close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm việc làm xây dựng tại Hà Nội, các yêu cầu đối với ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xây dựng là ngành nghề hiện đang phát triển rất mạnh ở nước ta, nó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Vì vậy nhu cầu tuyển dụng việc làm xây dựng tại Hà Nội cũng vì vậy mà tăng cao.  Vậy cụ thể việc làm xây dựng tại Hà Nội tuyển dụng ở những vị trí nào, công việc cụ thể là gì và yêu cầu như thế nào đối với ứng viên. Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc làm xây dựng tại Hà Nội tuyển dụng ở những vị trí nào?

Ngành xây dựng tuyển dụng nhân lực ở nhiều vị trí khác nhau. Có vị trí yêu cầu bằng cấp, trình độ Đại học, cao đẳng nhưng cũng có những vị trí chỉ yêu cầu lao động phổ thông. Dưới đây là một số vị trí thường được tuyển dụng trong lĩnh vực việc làm xây dựng tại Hà Nội.

1.1. Kỹ sư xây dựng

Mô tả công việc

Công việc của kỹ sư xây dựng tại Hà Nội là lập kế hoạch triển khai dự án từ khi khởi công đến khi bàn giao, quản lý nhân lực, vật tư, tiến độ để thực hiện công việc lắp đặt panel, khung thép đúng yêu cầu kỹ thuật, tiến độ được giao, đảm bảo an toàn.

Kỹ sư xây dựng cần làm việc chặt chẽ với chủ đầu tư để nghiệm thu, bàn giao công trình. Kết thúc mỗi dự án cần  làm hồ sơ nghiệm thu, đề xuất các giải pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng, thực hiện báo cáo đầy đủ với trưởng bộ phận.

Yêu cầu công việc

Để ứng tuyển vào vị trí kỹ sư xây dựng, ứng viên trước tiên cần phải là người yêu thích chuyên ngành này, tính cách năng động, tự tin, dễ hòa đồng, bình tĩnh trước các vấn đề phát sinh để xử lý công việc.

Đồng thời, ứng viên cần có bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng những chuyên ngành liên quan, có khả năng đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật, tổ chức thi công, sử dụng tốt phần mềm như AutoCad, Office, Email, …

Thông thường, vị trí kỹ sư xây dựng thường ưu tiên Nam, tuổi dưới 30, có sức khỏe tốt, sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu. 

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

Việc làm xây dựng tại Hà Nội tuyển dụng ở những vị trí nào?

Quyền lợi được hưởng

Thu nhập hàng tháng của kỹ sư xây dựng có thể lên tới 12 - 15 triệu đồng. Số tiền này có thể tăng lên tùy theo năng lực và số lượng công trình đảm nhận. Kỹ sư xây dựng được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động theo quy định, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao trình độ.

1.2. Kỹ sư kinh tế xây dựng

Mô tả công việc

Công việc của kỹ sư kinh tế xây dựng có chút khác biệt với công việc của kỹ sư xây dựng. Nhiệm vụ chính của kỹ sư kinh tế xây dựng là triển khai các công việc liên quan đến hồ sơ giá dự thầu bao gồm: bóc tách khối lượng, xây dựng đơn giá, kiểm tra khối lượng, các công việc khác liên quan đến hồ sơ dự thầu, phối hợp với các phòng ban liên quan về công tác báo giá vật tư và biện pháp thi công theo hướng dẫn.

Yêu cầu công việc

Ứng viên cần có bằng Đại học chuyên ngành xây dựng, kinh tế xây dựng, có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong công tác bóc tách khối lượng, đấu thầu.

Về kỹ năng, ứng viên cần sử dụng thành thạo các phần mềm như Autocad và các phần mềm nghiệp vụ khác, có khả năng làm việc với áp lực cao, và có thể sử dụng tiếng Anh để đọc hiểu tài liệu chuyên ngành liên quan

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

Việc làm xây dựng tại Hà Nội tuyển dụng ở những vị trí nào?

