close
cách
cách cách cách cách cách

Ampoule là gì? Khám phá thần dược trong chăm sóc da của người Hàn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Được biết đến là một ngôi sao mới nổi trong ngành mỹ phẩm, ampoule là một vũ khí bí mật trong chu trình chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc. Vậy, ampoule là gì và công dụng mà ampoule mang đến cho làn da của bạn như thế nào? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến ampoule để không bỏ lỡ cho mình một sản phẩm chăm sóc da cực kỳ hiệu quả nhé!

1. Lời đáp chính xác nhất về ampoule là gì?

1.1. Khái niệm về ampoule là gì?

Nếu như tại Việt Nam, bạn chỉ mới biết đến ampoule trong lĩnh vực skincare thì ở Hàn Quốc, ampoule chính là thần dược mà bất kể chị em phụ nữ nào cũng biết đến. Điều này khiến nhiều người tò mò hơn về ampoule là gì cũng như công dụng của nó đối với làn da như thế nào.

Ampoule là gì
Ampoule là gì

Về bản chất thì ampoule được biết đến là một tinh chất cô đặc. Đây là một loại mỹ phẩm được sản xuất ở trong phòng thí nghiệm, do đó mà sự cô đặc này được đảm bảo từ quy trình sản xuất cho tới khi thành sản phẩm được đưa ra thị trường. So với serum hay essance thì ampoule sở hữu lượng tinh chất đậm đặc hơn cả. Với khả năng thẩm thấu nhanh, ampoule sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì trên da, từ đó giúp da được nuôi dưỡng, tái tạo ngay từ bên trong. 

Một trong những đặc điểm khiến cho ampoule được ưa chuộng tại Hàn Quốc là bởi sản phẩm này thường được chiết xuất từ thiên nhiên, các loại enzym tốt cho da và nhất là không có chất bảo quản. Do vậy mà ampoule rất được yêu thích cũng như là một sản phẩm rất tốt cho chu trình chăm sóc làn da hiệu quả.

1.2. Có những loại ampoule nào hiện nay?

Ampoule hiện nay thường có 2 dạng rất phổ biến là ampoule dạng dầu và ampoule dạng gel. Bên cạnh đó, còn có một loại ampoule khác ít phổ biến hơn là ampoule dạng mặt nạ.

1.2.1. Ampoule dạng dầu

Ampoule dạng dầu thường được sử dụng như dầu massage vì có tinh chất cô đặc. Tuy nhiên, ampoule dạng dầu lại rất dễ bị oxy hoá, do đó mà dạng này thường được đựng ở trong các ống nhỏ. 

Với ampoule dạng dầu, bạn sẽ chỉ cần nhỏ từ 1 - 2 giọt ra lòng bàn tay là có thể sử dụng để massage chăm sóc da mặt cho mình. Đây là dạng mà các spa chăm sóc da mặt thường sử dụng khá nhiều để việc dưỡng da được hiệu quả hơn.

Phân loại ampoule
Phân loại ampoule

1.2.2. Ampoule dạng gel

So với ampoule dạng dầu thì ampoule dạng gel có kết cấu mỏng, nhẹ hơn rất nhiều và dễ dàng thẩm thấu trên bề mặt và sâu xuống làn da. Cách sử dụng ampoule dạng gel cũng tương tự như cách bạn sử dụng serum, phù hợp cho quá trình chăm sóc bề mặt da. Để đạt được hiệu quả tốt nhất với ampoule dạng gel thì bạn cần xông hơi da mặt trước khi sử dụng. 

1.2.3. Ampoule dạng mặt nạ

Đây là một dạng sản phẩm ampoule rất tiện lợi cho quá trình sử dụng và mang theo bên mình khi di chuyển bất cứ đâu. Với sự kết hợp giữa tinh chất cô đặc ampoule và mặt nạ giấy, bạn có thể sử dụng bằng cách thoa ampoule lên da và đắp mặt nạ lên trên mặt của mình. Chỉ với 2 thao tác cơ bản là bạn đã có thể thực hiện việc dưỡng và chăm sóc làn da của mình.

2. Sử dụng ampoule mang đến hiệu quả như thế nào?

Được gọi là thần dược trong chu trình chăm sóc da do vậy mà ampoule khiến nhiều người thắc mắc về công dụng của sản phẩm với làn da như thế nào. 

