close
cách
cách cách cách cách cách

Bạc 925 là gì? Có nên dùng trang sức bằng bạc 925 thay thế bạc ta?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trang sức có lẽ luôn đóng vai trò là vật bất ly thân của phái đẹp. Có rất nhiều loại trang sức khác nhau được làm từ chất liệu khác nhau trong dó bạc 925 cũng tham gia vào hành trình giúp phái đẹp tự tin thể hiện vẻ đẹp. Vậy bạc 925 là gì? Nó có khác gì so với bạc ta nguyên chất?

Để hiểu hơn về người “chị em” của bạc nguyên chất, chúng ta sẽ khai thác mọi khía cạnh thông tin về bạc 925 qua bài viết này.

1. Bạc 925 là gì?

Bạc 925 hay bạc Ý hoặc một cái tên ít người biết tới hơn là Bạc Italy 925 là một loại bạc có xuất xứ từ nước Ý xa xôi và thơ mộng. Người ta lấy ngay tên của quốc gia, nơi khai sinh ra loại chất liệu này để đặt tên cho nó - Bạc Ý, điều này thì hoàn toàn dễ hiểu nhưng còn cái tên khác của nó là Bạc 925 thì sao? Chúng ta có thể hiểu như thế nào về tên gọi này?

Bạc 925 là gì?
Bạc 925 là gì?

Bạc 925 là cách gọi theo thành phần trong loại chất liệu này. Có nghĩa là trong kim loại bạc 925 có 92.5% thành phần bạc nguyên chất, 7,5% còn lại là hợp chất của các kim loại khác. 

2. Vì sao phải pha trộn hợp chất khác để tạo nên bạc không nguyên chất 925?

Xét trên phương diện tâm lý học nói chung, hầu hết mọi người đều yêu thích những thứ nằm trong phạm trù “nguyên chất” vì nó đem đến sự chất lượng hơn và cảm giác “chất” toàn diện. 

Theo đó, bạc 925 với sự pha trộn 7,5% hợp chất kim loại vào trong bạc nguyên chất đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Trong đó tồn tại ý kiến trái chiều cho rằng bạc bị pha sẽ không mang lại chất lượng tốt. Nhưng khi bạc 925 đã được công khai trên toàn thế giới thì chúng ta có được một niềm tin vững chắc rằng loại bạc này tuyệt đối không phải là sản phẩm được sản sinh từ sự gian lận trong sản xuất kinh doanh. 

Vì sao bạc 925 vẫn được chuộng dùng dù không phải bạc nguyên chất?
Vì sao bạc 925 vẫn được chuộng dùng dù không phải bạc nguyên chất?

Mục đích pha trộn với tỉ lệ như tên gọi bạc 925 như vậy là để cải thiện một vài nhược điểm của bạc nguyên chất mà vẫn đảm bảo được chất lượng tuyệt vời của bạc nguyên chất, thẩm chí có phần hữu ích hơn trong tính năng sử dụng. 

Vậy rốt cuộc, thực hư đằng sau sự công khai pha trộn tỉ lệ bạc và hợp chất kim loại để tạo ra bạc 925 là gì? Điều đó đã giúp khắc phục sự hạn chế về độ mềm của bạc ta, lại vừa đủ để giữ được độ bóng và sáng cần thiết. 

Việc cho ra đời một loại bạc có tỉ lệ trộn với hợp chất kim loại khác được công khai trên toàn cầu và vẫn đảm bảo về mặt chất lượng và tính thẩm mỹ, tính công dụng như vậy quả thực đã tạo ra cho ngành công nghiệp kim hoàn chế tác bạc một bước ngoặt vô cùng lớn. Không ai mở lời chê chất lượng của dòng bạc này mà chỉ có những lời khen ngợi khi bạc 925 có độ cứng tốt, đủ sáng bóng để thợ kim hoàn chế tác nên nhiều đồ vật xinh đẹp và tinh xảo.

Bạc 925 - những thông tin thú vị
Bạc 925 - những thông tin thú vị

Không những vậy, còn một lợi ích lớn nữa mà chỉ dân trong nghề chế tác bạc mới biết khi sử dụng bạc 925, cũng là thế mạnh nổi bật hơn của nó so với dòng bạc ta nguyên chất, ấy chính là sự giảm thiểu các lỗi nhỏ khi tạo khối, độ sáng và bóng cũng được tăng coa nên đem lại vẻ đẹp sáng bóng cho trang sức được làm ra. 

Nếu như không có kiến thức sâu về bạc cũng như thiếu hiểu biết về bạc 925 thì rất nhiều người sẽ lo ngại về độ bền của bạc 925. Thế nên, nhằm giúp tất cả mọi người không còn nghi ngờ, thắc mắc nào nữa về vấn đề này, chúng ta sẽ tiếp tục giải mã bí mật đằng sau bạc 925 nhé.

3. Những thắc mắc về bạc 925 cần được giải đáp

3.1. Bạc 925 có bị xỉn màu?

Nhắc đến bạc, chúng ta sẽ không tránh được suy nghĩ về đặc điểm xỉn màu và những câu chuyện cạo gió, “luộc” bạc để lấy lại màu sắc tươi sáng ban đầu. Ai dùng trang sức cũng đều quan tâm về độ sáng màu của chúng. Không biết chúng có bị xỉn màu hay không? Loại trang sức đó có nhanh bị xỉn màu?...

