close
cách
cách cách cách cách cách

Áo polo là áo gì? Ẩn sau chiếc áo quốc dân có những thú vị gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vốn là một thương hiệu thời trang có tiếng là gần gũi với tất cả các đối tượng người dùng, những chiếc áo Polo luôn xuất hiện ở trong tủ quần áo cúa mọi gia đình. Nhưng hiện nay còn có rất nhiều người chỉ biết sử dụng mà không thực sự có được hiểu biết áo polo là áo gì. Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến những chiếc áo polo này nhé.

1. Áo Polo là áo gì?

1.1. Áo polo là loại áo như thế nào?

Áo polo là dòng áo thun thuộc loại thun cổ gập. phần cổ có thiết kế khá giống với áo sơ mi và có cúc cài áo để để dàng điều chỉnh độ rộng cổ áo theo từng nhu cầu của người mặc. Đồng thời thiết kế này cũng đem đến vẻ đẹp lịch sự, sang trọng cho tổng thể chiếc áo và tạo nên nét đặc trưng cho áo polo.

Áo polo là áo gì
Áo polo là áo gì?

Áo polo được làm từ chất vải thun cotton với ưu điểm lớn về độ co giãn và thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. Bởi thế khi mặc, hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái, không hề có cảm giác bí nóng cho nên chúng cũng được sử dụng nhiều khi trong các hoạt động thể dục thể thao hay đi dã ngoaị để được tận hưởng cảm giác thoải mái một cách trọn vẹn nhất.

Từ xưa đến nay, ngành may mặc thời trang luôn quan trọng và không ngừng phát triển. Biểu hiện là hàng loạt các kiểu dáng, mẫu mã thời trang ra đời một cách chóng mặt nhưng dù có nhiều items đến thế nào thì cũng không thể thay thế hoặc làm lu mờ đi giá trị và sự thông dụng của những chiếc áo polo. Vậy bạn có tò mò về lịch sử ra đời của áo polo hay không? Cùng vieclam123.vn dành những trang giấy bàn luận nhiều hơn về nguồn gốc của những chiếc áo “quốc dân” polo nhé.

1.2. Nguồn gốc của áo polo

Mặc dù có độ phổ biến lớn không chỉ ở phạm vi một quốc gia mà tính trên toàn cầu nhưng ít ai biết rằng, những chiếc áo polo lại bắt nguồn từ một bộ môn thể thao cùng tên – Polo, đó là bộ môn khúc côn cầu được thực hiện chơi trên lưng ngựa, là một bộ môn giải trí của giới quý tộc Ấn Độ có từ thế kỷ 16 – 17. Trải qua dòng thời gian, polo tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” tại các đội tuyển tennis. Ở giai đoạn này, người ta cũng đã có những biến tấu khác nhau để sử dụng polo nhiều hơn nhưng phải tính từ những năm 1940 trở đi, sự thịnh hành và phổ biến của áo polo mới thực sự được công nhận. Polo không còn được sử dụng ở các giới hạn riêng mà trở thành một xu thế thời trang điển hình trong mọi giới, đặc biệt là giới trẻ.

Áo polo ra đời như thế nào
Áo polo ra đời như thế nào?

Các nhà thiết kế thời trang mọi thời đã đóng góp ý tưởng độc đáo để cải biến kiểu dáng của polo đến từng chi tiết để có được thiết kế như hiện nay. Có thể nói, lịch sử là yếu tố quan trọng làm nên sự hài hòa cho diện mạo hiện tại của áo polo. Bởi trong đó có biết bao lớp người phụ trách vai trò thiết kế polo đã nỗ lực vừa kế thừa nét đặc trưng vốn có lại vừa đem vào những sự đổi mới để tạo nên một sản phẩm áo thun polo tổng hòa được các yếu tố phù hợp nhất cho người mặc, vừa thời trang, vừa lịch sử lại vừa dễ chịu, thoải mái.

