close
cách
cách cách cách cách cách

Aerial yoga là gì? Vì sao nhiều người yêu thích bộ môn Aerial yoga?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ở Việt Nam thì Aerial Yoga còn khá mới lạ tuy nhiên trên toàn cầu nó lại khá phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khoẻ. Cùng vieclam123.vn nắm rõ khái niệm Aerial Yoga là gì và cần chú ý điều gì khi tập bộ môn này nhé.

1. Tìm hiểu chung về Aerial Yoga

1.1. Aerial Yoga là gì bạn biết chưa?

Aerial Yoga là gì bạn có biết không? Aerial Yoga còn có tên gọi khác là yoga bay tại Mỹ vào 8 năm tước được phát triển trên thế giới và nhận được sự yêu thích từ đông đảo mọi người. Bộ môn này kết hợp từ vũ điệu thể thao, pilates, yoga truyền thống tạo dụng cụ với sự nhịp nhàng thiết yếu đối với võng lụa hoặc dây treo.

Aerial Yoga về cơ bản yêu cầu người tập tiến hành các tư thể treo mình lơ lửng trên không bằng một dụng cụ là hammock võng lụa có thể chịu trở trọng tải lên tới 3 tạ.  Người tập phải hoạt động bắt buộc liên tục thường xuyên với tình trạng treo mình lơ lửng trên không, sử dụng nhiều đôi tay, nhiều phần thân trên và lực cơ bụng để cơ thể được cân bằng. Bộ môn này mang lại hiệu quả giúp người tập tăng thêm sức chịu đựng, vượt qua sợ hãi khả năng kiểm soát cơ thể, giữ thăng bằng thông qua việc làm săn chắc cơ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Aerial Yoga là gì
Aerial Yoga là gì

Người tập khi mới làm quen với bộ môn này không tránh khỏi cảm giác sợ hãi, lo lắng tuy nhiên võng lụa đã được thiết kế với bảo đảm tối đa độ an toàn, điều chỉnh dễ dàng cho người tập với từng tư thế một. Sẽ nhanh chóng qua đi cảm giác hồi hộp đó thay thể vào đó là khi bạn vượt qua thử thách tạo nên sự sung sướng và phấn khích để tạo nên các tư thế yoga đậm chất nghệ thuật và đẹp mắt mãn nhãn.

1.2. Aerial Yoga và những lợi ích bất ngờ cho cơ thể

1.2.1. Cải thiện tính linh hoạt và giảm áp lực cột sống

Các vận động viên khi luyện tập bộ môn Aerial Yoga theo nghiên cứu sẽ được rèn luyện khả năng đặc biệt khi giữ thăng bằng. Kèm theo đó họ cũng sẽ có sức khoẻ thể chất cũng như độ linh hoạt vượt trội hơn. Khi tập các tư thế như uốn cong lưng khi tập yoga trên không dễ nhận thấy được lợi ích có sự nhẹ nhõm hơn trong cột sống.

Các cột sống sẽ bị ép xuống bởi trọng lực khi bạn ngồi hay đứng cả ngày. Bạn cảm thấy bị đau nhức khi áp lực lên cột sống do đó các cơ ở cột sống sẽ có thời gian thư giãn và thả lỏng khi bạn tập tư thế lật ngược trong Aerial Yoga. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi giảm được sự chèn ép và áp lực khớp.

Giảm áp lực cột sống
Giảm áp lực cột sống

1.2.2. Lực kéo tăng cường và giải nén các khớp

Bạn có thể giảm giải nén và áp lực các phần khớp của mình với lực kéo từ võng vải. Bên cạnh đó thì có thể hỗ trợ giãn các khớp do tuổi tác và trọng lượng bị nén lại qua các tư thế động tác lộn ngược hoặc treo ngược.

1.2.3. Nguy cơ mắc bệnh tim giảm đi

Các tác nhân dẫn tới nguy cơ bệnh tim được giảm đáng kể khi tập bộ môn yoga bay này được minh chứng bởi nghiên cứu của hội đồng thể dục Hoa Kỳ. Từ nghiên cứu này với các phát hiện thì ở người trưởng thành được khuyến khích ủng hộ tập bộ môn này. Có thể hỗ trợ thúc đẩy phản ứng cường độ vừa phải trao đổi chất với hình thức yoga bay. Bên cạnh đó thì hô hấp cũng được cải thiện và sức khoẻ tim mạch có sức ảnh hưởng tích cực khi tham gia yoga bay.

1.2.4. Sức khoẻ tinh thần được cải thiện tích cực hơn

Khi tập luyện bộ môn yoga bay thì có nghiên cứu ghi nhận đối với mức độ căng thẳng hay trầm cảm đã có các tác động tích cực. Không chỉ là bộ môn thể chất đối với yoga trên không, để bạn cân bằng cảm xúc tâm lý khi kết hợp các triết lý của yoga với yoga bay.

1.2.5. Tạo nên sức mạnh cơ bụng và giúp giữ dáng

Yoga bay cũng tương tự như các bài tập thể dục khác để hỗ trợ giảm cân hiệu quả và khả năng đốt cháy mỡ trong xuyên suốt quá trình luyện tập. Trong các tư thế khác nhau để sự ổn định của cơ thể được duy trì thì cơ bụng của bạn là điều quan trọng phải đủ khoẻ để cơ thể được nâng đỡ. Cơ bụng của bạn có thể thêm khoẻ mạnh và săn chắc khi tập bài tập yoga bay.

