close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm giao nhận tại Hà Nội là gì và tìm việc giao nhận ở đâu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, vị trí nhân viên giao nhận (hay còn gọi là shipper) thu hút được rất nhiều người lao động mong muốn làm công việc này. Tại sao công việc này lại ngày càng hot như vậy? Đặc trưng của công việc này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về việc làm giao nhận tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Thực trang việc làm giao nhận tại Hà Nội

Việc làm tại Hà Nội luôn là thị trường rất sôi nổi, trong những năm gần đây những việc làm liên quan đến giao nhận vận chuyển tại Hà Nội luôn được người lao động quan tâm. 

Việc làm giao nhận tại Hà Nội là công việc tiếp nhận hàng hóa, hồ sơ tài liệu liên quan và vận chuyển hàng hóa đến đúng địa chỉ người nhận trong địa bàn Hà Nội. 

Công việc này còn được gọi với một cái tên rất quen thuộc là “Shipper”. Các “anh shipper” đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giúp chúng ta mua sắm hàng hóa hết sức nhanh gọn, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mặt hàng vận chuyển của việc làm giao nhận tại Hà Nội hết sức đa dạng, từ quần áo, mỹ phẩm, thiết bị nhà bếp, đồ điện tử, đến đồ ăn, thức uống,....Tất cả mọi mặt hàng được trưng bày, bán tại các cửa hàng đều có thể được mua sắm online và được vận chuyển bởi shipper.

việc làm giao nhận tại Hà Nội

Việc làm giao nhận tại Hà Nội

2. Tại sao việc làm giao nhận tại Hà Nội ngày càng phổ biến?

Việc làm giao nhận tại Hà Nội đang có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều, một phần do sự phát triển của Internet, sự ra đời của các trang thương mại điện tử, một phần bởi sự thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Vậy cụ thể nguyên nhân là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp bài viết nhé.

2.1. Do sự phát triển của Internet và ngành thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử ra đời kéo theo xu hướng mua sắm online kết nối người bán và người mua hàng một cách nhanh chóng. Chỉ với một vài thao tác trên các app mua sắm như Shopee, Tiki, Lazada,...là người tiêu dùng có thể nhanh chóng đặt hàng và có được mặt hàng mình yêu thích.

Thậm chí khi muốn đi ăn mà lười ra ngoài, bạn cũng có thể đặt đồ ăn, thức uống qua các app như Now, Foody, Beamin,...

Như vậy, có thể nói, thương mại điện tử có thể đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm mọi mặt hàng của con người. Ngày nay, chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone có kết nối Internet là việc mua sắm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

2.2. Do mua sắm online mang lại nhiều lợi ích

Khi “việc làm giao nhận tại Hà Nội” chưa phát triển, con người ta phải tốn rất nhiều thời gian đi ra ngoài, tìm kiếm các cửa hàng để mua được sản phẩm ưng ý. Nhiều món đồ do khoảng cách địa lí bất tiên mà người tiêu dùng chỉ biết tiếc nuối mà chẳng thế có được.

Nhưng khi việc làm giao nhận tại Hà Nội ra đời đã trở thành “cứu cánh” cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người không có nhiều thời gian.

việc làm giao nhận tại Hà Nội

Việc làm giao nhận tại Hà Nội

Một số lợi ích mà người tiêu dùng có thể nhận được khi mua sắm online như:

  • Có thể chọn bất kì mặt hàng nào mình cần

  • Có thể so sánh giá cả mặt hàng ở các shop khác nhau

  • Không mất thời gian, chi phí đi mua sắm

  • Được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá từ các trang thương mại điện tử

Chính vì những lí do trên mà việc làm giao nhận tại hà Nội ngày càng trở nên quan trọng, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng hóa. 

