close
cách
cách cách cách cách cách

Vị trí việc làm của ngành nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm nhân sự là một trong những công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bộ phận không thể thiếu trong các công ty và doanh nghiệp. Khối ngành nhân sự với nhiều vị trí việc làm mới và ngày càng phát triển. Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu về các vị trí việc làm của ngành nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh  để giúp cho các bạn có thêm những thông tin về ngành nghề này.

1. Tổng quan về việc làm nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh

Việc làm nhân sự là công việc thuộc bộ phận nhân sự tại các doanh nghiệp. Bộ phận nhân sự đóng vai trò quan trọng trong các công ty, chất lượng của nguồn nhân lực quyết định sự thành công và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường. Để có được đội ngũ nhân sự chất lượng giúp doanh nghiệp phát triển thì đó chính là công việc của bộ phận nhân sự.

Tổng quan về việc làm nhân sự tại TP Hồ Chí Minh

Tổng quan về việc làm nhân sự tại TP Hồ Chí Minh

Việc làm nhân sự bao gồm nhiều nhiệm vụ nhằm thu hút các ứng viên cho những vị trí công ty cần tuyển, đánh giá các ứng viên phù hợp và có những kỹ năng cần thiết cho nhu cầu của doanh nghiệp phát triển. Việc làm nhân sự là công việc quản lý con người, tuyển dụng và đào tạo, ngoài ra cũng là công việc quản lý các vấn đề hành chính văn phòng nhân sự. Ngoài ra tùy thuộc vào vị trí công việc trong phòng nhân sự mà sẽ có những vai trò khác nhau. 

2. Những lĩnh vực của ngành nhân sư.

Công việc của ngành nhân sự không chỉ có tuyển dụng mà đây là ngành nghề rất đa dạng bao gồm tất cả những công việc về quản lý con người tại doanh nghiệp. Phạm vi công việc của việc làm nhân sự sẽ bắt đầu từ việc tuyển chọn ứng viên cho đến khi họ nghỉ việc.

2.1 Lĩnh vực tuyển dụng nhân sự

Đây có lẽ là công việc mà nhiều người vẫn biết đến về ngành nhân sự. Tuyển dụng những vị trí công việc mà công ty đang cần theo yêu cầu của cấp trên, đây cũng là công việc quan trọng nhất. Bộ phận nhân sự thực hiện các hoạt động tuyển dụng cụ thể như: đăng bài tuyển dụng trên các trang web, diễn đàn hội nhóm, tìm kiếm chọn lọc ứng viên phù hợp, lưu trữ hồ sơ, phỏng vấn và chuẩn bị thư nhận việc và hợp đồng để ký kết đối với những nhân viên được nhận. Lên kế hoạch, báo cáo với lãnh đạo. 

2.2 Lĩnh vực đào tạo nhân sự công ty.

Đây là công việc quan trọng của khối ngành nhân sự sau khi đã tuyển dụng được nguồn nhân lực cho công ty. Đào tạo nhân sự nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả công việc cho nhân viên. Các buổi đào tạo lên kế hoạch tổ chức theo chỉ thị của cấp trên. Bộ phận nhân sự cần chuẩn bị lên kế hoạch tổ chức và theo sát cho đến khi kết thúc hoạt động đào tạo.

2.3. Lĩnh vực quản lý, theo dõi nhân sự

Những hồ sơ giấy tờ thông tin liên quan đến nhân viên đều là phạm vi công việc của bộ phận hành chính nhân sự. Các chế độ bảng lương, bảo hiểm, các quyền lợi liên quan đến người lao động công ty đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và phòng nhân sự phải là những người có khả năng đánh giá quan sát trong quá trình làm việc của tất cả nhân viên trong công ty để cân bằng phúc lợi và chính sách. 

Những linh vực ngành nhấn sự

Những linh vực ngành nhấn sự

2.4. Lĩnh vực quản lý nguồn lực nhân sự.

Quản lý nhân sự hay chính là phạm vi công việc hành chính văn phòng của nhân viên bộ phận nhân sự công ty. Phụ trách các công việc giấy tờ, hồ sơ, trang thiết bị các công văn của công ty. Ngoài ra còn hỗ trợ các phòng ban  liên quan đến công việc lễ tân, hậu cần chuẩn bị các cuộc họp, hội thảo chung,lập kế hoạch tổ chức các buổi giao lưu, gắn kết nhân viên trong công ty. 

