close
cách
cách cách cách cách cách

Bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vẻ đẹp bên ngoài hay vẻ đẹp tâm hồn dù ở bất cứ thời đại nào cũng đều được mỗi cá nhân quan tâm và chú ý. Đặc biệt là với vấn đề ngoại hình, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn trở nên xinh đẹp, dễ nhìn hơn. Chính vì thế mà thẩm mỹ là một trong những cách được lựa chọn để khắc phục những hạn chế về ngoại hình. Và người thực hiện cho việc chỉnh sửa này chính là các bác sĩ thẩm mỹ. Vậy, bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì? Mất bao lâu để trở thành một bác sĩ thẩm mỹ và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai như thế nào? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những thông tin cơ bản về bác sĩ thẩm mỹ

1.1. Bác sĩ thẩm mỹ là gì?

Bác sĩ thẩm mỹ được hiểu là người được đào tạo bài bản, chuyên sâu và có chứng chỉ hành nghề về thẩm mỹ, làm đẹp bằng cách thay đổi nhan sắc của con người thông qua việc thực hiện các cuộc tiểu phẫu, phẫu thuật để tạo hình, chỉnh sửa hay tái tạo một phần nào đó của bộ phận trên cơ thể.

Bác sĩ thẩm mỹ là gì
Bác sĩ thẩm mỹ là gì

Hiện nay, bác sĩ thẩm mỹ không quá xa lạ với chúng ta khi việc làm đẹp trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm hơn. Đây không chỉ là xu hướng ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới. Điều này cho thấy được bác sĩ thẩm mỹ có vai trò rất quan trọng khi làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người với việc giúp họ cải thiện vấn đề về ngoại hình. Vì thế mà đây có thể được xem là một nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay.

1.2. Giải đáp bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì?

Dựa vào khái niệm nêu trên về bác sĩ thẩm mỹ thì chúng ta có thể nhận thấy rằng, để trở thành một bác sĩ thẩm mỹ thì người đó phải có kiến thức y khoa về cơ thể con người cũng như các kỹ năng y học để thực hiện các cuộc tiểu phẫu, phẫu thuật thay đổi nhan sắc, ngoại hình.

Trên thực tế thì phẫu thuật thẩm mỹ sẽ thuộc lĩnh vực giải phẫu. Đây là một ngành nhỏ trong Y đa khoa nhưng cũng là một ngành lớn của nền y học hiện nay. Vì vậy, bác sĩ thẩm mỹ sẽ học ngành Y đa khoa tại các trường đại học đào tạo về y dược trên cả nước. Thời gian đào tạo sẽ kéo dài từ 6 - 7 năm để bạn có thể hoàn thành việc học của mình với chuyên ngành y đa khoa.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa đủ để bạn có thể trở thành một bác sĩ thẩm mỹ. Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp y đa khoa, bạn sẽ cần mất thêm 18 tháng để đào tạo kỹ năng của một bác sĩ đa khoa thực thụ và cần phải vượt qua kỳ thi sát hạch để có chứng chỉ hành nghề bác sĩ cho mình.

Bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì
Bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì

Với bác sĩ thẩm mỹ thì đây mới chỉ là khởi điểm mà thôi. Ứng viên theo đuổi chuyên ngành thẩm mỹ sẽ cần có quá trình rèn luyện để thi lên chuyên khoa hoặc nội trú và với chuyên ngành giải phẫu thì thời gian đào tạo sẽ là 2 năm. Như vậy, phải trải qua tất cả những quy trình trên thì bạn mới có thể trở thành một bác sĩ thẩm mỹ trong các bệnh viện lớn và uy tín. 

1.3. Thi khối nào để làm bác sĩ thẩm mỹ

Để trở thành bác sĩ thẩm mỹ thì bạn sẽ phải học y đa khoa. Vậy, Y đa khoa tuyển sinh ở những khối thi nào?

Theo như truyền thống mà hầu hết chúng ta ai cũng biết thì để thi đỗ Y đa khoa thì khối thi được xét chính là khối B gồm các môn Toán, Hóa Sinh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay thì khối thi được công nhận xét tuyển cho y đa khoa đã mở rộng hơn rất nhiều. Những khối thi bạn có thể lựa chọn như:

- Khối A00: Toán, Lý, Hóa

- Khối A16: Toán, Khoa học tự nhiên, Văn

- Khối D90: Toán, Khoa học tự nhiên, Anh

- Khối D08: Toán, Sinh học, Anh

Bác sĩ thẩm mỹ thi khối nào
Bác sĩ thẩm mỹ thi khối nào

Cho dù lựa chọn khối nào thì tỷ lệ cạnh tranh và sự lựa chọn của các trường đối với đầu vào của y đa khoa là vô cùng lớn. Tùy theo khối thi, trường tuyển sinh mà điểm sàn sẽ có sự thay đổi và chênh lệch khác nhau. Mặc dù vậy thì đây vẫn là ngành mà các trường đại học hàng đầu đều xét tuyển ở mức điểm chuẩn khá cao, trung bình dao động từ 23 - 27 điểm.

1.4. Đối tượng nên học bác sĩ thẩm mỹ là ai?

