close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm kiến trúc sư lương cao cập nhật mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kiến trúc sư là người thiết kế lên những công trình kiến trúc độc đáo, là ngành nghề phát triển và thu hút nhiều nhân sự tai năng. Nhưng ngoài những đam mê và yêu thích đối với nghề thì mức lương cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể gắn bó và theo đuổi công việc này. Cùng tìm hiểu việc làm kiến trúc sư lương cao cập nhất mới nhất ở bài viết dưới đây.

1. Địa điểm làm việc của kiến trúc sư

Kiến trúc sư có thể làm việc trong các công ty về kiến trúc, các công ty cửa hàng nội thất, tư vấn thiết kế, hoặc trong các cơ quan Nhà nước về quy hoạch và xây dựng. Ngoài ra kiến trúc sư có thể làm việc độc lập, tự mở công ty riêng hoặc tự nhận các dự án ngoài. 

Nơi làm việc của kiến trúc sư

Nơi làm việc của kiến trúc sư

Đối với những kiến trúc sư làm việc trong các văn phòng sẽ làm nhiệm vụ chính là thiết kế dự án, mô phỏng bản vẽ tay hoặc trên máy tính theo yêu cầu của khách hàng. Đến nơi giám sát tiến độ chất lượng công trình dự án.

Kiến trúc sư làm việc độc lập sẽ tự tìm kiếm và nhận công việc thiết kế tư khách hàng và cá nhân. Chủ yếu sẽ là những văn phòng, nhà ở, những dự án nhỏ. Kiến trúc sư tự do thiết kế và đưa cho khách hàng. Hoặc có thể sử dụng những mối quan hệ, liên hệ với các công ty xây dựng để cung cấp dịch vụ thi công cho khách hàng.

2. Tìm hiểu về mức lương của kiến trúc sư

Mức thu nhập của kiến trúc sư luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để Trở thành một kiến trúc sư là cả một quá trình rèn luyện và học tập vất vả, vậy nên mức lương của kiến trúc sư luôn ở mức cao. Trung bình thu nhập của kiến trúc sư tại Việt Nam một tháng sẽ khoảng 15 đến 20 triệu theo như năng lực và kinh nghiệm của mỗi người. Đối với những dự án lớn và quy mô công ty thì cùng với những đãi ngộ là tiền thưởng số tiền này có thể lên đến 35 triệu. Đây là mức thu nhập đáng mơ ước đối với nhiều người. Tuy nhiên tỷ lệ cạnh tranh trong nghề rất khốc liệt và những kiến trúc sư giỏi, có kinh nghiệm cũng không quá nhiều. 

Mức thu nhập của kiến trúc sư tại Việt Nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. So với những đặc thù và khó khăn riêng đối với ngành nghề này thì mức lương của kiến trúc sư chưa phải là thực sự cao so với công việc họ làm. Kiến trúc sư đòi hỏi sự sáng tạo, tính toán và cường độ làm việc rất cao nhưng đổ lại là những cơ hội nghề nghiệp này mang lại cũng như con đường thăng tiếng của kiến trúc sư cũng rất rõ ràng. 

3. Vị trí việc làm của kiến trúc sư

Vị trí việc làm của kiến trúc sư hiện nay rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu mà sẽ có những loại hình kiến trúc sư khác nhau. Dứa đây là một số vị trí công việc kiến trúc sư phổ biến:

3.1 Vị trí kiến trúc sư quy hoạch

Nhiệm vụ chính của kiến trúc sư quy hoạch là thiết kế hệ thống đường xá, mạng lưới điện,... Đối với quy hoạch vùng kiến trúc sư phải tư duy phân tích, dự đoán và thiết kế, quy hoạch xây dựng hệ thống phân bố dân cư, khu công nghiệp, … 

Vai trò của kiến trúc sư trong công việc quy hoạch đô thị sẽ tổ chức sắp xếp hệ thống không gian đô thị đường xá, bến cảng,... Ngoài ra vị trí việc làm củ kiến trúc sư quy hoạch còn thiết kế cảnh quan, tái tạo nội thất đô thị, thiết kế những kiến trúc mới, biển chỉ đường,... 

Mức lương của kiến trúc sư quy hoạch phổ biến khoảng 10 đến 15 triệu 

3.2. Kiến trúc sư công trình

Đây là công việc phổ biến nhất đối với kiến trúc sư, thiết kế không gian sống, sơ đồ công năng và lên ý tưởng hồ sơ thiết kế, vẽ mặt đứng của công trình, giám sát công trình và lựa chọn vật liệu… Cùng các bên liên quan nghiệm thu công trình.

Kiến trúc sư công trình

Kiến trúc sư công trình

Mức lương của kiến trúc sư thiết kế công trình thường là 12 đến 20 triệu. Tùy theo kinh nghiệm và dự án mà có thể lên đến 30 triệu.

3.3 Kiến trúc sư nội thất

Kiến trúc sư thiết kế nội thất sẽ sắp xếp, bố trí các vật dụng và thiết bị phù hợp dựa theo nhu cầu của khách hàng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Giới thiệu cho khách hàng một số địa chỉ cũng như các mẫu nội thất tốt.

Công việc này có mức lương 8 đến 15 triệu

3.4. Kiến trúc sư thiết kế cảnh quan

Công việc của kiến trúc sư thiết kế cảnh quan chính là thiết kế cảnh quan đô thị dựa vào các yếu tố xung quanh và yêu cầu của nhà đầu tư để thiết kế đảm bảo sự hài hòa và đồng nhất, đảm bảo được các công năng như đường, hồ, cầu vượt,... Công việc kiến trúc sư cảnh quan đang dần được chú ý trong những năm trwor lại đây. 

Mức lương của kiến trúc sư thiết kế cảnh quan khá cao so với những vị trí khác. Từ 15  đến 25 triệu. 

3.5 Kiến trúc sư xây dựng

Công việc của kiến trúc sư xây dựng là thiết kế mặt bằng, cấu trúc và dự đoán sự phát triển của công trình trong tương lai. Giám sát công trình, kết hợp với kỹ sư để hoàn thành thiết kế phù hợp. Kiến trúc sư xây dựng còn phải dựa theo hình hình thức tế, tính khả thi để đưa ra gợi ý cho khách hàng và có thể loại bỏ những ý tưởng, yêu cầu không phù hợp với công trình và không đạt tiêu chuẩn về kiến trúc. 

Mức lương trung bình từ 12 đến 15 triệu.

4. Tìm việc làm kiến trúc lương cao ở đâu?

Nhu cầu tuyển dụng kiến trúc sư không nhiều, vì vậy để tìm được công việc kiến trúc sư bạn có thể tham khảo các cách sau

  • Đến trực tiếp đơn vị cần tuyển để tìm hiểu về thông tin tuyển dụng.

  • Tìm việc làm kiến trúc sư qua các website. Đây là cách tìm việc phổ biến và hiệu quả, Thông qua các website tuyển dụng bạn có thể tìm kiếm được thông tin việc làm kiến trúc sư mà nhà tuyển dụng đăng tìm mà miễn phí và uy tín. Bạn có thể tìm việc làm kiến trúc sư qua website vieclam123.vn

  • Thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương.

  • Tìm việc qua các trang mạng xã hội, diễn đàn.

Trên đây là những chia sẻ về việc làm kiến trúc sư lương cao. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích và có thể nhanh chóng tìm được công việc kiến trúc sư phù hợp. 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.