close
cách
cách cách cách cách cách

Vị trí việc làm nhân viên IT tuyển nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, vận hành các hoạt động trong sản xuất. Nhân viên IT là nhân tố đặc biệt có ảnh hưởng đến cuộc chạy đua công nghệ trong các doanh nghiệp. Vị trí công việc IT đa dạng và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Sau đây là các vị trí việc làm nhân viên IT tuyển nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh

1. Nhân viên IT là ai?

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đã trở thành công cụ hiệu quả và không thể thiếu trong đời sống cũng như công việc. Những ứng dụng của công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc. Vậy nên đây là ngành thu hút được nhiều nguồn nhân lực IT. 

Nhân viên IT

Nhân viên IT

IT là từ tiếng anh được viết tắt từ Information Technology hay còn gọi là công nghệ thông tin. Vậy nhân viên IT có thể hiểu là người làm công việc có liên quan đến các lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là công việc liên quan đến phần mềm máy tính, ứng dụng. Nhân viên IT giúp các cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp quản lý và sử dụng những dữ liệu thông tin một cách hiệu quả và đơn giản nhất có thể. Công việc IT thi hút nhiều bạn trẻ do tích chất sáng tạo và mang đến nhiều cơ hội, thử thách của nó.

2. Công việc chính của nhân viên IT 

IT là công việc thu thập những thông tin, quản lý, suwarchuwax và khắc phục những lỗi liên quan đến phần mềm máy tính. Nhân viên IT hay còn được nhiều người gọi là lập trình viên sẽ thực hiện những công việc kiểm soát, sử dụng thông tin để tăng hiệu quả công việc và hạn chế được những rủi ro mang lại lợi nhuận cho công ty. Nhân viên IT phụ trách cài đặt máy tính và các thiết bị ngoại vi. Kiểm tra ổ cứng của máy tính đảm bảo cho các chức năng phần cứng của máy tính hoạt động bình thường, ổn định. Cài đặt cấu hình phần mềm và ứng dụng theo thông số kỹ thuật yêu cầu. Hướng dẫn người dùng sử dụng, vận hành phần mềm, bảo hành nâng cấp phần mềm để không ảnh hưởng đến công việc.

Nhân viên IT còn có nhiệm vụ phát triển và duy trì mạng cục bộ, đảm bảo an ninh mạng trên hệ thống máy tính của khách hàng. 

3. Vị trí việc làm nhân viên IT tại Thành phố Hồ Chí Minh

Công nghệ thông tin có các vị trí công việc khác nhau. Sau đây là những vị trí việc làm hấp dẫn tuyển nhiều cho nhân viên IT

3.1 Công việc nhân viên IT Manager

Một nhân viên IT Manager sẽ trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chuyên ngành từ cấp trên, Quản lý phòng công nghệ thông tin của công ty, lên kế hoạch các chính sách tham mưu cho ban giám đốc về công nghệ thông tin. Đề xuất các dự án phát triển phần mềm, ứng dụng cho đơn vị bộ phận trực thuộc giúp tăng hiệu quả làm việc. Nhân viên IT Manager quản lý phân công công việc cho các nhân viên trông phòng công nghệ thông tin, chỉ đạo công việc liên quan đến bảo trì hệ thống. Chịu trách nhiệm trong việc quản lý hệ thống server chủ, hệ thống nội bộ công ty , khắc phục các lỗi kỹ thuật. Quản lý hệ thống cơ sở, thiết bị, mạng cho công ty và các phòng ban. Hỗ trợ trong các sự kiện của công ty về IT.

3.2 Nhân viên IT Support

Thiết kế các hệ thống mạng của công ty, xử lý sự cố liên quan đến máy tính, lỗi phần mềm, ứng dụng, thiết bị mạng cho các bộ phận trong doanh nghiệp. Công việc của IT Support bao gồm việc hỗ trợ cài đặt cấu hình cho người sử dụng cuối các phần cứng của máy tính, thiết bị ngoại vi. Xác định, giải quyết các vấn đề được yêu cầu. Sửa chữa phần cứng của máy tính, cài đặt mạng nội bộ và hệ thống cáp. Đây là công việc thường được tuyển nhiều từ các cửa hàng bán máy tính nhỏ đến các công ty lớn. 

