close
cách
cách cách cách cách cách

2Hand là gì? Toàn bộ thông tin về hàng 2Hand dành cho người quan tâm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có lẽ, khi đi mua hàng đặc biệt là những mặt hàng thời trang bạn thường bắt gặp những biển hiệu ghi rõ “Hàng 2hand” nhưng bạn lại không hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này. 2hand là gì? Hàng 2hand có nên sử dụng không? Dành chút thời gian tìm hiểu bài viết dưới đây, tôi sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc vừa rồi.

1. 2Hand là gì? Đâu là định nghĩa đúng nhất?

2hand là gì? Có lẽ đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc, đặc biệt là những người không rành về ngoại ngữ.

Thực ra, 2hand chính là từ viết tắt của cụm từ “Second hand”, đây là loại hàng đã qua sử dụng. Vì đã qua sử dụng cho nên hàng 2hand không còn tình trạng hay tính năng như lúc còn mới.

Những món đồ 2hand hay Secondhand thường khá đa dạng, chúng có thể là quần áo, giày dép, túi xách, đồ nội thất, đồ công nghệ hay bất cứ thứ gì được thanh lý ra bên ngoài thị trường.

Phần lớn những món đồ 2hand trước khi được thu mua thì đều được chọn lọc rất kỹ, nhiều đồ còn sử dụng tốt nhưng mức giá lại rẻ hơn so với những sản phẩm cùng loại mới trên thị trường.

Bạn hiểu 2Hand là gì
Bạn hiểu 2Hand là gì?

Nếu là tín đồ của hàng 2hand, bạn có thể kiếm được những món đồ đã qua sử dụng chỉ từ 1 - 2 lần, cũng có thể là săn được hàng mới vì nhiều khi các kho hàng lớn bán thanh lý hàng tồn kho hoặc nâng cấp máy móc,...

Ngoài cái tên “Secondhand” thì hàng 2hand còn được gọi với cái tên quen thuộc khác đó là đồ ‘nguyên kiện” hay “đồ si”.

Khi đã hiểu rõ hàng 2hand là gì, bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về việc có nên sử dụng đồ 2hand hay không. Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, theo dõi ngay nhé.

2. Lợi ích từ việc sử dụng đồ 2Hand

Hàng 2hand là những món đồ đã qua sử dụng, việc có nên sử dụng đồ 2hand hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số lý do để bạn nên mua hàng 2hand và sử dụng, cụ thể như sau:

2.1. Hàng 2hand giúp bạn tiết kiệm chi phí

Nếu mua một món đồ mới chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí lớn hơn so với việc mua sản phẩm cũ như đồ 2hand.

Những món đồ hàng 2hand thường có giá rẻ hơn thị trường khoảng từ 20 - 50% tùy thuộc vào tình trạng mới hay cũ của sản phẩm. Như vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí tối đa, có thêm khoản tiền đề chi tiêu cho những kế hoạch khác.

2.2. Sử dụng đồ 2hand giúp bảo vệ môi trường

Việc sản xuất ra lượng hàng hóa mới đồng nghĩa với việc một lượng chất thải sẽ được đổ ra bên ngoài như khí thải carbon, hóa chất độc hại,...

Lợi ích từ việc sử dụng đồ 2Hand
Lợi ích từ việc sử dụng đồ 2Hand

Bên cạnh đó, những sản phẩm mới được bán ra sẽ phải sử dụng kèm theo một lượng túi nilon nhất định, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc môi trường đang phải đối mặt với những chất thải khó xử lý và gây ô nhiễm nặng cho môi trường.

Do đó sử dụng hàng 2hand sẽ giúp bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất.

2.3. Những món đồ 2hand thường rất đa dạng

Những món đồ 2hand do đã qua sử dụng, có giá thành rẻ nên được thu gom với số lượng lớn với mẫu mã đa dạng. Theo đó người mua có thể thỏa sức lựa chọn những món đồ mình yêu thích với kiểu dáng, màu sắc hay tính năng khác nhau mà không phải lo về giá.

Tuy nhiên dù là thoải mái nhưng bạn cũng đừng vô tư mua sắm theo tính thẩm mỹ, hãy tỉnh táo để cân nhắc lựa chọn xem đâu là những sản phẩm tốt nhất.

3. Những món đồ nên và không nên dùng hàng 2hand

Có rất nhiều món đồ 2hand mà bạn có thể lựa chọn tuy nhiên với một số sản phẩm sau đây thì bạn nên tránh xa. Sử dụng chúng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe nên cần lưu ý:

3.1. Những món đồ 2hand không nên mua để sử dụng

3.1.1. Tránh xa hàng 2hand với đồ dùng trẻ em

So với người trưởng thành, trẻ em chính là đối tượng có hệ miễn dịch yếu và nhạy cảm hơn. Chính vì vậy những sản phẩm dành cho trẻ em thì bố mẹ nên mua đồ mới nhé.

Hàng 2hand thường không đảm bảo về vệ sinh, có thể chứa các vi khuẩn gây hại và gây ra một số ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ khi sử dụng.

