close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những điều bạn cần biết về việc làm kế toán tại nhà

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm kế toán tại nhà là công việc phù hợp với những bạn có chuyên môn về kế toán muốn tìm thêm công việc ngoài giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập. Công việc này cũng phù hợp với những bạn do bận rộn công việc gia đình mà không thể đến công ty làm việc. Dưới đây là chia sẻ của Vieclam123.vn về những điều bạn cần biết về việc làm kế toán tại nhà để có thể tìm kiếm công việc một cách nhanh chóng nhất.

1. Cơ hội nghề nghiệp của việc làm kế toán tại nhà

Muốn biết bạn có thể tìm kiếm được công việc dễ dàng không, bạn cần phải xem xét nhu cầu tuyển dụng ở những vị trí đó trên thị trường có cao không. Vậy nhu cầu tuyển dụng kế toán làm việc tại nhà của các công ty, doanh nghiệp có cao không?

Thực tế, những doanh nghiệp vừa và nhỏ không nhất thiết phải thuê nhân viên kế toán làm toàn thời gian bởi khối lượng công việc không nhiều mà việc tiết kiệm chi phí thuê nhân sự trong thời gian đầu khởi nghiệp là điều cần thiết. 

Bởi vậy, sử dụng dịch vụ thuê ngoài và hợp tác với một kế toán làm việc tại nhà được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn có chuyên môn về kế toán và muốn tìm việc làm kế toán tại nhà thì điều này là hoàn toàn có thể. 

2. Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

Cũng giống như những công việc làm thêm tại nhà khác, việc làm kế toán tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích, giúp ổn định nguồn thu nhập và đáp ứng yêu cầu linh hoạt về thời gian của người làm việc.

Việc làm kế toán tại nhà

Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

2.1. Kiếm thêm thu nhập

Việc làm kế toán tại nhà đảm bảo có thể mang đến cho người lao động một mức thu nhập nhất định. Số tiền này sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc mà bạn nhận. Nếu nhận làm hồ sơ, sổ sách cho 1 doanh nghiệp nhỏ, mức lương bạn nhận được có thể từ 2-3 triệu/tháng. Nếu nhận hợp tác nhiều với doanh nghiệp hơn, mức lương bạn nhận được có thể từ 6-8 triệu. Với những bạn chuyên nhận việc làm kế toán tại nhà thì mức lương có thể từ 12-18 triệu/tháng. 

2.2. Linh hoạt về thời gian

Nhận việc làm kế toán tại nhà, bạn có thể sắp xếp lịch trình cá nhân và thời gian làm việc sao cho phù hợp. Nếu bạn bận rộn việc nhà, công việc hành chính khác, bạn chỉ có thể làm thêm buổi tối thì nên nhận khối lượng sổ sách phù hợp. Nếu bạn muốn làm việc tự do ở nhà và kiếm thêm nhiều thu nhập thì có thể nhận nhiều sổ sách hơn. 

Ứng viên có thể làm việc vào thời gian rảnh rỗi của bản thân nhưng vẫn cần chú ý đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn để không ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của doanh nghiệp. 

3. Công việc cụ thể của việc làm kế toán tại nhà

Việc làm kế toán tại nhà

Công việc cụ thể của việc làm kế toán tại nhà

Đảm nhận việc làm kế toán tại nhà, người lao động cần thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến sổ sách kế toán theo yêu cầu của từng doanh nghiệp cụ thể. Một số công việc nổi bật mà người kế toán cần làm như:

3.1. Lập sổ sách kế toán

Nhân viên kế toán tại nhà cần có đầy đủ thông tin chi tiết về giấy tờ, hóa đơn xuất nhập hàng của doanh nghiệp, sổ sách chi tiết về công nợ, hàng tồn kho,...

Tiếp theo, nhân viên kế toán tại nhà thực hiện in đầy đủ sổ nhật kí và ghi vào sổ cái các loại tài khoản để lập thành sổ sách dễ theo dõi.

3.2. Lập báo cáo thuế

Tùy vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mà doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước. Nhân viên kế toán thuế tại nhà cần lập báo cáo thuế thu nhập cá nhân hàng quý, tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, báo cáo tài chính gồm bảng cân đối kế toán, kết quả hoạt động kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ trong doanh nghiệp. 