3. Các vị trí việc làm của ngành nhân sự.

Công việc của phòng nhân sự bao gồm rất nhiều lĩnh vực và phạm vi rộng. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm cũng như vị trí mà ngành nhân sự có thể đảm nhiệm rất đa dạng. 

3.1. Nhân viên tuyển dụng công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh (Recruitment Office)

Đây là công việc phổ biến nhất đối với khối ngành nhân sự. Nhân viên tuyển dụng là vị trí quan trọng thu hút những ứng viên tài năng về cho công ty. Đây là công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp, làm việc với quản lý nhân sự để nắm được nhu cầu tuyển dụng và tiến hành tìm kiếm, tiếp cận ứng viên tiềm năng. Thông qua chọn lọc sẽ lên kế hoạch phỏng vấn theo chỉ đạo của cấp trên.

Mức lương: 6 đến 8 triệu 

3.2. Nhân viên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công ty (Training and Development Officer)

Đây không phải vị trí được tuyển dụng nhiều và phổ biến, chủ yếu vị trí này sẽ được các công ty, tập đoàn lớn tuyển dụng. Công việc yêu cầu sự năng động, kỹ năng về chuyên ngành. Công việc chính của nhân viên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công ty sẽ là lên kế hoạch các buổi đào tạo nhân viên theo nhu cầu của các phòng ban theo chỉ đạo. Tìm kiếm và đón tiếp giảng viên, người hướng dẫn đào tạo phù hợp với lĩnh vực công ty cần.

Mức lương: 6 đến 8 triệu đồng

3.3. Nhân viên nhân sự phụ trách lương và phúc lợi công ty (C&B Officer)

Nhân viên tiền lương sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi chấm công của nhân viên công ty và chế độ phúc lợi, bảo hiểm. Vị trí này yêu cầu sự chính xác, cẩn thận và đánh giá đúng năng lực của nhân viên để từ đó có thể đề xuất thưởng tăng lương hoặc phạt đúng theo quy định của công ty. 

Mức lương: 7  đến 10 triệu tùy theo kinh nghiệm và năng lực làm việc của nhân viên.

3.4. Nhân viên hành chính nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh ( HR admin)

Phần lớn sự thành công của doanh nghiệp đều có vai trò to lớn của nguồn nhân lực. Để duy trì và phát triển công ty về vững thì hoạt động hành chính nhân sự luôn phải được chú trọng. Vị trí hành chính nhân sự không thể thiếu ở bất kì công ty, doanh nghiệp nào.

Vị trí việc làm ngành nhân sự

Vị trí việc làm ngành nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự phụ trách các công việc về hành chính và nguồn nhân lực công ty, những công việc liên quan đến thủ tục hành chính như: quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý tài sản, trang thiết bị và xử lý bảng lương. Bên cạnh đó nhân viên hành chính nhân sự cũng chịu trách nhiệm chuẩn bị cho các buổi sự kiện, hội nghị của công ty. 

3.5 Giám đốc nhân sự công ty

Đây là vị trí lãnh đạo cấp cao ở khối ngành nhân sự. Giám đốc phòng nhân sự phụ trách quản lý nhân sự bao quát tất cả các vấn đề liên quan đến nhân sự, tuyển dụng nhằm giúp công ty kiểm soát được những thông tin, số liệu báo cáo tình hình trong quá trình tuyển dụng vớ công ty, đưa ra những quyết định về nhân viên, chế độ quyền lợi và đãi ngộ. 

3.6. Trợ lý phòng nhân sự

Vị trí trợ lý nhân sự là vị trí đóng vai trò hỗ trợ phòng nhân sự xử lý, giải quyết những vấn đề chi tiết liên quan đến giấy tờ, hồ sơ và quản lý con người. Giúp giảm tải khối lượng công việc phòng nhân sự  tăng hiệu suất công việc cho bộ phận nhân sự công ty.

Là khối ngành nghề quan trọng, hành chính nhân sự là bộ phận mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Đây cũng là công việc mở ra nhiều cơ hội vớ nhiều vị trí việc làm đa dạng. Nếu bạn là người yêu thích công việc về hành chính nhân sự thì hy vọng qua những gợi ý về vị trí việc làm của ngành nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp bạn có thể lựa chọn được công việc phù hợp mà mình mong muốn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.