Việc sử dụng ampoule chủ yếu cho việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh ngay từ bên trong. Với việc sở hữu tinh chất cô đặc cộng với nguồn dinh dưỡng lớn, ampoule rất thích hợp để tái tạo da từ sâu bên trong, qua đó giúp da khoẻ mạnh hơn từ gốc đến ngọn. Khi làn da khỏe mạnh thì sẽ tăng khả năng chống lão hoá, bảo vệ da tốt hơn trước các độc tố cũng như tác động từ bên ngoài, giúp dưỡng ẩm và làm mềm mịn da. 

Công dụng của ampoule
Công dụng của ampoule

Tuy nhiên, tác dụng chính xác nhất của ampoule ra sao sẽ phụ thuộc vào thành phần, kết cấu tạo nên ampoule như thế nào. Cụ thể như:

- Thành phần collagen: Hỗ trợ và cải thiện kết cấu của làn da, mang đến cho da sự trẻ trung, săn chắc và mềm mịn hơn.

- Thành phần vitamin C: Giúp da sáng hơn, làm đều màu da, giảm mờ đi các vết thâm nám trên da dựa vào quá trình tự ức chế để sản sinh ra melanin, bảo vệ da khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

- Thành phần acid hyaluronic: Củng cố chắc chắn cho hàng rào bảo vệ da, tăng khả năng ngậm nước cho da và giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết.

Bên cạnh những thành phần chính nêu trên thì một số thành phần khác có trong ampoule có thể kể đến như niacinamide, AHA, BHA hay retinol,.... Vì thế mà công dụng của ampoule cũng sẽ khá đa dạng khi dựa trên thành phần chính trong kết cấu tạo nên nó. Chính vì vậy mà việc lựa chọn ampoule loại nào cũng sẽ dựa trên loại da và tình trạng da của bạn ở thời điểm hiện tại. Như vậy thì ampoule mới có thể phát huy và mang đến hiệu quả cao nhất cho chu trình dưỡng da của bạn.

3. So sánh ampoule và serum có giống nhau không?

Rất nhiều người thường nhầm lẫn ampoule và serum. Tuy nhiên, đây là 2 sản phẩm khác nhau và sự khác biệt này đến từ kết cấu cũng như nồng độ của tinh chất bên trong sản phẩm. So với serum thì ampoule được ví như super serum với việc mang đến tác dụng một cách mạnh mẽ hơn so với serum. 

Về cơ bản thì công dụng của ampoule và serum cũng tương tự nhau và việc nhầm lẫn 2 sản phẩm này là khá phổ biến. Với serum, bạn có thể sử dụng hàng ngày cho việc dưỡng da của mình. Còn với ampoule thì điều này là không cần thiết, sử dụng một ống ampoule cho một vài lần trong tuần hoặc tháng là điều phù hợp hơn cả. 

Ampoule và serum
Ampoule và serum

Đặc biệt, ampoule khi được sản xuất dựa trên công thức chuyên sâu còn có thể sử dụng cho làn da có các vết thương hở. Và mặt nạ giấy cũng được ngâm trong ampoule nhiều hơn so với serum để có dưỡng chất dưỡng da tốt nhất.

4. Sử dụng ampoule ra sao để mang đến hiệu quả cao?

Khi tìm hiểu ampoule là gì thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình và đặc biệt chính là sự hiểu rõ hơn về công dụng của ampoule. Tuy nhiên, cách sử dụng ampoule như thế nào để mang đến hiệu quả cao sẽ là thông tin mà bạn cần nắm bắt cho mình.

4.1. Sử dụng ampoule trong việc dưỡng da thông thường

Quy trình dưỡng da thông thường với việc sử dụng ampoule có thể được mô tả như sau:

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Tẩy tế bào chết -> Toner -> Ampoule -> Kem dưỡng ẩm

Đây là một chu trình dưỡng da cơ bản mà bạn có thể áp dụng với việc sử dụng ampoule thay thế serum. Việc làm sạch da sẽ là điều cần thiết để da của bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ ampoule một cách tốt nhất. 

Khi sử dụng ampoule, bạn sẽ nhỏ từ 1 - 2 giọt (hoặc có thể nhiều hơn tuỳ thuộc vào làn da của bạn), xoa nhẹ trong lòng bàn tay và massage trên da nhẹ nhàng. Hãy để từ 1 - 2 phút để tinh chất ngấm sâu nhất vào da của bạn rồi mới thực hiện tiếp các công đoạn sau đó.

