close
cách
cách cách cách cách cách

Thủ kho là gì? Bản mô tả chi tiết việc làm thủ kho tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay rất nhiều cơ sở sản xuất, các nhà hàng dịch vụ sử dụng những nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất để vì vậy có thể quản lý kho hàng hóa và chất lượng sản phẩm thì các cơ sở sản xuất đều cần phải có nhân viên thủ kho.Thủ kho là công việc nhiều người cho rằng có nhiều lợi lộc và khá đơn giản. Vậy hãy cùng vieclam123.vn đi tìm hiểu bản mô tả chi tiết việc làm thủ kho tại Hà Nội để hiểu rõ hơn về công việc, mức lương và những yêu cầu đối với công việc này.

1. Tổng quan về thủ kho là gì? Vai trò của thủ kho trong doanh nghiệp.

Thủ kho là người có vai trò quản lý hàng hóa trong kho tham gia vào các công việc xuất nhập hàng ra khỏi kho, tổng hợp số liệu thống kê hàng tồn trong kho. Công việc thủ kho đã có từ rất lâu, có mặt trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất khá phổ biến tại Việt Nam. Thủ kho là một ngành nghề độc lập có nhiều cơ sở giáo dục phát triển đào tạo với nhu cầu thị trường lao động cao. 

Vai trò của thu kho tỏng doanh nghiệp

Vai trò của thu kho trong doanh nghiệp

Tuy công việc này đã có lịch sử lâu đời, từ khi hình thái kinh tế hàng hóa được hình thành nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn công việc của thu kho với kế toán khi và bảo vệ kho. Thực tế thì đây là những chức vụ và công việc hoàn toàn khác nhau. Thủ kho là người kiểm soát hàng hóa về số lượng và chất lượng sản phẩm trong kho, bảo vệ kho là người trông coi đảm bảo an ninh hàng hóa của khi, kế toán kho lại là người phụ trách hạch toán, giá vốn và thu nợ hàng hóa trong kho. 

Tùy thuộc vào các lĩnh vực phạm vi sản xuất của doanh nghiệp mà thủ kho sẽ ở những bộ phận khác nhau như bộ phận kế hoạch, bộ phận kỹ thuật, bộ phận kế toán.Thủ kho là vị trí không thể thiếu đối với công ty, doanh nghiệp, nhân viên thủ kho đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý được lượng hàng hóa, sản phẩm để từ đó là cơ sở đưa ra những chính sách bán hàng hiệu quả. 

2. Mô tả chi tiết việc làm thủ kho tại Hà Nội

Để tránh nhầm lẫn công việc của thủ kho với các vị trí công việc khác trong kho cần tìm hiểu về những nhiệm vụ của một nhân viên thủ kho phải thực hiện. Thủ kho là công việc khá phức tạp để tổ chức và duy trì hàng hóa. Việc làm của thủ kho cần thực hiện những nhiệm vụ sau:

2.1. Thực hiện công việc xuất nhập hàng hóa trong kho.

Nhiệm vụ quan trọng của một nhân viên thủ kho là thực hiện các thủ tục xuất nhập hàng hóa. Kiểm tra các giấy tờ, chứng từ yêu cầu nhập và xuất hàng theo quy định của lãnh đja. Tiếp nhận các thông tin về hàng hóa kho và những quyết định từ các khách hàng, đối tác qua bộ phận quản lý để đảm bảo đúng loại hàng và đối tượng. Lưu giữ các giấy tờ giao hàng đến và chứng từ yêu cầu xuất hàng chuyển cho bộ phận kế toán kho hoặc các bộ phận liên quan theo yêu cầu để kiểm soát hàng. Mỗi khi có thông tin nhập hàng về kho thì nhân viên thủ kho phải sắp xếp sản phẩm lên các vị trí sao cho hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, khoa học và đúng quy định để có thể nhận hàng khi đến kho nhanh chóng. 

Thủ kho phụ trách theo dõi số lượng và chất lượng hàng hóa trong kho hàng ngày và đối chiếu để duy trì hiệu suất kho. Kiểm tra hàng tồn trong ngày để cung cấp thông tin, báo cáo các bộ phận liên quan để có thể đưa ra phương án giải quyết đối với những hàng tồn lâu. 

2.2 Kiểm tra, theo dõi hàng tồn trong kho

Vấn đề hàng tồn trong các cơ sở sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và sự phát triển của công ty. Vì vậy việc làm thủ kho là theo dõi số lượng hàng tồn kho thống kê hàng ngày. Đảm bảo các loại sản phẩm đều có định mức tồn kho tối thiểu. Khi có sự thay đổi về số lượng và chất lượng hàng hóa cần báo cáo với ban lãnh đạo về định mức tối thiểu hàng hóa trong kho và các phương pháp để khắc phục về chất lượng của hàng hóa. 

