close
cách
cách cách cách cách cách

Add là gì? Các cách sử dụng Add trong những tình huống khác nhau

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Add trong tiếng Anh có nghĩa là thêm vào, làm tăng thêm. Không chỉ trong cấu trúc câu tiếng Anh, Add còn được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống. Vậy cụ thể Add có nghĩa là gì? Ý nghĩa của Add trong từng ngữ cảnh ra sao, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123 nhé.

1. Add là gì trong tiếng Anh

Add trong tiếng Anh có nghĩa là làm thêm vào, bổ sung vào. Add đọc phiên âm là "ét"

Ví dụ:

  • I will add milk to my tea. (Tôi sẽ thêm sữa vào tách trà của mình)

  • she added that she would return soon. (Cô ta nói thêm rằng cô ta sẽ trở lại sớm)

Một số thành ngữ với “Add” mà bạn có thể tham khảo như:

1. Add fuel to the fire: thêm dầu vào lửa, ý muốn nói làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn, căng thẳng, nghiêm trọng hơn.

2. Add insult to injury: miệng chửi tay đấm

Động từ “Add” có dạng danh từ là “Addition”, từ này thường được dùng làm từ nối giữa các câu trong đoạn văn, ví dụ như “In addition” (thêm vào đó).

Add là gì

Một số từ trái nghĩa với “Add” trong tiếng Anh như:

  • Decrease: giảm

  • Subtract: trừ

  • Reduce: giảm

  • Diminish: giảm thiểu

  • Deduct: trừ

2. Add là gì trên các trang mạng xã hội

Add được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...khi bạn muốn kết bạn với ai đó. Từ này thường xuất hiện như một nút lệnh trên mạng xã hội “Add Friend” có nghĩa là “thêm bạn bè”.

Tính năng cho phép “thêm bạn bè” giúp tài khoản cá nhân của bạn có thể tương tác với mọi người, không chỉ những người quen biết ngoài thực tế cuộc sống mà còn là bạn bè khắp nơi trên thế giới. 

Từ “Add” là một từ tiếng Anh rất ngắn gọn, giúp cuộc trò chuyện trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn. Ví dụ như thay vì nói “bạn kết bạn với mình trên Facebook nhé” thì bạn chỉ cần nói “bạn add mình nhé” là người nghe sẽ lập tức hiểu là kết bạn trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, từ Add còn được sử dụng khi muốn thêm ai đó vào nhóm kín, nhóm riêng tư “Add Groups”, “Add members”,...

Mặc dù tính năng “Add Friends” cho phép bạn kết giao bạn hữu ở khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng tính năng này bởi kh kết bạn bừa bãi trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và riêng tư cá nhân của bạn. Những cá nhân chủ động kết bạn với bạn đôi khi là người xấu, lợi dụng mạng xã hội để phát tán thông tin sai sự thật, lôi kéo bạn vào con đường phạm pháp,...Vì vậy hãy xem thật kỹ profile của một người trước khi gửi lời mời kết bạn hay chấp nhận kết bạn với một ai đó nhé. Hãy là người sử dụng mạng xã hội một cách thông minh và sáng suốt. 

Add là gì

3. Phân biệt Add và Ad

Từ “Add” (thêm vào) có hai chữ “d” trong khi Chữ “Ad” chỉ có một chữ “d”. Nếu bạn nào không hiểu ý nghĩa của cả hai từ này thì còn tưởng người viết đang nhầm lẫn. Thực chất, đây là hai từ hoàn toàn khác nhau, biểu thị những ý nghĩa khác nhau.

Như đã phân tích ở trên, Add có nghĩa là thêm vào, bổ sung. Trên các trang mạng xã hội, Add được hiểu là thêm bạn bè, thêm thành viên,...

Trong khi “ad” là viết tắt của từ tiếng Anh “Admin” tức là “quản trị viên”. Quản trị viên là người thành lập nên một diễn đàn, một trang web hoặc một nhóm nào đó. Họ có quyền đăng bài, kiểm soát chất lượng bài viết và quản lý mọi hoạt động trong nhóm, website mà họ tạo ra. 

Quản trị viên là người nắm quyền tối cao. Vì vậy, khi bạn muốn đăng bài lên một nhóm có Ad thì bạn cần phải có được sự cho phép, kiểm duyệt của họ thì bài viết mới được Public (để ở chế độ công khai). Lý do vì sao trong nhiều bài viết chúng ta vẫn thường thấy xuất hiện cụm từ “Xin phép Ad” là vì vậy. 

Ngoài những ý nghĩa trên Add còn là từ viết tắt của “Address” nghĩa là địa chỉ.

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123 về “Add là gì”. Việc vận dụng tiếng Anh vào nhiều tính huống khác nhau trong cuộc sống hiện đang là xu hướng của giới trẻ. Bởi vậy, nếu như bạn không muốn trở thành người lỗi thời, lạc hậu thì hãy thường xuyên cập nhật những xu hướng trong ngôn ngữ này nhé.

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.