Chúng ta cũng được biết đến rằng những chiếc áo polo luôn được làm bằng chất vải thun cho độ co giãn mềm mại và thấm hút tốt. Nhưng bạn có biết liệu rằng thực chất có bao nhiêu chất liệu để sản xuất ra chúng? Để biết trên người mình đang mặc áp polo chất liệu gì, đừng bỏ qua sự khám phá dưới đây bàn luận về các chất liệu được dùng để sản xuất ra những chiếc áo polo nhé.

2. Áo polo được sản xuất từ chất liệu gì?

Có 4 chất vải thông dụng được ngành công nghiệp may mặc toàn cầu sử dụng để may áo polo. Đó là cotton, Cà phê và chất Pique, polyester

2.1. Vải áo polo làm từ chất liệu cotton tự nhiên

Trong ba loại vải kể trên thì cotton được chuộng dùng nhất và cũng là chất liệu tốt nhất phù hợp để may áo polo. Lý do được giải đáp từ đặc điểm ưu việt của loại vải này cực kỳ phù hợp với kiểu áo polo. Cụ thể, vải có đặc tính co giãn tốt, độ mềm mại cao và thấm hút mồ hôi.

Chất liệu làm ra những chiếc áo polo
Chất liệu làm ra những chiếc áo polo

Thông thường, việc may áo polo từ chất liệu này không được sử dụng hoàn toàn 100% vải cotton mà nhà sản xuất sẽ pha thêm từ 2 đến 5% thành phần là sợi vải spandex vào nhằm mục đích tối ưu tốt hơn nữa cho khả năng co giãn của áo. Áo polo có chất liệu này thường có giá khá cao, từ 400.000 đồng trở lên.

2.2. Áo polo từ vải Polyester

Polyeter là chất liệu được làm từ than đá và dầu mỏ tạo nên loại sợi vải chứa nhiều ưu điểm hơn sợi vải truyền thống, đặc biệt là ưu thế trong khả năng chống thấm nước tới 100%. Chưa kể mặc áo polo Polyester, bạn còn được cách điện rất tốt do đặc tính của loại sợi vải. Về giá thành, áo Polo chất vải này có giá dao động từ 200.000 đến 2 triệu đồng.

2.3. Vải cà phê

Theo tên gọi cũng đoán được chất liệu vải may áo được làm từ thành phần gì. Đó chính là cafe, cụ thể là bã cà phê. Nhờ nguyên liệu này mà áo polo có khả năng khử mùi cực tốt, lại chống được tia UV. Ngày nay, người ta cũng nghiên cứu để đưa và chất liệu cà phê một lượng thành phần PET giúp cho áo bền hơn và ít nhăn hơn.

Áo polo được sản xuất từ chất vải sợi café đem lại nhiều công dụng: vừa thoáng mát, có hương thơm đặc tưng vừa kháng khuẩn cực hiệu quả
Áo polo được sản xuất từ chất vải sợi café đem lại nhiều công dụng: vừa thoáng mát, có hương thơm đặc tưng vừa kháng khuẩn cực hiệu quả

2.4. Vải Pima Cotton

Pima có nguồn gốc từ sợi bông khá hiếm. Sợi làm từ bông cho nên đem đến đặc điểm nổi bật của những chiếc Polo Pima đó là ở trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, vải đem tới cho áo nhiều ưu điểm khác như khả năng co giãn 4 chiều, chất áo mềm mại, độ đàn hồi lớn. Không những thế, áo còn có độ thông thoáng cực lớn, thích hợp mặc trong những ngày hè tiết trời cực kỳ oi ả, nóng bức.

Sử dụng áo polo nhiều chắc chắn bản thân mỗi người đều có thể cảm nhận được những ưu điểm nổi bật của áo nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết cách phối đồ với polo sao cho thời thượng mà không bị nhàm chán. Học ngay một số mẹo để có được những outfit cực đỉnh trên nền áo polo, đặc biệt dân văn phòng phải biết để luôn diện những trang phục đi làm công sở vừa thanh lịch lại rất trẻ trung, năng động.

