close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm việc part time Hà Nội, công việc nào phù hợp, thu nhập cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với sinh viên, người đã đi làm nhưng muốn tìm thêm công việc để kiếm thêm thu nhập thì công việc part-time chính là lựa chọn đúng đắn. Vậy có những công việc part-time nào, thu nhập ra sao, tìm việc part time Hà Nội ở đâu, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc part time Hà Nội là gì?

Công việc part time hay còn gọi là công việc bán thời gian, lương được trả theo thời gian, theo ca làm việc. 

Quy định đối với việc làm part time như sau:

  • Người lao động làm việc từ 4-5 tiếng/ngày

  • Được trả lương theo giờ làm việc

  • Các ca làm được quy định theo từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Công việc part time phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, chủ yếu là học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập và trau dồi thêm kiến thức thực tế. 

Việc part time Hà Nội

Việc part time Hà Nội

2. Ưu điểm của việc part time Hà Nội là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà nhu cầu tìm việc part time lại tăng cao. Công việc này có những ưu điểm nhất định.

2.1. Linh hoạt về thời gian

Lựa chọn công việc part time, người làm việc có thể linh hoạt sắp xếp các ca làm việc của mình sao cho phù hợp nhất và không ảnh hưởng đến thời gian đi học, đi làm công việc khác.

Không giống như công việc full time phải đảm bảo làm trong khung giờ cố định, nhân viên part time có thể lựa chọn thời gian làm việc cho mình. 

2.2. Có thêm thu nhập

Công việc part time cũng như những công việc khác sẽ đảm bảo cho bạn có một nguồn thu nhập ổn định, thậm chí là được một mức lương tương xứng với khả năng (ví dụ như được nhận % theo doanh số bán hàng,..)

2.3. Tìm việc dễ dàng

Có rất nhiều công việc part time tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ một số công việc part time thường thấy ở Hà Nội như:

  • Nhân viên quán cà phê, nhà hàng

  • Nhân viên bán hàng tại các shop

  • Nhân viên trực page online

  • Gia sư

  • Nhân viên content partime

  • Nhân viên marketing part time

Những công việc này thường không đòi hỏi quá nhiều về trình độ, bằng cấp nên rất dễ xin việc. 

Việc part time Hà Nội

Ưu điểm của việc part time Hà Nội là gì?

2.4. Trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm

Đối với học sinh, sinh viên, công việc part time chính là cơ hội để họ học hỏi thêm những kỹ năng trong cuộc sống, mở rộng các mối quan hệ. Đặc biệt nếu tìm được công việc part time đúng chuyên ngành học thì đây là điều kiện thuận lợi để bạn có thể làm đẹp CV của mình. 

Một số kỹ năng bạn có thể học hỏi được trong quá trình đi làm thêm như:

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng xử lí tình huống

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • ...

2.5. Giải tỏa căng thẳng

Một ưu điểm nữa của công việc part time chính là giúp bạn giải tỏa những stress, căng thẳng trong học tập. Đây cũng là thời gian bạn tự cho phép bản thân quên đi những áp lực để làm tốt công việc part time của mình. 

Hơn nữa, môi trường làm việc của công việc part time vui vẻ, hòa đồng, mọi người thân thiện cũng giúp bạn chia sẻ được phần nào những lo lắng, gánh nặng trong cuộc sống. Thay vì ở nhà không tiếp xúc với ai thì việc đi làm thêm và giao tiếp với mọi người chính là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng.

3. Thu nhập của công việc part time Hà Nội

Đối với mỗi công việc khác nhau, mức lương của bạn cũng sẽ khác nhau. Tùy theo năng lực, khung thời gian, lịch trình của mỗi người mà bạn nên lựa chọn những công việc part time phù hợp. 

3.1. Việc part time gia sư

Việc part time Hà Nội

Việc part time gia sư

Công việc part time gia sư được xem là công việc “nhẹ” “lương cao”, đặc biệt với những bạn sinh viên có kiến thức và hiểu biết. Ở Hà Nội thì những công việc này lại càng phổ biến hơn bao giờ hết.