Ngay cả khi bắt gặp những món hàng 2hand còn mới, bạn cũng không nên mua về cho bé sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con mình.

3.1.2. Không nên mua hàng 2hand với các món đồ trang điểm

Những món đồ 2hand không nên mua để sử dụng
Những món đồ 2hand không nên mua để sử dụng

Sản phẩm trang điểm 2hand cũng là những món đồ không được khuyến khích sử dụng. Bạn cũng biết da của người là bộ phận khá nhạy cảm, bên cạnh đó những sản phẩm trang điểm thường rất dễ tích tụ vi khuẩn gây hại, khả năng truyền nhiễm từ người này qua người khác rất cao.

Nếu chẳng may, sử dụng đồ 2hand có vi khuẩn lây bệnh thì bạn sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là với làn da của mình.

3.1.3. Đệm giường 2hand cũng không nên sử dụng

Một chiếc đệm mới sẽ có mức giá cao, tuy nhiên bạn không nên vì tiếc tiền mà lựa chọn mua đệm 2hand để sử dụng.

Thực tế thì những chiếc giường 2hand đã thấm một lượng mồ hôi nhất định của người sử dụng trước đó, điều này khiến cho khả năng gây bệnh rất cao. Đó là chưa kể những chiếc đệm được sử dụng lâu thường xuất hiện rệp bên trong, vậy nên để đảm bảo cho sức khỏe của mình và gia đình thì tốt nhất bạn không nên mua sản phẩm đệm đã qua sử dụng.

3.2. Những món đồ 2hand không nên bỏ qua

Vừa rồi là những món đồ không nên mua, sau đây sẽ là top những sản phẩm mà ai cũng nên sử dụng với hàng 2hand, cùng theo dõi nhé.

3.2.1. Mua quần áo 2hand không ảnh hưởng tới sức khỏe

Những món đồ 2hand không nên bỏ qua
Những món đồ 2hand không nên bỏ qua

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm quần áo 2hand lại được nhiều người săn đón đến vậy, nguyên nhân chính là những món đồ này thường là hàng hiệu có giá trị cao. Nếu bạn mua nó trong tình trạng mới chưa bóc tem mác thì chắc chắn giá sẽ ở khoảng vài triệu, hoặc không những mặt hàng thời trang cao cấp khác cũng rơi vào khoảng vài trăm ngàn.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây những mặt hàng 2hand cũng có chất lượng cải thiện hơn rất nhiều, không còn xuất hiện nhiều mặt hàng chất lượng thấp giá quá rẻ. Đó chính là những lý do khiến mặt hàng này trở nên đáng mua và đáng săn lùng hơn.

Quần áo Secondhand hiện nay được tổng hợp từ nhiều nước phát triển như Châu Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản,... loại hàng phổ biến có thể là hàng tồn kho hay hàng trưng bày, cho nên mặt hàng này luôn hút một lượng khác không nhỏ.

Mặt hàng thời trang Secondhand cũng được đóng thành kiện hoặc nguyên thùng, phục vụ cho mục đích lấy sỉ của các shop hay nhà buôn về kinh doanh.

3.2.2. Nên mua đồ nội thất 2hand về sử dụng

Đồ nội thất chính là mặt hàng nên mua cũ, bởi vì nó không gây hại cho sức khỏe người dùng. Bạn có thể săn lùng được những chiếc bàn ghế cũ bằng gỗ còn chắc chắn, những chiếc bàn họp còn mới hay nội thất văn phòng xịn sò với giá rẻ. 

Những món đồ này nếu mua mới thì sẽ rất tốn kém, chi phí có thể lên đến vài triệu nhưng mua đồ 2hand thì bạn chỉ phải thanh toán khoảng vài trăm hoặc mức giá rẻ hơn so với giá trị trường.

Mua đồ nội thất 2hand thường được các doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là những công ty start up cần tiết kiệm chi phí tối đa. Bên cạnh đó, việc mua đồ nội thất cũ cũng giúp bạn sưu tập được món hàng độc mà lạ, chi phí rẻ hơn rất nhiều so với đồ mới.

3.2.3. Đồ điện tử 2hand cũng đáng mua

Nên sử dụng những sản phẩm 2Hand nào
Nên sử dụng những sản phẩm 2Hand nào?

Mua đồ cũ mà không nhắc đến đồ điện tử thì quả là sai lầm, việc liên tục cập nhật những sản phẩm mới khiến cho nhu cầu đổi cũ thay mới của người tiêu dùng gia tăng.

Trong số đó, không phải tất cả đều là đồ hỏng, bạn có thể săn được những em điện tử hàng hot vừa được sử dụng 1 lần, do nhu cầu hoặc sở thích mà người ta bán lại để đổi cái mới.

Hàng điện tử đã qua sử dụng nên săn từ các chợ như chờ trời, chợ đầu mối hàng điện tử,... Không khuyến khích mua các mặt hàng này tại cửa hàng điện thoại bởi vì chi phí sẽ cao hơn giá bên ngoài, chưa kể họ thường mua cả kiện hoặc nhập theo lô nên chất lượng cũng không được đảm bảo.

