close
cách
cách cách cách cách cách

Ăn socola có tác dụng gì và các công dụng tốt cho sức khỏe từ socola

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Socola là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng ở nhiều độ tuổi, giới tính và khu vực khác nhau. Có thể thấy rằng, ở bất cứ quốc gia nào hiện nay, socola cũng đều xuất hiện và tồn tại như một đại sứ thương hiệu toàn cầu. Việc ăn socola không chỉ dừng lại ở việc ngon mà còn là những lợi ích cực tốt tới sức khỏe của con người. Vậy, chính xác thì ăn socola có tác dụng gì? Những công dụng cụ thể khi ăn socola ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Giải đáp ăn socola có tác dụng gì?

Hầu hết ai trong số chúng ta cũng rất yêu thích socola. Từ người già cho tới trẻ nhỏ đều bị cuốn hút bởi hương vị thơm ngon của loại thực phẩm này. Vậy, ăn socola có tác dụng gì? Ngay sau đây sẽ là đáp án chi tiết dành cho bạn.

Ăn socola có tác dụng gì
Ăn socola có tác dụng gì

1.1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Flavonoids là một chất chống oxy hóa có rất nhiều trong socola, nhất là với socola đen. Đây là chất mang đến lợi ích rất tích cực cho sức khỏe khi nó có thể làm giảm tới 35% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Việc máu bị tích tụ và đông lại sẽ là nguyên nhân dẫn tới bệnh tim. Tuy nhiên, khi tiêu thụ một lượng socola vừa phải hàng ngày thì bạn sẽ giúp quá trình lưu thông máu hiệu quả hơn, hạn chế được trường hợp bị tắc nghẽn. Điều này hoàn toàn dựa trên tác dụng của flavonoids có trong socola được hấp thụ vào cơ thể.

Bên cạnh đó, với sự kết hợp của procyanidins thì bộ đôi này đã tác động tích cực tới thành mạch, nhờ đó mà giảm thiểu được các nguy cơ dẫn tới căn bệnh liên quan tới tim mạch.

1.2. Làm giảm được cholesterol trong máu

Ăn socola có tác dụng gì thì đó chính là việc làm giảm được lượng cholesterol xấu có trong máu, đồng thời, làm tăng lượng cholesterol tốt có trong cơ thể. Việc sử dụng socola đen hoặc bột cacao sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu một cách hiệu quả. Cụ thể thì sẽ là sau 4 tuần nếu sử dụng cacao và sau 14 ngày nếu như sử dụng socola đen. Vì thế mà bạn cần có chế độ ăn thích hợp nhất để việc ăn socola mang đến công dụng tức thì và hiệu quả.

Giảm cholesterol trong máu
Giảm cholesterol trong máu

1.3. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường có thể được xem là một căn bệnh “quốc dân” hiện nay khi số lượng người mắc trên thế giới gia từng ngày và phổ cập ở nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau. Trong socola có chứa các thành phần hỗ trợ độ nhạy của insulin, do vậy mà việc sử dụng loại thực phẩm này một cách đều đặn sẽ giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như sự phát triển của bệnh.

1.4. Hỗ trợ và cải thiện tâm trạng hiệu quả

Chắc hẳn bạn sẽ biết khi ăn socola thì tâm trạng sẽ được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Và đây chính là một trong các tác dụng của socola tới con người. 

Khi bạn bị stress thì cơ thể sẽ tiết ra cortisol khiến cho bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn bởi bụng và một số cơ quan khác có khả năng tích mỡ. Việc ăn socola sẽ giúp bạn làm giảm được nồng độ của cortisol, khiến tâm trạng được thoải mái hơn. Đặc biệt, trong socola cũng có chứa PEA, một chất xuất hiện khi bạn cảm thấy hạnh phúc. Nhờ có PEA mà não bộ sẽ có thể tiết ra endorphin để giúp bạn vui vẻ, thoải mái hơn.

Cải thiện tâm trạng
Cải thiện tâm trạng

1.5. Tốt cho thai nhi

Như đã nói ở trên, việc ăn socola với một lượng vừa phải sẽ giúp cho tâm trạng được thoải mái, vui vẻ hơn. và khi người mẹ có tâm trạng tốt thì thai nhi cũng sẽ phát triển khỏe mạnh, vui vẻ và cười nhiều hơn. 

Ngoài ra, với 30g socola mỗi ngày cũng sẽ mang đến lợi ích cho quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Điều này đã được nghiên cứu và trình bày tại Hội nghị Mang thai năm 2016 của Hiệp hội Y học Bà mẹ - Thai Nhi của Mỹ.