Việc trở thành một bác sĩ thẩm mỹ là một hành trình cực kỳ gian nan và vất vả. Bạn thậm chí sẽ phải dành cả thanh xuân của mình chỉ để học, trau dồi kiến thức và kỹ năng y khoa cho mình. Thậm chí, đến khi trở thành một bác sĩ thẩm mỹ rồi thì sự nghiệp nâng cấp bản thân vẫn chưa bao giờ dừng lại. Vậy, đâu sẽ là đối tượng phù hợp và nên theo đuổi ngành phẫu thuật thẩm mỹ?

1.4.1. Thực sự yêu thích y khoa về thẩm mỹ

Đối tượng đầu tiên nên học chuyên ngành y khoa thẩm mỹ chính là người thực sự yêu thích chuyên ngành này. Bởi chặng đường đi đến đích thực tế rất gian nan và khổ cực, vì thế, nếu không yêu thích thì bạn sẽ rất khó để trụ vững với sự lựa chọn của mình. Hãy lắng nghe chính bản thân bạn trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình.

Thực tế thì nếu bạn chọn thẩm mỹ bởi nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân ở mức cơ bản thì không nhất thiết phải trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ cần tham gia các khóa học nghề, đào tạo về thẩm mỹ, làm đẹp mà thôi.

Đối tượng nên học chuyên ngành thẩm mỹ
Đối tượng nên học chuyên ngành thẩm mỹ

Tuy nhiên, nếu như thực sự muốn lấn sân sang con đường chuyên nghiệp với mức độ nâng cao và khó nhằn hơn thì bạn chắc chắn sẽ cần sự chịu khó, kiên nhẫn cho mình.

1.4.2. Sự quyết tâm và niềm đam mê

Trở thành một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bạn sẽ cần một quá trình nạp kiến thức và kỹ năng vô cùng nhiều với các mức độ khác nhau. Không những vậy, bạn sẽ còn phải tự nghiên cứu để có cho mình kiến thức chuyên sâu, toàn diện nhất. Luyện tập thực hành chăm chỉ để có kỹ năng phẫu thuật chuẩn nhất. Do đó mà sự quyết tâm và niềm đam mê là điều bắt buộc để bạn vượt lên trên tất cả và hoàn thành được mục tiêu của mình.

1.4.3. Có tâm với nghề

Lương y như từ mẫu là câu luôn được nhắc đến với những ai theo đuổi ngành y. Với bác sĩ thẩm mỹ cũng vậy, việc có tâm với nghề, đối tốt với bệnh nhân là điều bắt buộc cần phải có ở một người bác sĩ. 

Mỗi bệnh nhân đến với bác sĩ thẩm mỹ đều mong muốn được thay đổi về ngoại hình để giúp họ tự tin hơn. Bác sĩ thẩm mỹ cần chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp và an toàn nhất với từng đối tượng. Giúp họ cải thiện được khuyết điểm của mình mà vẫn đảm bảo an toàn với chi phí phù hợp.

Người bác sĩ thẩm mỹ có tâm thì sẽ có những cuộc phẫu thuật hoàn thiện hơn, đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân và giúp bệnh nhân tin tưởng vào tay nghề của mình hơn.

Có tâm với nghề
Có tâm với nghề

1.4.4. Sự nhanh nhẹn, linh hoạt

Điều này không có nghĩa là cẩu thả trong quá trình thực hiện chuyên môn của mình. Sự nhanh nhẹn, linh hoạt ở đây chính là việc bác sĩ thẩm mỹ có sự chủ động hơn với công việc của mình. Linh hoạt trong việc đưa ra các cách thức ứng xử, xử lý tình huống chuyên khoa để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân. Tính cách này sẽ giúp bác sĩ thẩm mỹ có thể xử lý các vấn đề tốt hơn, giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra nếu như quá chần chừ hay không quyết đoán.

2. Cơ hội nghề nghiệp của bác sĩ thẩm mỹ trong tương lai

Trong tương lai, bác sĩ thẩm mỹ sẽ là một nghề cực kỳ thu hút khi nhu cầu tuyển dụng tăng cao hơn. Điều này chính là bởi nhu cầu làm đẹp và cải thiện sự hạn chế của các bộ phận trên cơ thể là rất lớn. Từ mắt, mũi, môi cho tới ngực, mông, chân,.... đều có thể phẫu thuật để giúp con người thay đổi vẻ ngoài của chính mình. Chính vì vậy mà bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn nghiệp vụ cao sẽ rất được săn đón và nhận được mức thu nhập ấn tượng từ đó.

Với mức sống ngày càng cao, việc một người sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu hay hàng trăm triệu để phẫu thuật thẩm mỹ là hết sức bình thường. Chính vì thế mà đây sẽ là một thị trường rất màu mỡ để bác sĩ thẩm mỹ có thể phát triển trong tương lai. 

Cơ hội nghề nghiệp tương lai
Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Hơn hết, việc trở thành bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp không hề đơn giản, với việc nguồn nhân lực chất lượng cao đang còn hạn chế thì đây sẽ là cơ hội phát triển cho những ứng viên có quyết tâm và niềm đam mê với nghề.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bác sĩ thẩm mỹ. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bác sĩ thẩm mỹ học ngành gì cũng như cung cấp các thông tin cơ bản trong hành trình trở thành bác sĩ thẩm mỹ tương lai.

Dược sĩ Đại học mới ra trường làm gì? Cơ hội việc làm cho tân dược sĩ

Dược sĩ đại học mới ra trường làm gì? Khám phá những công việc dành cho dược sĩ đại học qua bài viết sau đây nhé!

Dược sĩ đại học mới ra trường làm gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.