Với sản phẩm đồ điện tử cũ, nếu có khả năng sửa chữa thì bạn có thể mua sản phẩm cũ giá rẻ sau đó về tân trang và bán lại với giá cao hơn cho những người cần mua.

3.2.4. Mua xe máy và xe hơi đã qua sử dụng

Xe hơi hay xe máy là những món đồ có giá trị cao nên ý tưởng mua đồ cũ là hoàn toàn hợp lý. Giá xe máy cũ thường dao động bằng khoảng 1/4 so với giá gốc trên thị trường, còn những chiếc xe hơi thì được bán với giá 1/3 giá sản phẩm mới. Theo đó việc mua và sử dụng những món đồ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

4. Vài lưu ý cần nhớ khi mua hàng 2hand

Hàng 2hand khá đa dạng thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo về chất lượng. Bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây để có cuộc tuyển chọn những em hàng đã qua sử dụng một cách chất lượng nhất.

4.1. Những sản phẩm 2hand có thể lỗi mốt hoặc hư hỏng

Những sản phẩm 2hand có thể lỗi mốt hoặc hư hỏng
Những sản phẩm 2hand có thể lỗi mốt hoặc hư hỏng

Những sản phẩm 2hand thường có giá thấp, tuy nhiên đừng vì thế mà bạn quyết định mua nhanh chóng bởi biết đâu chúng là những sản phẩm lỗi.

Nếu bạn bắt gặp một món đồ quá rẻ, hãy tỉnh táo và kiểm tra thật kỹ xem sản phẩm đó có bị lỗi hay hỏng hóc ở đâu không, kiểm tra xem thị trường còn ưa chuộng nó hay không,... Nói chung càng kiểm tra kỹ thì càng hạn chế được tình trạng lừa đảo của những chủ buôn không có tâm.

Ví dụ: Sản phẩm áo len là món đồ khó phát hiện lỗi, theo đó trước khi ra quyết định mua hàng thì bạn nên kiểm tra xem áo có bị lỗ thủng nào không, có sứt chỉ hay bị rách ở đâu không, sản phẩm này có bị phai màu hay lỗi mốt hay không,...

4.2. Mua hàng 2hand đừng ngại mặc cả

Mặc dù những món đồ được bày bán ở chợ trời có mức giá khá rẻ thế nhưng người biết mua hàng vẫn sẽ mặc cả được xuống mức giá thấp hơn. Chính vì vậy khi lựa mua những món đồ 2hand thì bạn cũng đừng ngại mặc cả nhé, thuận mua vừa bán, nếu được thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí còn không thì cũng chẳng mất gì.

Mặc dù vậy, bạn cũng chỉ nên đưa ra giá thấp hơn so với giá ban đầu từ 15 - 20%, tránh trường hợp mặc cả sâu quá, giá thấp bán không có lời thì chắc chắn sẽ chẳng ai bán cho bạn cả.

Đó là chưa kể, người bán còn không thèm tiếp những vị khách thường đưa ra giá quá thấp.

4.3. Không quá chú trọng vào nhãn mác của quần áo 2hand

Tình trạng hàng 2hand có gắn đủ mác của thương hiệu uy tín như Gucci, Marc hay Channel,... là điều khá phổ biến, tuy nhiên đừng vì thế mà bạn vội tin là mình mua được những món hàng chất lượng từ những thương hiệu này nhé.

Không quá chú trọng vào nhãn mác của quần áo 2hand
Không quá chú trọng vào nhãn mác của quần áo 2hand

Trên thực tế, bất cứ loại hàng hóa nào cũng có thể được làm giả, rất có thể những món đồ mà bạn mua được chỉ là hàng nhái, hàng fake cho nên cần hết sức cảnh giác.

Lợi dụng lòng tin của khách hàng, nhiều chủ shop không có tâm thường gắn mác sản phẩm mình bán với những thương hiệu nổi tiếng để bán với giá cao và thu lời. Do vậy khi mua hàng 2hand bạn cần phải hết sức tỉnh táo, cần phân biệt rõ đâu là hàng chất lượng cao với chất lượng thấp để đưa ra mức giá phù hợp.

2hand là gì và những lưu ý khi mua hàng 2hand đã được cập nhật chi tiết với bài viết trên đây. Hy vọng, những ai quan tâm tới loại sản phẩm này thì sẽ biết cách lựa chọn cho mình những mặt hàng chất lượng mà giá thành lại phải chăng.

Nên kinh doanh gì?

Là một người đam mê kinh doanh, có sẵn vốn trong tay nhưng bạn lại chưa tìm được mặt hàng phù hợp? Nên kinh doanh gì chính là vấn đề duy nhất mà bạn quan tâm ở thời điểm hiện tại? Nếu vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp cung cấp những gợi ý hấp dẫn và hiệu quả, cùng theo dõi nhé.

Nên kinh doanh gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.