Bạc 925 liệu có bị xỉn màu?
Bạc 925 liệu có bị xỉn màu?

Và thật trùng khớp, tất cả những lo lắng này cũng đều được dùng để nói về bạc 925. Về đặc tính vật lý, hóa học, bạc nguyên chất cũng vì “nguyên chất” cho nên khó bị oxy hóa ở trong điều kiện bình thường. Nhưng còn đối với bạc pha hợp kim, do không “nguyên chất” nên sẽ dễ bị oxy hóa hơn do sự oxy hóa bắt đầu từ các hợp chất. Vì thế bạc 925 cũng sẽ không tránh được tình trạng xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Về bao lâu sẽ xỉn màu sau khi sử dụng thì vấn đề này lại phụ thuộc vào cơ địa từng người dùng bạc. 

Theo khoa học về sự oxy hóa, ở đây lý giải về sự oxy hóa dẫn đến xỉn màu của bạc 925 thì bạn có thể hiểu được nguyên nhân như sau: Từ điều kiện môi trường, khí hậu bên ngoài có khí lưu huỳnh, thậm chí là trong tuyến mồ hôi cũng có lưu huỳnh, khi đó, bạc  925 sẽ bị tác động bởi lưu huỳnh theo phản ứng hóa học, tạo ra thành phẩm là muối bạc lưu huỳnh. Đặc điểm của muối bạc lưu huỳnh có màu đen, là những mảng bám rất mỏng tạo thành lớp bề mặt của trang sức. Vậy nên trang sức bằng bạc 925 sẽ không còn độ sáng bóng như ban đầu nữa.

Độ bền màu của bạc 925 như thế nào?
Độ bền màu của bạc 925 như thế nào?

Tuy nhiên, liên quan đến cái đẹp, con người luôn không ngừng tìm ra những phương pháp để níu giữ cái đẹp. Một món nữ trang bằng bạc 925 mà bạn vô cùng yêu thích nếu như trải qua thời gian và những tác động đã bị xỉn màu thì bạn không cần phải bỏ nó đi, hãy mang nó ra tiệm kim hoàn và sẽ được những người thợ giỏi giang thực hiện phương pháp khôi phục lại vẻ đẹp như mới của món đồ. 

Như vậy, về mặt thẩm mỹ, có thể thấy bạc 925 không thua kém gì bạc ta. Nó vẫn là món nữ trang xinh xắn để giúp con người tôn lên vẻ đẹp. Nhưng cùng là bạc, trong khi bạc ta đã được công nhận về những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, điển hình nhất là giúp con người tránh gió và đánh gió thì bạc 925 liệu có được những lợi ích như vậy hay không?

3.2. Công dụng của bạc 925

Công dụng mà bạc 925 mang lại là gì?
Công dụng mà bạc 925 mang lại là gì?

Đầu tiên nhất trong bảng xếp hạng công dụng của loại bạc này đó là làm đẹp. Chỉ một chất liệu đó nhưng có vô vàn những ý tưởng thiết kế khác nhau, mang phong cách khác nhau của cái đẹp. Mục đích hướng đến đó là giúp con người trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn.

Vì có đến 92.5% là bạc nguyên chất nên tất nhiên bạc 925 vẫn phát huy tốt công dụng như bạc ta, đó là tránh gió, bảo vệ sức khỏe của con người. Nói chung với hàm lượng lớn bạc ta thì gần như bạc ta có công dụng gì thì bạc 925 cũng sẽ có công dụng đó, bao gồm cả tính chất khử khuẩn. 

Bạc 925 có khả năng phản ứng rất mạnh cùng chất H2S để tạo ra một hợp chất mới, bổ sung vào vào kho các chất trong tự nhiên càng thêm phong phú mà đảm bảo an toàn với chúng ta và môi trường sống.

Công dụng tuyệt vời của bạc 925
Công dụng tuyệt vời của bạc 925

Nhìn chung, sau khi tìm hiểu rõ bạc 925 là gì thì bạn đừng bao giờ phải lo lắng về độ xỉn màu, độ bền của loại trang sức làm bằng bạc này nhé vì chắc chắn nó không thua kém bạc nguyên chất mà còn được chế tác có phần “lung linh, lộng lẫy” hơn nữa. Trong quá trình sử dụng, chỉ cần cẩn thận một chút trong việc bảo quản bạc khi ở các môi trường có phần hơi khắc nghiệt hay có sự biến đổi là bạc vẫn luôn đẹp. Hoặc nếu đã đến lúc xỉn màu, đừng ngần ngại, mang ngay món đồ yêu thích đó ra tiệm kim hoàn thì sẽ ngay lập tức được người thợ giúp khôi phục lại vẻ đẹp như mới ban đầu.

Khám phá thông tin về căn hộ dịch vụ

Sở hữu một căn hộ dịch vụ sẽ đem đến cho người sử dụng những lợi ích nào so với các loại hình nhà ở khác? Nếu như bạn đang có nhu cầu thuê hoặc mua bất động sản, hãy cùng vieclam123.vn khám phá, tìm hiểu chi tiết những thông tin kiến thức về căn hộ dịch vụ nhé. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định sở hữu bất động sản phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của bạn. 

Căn hộ dịch vụ là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.