close
cách
cách cách cách cách cách

Americano là gì? Khám phá thức uống nhạt nhẽo nhưng nổi tiếng của Mỹ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một dân ghiền cafe thì chắc hẳn sẽ không còn ai lạ lẫm với Americano. Tuy nhiên, với những người không quá yêu thích loại đồ uống này thì Americano là gì chắc chắn sẽ là câu hỏi được đưa ra. Và nếu như bạn đang có thắc mắc này trong đầu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, vieclam123.vn sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất về loại cafe vô cùng đặc trưng của người Mỹ.

1. Giúp bạn giải đáp về Americano là gì?

1.1. Americano là gì?

Nếu như trong giới cafe, Espresso của Ý luôn chiếm được cảm tình của người yêu cafe thì Americano cũng không hề kém cạnh một chút nào. Về bản chất thì Americano chính là loại cafe bắt nguồn từ Espresso và được pha chế thêm cùng với nước sôi dựa trên một tỷ lệ nhất định. Điều này giúp cho Americano giảm đi được vị đắng và chua từ Espresso cũng như mang đến một khẩu vị phù hợp hơn với người Mỹ. Chính vì thế mà Americano còn được gọi là cafe American - cafe người Mỹ.

Americano là gì
Americano là gì

Hiện nay, để có được một ly cafe Americano thực sự không hề khó một chút nào. Bất cứ quán cafe hay nhà hàng nào cũng đều sẽ có thức uống này trong menu của mình. Điều này cho thấy được sự phổ biến cũng như mức độ ưa chuộng của thực khách với món đồ uống tưởng chừng như “nhạt nhẽo” nhưng lại có ấn tượng mạnh mẽ này.

1.2. Americano ra đời như thế nào?

Americano là cafe đặc trưng của người Mỹ, thế nhưng, nó lại có nguồn gốc ra đời từ Espresso của Ý. Sự ra đời của Americano là vào khoảng thế chiến thứ 2, khi đó, những người lính Mỹ cảm thấy Espresso thực sự quá đắng so với khẩu vị và khả năng chịu đựng của họ khi một số người thậm chí còn bị say cafe. Vì vậy mà họ đã chế thêm nước sôi vào Espresso để có thể giảm bớt được vị của thức uống này.

Và chính sự pha thêm nước đó đã giúp cho lính Mỹ tạo nên một thức uống vô cùng phù hợp với khẩu vị của mình. Những người lính sử dụng cách pha cafe này nhiều hơn và không còn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hay say cafe như khi thưởng thức Espresso nữa.

Dần dần, công thức pha loãng Espresso đã trở nên phổ biến hơn với người dân Mỹ và tên gọi Americano cũng được ra đời để chỉ món đồ uống được người Mỹ vô cùng ưa chuộng. Giờ đây, thức uống tưởng chừng như “nhạt nhẽo” lại trở thành đồ uống truyền thống của người dân xứ cờ hoa.

Nguồn gốc ra đời của Americano như thế nào
Nguồn gốc ra đời của Americano như thế nào

2. Làm thế nào để sở hữu cốc Americano chuẩn vị?

2.1. Những yếu tố cấu thành nên Americano chuẩn?

Americano chính là sự pha loãng từ Espresso và nếu không có một tỷ lệ phù hợp thì đây sẽ rất dễ trở thành một thức uống vô cùng nhạt nhẽo. Vậy, điều gì sẽ làm nên một cốc Americano chuẩn vị nhất?

2.1.1. Cafe Espresso

Điều đầu tiên ở một cốc Americano chuẩn vị đó là một cốc cafe Espresso nguyên chất ban đầu. Đây sẽ là yếu tố mang tính quyết định tới tỷ lệ pha thêm nước mà bạn cần đưa vào cốc Americano của mình. Do đó mà bạn cần định lượng chính xác về lượng Espresso ban đầu để cân đối về mức nước sôi cần thêm.

2.1.2. Nước sôi

Yếu tố thứ hai không thể thiếu với Americano chính là nước sôi. Nếu như chỉ có Espresso ban đầu thì sẽ chẳng bao giờ có Americano cả. Do vậy mà nước sôi tưởng chừng như đơn giản lại là nguyên liệu không thể thiếu của Americano chính gốc.

Yếu tố của cốc Americano chuẩn vị
Yếu tố của cốc Americano chuẩn vị

2.2. Cách pha chế Americano chuẩn như một barista

Để pha một cốc Americano chuẩn phong cách người Mỹ thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

2.2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho quá trình pha Americano như sau:

- 7 - 10g hạt cà phê, trường hợp bạn sử dụng cafe xay sẵn thì sẽ không cần hạt

- Máy pha cafe Espresso, đường, ly (tách),...

Một lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu đó là nếu bạn sử dụng hạt cafe thì sẽ cần phải có máy xay cafe, như vậy thì bạn mới có thể pha cafe Espresso được. Còn nếu như sử dụng bột cafe sẵn thì sẽ không cần chuẩn bị máy móc quá lỉnh kỉnh.

