close
cách
cách cách cách cách cách

Các yếu tố để trở thành ứng viên phù hợp với mọi nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất với công việc, phòng ban và tổ chức của công ty. Kể cả khi bạn đã có vẻ phù hợp trên hồ sơ đăng ký, trong buổi phỏng vấn, họ vẫn sẽ kiểm tra xem bạn có thật sự phù hợp hay không. Mặc dù bạn có cả tá những bằng cấp ấn tượng, nếu lúc phỏng vấn, bạn không phù hợp với chế độ quản lý, với môi trường và văn hóa công ty thì có lẽ công việc đó không thật sự thích hợp với bạn.

1. Thiết kế hồ sơ của bạn phù hợp với vị trí công việc

Thiết kế hồ sơ của bạn phù hợp với vị trí công việc

Điều gì khiến bạn trở thành một ứng viên lý tưởng trong mắt nhà tuyển dụng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ phù hợp của bạn với công việc. Yếu tố hiển nhiên nhất là liệu hồ sơ của bạn có đáp ứng các nhu cầu công việc đặt ra không. Người phỏng vấn sẽ muốn biết xem bạn có mối quan tâm, tính cách, kỹ năng, kiến thức, học vấn và kinh nghiệm để làm tốt công việc ở vị trí được giao không.

Phân tích những yêu cầu cho công việc đó và đưa ra những ví dụ để chứng minh bạn có đủ những yêu cầu chính trong học tập, các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, và công việc ngày trước. Bạn cần cho người phỏng vấn thấy rằng vì sao bạn lại phù hợp với vị trí đó.

2. Tìm hiểu văn hóa công ty

Tìm hiểu văn hóa công ty

Đương nhiên, sự phù hợp không chỉ nằm ở hồ sơ của bạn. Người tuyển dụng sẽ tìm kiếm ứng viên thích nghi tốt trong môi trường làm việc của họ, ở cả mức độ cá nhân và làm việc chuyên nghiệp. Ví dụ, nếu một công ty đề cao sự sáng tạo, cải tiến, tinh thần kinh doanh thì người phỏng vấn sẽ muốn nhìn thấy ứng viên có những yếu tố đó trong quá trình làm việc trước và trong các câu trả lời phỏng vấn.   

Hãy đảm bảo rằng bạn tìm hiểu về văn hóa công ty khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn để bạn biết được những điểm mạnh của bản thân trong môi trường làm việc như vậy của công ty. Hãy chuẩn bị và luyện tập thật tốt để trả lời các câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty. Bạn cũng nên hỏi người tuyển dụng câu hỏi về văn hóa công ty khi phỏng vấn, sự thích hợp này nên đến từ cả hai phía.

Chú ý đến không gian văn phòng để hiểu được phần nào mức độ phù hợp của bạn với văn hóa công ty. Cách họ ăn mặc? Mọi người mặc quần áo thoải mái thông thường hay nghiêm túc và quy củ? Môi trường làm việc chung hay mỗi người sẽ ngồi phòng riêng của họ? Những dấu hiệu này có thể nói cho bạn biết rất nhiều về văn hóa của một công ty.

3. Phong cách quản lý và lãnh đạo

Phong cách quản lý và lãnh đạo

Một yếu tố khác của độ phù hợp là bạn phản ứng với phong cách lãnh đạo và giám sát của quản lý công ty như thế nào. Ví dụ, nếu người tuyển dụng biết rằng một quản lý nào đó ở công ty họ không quá sát sao với nhân viên thì họ sẽ muốn tìm một ứng viên có động lực làm việc một mình, hơn là một người hay cần nhận xét và hướng dẫn. Tương tự như vậy, nếu một người giám sát nổi tiếng với phong cách làm việc chuyên quyền thì người phỏng vấn sẽ không muốn thuê một ứng viên thích làm việc độc lập cho lắm. 

Bạn sẽ hiếm khi biết được phong cách lãnh đạo của quản lý tương lai trong buổi phỏng vấn đầu tiên, nhưng hãy xem xét cách họ tiếp cận bạn trong quá trình phỏng vấn. Học nhiều nhất có thể phong cách của họ để hiểu được tác phong làm việc của bạn phù hợp với họ bao nhiêu. 

Nếu có cơ hội, hãy hỏi những người khác dưới trướng quản lý tương lai của bạn để hiểu hơn phương pháp quản lý của họ. Điều này sẽ cho bạn một góc nhìn chân thật hơn về phong cách lãnh đạo của sếp hơn là nghe được điều này từ chính sếp bạn. 

4. Công việc đó có thật sự phù hợp với bạn không?

Một buổi phỏng vấn là cơ hội cho cả hai bên quyết định xem họ có thể làm việc tốt với nhau hay không. Hãy xem điều này như một cơ hội để hai bên tìm hiểu và học hỏi về nhau nhiều nhất có thể. Nếu nó không thật sự phù hợp với bạn, hãy dành thời gian để quyết định xem công việc nào mới là chân ái của mình nhé!

Dấu hiệu cần để nhận biết một ứng viên phù hợp:

  • Ứng viên có hiểu biết về công ty cũng như vị trí ứng tuyển
  • Ứng viên có sự nhiệt tình
  • Ứng viên trung thực bày tỏ các điểm yếu của bản thân
  • Ứng viên giao tiếp tự tin, rõ ràng
  • Ứng viên có những ý tưởng độc đáo khi trả lời câu hỏi phỏng vấn

Trở thành một ứng viên phù hợp trong mắt nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn đánh bại những ứng viên khác để được nhận vào công ty, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nhận lời làm việc nhé.

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.