Sử dụng ampoule như thế nào
Sử dụng ampoule như thế nào

4.2. Sử dụng ampoule trước khi dùng serum

Để nâng cao quá trình chăm sóc và dưỡng da của mình thì bạn có thể sử dụng ampoule trước khi sử dụng serum. Cách này sẽ giúp da của bạn được cải thiện rõ ràng hơn trong một thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, với cách sử dụng này, bạn chỉ nên áp dụng từ 2 - 3 lần/tuần để tránh da bị quá tải vì có quá nhiều dưỡng chất và có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho da.

4.3. Kết hợp ampoule và kem dưỡng ẩm

Sử dụng ampoule và kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da được mềm mịn và ngậm nước một cách tốt hơn. Đặc biệt là vào mùa đông, thời tiết hanh khô thì việc cấp ẩm cho da là rất cần thiết. Ampoule sẽ là sự hỗ trợ nâng cao để da có thể mịn màng một cách tốt nhất.

4.4. Mặt nạ ampoule

Sử dụng ampoule và mặt nạ giấy cũng là cách để bạn tận dụng được hiệu quả của ampoule trong quá trình chăm sóc da. Ampoule có tinh chất cô đặc, lượng dưỡng chất cao, kết hợp với mặt nạ sẽ giúp da có thể được cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất, giúp da phục hồi tốt hơn, nhất là với những người thường hay thức khuya.

4.5. Kết hợp ampoule và kem nền

Đôi khi lớp nền của bạn thường có tình trạng khô và không được căng bóng, mịn màng. Sử dụng 1 - 2 giọt ampoule vào kem nền trước khi thoa lên da sẽ giúp lớp nền của bạn mềm mịn hơn, da cũng ẩm mượt và có sự căng mịn tốt hơn.

Kết hợp với kem nền
Kết hợp với kem nền

5. Lựa chọn ampoule như thế nào cho phù hợp nhất?

Ampoule là một loại mỹ phẩm tốt, nhưng sự hiệu quả của ampoule sẽ chỉ được thể hiện khi bạn lựa chọn đúng loại ampoule cho làn da của mình. Vậy, nên lựa chọn ampoule như thế nào?

5.1. Làn da khô

Đối với làn da khô, điều cần thiết với làn da này đó chính là độ ẩm. Chính vì thế mà loại ampoule phù hợp sẽ là ampoule có tác dụng cấp ẩm cho da. Một số ampoule phù hợp có thể kể đến như chứa acid hyaluronic, vitamin E hay B5,... Những loại ampoule này sẽ giúp da được tái tạo lại hàng bảo vệ, nuôi dưỡng da từ bên trong để giúp da mịn màng, trắng khoẻ hơn.

5.2. Làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Làn da dầu thường tiết ra bã nhờn khá nhiều dẫn đến lớp make up rất nhanh trôi. Vì thế mà bạn nên lựa chọn ampoule dạng gel để có thể thẩm thấu nhanh hơn, tránh gây bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn. Còn khi lựa chọn ampoule dạng dầu, bạn cần nghiên cứu kỹ bảng thành phần để chắc chắn tinh chất có thể thẩm thấu nhanh hơn, kiềm dầu tốt hơn.

5.3. Làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng trên da khi mỹ phẩm có chứa thành phần không phù hợp. Chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn ampoule chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho da.

Cách lựa chọn ampoule hợp với da
Cách lựa chọn ampoule hợp với da

5.4. Làn da mụn

Với làn da mụn, việc lựa chọn mỹ phẩm cần có sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng để có thể cải thiện tốt tình trạng cho da. Các loại ampoule có chứa AHA, BHA hay retinol sẽ rất thích hợp để giúp da làm sạch sâu hơn, loại bỏ bụn bẩn, khô thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn.

Nhìn chung, ampoule là một sản phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và thích hợp để giúp da khoẻ mạnh hơn từ sâu bên trong. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn và sử dụng ampoule một cách hợp lý với tần suất vừa đủ để da luôn ở tình trạng cân bằng và tốt nhất. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ ampoule là gì cũng như tác dụng của thần dược trong chu trình dưỡng da hiện nay.

Body mist là gì? Body mist có phải là nước hoa không và công dụng

Body mist là gì? Body mist và nước hoa khác nhau như thế nào? Công dụng của body mist ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Body mist là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.