close
cách
cách cách cách cách cách

Affiliate marketing là gì và các hình thức hoạt động phổ biến?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Affiliate marketing trong thời gian gần đây đã trở lại nhanh chóng trở thành một trong các phương thức thông dụng để các thương hiệu tiếp thị dịch vụ cũng như sản phẩm. So với các hình thức kiếm tiền online khác dường như đây là một trong các kênh kiếm thu nhập khủng. Tuy vậy vẫn nhiều người vẫn còn khá lạ lẫm chưa biết affiliate marketing là gì và cách thức hoạt động ra sao. Hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết và thú vị sau của vieclam123.vn để nắm rõ.

1. Tìm hiểu thông tin về nội dung Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay còn được gọi tên tiếng Việt là hình thức tiếp thị liên kết, nó chính là một mô hình kiếm tiền qua quảng bá dịch vụ, sản phẩm. Trong đó căn cứ trên năng lực sự phân phối affiliate/publisher cũng như thực hiện tiếp thị qua sự hiểu biết của mình thu hút khách hàng mua hàng, cung cấp sử dụng dịch vụ và hoa hồng được nhận phân phối từ các nhà cung cấp, hành động cụ thể khi hoàn thành thành công cho mỗi đơn hàng.

Affiliate Marketing nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn đó là nó tương tự thường thấy như một cộng tác viên hiện nay đối với các shop bán hàng online. Trong đó thì doanh nghiệp, chủ shop hoặc nhà cung cấp có cái tên là Advertiser và Publisher gọi cho cộng tác viên. Mỗi khi khách hàng mua hàng thành công thì cộng tác viên sẽ nhận được chiết khấu hoa hồng từ khách hàng mua hàng.

Affiliate marketing là gì
Affiliate marketing là gì

Thường xảy ra khá nhiều vấn đề bất cập đối với mô hình truyền thống, Advertise - chủ shop phải tự đứng ra tuyển dụng và hướng dẫn từng thành viên Publisher - cộng tác viên. Bên cạnh đó một vấn đề lớn cả hai bên bị ảnh hưởng quyền lợi đó là theo dõi đơn hàng và quản lý hàng hoá. Do đó mà một cầu nối trung gian quan trọng đối với Affiliate Network cho các chủ doanh nghiệp hay chủ shop hàng ngàn Publisher lựa chọn thoải mái với sản phẩm đa dạng. Ngoài ra còn có sự nhanh chóng, minh bạch, quyền lợi bảo đảm cho các bên khi cung cấp bảng quản lý đơn hàng.

Chắc chắn đối với những người mới mẻ sẽ đặt ra dấu hỏi chấm khi dấn thân vào con đường kiếm tiền tiếp thi liên kết này băn khoăn liệu đây có phải là hình thức lừa đảo, đa cấp hay không. Dĩ nhiên đây là điều dễ hiểu vì đầy rẫy trên mạng xã hội những lời có cánh rằng vẫn có thể nhanh chóng kiếm tiền mà không cần kinh nghiệm. Suy nghĩ đó dẫn bị hiểu sai bị lệch lạc với những hình thức núp bóng sau affiliate marketing.

Với mô hình đa cấp tuy bị nhầm lẫn thường xuyên thì thông qua mạng lưới tiếp thị với mức hưởng hoa hồng qua hình thức. Nhưng affiliate marketing hoàn toàn không phải hình thức đa cấp theo bản chất thực sự.

Ở mô hình này có các điểm khác biệt rõ nét nhất:

Miễn phí hoàn toàn: Bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi tham gia affiliate marketing. Mọi người sẽ trở thành đối tác chính thức tiềm kiền tiếp thị liên kết chỉ qua một lần đăng ký.

Căn cứ vào người sử dụng thật để chi trả hoa hồng: Khi đối tác của bạn bán được hàng thì lúc đó bạn mới được nhận hoa hồng căn vào sự liên kết mà bạn quảng bá. Chính căn cứ vào bản thân công sức đó mà bạn lại kiếm tiền được dễ dàng.

Minh bạch rõ ràng: Thông tin cụ thể về quy định, hoa hồng, điều khoản khi tham gia chiến dịch affiliate một cách rõ ràng nhất.

2. Các hình thức tham gia Affiliate Marketing dành cho người mới

2.1. Vì sao nên tham gia Affiliate Marketing ngay bây giờ?

Hiện tại kênh kiếm tiền hot và xu hướng nhất không gì khác là Affiliate Marketing.

Thu nhập hấp dẫn: Sinh viên, học sinh, mẹ bỉm sữa dễ dàng trong 1 tháng kiếm được 10 triệu đồng. Nếu có kiến thức về marketing còn có thể kiếm lên đến 100 triệu đồng.

Khi khởi nghiệp thì không bị mất bất kỳ khoản chi phí nào, tham gia dễ dàng, nhập hàng không cần trả phí tham gia hay giao hàng, quản lý,...

Không cần phải lo lắng việc đổi trả, vận chuyển: Việc đổi trả hay vận chuyển sẽ do nhà cung cấp giải quyết bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm và quảng bá thương hiệu.

Không có yêu cầu gì quá đặc biệt, không phải tạo ra dịch vụ hay sản phẩm.

Tự do kiếm tiền mọi nơi, mọi lúc, thời gian linh động

ACCESSTRADE được biết đến là một đơn vị có thị trường uy tín và quy mô lớn.

Hệ thống cực kỳ tiên tiến, hiệu quả thâm niên tại Châu Á hơn 20 năm.

