close
cách
cách cách cách cách cách

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Các lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dạo gần đây, chúng ta vẫn thường được truyền tai nhau về việc uống chanh mật ong vào mỗi buổi sáng để giúp đẹp da và giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, liệu thực tế có đúng như vậy hay không? Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Nếu bạn đang có chung thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với các chia sẻ chi tiết nhất các công dụng, sự hiệu quả khi uống chanh mật ong. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Uống chanh mật ong có tác dụng gì?

Rất nhiều người bắt đầu uống chanh mật ong vào mỗi buổi sáng chỉ vì thấy mọi người bảo tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thức uống này có công dụng ra sao và đem lại lợi ích cụ thể nào thì không phải ai cũng rõ. Và dưới đây sẽ là những tác dụng cụ thể mà chanh mật ong mang đến cho cơ thể chúng ta.

Uống chanh mật ong có tác dụng gì
Uống chanh mật ong có tác dụng gì

1.1. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Lợi ích đầu tiên của việc uống chanh mật ong chính là việc tăng cường hệ thống miễn dịch được tốt hơn. Trong cả chanh và mật ong đều có tính kháng khuẩn, giàu vitamin C và chất chống oxy hoá. Do đó mà việc uống chanh mật ong sẽ mang đến lợi ích rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. 

Đặc biệt là trong thời tiết lạnh, hệ thống miễn dịch của cơ thể thường suy yếu thì việc uống chanh mật ong sẽ giúp cơ thể được tăng cường tốt hơn, nhằm bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

1.2. Tốt cho hệ hô hấp của cơ thể

Mật ong được coi là một loại dược liệu đến từ thiên nhiên khi mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe của con người. Việc uống nước mật ong vào buổi sáng sẽ giúp hệ hô hấp được làm dịu đi, ngăn ngừa được các bệnh như viêm họng, viêm đường hô hấp, cảm cúm,... Với những người đang trong thời gian bị viêm họng thì khi uống nước mật ong sẽ giúp họng được làm ấm và bớt đi cảm giác đau buốt ở cổ họng, đồng thời, triệu chứng ho cũng sẽ được cải thiện khi uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng.

Tốt cho hệ hô hấp
Tốt cho hệ hô hấp

1.3. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Uống chanh mật ong có tác dụng gì thì đó chính là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Trong chanh và mật ong đều chứa thành phần hydro peroxide, có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở bên trong đường ruột. Đồng thời giúp dạ dày có thể bài tiết ra các axit thúc đẩy việc phân hủy các loại thực phẩm có tiêu được đưa vào cơ thể, làm giảm cảm giác đầy hơi, khó tiêu một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, trong nước chanh mật ong còn có các loại khoáng chất và vitamin giúp cho quá trình tạo ra mật ở gan, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động tiêu hóa diễn ra trong cơ thể. Cùng với đó, loại nước uống này cũng rất tốt cho quá trình tạo phân ở đường ruột và được Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo rất tốt cho cấc bệnh nhân ung thư khi có thể giúp cơ thể bài tiết ra các chất thải một cách hiệu quả.

1.4. Giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể

Một trong những tác dụng của nước chanh mật ong chính là giải độc và thanh lọc cơ thể. Khi sử dụng nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp dạ dày loại bỏ được các độc tố bên trong. Đặc biệt là khi bạn hay ăn đêm và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ thì nước chanh mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày và có một trạng thái tốt nhất cho ngày mới.

Thanh lọc và giải độc
Thanh lọc và giải độc

Cùng với đó, các tính chất có trong chanh cũng giúp da được làm sạch hơn với việc kiểm soát lượng dầu và giảm bớt dầu trên da. Với thành phần vitamin C dồi dào cùng với axit xitric và các chất chống oxy hóa thì các tế bào gốc tự do sẽ được loại bỏ cùng với các chất độc có trong hệ tiêu hóa. Từ đó giúp da sáng hơn, khỏe mạnh hơn và giảm đi các triệu chứng của mụn. 

1.5. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một trong những cách thức giảm cân hiệu quả mà chi phí thấp chính là uống chanh mật ong. Theo nhiều nghiên cứu thì khi uống chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn, đốt cháy được chất béo trong cơ thể và làm giảm đi cảm giác thèm ăn nhờ axit amino có trong mật ong. Do vậy mà khi kiên trì với thức uống này thì bạn sẽ có quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

1.6. Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tim. Vì thế mà những người thường xuyên ăn các loại hoa quả như cam, quýt, họ với chanh thì sẽ có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không ăn hoặc ăn ít. Đồng thời, nguy cơ bị đột quỵ cũng thấp hơn khá nhiều. 