Mức lương cho công việc này dao động từ 120.000- 150.000 VNĐ/ ca. Có ca làm từ 200.000-400.000 VNĐ, tùy theo từng môn học và yêu cầu học nâng cao của học sinh cũng như trình độ của gia sư. Mỗi ca dạy kéo dài từ 1.5 đến 2 tiếng. 

3.2. Việc part time nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ quán cà phê, nhà hàng

Công việc của nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ quán cà phê, nhà hàng là tư vấn bán hàng cho khách, thực hiện công tác chuẩn bị để đón tiếp khách, dọn dẹp cửa hàng sau mỗi ca làm. Đây chủ yếu là công việc chân tay, đòi hỏi sức khỏe tốt và sự dẻo dai, kiên trì trong quá trình làm việc.

Mức lương cho vị trí này dao động từ 13.000-25.000 VNĐ/ giờ. Mỗi ca làm thường kéo dài từ 3-5 tiếng. Như vậy sau mỗi ca làm các bạn có thể nhận được số tiền từ 40.000- 125.000 VNĐ. Hàng tháng có thể nhận được mức lương từ 3-4 triệu đồng. 

Việc part time Hà Nội

Việc part time nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ quán cà phê, nhà hàng

3.3. Việc part time nhân viên content

Công việc này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng viết lách tốt thì mới có thể làm cộng tác viên của các công ty, doanh nghiệp. Thu nhập có thể được tính theo giờ làm hoặc theo số lượng bài viết viết được.

Nếu tính theo số lượng bài viết, mỗi bài từ 800-1000 từ sẽ nhận được nhuận bút từ 30.000-50.000 VNĐ. Nếu chăm chỉ, hàng tháng bạn có thể kiếm được thu nhập từ 3-5 triệu. Nếu nỗ lực hơn thì con số này cũng sẽ tăng lên. 

3.4. Việc làm part time tại các sự kiện

Có nhiều sự kiện được tổ chức tại Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng lao động part time tại các vị trí như lễ tân chào hỏi khách, bưng tráp cưới hỏi, phát tờ rơi quảng cáo.

Mức lương khi làm part time trong các sự kiện thường cao hơn những công việc bình thường khác, có thể từ 100.000 đến 200.000 VNĐ cho 2-3 tiếng làm việc. 

3.5. Việc part time Hà Nội công việc chân tay

Một số công việc part time chủ yếu là lao động chân tay như nhân viên bốc vác, công nhân cho các nhà máy. Công việc cũng tương đối vất vả, tuy nhiên bạn sẽ nhận được mức lương xứng đáng. 

Ví dụ như làm bốc vác thì bạn có thể kiếm được từ 200.000-300.000/buổi, tùy theo khối lượng hàng hóa và thời gian làm việc. Làm công nhân cho các công ty sản xuất bánh kẹo thì có thể nhận được mức lương 5-6 triệu đồng/tháng. Với các công ty điện tử mức lương có thể lên đến 7-8 triệu. 

3.6. Việc part time shipper công nghệ

Đây là công việc hiện đang khá phổ biến đối với những người muốn tìm việc part time kiếm thêm thu nhập đặc biệt là những bạn sinh viên. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và phương tiện đi lại là có thể đăng kí làm nhân viên giao hàng hoặc xe ôm công nghệ.

Thu nhập trung bình cũng từ 5-7 triệu/tháng.

4. Tìm việc part time Hà Nội ở đâu?

Bạn có thể lên các hội nhóm trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm việc part time sinh viên. Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm trên các website hỗ trợ tuyển dụng online như Vieclam123.vn. 

Vieclam123.vn hỗ trợ các bạn tìm được công việc part time tại Hà Nội nhanh chóng. Hơn nữa, trang web còn giúp các bạn tạo CV online chuyên nghiệp nhất chỉ với vài bước đơn giản.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn tìm được công việc part time tại Hà Nội phù hợp với khả năng, kiếm được nguồn thu nhập trang trải cuộc sống. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.