Giúp giữ dáng
Giúp giữ dáng

2. Một số bài tập tư thế Aerial Yoga thường gặp

Tư thế cây: Đối với những người giữ thăng bằng khó khăn trong lúc ở tư thế yoga truyền thống đặt bàn chân lên đùi chân còn lại thì đây là tư thế khá phù hợp vì nó đã có sự hỗ trợ của dây đeo.

Tư thế con cá: Mọi đối tượng tập yoga bay đều có thế thích hợp dễ tiếp cận với tư thế cơ bản này. Động tác hãy hỗ trợ người tập hỗ trợ massage cột sống và mở rộng lồng ngực.

Tư thế con cá
Tư thế con cá

Tư thế cánh bướm: Khá dễ thực hiện tư thế này giúp bạn thư giãn khi kéo căng cơ thể bằng việc sử dụng dây đeo trên không chú ý rằng lên giữ thẳng lưng và cân bằng nhé.

Tư thế ngôi sao hỗ trợ bạn làm tăng cường cột sống và cải thiện được tư thế tuy trông nó khá đơn giản với ngôi sao đó.

3. Khi tập Aerial Yoga cần tránh mắc lỗi nào?

3.1. Chọn võng quá cao hoặc quá thấp so với người tập

Trong suốt các buổi học Aerial Yoga của bạn sẽ có người bạn đồng hành cùng đó là chiếc võng vải lụa. Khi mới bắt đầu tập bộ môn này nhiều người mắc phải sai lầm khi chọn sai võng. Bạn sẽ bị ảnh hưởng đến những bài tập lộn ngược khi chọn võng quá thấp, còn sẽ khiến bạn bị chới với khi chọn võng quá cao.

Bạn có thể thấy các chiếc võng này có độ cao với sự chênh lệch khác nhau trong lớp học. Điều bạn cần làm là điều một chiếc võng lụa có độ phù hợp trong độ cao nhất là khi độ dài của võng có phần đáy dài đến rốn, xương mu hay đến thắt lưng.

Các điều cần tránh khi tập Yoga bay
Các điều cần tránh khi tập Yoga bay

3.2. Chọn đồ tập chưa phù hợp

Hiệu quả tập luyện của bạn sẽ giảm đi khi chọn trang phục không có sự phù hợp khi luyện tập các bộ môn thể thao. Bạn nên chọn các bộ quần áo yoga chuyên dụng đối với bộ môn yoga bay này hay bạn có thể chọn các trang phục ôm sát cơ thể gọn gàng.

Bạn sẽ dễ bị mắc vào võng khi mặc quần áo rộng và thùng thình kèm theo đó là khi tập các động tác lộn ngược hay uốn lưng sẽ cản trở bạn.

Bên cạnh đó không nên chọn quần áo có khoá kéo hay đeo trang sức khi tập, khi bạn tập yoga bay sẽ gây cho bạn các rắc rối khi chúng nó vướng vào võng vải khi tập luyện.

Chọn trang phục
Chọn trang phục

3.3. Trước khi tập ăn quá no

Khi vừa mới ăn xong bạn không nên tập luyện ngay đối với bất kỳ một hoạt động thể chất nào, yoga bay cần chú ý cực kỳ với điều này.

Dạ dày bạn sẽ bị khó chịu khi trước buổi tập ăn quá no vì bạn sẽ thực hiện nhiều động tác lộn ngược khi tập yoga trên không. Mặc dù vậy bạn cũng không nên để một cái bụng đói rồi đi luyện tập. Trước khi tập 1 đến 2 tiếng hãy ăn trước sau đó nghỉ ngơi để cho thời gian dạ dày tiêu hoá thức ăn để cơ thể có đủ năng lượng để luyện tập.

3.4. Để cơ thể quá thả lỏng

Trong xuyên suốt quá trình tập yoga bay thì chiếc võng lụa sẽ làm trợ lực cho bạn. Điều này có thể làm cơ thể bạn dễ bị thả lỏng và làm kém hiệu quả trong bài tập. So với cách tập yoga truyền thống thì tập yoga bay sẽ cần phải siết cơ nhiều hơn, hãy tập trung sử dụng các cơ cốt lõi của bạn. Bạn sẽ bị kéo sang các phía khác nhau nếu như không ổn định và không bằng phẳng trên bề mặt võng. Đồng nghĩa với việc để có bài tập hiệu quả nhất cần tập trung vào một số cơ hỗ trợ.

Qua bài viết vừa rồi bạn đọc đã nắm được khái niệm Aerial Yoga là gì và lợi ích bộ môn này mang lại cho cơ thể và sức khoẻ.  Aerial Yoga sẽ là lựa chọn thoải mái và an toàn cho bạn nếu như cố gắng luyện tập nghiêm túc bạn sẽ cải thiện được dáng vóc và sức khoẻ cực kỳ hiệu quả đó nhé.

Superfood là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Superfood là gì và top danh sách các loại siêu thực phẩm nên bố sung vào chế độ ăn? Hãy cùng nắm rõ nội dung này qua bài viết được bật mí sau đây nhé bạn!

Superfood là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.