close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm nhân sự tại Hà Nội có dễ xin việc không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bộ phận nhân sự đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Vì vậy việc làm nhân sự cũng có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Vậy việc làm nhân sự tại Hà Nội có dễ xin việc không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Việc làm nhân sự tại Hà Nội có dễ xin việc không?

Việc làm nhân sự đóng vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp trong hoạt động tuyển dụng, đào tạo và quản lí nguồn nhân lực. Hiện nay hầu hết các công ty, doanh nghiệp, dù lớn nhỏ đều có bộ phận nhân sự để đảm nhận vai trò này. 

Bởi vậy, có thể nói, cơ hội làm việc trong ngành nhân sự tương đối cao.

Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong ngành này cũng tương đối lớn. Khi mà hàng năm có hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp ra trường. Nhân viên nhân sự trong doanh nghiệp thường có xu hướng làm việc ổn định, lâu dài nên tỉ lệ đào thải thấp. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ thất nghiệp của sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm rất cao. Chỉ những ứng viên thực sự xuất sắc bởi được nhà tuyển dụng chú ý tới.

2. Việc làm nhân sự tại Hà Nội làm những công việc gì?

Bộ phận nhân sự trong các công ty, doanh nghiệp chủ yếu đảm nhận những công việc dưới đây:

2.1. Tuyển dụng nhân sự

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Việc làm nhân sự tại Hà Nội làm những công việc gì?

Tuyển dụng nhân sự là một trong những vai trò chính của bộ phận nhân sự. Chuyên viên tuyển dụng cần phải làm mọi cách để có thể thu hút ứng viên. Từ viết bài tuyển dụng đăng trên các hội nhóm tìm việc, đến việc đăng tin tuyển dụng lên các website việc làm, tổ chức sự kiện cần thiết,...

Khi nhận được CV ứng viên, chuyên viên tuyển dụng cần sàng lọc CV, lưu trữ hồ sơ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn trực tiếp cho ứng viên, thực hiện các cuộc khảo sát, đánh giá năng lực ứng viên để có thể lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng.

2.2. Xây dựng chính sách nhân sự, xử lí bảng lương

Bộ phận nhân sự cần xây dựng chính sách về quyền lợi, quy định, chế độ dành cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Từ những nhân viên gắn bó lâu năm, đến những nhân viên mới, và nhân viên ở các vị trí khác nhau. Đối với từng vị trí cần có chế độ đãi ngộ, chính sách về lương khác nhau, đảm bảo sự công bằng, làm hài lòng toàn thể nhân viên, khuyến khích họ gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài. 

Hàng tháng, bộ phận nhân sự sẽ chịu trách nhiệm làm bảng lương cho từng nhân viên, tổng hợp các khoản thưởng, phạt, KPI để chốt lại số tiền nhân viên nhận được hàng tháng. Đồng thời cần làm báo cáo tổng hợp để gửi lên cấp trên. 

Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm về lương thưởng cho nhân viên. Nếu nhân viên có bất kì thắc mắc nào cũng sẽ do bộ phận nhân sự giải quyết. 

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Xây dựng chính sách nhân sự, xử lí bảng lương

2.3. Theo dõi, đánh giá nhân sự

Trong suốt quá trình làm việc, bộ phận nhân sự cần theo dõi hoạt động của nhân sự trong công ty. Đánh giá thái độ làm việc có tốt không, có đi làm muộn, về sớm hơn so với thời gian quy định hay không để áp dụng hình thức phạt phù hợp.

Với những nhân viên có sự cố gắng và đạt được thành tích cao trong công việc thì sẽ cân nhắc để có chế độ thưởng hợp lí. 

2.4. Tổ chức các hoạt động, sự kiện 

Nhân viên hành chính, nhân sự sẽ chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động, sự kiện để xây dựng văn hóa công ty và gắn kết các thành viên. Một số hoạt động thường được tổ chức trong năm như:

  • Tiệc sinh nhật của nhân viên

  • Tiệc vào những ngày lễ như 8/3, 20/10,...