Quyền lợi được hưởng

Mức lương của kỹ sư kinh tế xây dựng dao động từ 10-15 triệu/tháng, được tham gia các chế độ của công ty theo quy định của nhà nước như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, được hưởng chế độ nghỉ lễ, tết, phép, thưởng các ngày lễ theo quy định của Công ty.

Nhân viên làm việc trong ngành này được thường xuyên tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề hàng năm. Có cơ hội được cử đi học bên ngoài để tham gia khóa học chuyên sâu để năng cao trình độ.

1.3. Kỹ sư giám sát công trình

Mô tả công việc

Công việc của kỹ sư giám sát công trình là giám sát, thi công các công trình theo sự phân công, trực tiếp kiểm tra, theo dõi, đánh giá quá trình thi công công trình tại hiện trường, cập nhập thông tin vào sổ nhật ký công tác hàng ngày.

Kỹ sư giám sát công trình thường xuyên túc trực ở ngoài công trường để nhắc nhở và đình chỉ thi công khi phát hiện vi phạm quy trình, quy phạm kỹ thuật, chất lượng, an toàn công trình theo thiết kế và biện pháp đã duyệt.

Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề phát sinh trong thực tế thi công trên công trường thì kỹ sư giám sát công trình cũng là người đứng ra xử lý và giải quyết ổn thỏa. 

Khi kết thúc mỗi công trình, kỹ sư giám sát cần lập biên bản nghiệm thu công việc, hạng mục công trình, xác nhận khối lượng, hạng mục đã được nghiệm thu đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng tháng của các đơn vị phụ trách, nghiên cứu thiết kế của các công trình được giao giám sát và theo dõi, phát hiện các sai sót, tồn tại và đưa ra các phương án sửa đổi, bổ sung.

Quyền lợi được hưởng

Mức lương của kỹ sư giám sát công trình có thể dao động từ 9 -15 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của nhà nước.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

Việc làm xây dựng tại Hà Nội tuyển dụng ở những vị trí nào?

Yêu cầu 

Ở vị trí kỹ sư giám sát xây dựng, nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển Nam trong độ tuổi từ  24-45, có bằng tốt nghiệp nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành xây dựng và công nghiệp. 

Ứng viên cũng cần có kinh nghiêm 1 năm tại vị trí tương đương, am hiểu quy trình, quy phạm kỹ thuật thi công công trình, tiêu chuẩn vật tư, vật liệu, thiết bị xây dựng, lắp đặt vào công trình, thành thạo các phần mềm chuyên ngành liên quan, có khả năng làm việc độc lập, năng động nhiệt tình với công việc, có thể đi công tác trong thời gian dài. 

Ngoài những vị trí nổi bật trên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành xây dựng còn có thể ứng tuyển ở một số vị trí khác như chuyên viên tư vấn xây dựng, kỹ sư dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế tại các công ty, tập đoàn, giảng viên giảng dạy ngành xây dựng tại các trường đại học, cao đẳng,...

2. Tìm việc làm xây dựng tại Hà Nội ở đâu?

Cách nhanh nhất để bạn có thể tìm được việc làm tại Hà Nội là truy cập các website tìm việc online để đọc tin tuyển dụng. Hàng loạt tin tuyển dụng từ nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau được cập nhật hàng ngày. 

Vieclam123.vn là một trang web uy tín hỗ trợ bạn tìm việc làm, không chỉ ngành xây dựng mà còn là công việc ở nhiều vị trí, ngành nghề khác nhau.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể hiểu hơn về việc làm xây dựng tại Hà Nội, công việc, quyền lợi cũng như yêu cầu đối với người lao động ở từng vị trí. Nếu các bạn muốn theo đuổi ngành này thì hãy cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng bản thân để đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó suôn sẻ vượt qua vòng phỏng vấn và có được công việc như ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.