Hỗ trợ giảm cân
Hỗ trợ giảm cân

Cùng với đó, uống chanh mật ong còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu và chất béo trung tình. Từ đó, hạn chế được sự lắng đọng và tích tụ của các mảng bám có trong mạch máu dẫn tới xơ vữa động mạch và là nguyên nhân chính dẫn tới các căn bệnh liên quan tới tim.

2. Tại sao nên uống chanh mật ong vào buổi sáng?

Những thông tin trên có lẽ đã giúp bạn biết được uống chanh mật ong có tác dụng gì. Tuy nhiên, hầu hết các thông tin đều đưa ra thời điểm nên uống chanh mật ong là vào buổi sáng. Lý do là tại sao?

Thực tế thì bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng khi nó cung cấp năng lượng cho cơ thể trong cả một ngày dài. Tuy nhiên, việc ăn sáng ngay sau khi thức dậy là điều không nên, bởi khi đó, các cơ quan nội tạng trong cơ thể chưa kịp “tỉnh táo” và “sẵn sàng” để làm việc ngay tức thì sau một thời gian nghỉ ngơi khá dài. Do vậy mà việc “đánh thức” và giúp cho các cơ quan trong cơ thể có sự chuẩn bị tốt nhất là điều cần thiết. Và một cốc chanh mật ong ấm vào thời điểm này là rất lý tưởng.

Tại sao nên uống chanh mật ong vào buổi sáng
Tại sao nên uống chanh mật ong vào buổi sáng

Khi cơ thể chưa nạp bất cứ thực phẩm nào và đang trong trạng thái trống rỗng thì một cốc chanh mật ong ấm sẽ phát huy được các tác dụng một cách tốt nhất. Đặc biệt là công dụng giải độc, thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả. Sau một thời gian làm việc thì cơ thể vẫn còn một số chất thải dư thừa vẫn còn tích lại ở bên trong. Vì thế mà khi uống chanh mật ong sẽ giúp quá trình thải độc tố được hiệu quả hơn, các mô mỡ cũng được đốt cháy tốt hơn và giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều trước khi bắt đầu cho một hành trình mới.

Với những lý do này thì việc uống chanh mật ong ấm vào buổi sáng trước khi ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

3. Công thức cho một cố chanh mật ong chuẩn nhất

Việc uống chanh mật ong mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vì thế mà bạn không nên bỏ qua thức uống này để giúp bản thân và các thành viên trong gia đình khỏe hơn mỗi ngày.

Để pha được một cố chanh mật ong thì bạn cần có những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu pha chế chanh mật ong
Nguyên liệu pha chế chanh mật ong

- 1 cốc nước ấm

- 1/2 quả chanh

- 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách pha chế nước chanh mật ong chính xác như sau:

- Đầu tiên, bạn cần có cho mình 1 cốc nước ấm. Nếu như đã có sẵn thì bạn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu chưa có thì bạn cần đun sôi và để nguội cốc nước sử dụng cho việc pha chế.

- Tiếp theo, bạn sẽ vắt 1/2 quả chanh đã chuẩn bị vào cốc nước ấm. Sau đó cho 1 muỗng mật ong nguyên chất vào trong hỗ hợp nước và chanh vừa tạo ra.

- Cuối cùng, bạn sẽ khuấy đều và thưởng thức. Trong lúc này, bạn có thể gia giảm các thành phần để phù hợp với khẩu vị và cảm thấy dễ uống nhất. Tránh việc quá chua hoặc quá ngọt cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến công dụng của chanh mật ong.

cách pha chế chanh mật ong
Cách pha chế chanh mật ong

Trên đây là những thông tin được cập nhật về việc uống chanh mật ong có tác dụng gì. Hy vọng rằng, bài viết đã làm rõ các công dụng của thức uống này cũng như giúp bạn nắm bắt được thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức chanh mật ong.

Kẹo cu đơ là gì? Cái tên kẹo cu đơ bắt nguồn từ đâu và có ý nghĩa gì?

Kẹo cu đơ là gì? Ngồn gốc và ý nghĩa của kẹo cu đơ như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại kẹo này qua bài viết sau nhé!

Kẹo cu đơ là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.