  • Du lịch hàng năm

  • Hoạt động team-work

  • Year-end party (tiệc tổng kết cuối năm)

Một số công ty còn tổ chức tiệc giáng sinh, halloween,...Tùy theo chính sách của từng công ty, doanh nghiệp mà bộ phận nhân sự sẽ lên kế hoạch để tổ chức sự kiện vào những dịp khác nhau.

3. Yêu cầu cần thiết để làm việc làm nhân sự tại Hà Nội

Việc làm nhân sự có yêu cầu tương đối cao đối với ứng viên. Thông thường, ứng viên phải có đầy đủ các tiêu chí sau đây mới được nhà tuyển dụng cân nhắc.

3.1. Bằng cấp, chứng chỉ

Ứng viên ứng tuyển việc làm nhân sự tại Hà Nội cần có bằng cấp, chứng chỉ của các chuyên ngành liên quan như hành chính nhân sự, quản trị nguồn nhân lực, kinh tế lao động, quản lí lao động,hành chính văn phòng, quản trị kinh doanh,...

3.2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên hành chính nhân sự thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với cấp trên, công nhân viên trong công ty, những ứng viên tới ứng tuyển,..vì vậy kỹ năng giao tiếp tốt là vô cùng cần thiết. 

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Yêu cầu cần thiết để làm việc làm nhân sự tại Hà Nội

Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp nhân viên hành chính nhân sự làm tốt những công việc sau đây:

  • Đặt câu hỏi phỏng vấn cho ứng viên

  • Truyền đạt những thông tin về chính sách, chế độ lương thưởng cho ứng viên và nhân viên trong công ty

  • Gắn kết nhân viên ở các bộ phận

  • Xử lí tốt thắc mắc, khiếu nại của nhân viên

  • Báo cáo tình hình nhân sự với cấp trên, đề xuất những ý kiến để cải thiện chính sách

3.3. Đa chức năng

Trách nhiệm của bộ phận nhân sự tưởng như “đơn giản”, “dễ làm” nhưng lại không phải như vậy. Nhân viên nhân sự phải làm đủ các việc từ lớn đến nhỏ trong công ty như lưu trữ giấy tờ hành chính, theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên, tổ chức các hoạt động, sự kiện, làm báo cáo hàng tháng, tính toán tiền công,...

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

Chính bởi vậy, họ cần phải là người đa chức năng, có thể làm được nhiều công việc cùng lúc. Một số kỹ năng cần thiết để nhân viên bộ phận nhân sự có thể làm “đa chức năng” như:

  • Kỹ năng quản lí thời gian

  • Kỹ năng xử lí tình huống

  • Kỹ năng tổ chức, quản lí

3.4. Thành thạo tin học văn phòng

Thành thạo tin học văn phòng giúp nhân viên hành chính nhân sự hoàn thành tốt các công việc như lập, lưu trữ giấy tờ, làm báo cáo, tính toán tiền lương. Nếu không thành thạo kỹ năng này, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá thấp ứng viên và không tuyển dụng những ứng viên như vậy.

4. Việc làm nhân sự tại Hà Nội có mức lương bao nhiêu?

Mức lương trung bình của nhân viên hành chính nhân sự dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Ở vị trí trưởng phòng nhân sự, mức lương có thể dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng.

5. Tìm việc làm nhân sự tại Hà Nội ở đâu?

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tìm kiếm việc làm tại Hà Nội. Bạn có thể tìm tin tuyển dụng trên các fanpage, website chính thức của công ty, tổ chức. Hoặc lên các website tìm việc online như trang web Vieclam123.vn để có thể cập nhật những tin tuyển dụng mới nhất.

Bạn hoàn toàn có cơ hội tìm được việc làm nhân sự tại Hà Nội như ý nhanh chóng và nỗ lực thăng tiến lên vị trí trưởng phòng trong tương lai gần.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Đừng bỏ lỡ những bài viết của Vieclam123.vn để trở thành nhân viên hành chính nhân sự chuyên nghiệp nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.