Công việc nhân viên IT

Công việc nhân viên IT

3.3. Công việc nhân viên IT phát triển web

Trên thị trường có rất nhiều trang web phục vụ người dùng với những mục đích khác nhau. Những trang web đó đầu là do AI tạo nên. Phát triển trang web la nhiệm vụ của nhân viên IT. Tạo các ứng dụng chạy trên trình duyệt web, việc này giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho công ty 

3.4 Công việc nhân viên IT Network

Mạng lưới Network ngày càng phát triển vì vậy công việc của nhân viên IT Network cũng là công việc có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Nhiệm vụ của nhân viên IT Network là nâng cấp cài đặt mạng kết nối, mạng thiết bị phần cứng và phần mềm trên máy tính. Phát triển hệ thống dữ liệu cho thiết bị mà mang trong các công ty, quản trị mạng nội bộ, thiết kế và vận hành theo dõi hệ thống mạng LAN và đường truyền Internet đảm bảo an toàn và bảo mật. Giám sát hiệu suất mạng tính khả dụng cũng như khắc phục những điểm yếu. Cập nhật các phiên bản mới và cần thiết cho máy tính. 

3.5. Công việc nhân viên IT phần mềm

Nhân viên IT phần mềm sẽ phụ trách cài đặt và nâng cấp các hệ thống, lên kế hoạch bảo trì và cấu hình đồng bộ, sao lưu dữ liệu theo yêu cầu. Cải tiến và lập báo cáo trên ứng dụng phần mềm quản lý. Nhân viên IT phần mềm cũng sẽ tham gia đánh giá kỹ thuật để đưa ra các giải pháp của đối tác thuộc chuyên ngành liên quan đến phần mềm ứng dụng. Nghiên cứu cấu trúc công nghệ và kaar năng ứng dụng của phần mềm để phát triển các ứng dụng cho công việc văn phòng và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời nhân viên IT phần mềm cũng tham gia vào việc hỗ trợ kỹ thuật cho website của công ty, đào tạo hướng dẫn người dùng 

3.6. Nhân viên IT khách sạn

Công việc IT khách sạn có lẽ còn chưa được phổ biến nhất là đối với ngành công nghệ thông tin tuy nhiên đây lại là công việc có nhu cầu tuyển nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ của nhân viên IT khách sạn là giám sát các hoạt động của phòng cntt trong khách sạn. Kiểm tra hoạt động và hệ thống công nghệ thông tin của khách sạn hàng ngày. Giám sát quản lý hệ thống mạng LAN, wifi, Internet và các hệ thống kỹ thuật khóa từ các phòng của khách sạn, tivi,... Hướng dẫn nhân viên các bộ phận trong khách sạn hỗ trợ vận hành hệ thống phân mêm vào công việc. Lên ý tưởng liên quan đến hệ thống IT khách sạn. 

4. Những yêu cầu đối với nhân viên IT tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với nhân viên IT cũng sẽ có những yêu cầu nhất định đối với ngành nghề về công nghệ thông tin mà bạn có thể liệt kê trong CV ngành IT:

  • Tốt nghiệp cử nhân trở lên về chuyên ngành máy tính, kỹ thuật hoặc các chứng chỉ về lĩnh vực công nghệ thông tin có liên quan.

  • Am hiểu về máy móc đặc biệt là máy tính và hệ thống mạng.

  • Có kiến thức về bảo mật internet, nguyên tắc bảo mật thông tin dữ liệu.

  • Có kinh nghiệm IT hoặc trong các lĩnh vực liên quan là một lợi thế.

Yêu cầu đối với nhân viên IT

Yêu cầu đối với nhân viên IT

5. Thu nhập đối với nhân viên IT tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với những ứng viên có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, tin học ứng dụng sẽ có mức lương cao hơn các ngành nghề khác. Những lập trình viên có kinh nghiệm và năng lực làm việc ở Thành phố Hồ Chí  Minh mức lương nhận được có thể từ 10 đến 30 triệu đồng tùy vào vị trí làm việc, quy mô công ty cũng như khả năng của ứng viên. Đây là mức lương khá cao và đáng mơ ước đối với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ngành công nghệ thông tin không ngừng phát triển và đã khẳng định được vị trí của mình trong các công ty. Cơ hội việc làm cho nhân viên IT cũng được mở rộng với nhiều vị trí cho những người đam mê lĩnh vực về công nghệ. Qua bài viết về vị trí việc làm nhân viên It tuyển nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng đã giúp các bạn có thêm cho mình những sự lựa chọn để trở thành một nhân viên IT xuất sắc trong tương lai. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.