Thanh toán minh bạch nhanh chóng và là cộng đồng hỗ trợ tại Việt Nam lớn nhất đào tao đa dạng mạng kiến thức marketing online như Google Ads, Facebook Ads, SEO,...

Vì sao nên tham gia Affiliate marketing
Vì sao nên tham gia Affiliate marketing

2.2. Các cách tạo hoa hồng đầu tiên từ Affiliate Marketing

Nói như một cách hài hước mình tạo ra rồi lại tự mình mua qua link đó, chắc hẳn cũng đã có nhiều bạn đã từng thử qua cách này để kiểm tra độ ghi nhận của hệ thống Affiliate Network khi đang trong quá trình tham khảo tìm hiểu trước khi quyết định đẩy số. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ tiết kiệm một khoản kha khá cho bản thân khi mua hàng trực tuyến trên internet.

Tự mua đơn hàng của mình
Tự mua đơn hàng của mình

Để thực hiện được các đơn hàng đầu tiên thì chắc chắn đây là cách dễ dàng đơn giản nhất. Bản thân mình được ghi nhận lại thêm tiền lại còn mua được hàng giá hời. Tuy nhiên nếu tập khách hàng của bạn chỉ là bạn bè người thân người quen biết thì cũng không thể áp dụng lâu dài nó chỉ là động lực để trong giai đoạn ban đầu mà thôi.

Khi lựa chọn sản phẩm của họ bạn phải tìm hiểu thêm tâm lý, thói quen mua sắm của khách hàng. Khi đưa ra quyết định mua hàng từ đó bạn hình dung ra sao về khách hàng tiềm năng của bản thân qua đó chính xác hơn trong việc xác định tệp khách hàng khi hiểu rõ về tâm lý khách hàng của mình.

Cách tiếp thị liên kết
Cách tiếp thị liên kết

Khi truy cập vào Facebook bạn gõ cụm từ khoá mã giảm giá sẽ thấy rất nhiều các group nhỏ lớn trên trang thương mại điện tử ví dụ như Adayroi, Tiki, Lazada, Shopee,...có số thành viên lớn trong tất cả các group người thực hiện nó trong bài viết đôi lúc post link liên kết trong đó. Ai cũng sẽ muốn tận dụng các cơ hội nhận nguồn traffics khổng lồ đó.Tuy nhiên để được duyệt bài viết có chứa link tiếp thị liên kết thì không hề dễ dàng chút trò trường hợp bạn chính là Admin của chủ group đó.

Rất quan trọng đối với kỹ năng bài viết này, chèn thêm link tham khảo sau khi đã kinh nghiệm được chia sẻ nhưng trên thực tế đó chính là link tiếp thị liên kết của bản thân bạn. Hoặc tự xây dựng lên một group riêng của mình sao cho tốt hơn nữa để thành viên được tăng trưởng từ đó chính mình đi link tiếp thị tha hồ thoải mái luôn đó.

Đi link affiliate trên Facebook
Đi link affiliate trên Facebook

Bạn có thể làm link tiếp thị liên kết ngay trên chính trang cá nhân của mình nếu như bạn có số lượng theo dõi cao và có sức ảnh hưởng trên xã hội. Cũng là một kỹ năng quan trọng để kết bạn và làm tiếp thị liên kết xây dựng chuyên nghiệp lên một trang cá nhân. Khi có số lượng bạn bè lớn thì việc xây cho bản thân mình sở hữu nhiều trang cá hân đơn giản hơn nhiều so với cộng đồng cho chính mình.

Tuy không còn mạnh mẽ như xưa đối với các diễn đàn nhưng tới với khách hàng vẫn có 1 số động tác thừa với khách hàng. Về sản phẩm các Forum nhiều người tìm hiểu mua hàng với các video diễn đàn ngày xưa đối với khách hàng vẫn có sự tác động thêm khi đưa ra quyết định mua sản phẩm do đó về mảng này vẫn có sự mạnh mẽ cho hướng phát triển.

Ngày càng trở nên điều đặc biệt đối với giới trẻ khi quan trọng trở thành đối tác lớn với các channel, youtube nổi tiếng thế giới tập trung pr review các sản phẩm nhỏ lớn đối với người mua hàng tiềm năng đối với người mua có sự ảnh hưởng cực kỳ lớn. Youtuber sẽ là một hướng đi tiềm năng dành cho bạn nếu như bạn vẫn còn lo lắng và băn khoăn nhiều thứ.

Quy trình
Quy trình

2.2.5. Gửi tin nhắn hàng loạt qua chatbot

Cùng với nhất định về lượng fan có riêng mình fanpage thì ngay bây giờ hãy cài đặt chatbot. Bạn có một sản phẩm tuỳ thuộc đối với nội dung fanpage cùng mình hướng đến đối tượng khách hàng. Thông dụng hiện nay trên các nền tảng chatbot như Manychat hoặc Chatfuel cho mình gửi đến độc giả Fanpage cho phép mọi người gửi tin nhắn tự động. Vừa hiệu quả vừa tiết kiệm đối với hình thức marketing này sao bạn không thử.

Hy vọng rằng qua bài viết trên mọi người đã nắm được thông tin khái quát về Affiliate Marketing là gì và những hình thức hoạt động phổ biến hiện nay. Hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp cùng những thông tin hữu ích khác đến từ vieclam123.vn.

iOS là gì? Cùng xem lại sự phát triển của kẻ ngáng đường vĩ đại nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin IOS là gì và những thông tin liên quan cần chú ý? Hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết sau đây để nắm rõ nhé!

IOS là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.