3.3. Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến kế toán

Nhân viên kế toán tại nhà có trách nhiệm tư vấn cho doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến kế toán, tài chính doanh nghiệp, chế độ bảo hiểm xã hội, hồ sơ vay ngân hàng, giải pháp để quản lí hàng tồn kho, quyết toán nợ, thu hồi vốn,....

4. Để nhận việc làm kế toán tại nhà, bạn cần có đáp ứng yêu cầu gì?

Việc làm kế toán tại nhà

Yêu cầu đối với ứng viên nhận việc làm kế toán tại nhà

Không phải ai cũng có thể nhận được việc làm kế toán tại nhà tại nhà thành công. Nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định đối với ứng viên muốn làm công việc này. Cụ thể như:

4.1. Trình độ chuyên môn

Ứng viên phải là người có bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành kế toán, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Ứng viên từng làm việc tại công ty ở các vị trí như nhân viên kế toán, kế toán trưởng, kế toán thuế, kế toán tổng hợp,....

Ứng viên cần phải có kinh nghiệm để có khả năng làm việc độc lập tại nhà mà không cần sự hỗ trợ, chỉ dạy từ những người khác. Thường đối tượng phù hợp với công việc này là những bà mẹ bỉm sữa, đã từng có kinh nghiệm làm việc trong các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Hoặc những bạn yêu thích công việc freelancer muốn hợp tác với nhiều doanh nghiệp để làm công việc kế toán, từ đó vừa kiếm thêm thu nhập, vừa có thể chủ động sắp xếp thời gian, lịch trình làm việc.

4.2. Thành thạo tin học văn phòng

Nghiệp vụ kế toán yêu cầu ứng viên phải giỏi tin học văn phòng, biết cách sử dụng các phần mềm thông dụng như Word, Excel,..để phục vụ cho công việc. Nếu không thành thạo tin học văn phòng, bạn không thể hoàn thành tốt công việc với những con số chính xác và những báo cáo minh bạch, dễ hiểu được.

4.3. Về tính cách

Dù làm việc tại nhà nhưng ứng viên cần phải là người cập nhật nhanh nhạy những thay đổi về chính sách thuế, tài chính của nhà nước. Điều này đòi hỏi ứng viên cần phải thường xuyên tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet. Thậm chí, cần phải giữ liên hệ với những đồng nghiệp trong ngành để có thể cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nhân viên kế toán tại nhà cần phải có khả năng chịu áp lực cao trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, chăm chỉ, trung thực, tỉ mỉ trong công việc, hoàn thành công việc đúng deadline. 

5. Tìm việc làm kế toán tại nhà ở đâu?

Việc làm kế toán tại nhà

Tìm việc làm kế toán tại nhà ở đâu?

Bạn muốn tìm việc kế toán tại nhà nhưng chưa biết làm thế nào để nhận việc? Bạn có thể thử một số cách sau đây để mở rộng cơ hội có được công việc như ý cho mình:

5.1. Nhờ các mối quan hệ bạn bè, người thân

Nếu bạn có bạn bè, người thân làm việc trong lĩnh vực này và có thể giới thiệu cho bạn một công việc tại nhà thì đó quả là điều tuyệt vời. Những công việc được giới thiệu là những công việc tốt, lại được cầm tay chỉ việc và bạn cũng sẽ dễ dàng thích nghi hơn nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn để có thể nhận được những sự giúp đỡ như vậy. Vì thế, có một giải pháp khác cho bạn đó là tự tìm kiếm việc làm trên các website tìm việc.

5.2. Tìm kiếm trên các website việc làm

Bạn có thể đăng nhập các trang web hỗ trợ tìm việc online để tìm kiếm công việc phù hợp với nhu cầu.

Vieclam123.vn là trang web hỗ trợ các bạn tìm kiếm những công việc chất lượng. Chỉ cần truy cập trang web, ấn vào mục tìm việc, chọn ngành nghề “kế toán” là có thể xem được tin tuyển dụng của hàng loạt công việc phù hợp. 

Như vậy, bạn đã biết công việc cụ thể cũng như yêu cầu đối với ứng viên muốn tìm việc làm kế toán tại nhà rồi chứ? Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã giúp các bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm kế toán tại nhà. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.