3. Việc làm giao nhận tại Hà Nội là làm gì? 

Công việc cụ thể của nhân viên giao nhận tại Hà Nội sẽ theo một quy trình nhận định, thông thường bao gồm các công việc sau:

3.1. Nhận hàng hóa từ kho bãi

Nhân viên giao hàng nhận hàng hóa từ các chủ shop để giao hàng đến địa chỉ người nhận. Nếu người nhận ở tỉnh thành khác thì người vận chuyển sẽ giao hàng hóa tới kho bãi để trung chuyển tới các tỉnh thành khác. 

việc làm giao nhận tại Hà Nội

Việc làm giao nhận tại Hà Nội là làm gì?

3.2. Giao hàng tới địa chỉ

Người giao hàng thực hiện công tác giao hàng hóa tới đúng địa chỉ mua hàng, đảm bảo người nhận hàng nhận được đúng, đủ số lượng theo đơn đặt hàng.

3.3. Lập sổ giao nhận

Mỗi khi nhận hàng từ các cửa hàng, kho bãi, nhân viên giao nhận cần kiểm tra kỹ tình trạng hàng hóa, sau đó kí vào sổ giao nhận. Khi đã giao hàng cho khách cần có chữ kí người nhận hàng để đảm bảo đã giao hàng thành công. 

4. Mức lương việc làm giao nhận tại Hà Nội

Thông thường, mức lương cho vị trí này thường dao động khoảng 5.5 đến 8.8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nhiều nơi mức lương của nhân viên giao hàng có thể nhiều hơn tùy thuộc vào số lượng đơn hàng vận chuyển được. 

Đây cũng là mức lương tương đối cao và tương xứng với trách nhiệm và khối lượng công việc mà nhân viên giao nhận phụ trách. Mức lương này cũng được coi là tạm ổn để trang trải các chi phí sinh hoạt tại nơi Thủ đô của đất nước.

5. Yêu cầu đối với nhân viên giao nhận tại Hà Nội

việc làm giao nhận tại Hà Nội

Yêu cầu đối với nhân viên giao nhận tại Hà Nội

Khi tuyển dụng những vị trí này, nhà tuyển dụng có một số yêu cầu nhất định đối với nhân viên. Bởi vậy, nếu muốn ứng tuyển vị trí này, bạn cần đảm bảo có đầy đủ các tố chất, điều kiện sau đây:

5.1. Sức khỏe tốt

Công việc giao nhận phải đi lại nhiều, cả ngày rong ruổi trên các cung đường “mặc kệ” thời tiết. Vì vậy, nhân viên giao nhận cần phải là người có sức khỏe tốt thì mới có thể trụ vững trong công việc.

5.2. Ý thức tốt

Công việc nhân viên giao nhận không yêu cầu khắt khe về bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng, tuy nhiên lại yêu cầu rất cao về ý thức, trách nhiệm. Chỉ có ý thức, trách nhiệm tốt thì người nhân viên đó mới có thể vận chuyển hàng hóa đúng thời hạn đến địa chỉ khách hàng.

Những tính cách yêu cầu đối với nhân viên giao nhận như trung thực, tỉ mỉ, tự giác, đúng giờ. 

6. Tìm việc làm giao nhận tại Hà Nội ở đâu?

Trang web Vieclam123.vn là địa chỉ uy tín giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng, bạn có thể truy cập và tìm kiếm việc làm giao nhận tại Hà Nội. Có hàng nghìn tin tuyển dụng liên quan đến công việc giao nhận tại địa bàn Hà Nội được cập nhật mỗi ngày. Người dùng chỉ cần đăng kí tài khoản trên trang web, tìm kiếm công việc phù hợp, tạo CV online miễn phí, gửi CV đến nhà tuyển dụng theo yêu cầu là có cơ hội nhận được công việc như ý. 

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hiểu hơn về việc làm giao nhận tại Hà Nội. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp. Đừng quên bạn có thể truy cập trang web Vieclam123.vn để tìm việc làm miễn phí, nhanh chóng nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.