Mô tả việc làm thủ kho

Mô tả việc làm thủ kho

2.3 Thủ tục nhập hàng hóa của kho.

Định kỳ nhân viên thủ kho cùng với quản lý kho sẽ sắp xếp lại các loại hàng hóa đảm bảo đúng quy định của nhà sản xuất sản phẩm tránh tổn hại đến hàng hóa như vỡ, hỏng, ướt,... Nhân viên thủ kho cũng phải lập các phiếu yêu cầu mua hàng theo kế hoạch và là người trực tiếp mua hàng hóa cho công ty. Theo dõi sát sao quá trình mua, nhập hàng hóa.

2.4. Sắp xếp hàng trong kho

 Sắp xếp hàng hóa mỗi đợt nhập hàng đúng quy định và tiện cho việc quản lý hàng hóa là công việc của thủ kho. Để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm không bị hư hai hay đổ vỡ. Những trường hợp hàng hóa bị hỏng cần báo cáo quản lý để có phương án xử lý kịp thời. Những sản phẩm không bảo quản được lâu cần phải quản lý về số lượng nhập và sắp xếp những vị trí đúng yêu cầu của nhà sản xuất và xuất hàng trước. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh kho hàng, khô thoáng sạch sẽ. Đảm bảo về quy định phòng cháy chữa cháy an toàn kho. iểm tra các kệ hàng bị gãy đổ tránh xảy ra tai nạn kho hàng.

2.5. Lập báo cáo, kiểm kê hàng hóa trong kho.

Thường xuyên kiểm kê hàng hóa và lập hồ sơ kho hàng về vị trí, khu vực để từng loại mặt hàng giúp cho thủ kho dễ dàng quản lý được hàng hóa. Những kho hàng lớn với nhiều hàng hóa thì cần chú trọng việc quản lý hàng hóa đối với thủ kho. Theo dõi các mã sản phẩm, hạn sử dụng và các tiêu chí theo hiệu suất kho. kiểm kê hàng hóa, kiểm soát hàng hóa lưu thông và hàng tồn kho để có thể báo cáo lập danh sách cho các bộ phận chức năng xử lý. 

2.6. Thực hiện một số công việc khác được yêu cầu.

Nhân viên thủ kho ngoài việc quản lý chất lượng và số lượng hàng hóa cũng phải thực hiện một số nhiệm vụ về vận chuyển hàng hóa, thiết bị và hỗ trợ sửa chữa những hỏng hóc nhỏ trong kho hàng. Thủ kho báo cáo kế toán kho để có thể hoàn hiện các hồ sơ, dữ liệu về hàng hóa. Thực hiện một số nhiệm vụ được yêu cầu trong quá trình nhận, trả hàng, định giá và đánh số sản phẩm. Lưu giữ những biên lai để có thể xuất trình khi cần. 

3. Những yêu cầu của việc làm thủ kho tại Hà Nội.

Mỗi nhà tuyển dụng trong các doanh nghiệp, công ty đều có những yêu cầu khác nhau cho vị trí việc làm thủ kho tại Hà Nội. Thực tế công việc thủ kho không hả công việc đơn giản và dễ dàng nên nhân viên thủ kho cần thực hiện những yêu cầu để tránh thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng đến hoạt động doanh thu của công ty.

  • Độ tuổi: yêu cầu về độ tuổi lao động đối với nhân viên thủ kho ít nhất từ 22 tuổi trở lên. Sức khỏe tốt, rèn luyện thể chất thường xuyên. 

  • Trình độ: Tốt nghiệp từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hoặc các chuyên ngành về kinh tế, thương mại hoặc kế toán. Có kiến thức và am hiểu về lĩnh vực quản lý kho. Sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng và phần mềm quản lý kho để có thể nhập các dữ liệu và phân tích, tính toán chính xác quản lý hàng hóa. 

  • Tính cách: Tỉ mỉ, trung thực, cẩn thận và có trách nhiệm với công việc, tập trung chú ý và quản lý thời gian hiệu quả.

  • Hoàn thành KPI hàng tháng: hoàn thành thời gian vận chuyển hàng hóa, giao hàng đúng hạn đảm bảo về cả chất lượng, số lượng đối chiếu với tỷ lệ cụ thể. Hiệu suất hoạt động của kho hàng và báo cáo hàng tháng.

4. Những kỹ năng cần có đối với việc làm thủ kho tại Hà Nội.

Kỹ năng cần có đối với việc làm thủ kho

Kỹ năng cần có đối với việc làm thủ kho

4.1. Kỹ năng sắp xếp, quản lý hàng hóa của nhân viên thủ kho.

Việc sắp xếp hàng hóa trong kho một cách khoa học giúp cho việc bảo quản và quản lý hàng hóa dễ dàng. Nhà kho là nơi lưu trữ hàng hóa của những cơ sở sản xuất, với những doanh nghiệp lớn có lượng hàng hóa nhiều nếu không sắp xếp hàng hóa cẩn thận, hợp lý sẽ gây hư hỏng hoặc thiếu hụt hàng hóa và không nắm được tình hình số lượng chất lượng xuất nhập kho. Hàng ngày nhân viên thủ kho cần phải cập nhật thông tin về hang hóa và sắp xếp nhận, xuaats hàng, dán nhãn theo yêu cầu vì vậy kỹ năng tổ chức, sắp xếp hàng hóa đối với nhân viên thủ kho rất quan trọng.