2.2.2. Quy trình pha cafe Americano

Các bước tiến hành dưới đây sẽ là quy trình khi bạn sử dụng hạt cafe. Vì thế mà tùy thuộc vào nguyên liệu bạn chuẩn bị để áp dụng đúng thứ tự cho tách cafe Americano của mình.

Cách pha Americano như thế nào
Cách pha Americano như thế nào

- Bước 1: Thực hiện xay nhuyễn hạt cafe đã chuẩn bị, cần lưu ý đến độ mịn vừa đủ của bột cafe đã xay ra. Nếu như sử dụng bột thì bạn sẽ chỉ cần khoảng 7g bột cafe là phù hợp. 

- Bước 2: Cho lượng bột cafe vừa xay (chuẩn bị sẵn) vào trong bộ lọc porter, tiếp đến, sử dụng temper để nén bột cafe với một lực vừa đủ.

- Bước 3: Lắp bộ lọc porter với bột cafe được nén vào máy pha cafe và tiến hành pha cafe Espresso. Đồng thời, để sẵn ly (tách) đã chuẩn bị ở dưới vòi để đựng cafe được pha.

- Bước 4: Đổ thêm 40 - 70ml nước sôi vào trong tách cafe Espresso đã được pha và dùng muỗng khuấy đều. Lúc này, bạn sẽ thủ và cân đối để phù hợp với khẩu vị của mình hơn.

Việc cho thêm tỷ lệ nước sôi cần hết sức lưu ý, bưởi nếu không thì bạn sẽ sở hữu một cốc Long Black thay vì Americano nếu như pha theo tỷ lệ 1:1.

Như vậy, chỉ với 4 bước cơ bản là bạn đã có ngay cho mình một ly Americano đúng chuẩn hương vị nước Mỹ chỉ trong tích tắc.

3. Những phiên bản mới của Americano có thể bạn chưa biết

Cũng giống như những thức uống khác, việc có thêm nhiều phiên bản mới từ Americano ban đầu là điều tất yếu. Bởi khẩu vị của mỗi người lại khác nhau, nên sự biến tấu chính là cách để tạo nên thức uống chuẩn vị hơn.

3.1. Những dạng thức mới của Americano

Một số dạng thức mới của cafe Americano mà bạn có thể thử sức như sau:

Các dạng thức của Americano
Các dạng thức của Americano

- Iced Americano: Đây là phiên bản Americano được pha từ Espresso với nước lạnh.

- Lungo Americano: Là cafe Espresso nhưng được ủ trong thời gian lâu hơn (khoảng 30 giây), vì thế mà độ đắng và đậm vị cũng nhiều hơn.

- Crema Americano: Cũng là cafe Espresso nhưng sẽ được chiết xuất trong thời gian dài hơn so với Lungo Americano.

- Red Eye: Cafe Espresso nhưng sử dụng nước lạnh để pha. Do đó mà thời gian nhỏ giọt sẽ tương đối lâu.

3.2. Những sự biến tấu khi pha chế cafe Americano

Với những sở thích thưởng thức cafe khác nhau thì Americano có thể được biến tấu theo những cách sau đây:

- Sử dụng cafe Americano nóng hoặc đá

- Cho thêm váng sữa và sữa không đường vào trong ly Americano ban đầu. Tỷ lệ của các nguyên liệu có thể như sau: 1/2 váng sữa, 1 phần sữa không đường và 3 phần cafe Espresso. 

- Kết hợp trứng để tạo nên Americano phiên bản mới: Lớp 1 sẽ là Espresso, lớp 2 sẽ là lòng đỏ trứng được đánh bông cùng mật ong và lớp thứ 3 chính là lòng trắng trứng đánh bông cùng với đường.

Những sự biến tấu mới mẻ
Những sự biến tấu mới mẻ

Việc có thêm những cách thức mới để thưởng thức Americano đã giúp cho thức uống này trở nên được yêu thích hơn và có thể đặt chân tới những phạm vi bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Điển hình là Americano với sự kết hợp sữa cộng với váng sữa đã rất được người Anh yêu thích. Trong khi đó, Americano trứng đã trở thành một trong những đồ uống quen thuộc vào buổi sáng của rất nhiều người.. Không chỉ vừa miệng  mà lại còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất thích hợp để bổ sung năng lượng cho bữa sáng.

Cafe Americano không chỉ là một thức uống giúp bạn duy trì được sự tỉnh táo mà đây còn là thức uống bạn có thể nhâm nhi trong thời gian học tập, làm việc của mình. Thay vì phải uống ngay cùng một lúc như Espresso thì Americano cho phép bạn có thêm nhiều thời gian để cảm nhận hương vị cafe đặc trưng này.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Americano mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu được Americano là gì cũng như những chia sẻ thú vị có thể bạn chưa biết về Americano.

Hãm trà là gì? Bật mí cách hãm trà các loại đúng chuẩn vị cho bạn

Hãm trà là gì? Cách hãm trà như thế nào là chuẩn nhất? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hãm trà là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.