close
cách
cách cách cách cách cách

Ưu điểm và nhược điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh các ca hành chính ban ngày, việc làm ca đêm tại Hà Nội cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người lao động. Những ưu, nhược điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội là gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Ưu điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức làm ca đêm cho công nhân viên. Việc này đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như chính người lao động làm việc trong ca này. Vậy những ưu điểm đó là gì?

1.1. Ưu điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội với doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, áp dụng các ca làm đêm để nhân viên làm việc thay phiên nhau giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích sau:

  • Đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh

Trong trường hợp doanh nghiệp có số lượng đơn hàng lớn, nếu chỉ làm ca ngày thì không thể kịp thời đáp ứng được nhu cầu đó. 

  • Tận dụng máy móc, thiết bị, công nghệ, mặt bằng

Cùng một số tiền thuê mặt bằng, nhà máy, mua thiết bị, máy móc, công nghệ. Nếu doanh nghiệp không tận dụng tối đa những tài sản này thì sẽ rất lãng phí và giảm thiểu lợi nhuận. 

  • Có sự phân bổ nhân công hợp lí, tiết kiệm chi phí

Chia ca làm việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nhiều công nhân trong một thời điểm. Vì vậy, doanh nghiệp có thể luân phiên và thay đổi nhân sự tại các vị trí một cách linh hoạt, hợp lí trong trường hợp có nhân viên nghỉ phép, nghỉ ốm,...

1.2. Ưu điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội với người lao động

việc làm ca đêm tại Hà Nội

Ưu điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội

Người lao động khi làm việc ca đêm cũng sẽ nhận được những lợi ích nhất định:

  • Có thu nhập cao hơn

So với cùng một công việc nhưng làm việc vào ban ngày thì công việc ban đêm sẽ được nhận mức lương cao hơn. Đây là chính sách được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng để khuyến khích, động viên nhân viên làm việc trong ca làm này.

  • Cảm thấy thoải mái hơn

Đối với một số công việc có tính chất đặc thù thì việc làm ca đêm nhàn hạ hơn rất nhiều. Ví dụ như công việc lễ tân khách sạn. Thông thường, ban đêm lễ tân chỉ có mặt để nhận các cuộc gọi và xử lí sự cố của khách hàng, thực hiện thủ tục checkin, checkout nhưng tần suất không nhiều. Hầu hết quãng thời gian còn lại nhân viên có thể nghỉ ngơi.

Hơn nữa, ca làm việc đêm cũng ít chịu sự giám sát khắt khe của quản lí, ít phải tham gia các cuộc họp, ít gặp gỡ đồng nghiệp, từ đó giảm được cạnh tranh, mâu thuẫn trong môi trường làm việc.

Làm việc ca đêm cũng tránh được tình trạng tắc đường, là nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. 

2. Nhược điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội

Bên cạnh những ưu điểm, việc làm ca đêm tại Hà Nội cũng có những nhược điểm khiến nhiều người còn e ngại không muốn làm vào thời gian này.

2.1. Vấn đề về sức khỏe

Theo giờ giấc sinh học của cơ thể, ban đêm là thời gian dành để nghỉ ngơi chứ không phải thời gian thức để làm việc. Vì vậy, nếu kéo dài thời gian làm đêm có thế khiến bạn đối mặt với những nguy cơ suy giảm sức khỏe. 

Làm việc ban đêm cũng khiến chế độ ăn uống của bạn thay đổi, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Hơn nữa, nếu đang làm việc mà cảm thấy đói, bạn cũng khó tìm được cửa hàng còn mở cửa để đi ăn. Vì vậy sẽ thường xuyên phải nhịn đói hoặc “ăn ngay tại bàn” những thức ăn tạm bợ.

việc làm ca đêm tại Hà Nội

Nhược điểm của việc làm ca đêm tại Hà Nội

2.2. Ảnh hưởng tới sự cân bằng cuộc sống

Làm việc ca đêm sẽ trái với giờ sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì vậy khiến bạn khó có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống. 

Ví dụ như thời gian cả gia đình bạn nghỉ ngơi thì bạn lại không được quây quần cùng gia đình mà phải đi làm. Thời gian bạn nghỉ ngơi là ban ngày thì các thành viên khác lại duy trì nếp sinh hoạt, có thể tạo ra tiếng ồn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

2.3. Vấn đề an toàn

Đi ra đường vào thời điểm vắng người, ít người qua lại, lại vào thời điểm ban đêm khiến bạn có nguy cơ đối mặt với những vấn đề an ninh như trộm cướp, tệ nạn, phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật an toàn giao thông. 