 4.2.Kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, máy tính.

Nhân viên thủ kho phải thường xuyên cập nhật thông tin dữ liệu hàng hóa trên hệ thống ứng dụng quản lý theo quy định. Vì vậy cần có kỹ năng sử dụng máy tính, tin học văn phòng hỗ trợ trong công việc. Sử dụng ứng dụng quản lý hàng và máy tính thành thạo giúp theo dõi tình hình hàng hóa nhanh chóng dễ dàng ngoài ra lãnh đạo, ban quản lý cũng có thể nắm được hiệu suất làm việc và lượng hàng hóa trong kho mà không cần thường xuyên trực tiếp đến kiểm tra. Phần mềm quản lý bán hàng giúp nhân viên thủ kho không nhầm lẫn, tính toán chính xác và hiệu quả.

4.3. Lập phiếu xuất nhập kho.

Thủ kho cần thành thạo kỹ năng lập và kiểm tra các giấy tờ liên quan đến xuất nhập kho để hoàn thành tốt công việc và xuất trình lên lãnh đạo khi cần. Công việc kiểm kho đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối vì vậy việc lập phiếu xuất nhập hàng hóa trong kho giúp công việc diễn ra thuận lợi.

4.4 Sức khỏe và chịu được áp lực công việc.

Bộ phận kho hàng luôn là công việc cần đến sức khỏe và vất vả hơn những bộ phận khác trong công ty do việc phải thường xuyên kiểm kê hàng hóa, hỗ trợ bê vác vận chuyển, đứng cả ngày, vận hành những thiết bị máy móc. Vì vậy nhân viên thủ kho phải có một sức khỏe tốt, ngoài ra áp lực từ lượng hàng hóa và những nhiệm vụ cấp trên giao phó, KPI của nhân viên thủ kho yêu cầu bạn phải có khả năng chịu được những áp lực mới có thể làm được công việc thủ kho này.

4.5. Khả năng làm việc nhóm

Bộ phận kho gồm nhiều vị trí các công việc có tính liên kết và hỗ trợ nhau. Việc làm thủ kho đòi hỏi nhân viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, hỗ trợ các bộ phận khác để cùng nhau hoàn thành công việc tốt nhất. Công việc thủ kho cùng với kế toán kho và các bộ phận trong công ty để kiểm kê đối chiếu định mức hàng hóa đảm bảo tính chính xác.

4.6 Kỹ năng mềm

Nhân viên thủ kho cần có những kỹ năng mềm kết hợp để đạt hiệu quả tốt trong công việc và giải quyết các vấn đề nhanh chóng hiệu quả:

  • Kỹ năng quản trị hàng hóa

  • Kỹ năng giải trình, trình bày.

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, linh hoạt tạo mối quan hệ.

  • Kỹ năng quản lý thời gian hợp lý.

  • Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống quyết đoán.

  • Ham học hỏi, lắng nghe, cầu tiến trong công việc. Tuân thủ quy tắc của công ty và mục tiêu làm việc.

  • Có đầy đủ những phẩm chất cần thiết đối với một thủ kho.

  • ...

5. Mức lương của việc làm thủ kho tại Hà Nội.

Việc làm thủ kho tại Hà Nội có mức lương giao động từ 5 đến 8 triệu đồng tại các công ty, doanh nghiệp tùy thuộc vào hiệu suất công việc bạn haonf thành và kinh nghiệm làm việc và quy mô công ty. Đây là con số khá ổn định cho những ứng viên đang muốn gắn bó và theo đuổi công việc này. Công việc không đòi hỏi nhiều về trình độ nghiệp vụ hay bằng cấp và khối lượng công việc không quá vất vả thì đây là một mức lương không phải thấp là thấp đối với người lao động. 

6. Cách tìm việc làm thủ kho tại Hà Nội.

Đây là công việc có nhu cầu tuyển dụng cao vì vậy bạn có thể tìm được công việc thủ kho tại Hà Nội qua nhiều nguồn khác nhau. Một số công cụ tìm kiếm việc làm hiệu quả như:

  • Các website tìm việc uy tín hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

  • Vieclam123.vn
  • Topcv.vn
  • Timviec365.com.vn
  • Vietnamworks.com
  • Careerbuilder.vn
  • mywork.com

Cách tìm việc thủ kho

Cách tìm việc thủ kho 

Đây là những website tìm việc hiệu quả và uy tín, dễ dàng tìm được các công việc mà mình mong muốn ở khắp nơi trên toàn quốc đặc biệt là việc làm thủ kho tại Hà Nội.

Trên đây là mô tả chi tiết việc làm thủ kho tại Hà Nội mà vieclam123.vn chia sẻ, hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về ngành nghề này và có thể nhanh chóng tìm kiếm được vị trí việc làm thủ kho tại Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.