành tổ chức sự kiện đưa ra ví von về tấm backdrop tựa như diện mạo của sự kiện vậy. Lý do là vì trên đó tất cả các thông tin cơ bản mà chương trình tổ chức, bao gồm cả ý nghĩa đều được tóm gọn lại. Vì chứa đựng rất nhiều thông tin nên backdrop được đòi hỏi cao về mặt thiết kế. Có như vậy nó mới hoàn thành sứ mệnh cao cả trong việc truyền tải những thông điệp trong dụng ý của chương trình. Người xem cũng dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách trực quan.

Có vô vàn sự kiện khác nhau được tổ chức với ý tưởng, quy mô, tính chất khác nhau. Phải chăng vì thế mà tạo ra sự đa dạng của backdrop? Để biết backdrop đa dạng thế nào thì bạn hãy đọc tiếp nội dung ngay phía dưới đây nhé.

3. Có những loại backdrop nào?

3.1. Backdrop được in trên PP hoặc trên hiflex

Loại này được dùng khá thịnh hành trong nhiều loại sự kiện. Khi thi công cho các sự kiện, nó sẽ được treo cẩn thận từng đường viền vào trong một khung sắt. Ưu điểm của loại backdrop này là tiết kiệm chi phí in ấn. Nếu in bằng phương pháp PP thì giá sẽ cao hơn một chút so với hiflex, không đáng kể và cả hai loại trên mặt bằng chung khá rẻ. 

Phân loại backdrop
Phân loại backdrop

Trong thi công, nó cũng giúp cho thợ lắp đặt rất nhanh, đảm bảo sự thẩm mỹ nhưng kèm theo phải có một designer cao tay. Ở mặt hạn chế, backdrop PP, hiflex không tạo thuận lợi để người designer thỏa sức sáng tạo và cũng rất dễ bị hỏng khi gặp thời tiết xấu. 

Tìm hiểu chi tiết hơn từng loại, bạn sẽ thấy được những điểm độc đáo, đặc biệt của chúng. 

Trước tiên đối với loại backdrop PP, nó mang tới chất liệu in hình khá mịn và đẹp mắt. Khả năng backdrop này chịu được những tác động từ môi trường và thời tiết tốt.

Tiếp đến là backdrop bạt Hiflex, nó có một khung sắt hộp rất chắc chắn. Thao tác in xong đồng nghĩa làm cho bạt backdrop dính chắc vào khung. So với loại PP, backdrop Hiflex có giá cả hợp với túi tiền hơn nhưng lại có khả năng chống chịu bên ngoài trời không được lâu. 

3.2. Backdrop LED

Loại backdrop này được tạo trên công nghệ màn hình LED vì vậy rất thuận tiện cho sự sáng tạo cũng có thể thay đổi hình ảnh trong suốt quá trình sự kiện diễn ra. Vì màn hình LED là sản phẩm của công nghệ cho nên sự kiện với backdrop được làm từ màn hình này sẽ đem tới cảm giác chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn. Tất nhiên kèm theo sự hiện đại đó, ban tổ chức cũng sẽ phải gánh nặng hơn về chi phí đầu tư. Các sự kiện được tổ chức với quy mô nhỏ thì không nên dùng tới loại backdrop này.

Thi công backdrop loại nào cho từng sự kiện?
Thi công backdrop loại nào cho từng kiểu sự kiện?

3.3. Backdrop giấy, vải, các loại chất liệu khác

Nếu là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, luôn muốn thỏa sức sáng tạo thì backdrop bằng những chất liệu vừa nêu sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chúng ta sẽ dễ thấy loại backdrop xuất hiện ở các sự kiện gần gũi, quen thuộc với đời sống như đám cưới hỏi, sự kiện sinh nhật, …

Ưu điểm của loại này cũng rẻ về giá thành, khâu lắp đặt dễ dàng. Bên cạnh đó, những nhược điểm tồn tại khiến backdrop bị hạn chế khi sử dụng đó là không thích hợp dùng ở những sự kiện ngoài trời lý do là vì nó rất dễ bị tác động từ thời tiết. Mặc dù là một loại khá phổ biến song đằng sau backdrop này lại đòi hỏi người thiết kế phải vận dụng tài năng và sự khéo léo của mình.

3.4. Backdrop 3D

Backdrop 3D là đại diện cho nghệ thuật sắp đặt đỉnh cao. Toàn bộ vật liệu tạo Backdrop này đều sẽ được chú trọng phối hợp với nhau và có thiết kế rất đặc trưng, hài hòa trên các phương diện, từ tính nghệ thuật sắp đặt chi tiết đến màu sắc đều tạo ra một không gian 3D vô cùng cuốn hút, tựa như thế giới thật.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về backdrop
Tìm hiểu thông tin chi tiết về backdrop

Như vậy, bài viết này đã đem tới cho bạn sự hiểu biết Backdrop là gì bên cạnh những khám phá thú vị về công dụng nổi bật mà nó mang lại. Là một yếu tố không thể thiếu trong mọi sự kiện thì Backdrop đòi hỏi người thiết kế phải là một tay chuyên nghiệp, có mắt thẩm mỹ cao và tư duy cực logic. Nếu bạn yêu thích nghề thiết kế thì có thể cân nhắc luyện tập qua phong cách thiết kế backdrop 3D nhé.

Khám phá cách tạo Background CV thu hút người nhìn

Những tưởng chỉ ở các sự kiện phông bạt mới có background nhưng ngay tại CV xin việc, một tấm giấy vỏn vẹn kích thước A4 cũng lại được đòi hỏi phải có background. Có thể điều đó khiến nhiều ứng viên cảm thấy hoang mang vô cùng nhưng nếu bạn được nghe chia sẻ và hướng dẫn của giới chuyên gia CV về việc tạo background cho CV thì chắc chắn đây sẽ là một điều lý tưởng để cơ hội việc làm của bạn được nắm bắt. Đọc bài viết bên dưới để hiểu nhiều hơn về background CV và cách tạo nhé.

Background CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.