2.4. Nhàm chán, không kịp thời nhận được sự hỗ trợ trong công việc

Khi làm việc ban đêm, bạn có rất “ít” đồng nghiệp, thậm chí bạn phải trực ca một mình. Điều này khiến bạn dễ rơi vào trạng thái nhàm chán vì không được trò chuyện, tiếp xúc với ai. 

Nếu có bất kì sự cố nào, bạn cũng phải xử lí một mình mà không nhận được sự hỗ trợ từ những đồng nghiệp khác. Điều này phần nào cũng ảnh hưởng tới khả năng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm công việc của bạn.

3. Một số việc làm ca đêm tại Hà Nội

Ở Hà Nội, có một số công việc thường xuyên tuyển dụng ca đêm như:

3.1. Lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn thực hiện thao tác night-audit, gửi báo cáo các công việc phát sinh trong ca làm, phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để đảm bảo dịch vụ thông suốt cho khách hàng, thực hiện các công việc khác do Trưởng bộ phận giao phó

Nhân viên lễ tân khách sạn được hưởng những quyền lợi như sau:

  • Nhận mức lương từ 5-8 triệu đồng cùng với thưởng doanh thu theo tháng.

  • Được làm việc trong môi trường làm việc năng động, có cơ hội để rèn luyện bản thân và thăng tiến

  • Được đóng bảo hiểm xã hội theo qui định của công ty.

việc làm ca đêm tại Hà Nội

Một số việc làm ca đêm tại Hà Nội

Để ứng tuyển vị trí này, ứng viên cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như: Có kinh nghiệm làm ở vị trí tương đương, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và tiếng Việt, có kĩ năng về customer service, Microsoft Office, phần mềm Smiles. Thêm vào đó, ứng viên cũng cần phải là người chăm chỉ, thật thà trong công việc. 

3.2. Nhân viên IT Support

Công việc chính là đảm bảo máy móc trong công ty vận hành bình thường. Nếu có sự cố nào xảy ra thì kịp thời khắc phục. Nhân viên IT support ca đêm cũng thực hiện công tác quản lí phụ tùng, trang thiết bị trong công ty, không để xảy ra hỏng hóc, mất mát. Quản lí hệ thống mạng LAN, camera, server của câu lạc bộ. 

Quyền lợi mà nhân viên IT Support được nhận là:

  • Được nhận lương cứng (offer) + TIP hấp dẫn + trợ cấp ca đêm, chuyên cần, thưởng,.

  • Được đóng bảo hiểm theo quy định (BHXH, BHYT và BHTN)

  • Được phát đồng phục và ăn ca theo quy định

  • Được đào tạo, hướng dẫn và thực hành trực tiếp về ngôn ngữ và kiến thức công việc từ bộ phận chuyên môn;

  • Được tham gia các hoạt động du lịch, team building, event mang tính gắn kết… tổ chức hàng năm

  • Môi trường làm việc lịch sự, chuyên nghiệp cùng nhau hướng đến mục tiêu chung

  • Các chế độ và phúc lợi khác theo đúng Luật Lao động

Để ứng tuyển vị trí này, nhân viên cần Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thông tin/ Kỹ thuật mạng, có khả năng giao tiếp Tiếng Anh cơ bản, nhanh nhẹn, nhiệt tình, chăm chỉ, có thể làm việc theo ca theo sự sắp xếp của quản lí. 

3.3. Nhân viên bảo vệ

việc làm ca đêm tại Hà Nội

Một số việc làm ca đêm tại Hà Nội

Công việc nhân viên bảo vệ ca đêm là đảm bảo an ninh tòa nhà, trường học, văn phòng,....Kiểm tra các thiết bị điện, khóa cửa các phòng khi hết ca làm việc, kiểm soát hoạt động ra vào của người đến và đi, giám sát việc mang tài sản ra vào công ty, hỗ trợ sửa chữa các thiết bị điện nước nếu có hỏng hóc. 

Mức lương cho vị trí này dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng, được hưởng đầy đủ các chế độ của công ty như đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, hưởng lương tháng thứ 13, được nghỉ lễ, tế theo quy định.

4. Tìm việc làm ca đêm tại Hà Nội ở đâu?

Trên đây chỉ là một số công việc tiêu biểu ca đêm tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo. Để có thể có thêm nhiều thông tin về những vị trí, ngành nghề tuyển ca đêm, bạn có thể truy cập website Vieclam123.vn để cập nhật những tin tuyển dụng mới nhất.

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.