3. Cách mix đồ cực đẹp với áo polo

Vô vàn cách phối đồ cực đẹp với áo Polo
Vô vàn cách phối đồ cực đẹp với áo Polo

Nổi tiếng là kiểu thời trang quốc dân, những chiếc áo polo dễ mặc và cũng dễ mix. Nhưng không phải tất cả mọi kiểu dáng đều có thể kết hợp chung cùng với chúng. Hãy cập nhật một vài mẹo hay trong cách phối đồ với polo để giúp bạn luôn đẳng cấp dù có diện trên mình items truyền thống, giản dị như polo.

3.1. Polo mix cùng quần tây – outfit nhẹ nhàng không bao giờ lỗi mốt

Áo thun polo, quần tây từ lâu đã trở thành cặp bài trùng không có gì hợp hơn được nữa. Cặp đôi này sẽ đem lại vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà cũng rất lịch sự, kèm theo cả phong thái chững chạc cho người mặc. Nam giới có thể thoải mái hoạt động với độ đồ này dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Đặc biệt, nếu diện chúng tới nơi công sở, bạn còn có thể giành được rất nhiều ánh nhìn đầy ngưỡng mộ của các cô nàng đấy nhé.

Phối polo cùng quần tây cực kỳ lịch lãm
Phối polo cùng quần tây cực kỳ lịch lãm

Để đạt được hiệu quả thời trang cao nhất, bạn nên mix cả áo và quần hài hòa về màu sắc. Bên cạnh đó cũng nên dùng kết hợp với phụ kiện chẳng hạn như đồng hồ đeo tay, thắt lưng phù hợp, một đôi giày tôn tone với bộ đồ đang mặc. Chỉ cần hình dung thôi cũng đủ thấy bạn ra dáng “nam thần” bước ra từ các bộ phim đình đám của Trung Quốc như thế nào.

3.2. Polo và quần Jean – bộ đôi không gì có thể hợp thời trang hơn

Polo biểu trưng cho vẻ đẹp truyền thống và sự giản dị không bao giờ lỗi mốt, còn quần jean lại là ông hoàng của sự cá tính, trẻ trung. Khi kết hợp chúng trên một cơ thể, hẳn nó sẽ nhanh chóng làm ảo thuật để biến các cô nàng bánh bèo thay đổi 360 độ phong cách hay các anh chàng vốn chỉ nhìn ra phong thái thư sinh cũng phải trở thành một hình mẫu của sự năng động, khỏe khoắn.

Mix áo polo với quần Jean cho một outfit cực kỳ năng động
Mix áo polo với quần Jean cho một outfit cực kỳ năng động

Cũng giống như khi mix cùng quần tây, cách phối đồ thứ hai này cho bạn sự ứng dụng linh hoạt ở mọi hoàn cảnh. Ngay cả là chốn công sở, thay vì mặc jean short thì bạn chỉ cần thay bằng chiếc quần jean ống dài là được.

Còn vô vàn cách phối đồ với áo polo như chân váy mix cũng đẹp, quần short vải kaki cũng hợp, ... Đơn giản bởi vì polo vốn là một items “quốc dân”, nó là một trong những dòng sản phẩm basic bậc nhất cùng với áo sơ mi trơn mà chúng ta đã có nhắc tới trong nội dung basic là gì. Vì vậy, những chiếc áo polo có thể biến hóa mọi phong cách cho người mặc mà không lo bất kỳ sự khập khiễng nào. Nói chung, sự hiểu biết nhiều hơn áo polo là áo gì chắc chắn càng khiến bạn thêm yêu thích sản phẩm thời trang này, nếu như chưa có trong tủ đồ một chiếc polo thì lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tậu ngay cho mình một chiếc nhé. Trong những trường hợp cấp bách chưa có ý tưởng lên đồ để đi làm thì hẳn áo polo sẽ gỡ rối cho bạn trong trường hợp này.

Khám phá sự thú vị về phong cách Preppy

Hiểu biết phong cách Preppy là gì cho bạn thêm cách lên đồ cực xịn. Qua bài viết sau, vieclam123.vn sẽ gửi tới đầy đủ thông tin về kiểu phong cách thời trang này để bạn đọc có thể tạm biệt diện mạo cũ, đổi mới bản thân hơn.

Phong cách Preppy là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.