1.6. Cung cấp năng lượng

Với những người luyện tập thể thao thì năng lượng là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo quá trình luyện tập không bị quá sức và dẫn tới các tác dụng ngược. Ăn socola sẽ giúp cơ thể được cung cấp năng lượng cho quá trình luyện tập, đồng thời, cung cấp lượng oxy hiệu quả, giúp quá trình luyện tập được bền bỉ và hiệu suất hơn.

Bên cạnh đó, socola còn có khả năng giảm đau, chống viêm, giúp các cơ được hồi phục tốt hơn sau quá trình luyện tập. Cùng với các chất chống oxy hóa thì cơ thể cũng sẽ được cải thiện nhiều hơn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. 

Cung cấp năng lượng
Cung cấp năng lượng

1.7. Cải thiện trí nhớ

Theo các nhà khoa học của trường Y, Đại học Harvard thì việc uống 2 ly cacao nóng mỗi ngày sẽ giúp trí nhớ được cải thiện tốt hơn. Điều này có nghĩa là việc ăn socola sẽ giúp bạn cải thiện được trí nhớ, làm giảm khả năng mắc các tổn thương ở hệ thần kinh là nguyên nhân dẫn tới bệnh mất trí nhớ. 

Ăn socola có tác dụng gì thì nhưng thông tin trên chính là đáp án cho bạn. Ngoài ra, thì theo một vài nguồn tin, việc ăn socola còn hỗ trợ trong việc giảm cân, làm giảm huyết áp, giúp đẹp da và làm dịu đi cơn ho,... Chính vì thế mà với một lượng socola thích hợp mỗi ngày sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

2. Nên lựa chọn loại socola nào để tốt cho sức khỏe

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại socola khác nhau để đáp ứng được sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, không phải socola nào cũng sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe của bạn.

Về cơ bản thì ta có thể chia thành 2 loại socola chính là socola sữa (có thiên hướng ngọt và rất dễ ăn) và socola đen (tức là socola có hàm lượng cacao nhiều, có vị đắng nên khá kén người ăn). Tất nhiên, socola sữa sẽ được lựa chọn và tiêu thụ nhiều hơn, tuy vậy, thì đây lại là loại socola không có quá nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Nên lựa chọn loại socola nào
Nên lựa chọn loại socola nào

Trong socola sữa sẽ có hàm lượng đường, calo và chất béo cao. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều socola này sẽ dẫn tới nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, béo phì, huyết áp cao hay thậm chí là cả bệnh tim,... Đối với trẻ em thì khi ăn nhiều socola sữa sẽ có thể bị sâu răng, tăng cân,... Do vậy mà bạn không nên lựa chọn socola sữa làm một món ăn hàng ngày nhằm đạt được các lợi ích về sức khỏe.

Thay vào đó, lựa chọn socola đen với hàm lượng cacao từ 70% trở lên sẽ cực kỳ hữu ích cho sức khỏe. Theo thống kê thì trong 3 muỗng bột cacao sẽ chứa khoảng 1,5g chất béo, 3g chất xơ và không có chất béo no. Số calo tổng cộng sẽ là 60. Điều này cho thấy được đây mới thực sự là loại socola mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và nó tương ứng với các tác dụng khi ăn socola được nêu trên.

3. Lưu ý khi sử dụng socola hàng ngày

Nếu như bạn đã có được câu trả lời về việc ăn socola có tác dụng gì và biết được loại socola nào tốt cho sức khỏe thì bạn cũng cần ghi nhớ thêm một số lưu ý sau đây.

Lưu ý khi sử dụng socola
Lưu ý khi sử dụng socola

Việc ăn socola dù là loại nào đi chăng nữa thì cũng cần có một liều lượng nhất định. Từ 28 - 30g sẽ là định mức hợp lý cho lượng socola mà bạn có thể ăn hàng ngày. Bởi cái gì quá cũng sẽ không tốt và cho dù ăn socola có tốt thì nó cũng sẽ Bên cạnh đó, socola có tác dụng tốt nhưng cũng sẽ có những tác hại xấu. Cụ thể như có thể dẫn tới việc tăng cân, sâu răng, bị đau nửa đầu hay ảnh hưởng tới xương và có chứa một số kim loại nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe,... Vì thế mà bạn cần lưu ý chọn lựa đúng loại socola tốt cũng như có nguồn gốc rõ ràng để tránh sử dụng hàng kém chất lượng, dẫn tới những hậu quả không mong muốn.

Trên đây chính là thông tin giải đáp cho câu hỏi ăn socola có tác dụng gì. Mong rằng, qua đây, bạn đã hiểu rõ được các tác dụng của socola cũng như lưu ý liên quan để việc sử dụng loại thực phẩm này được hiệu quả hơn.

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Các lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Những lọi ích tốt cho sức khỏe đến từ chanh mật ong? Cùng khám phá chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Uống chanh mật ong có tác dụng gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.