close
cách
cách cách cách cách cách

Undergraduate là gì? Ý nghĩa của Undergraduate trong giáo dục

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Undergraduate là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong ngành giáo dục với ý nghĩa là những người chưa tốt nghiệp, trong nhiều trường hợp nó còn có nghĩa là người vừa mới bắt đầu làm việc. Bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa của Undergraduate là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Undergraduate là gì?

Undergraduate trong tiếng Anh được hiểu là những sinh viên chưa tốt nghiệp Đại học, những người đang theo đuổi bằng cử nhân hoặc tương đương. 

Undergraduate

2. Các thuật ngữ thường gặp khác trong ngành giáo dục

Bên cạnh Undergraduate, còn có rất nhiều thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong ngành giáo dục mà không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của từng thuật ngữ là gì. Vậy hãy cùng tìm hiểu về những thuật ngữ đó, từ đó bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt chúng với thuật ngữ Undergraduate nhé. 

2.1. Diploma/Certificate là gì?

Diploma hay Certificate được dịch là chứng chỉ, thường được cấp khi bạn hoàn thành một khóa học nào đó như khóa học kỹ năng mềm, khóa học vi tính, khóa học nghề,...Diploma hay Certificate có thể được cấp bởi các trường nghề, các trung tâm giáo dục tư nhân hoặc các trường Đại học khi học viên hoàn thành khóa học của trường. 

Ví dụ chứng chỉ “Postgraduate Certificate in Education” là chứng chỉ dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học về kỹ năng giảng dạy. Có tầm bằng này các bạn có thể ứng tuyển cho các trung tâm tiếng Anh hoặc các trường học trên cả nước.

Tham khảo thêm: Top 10+ mẫu cv dành cho sinh viên mới ra trường được sử dụng nhiều nhấ trên Vieclam123.

2.2. Degree là gì?

Degree có nghĩa là bằng cấp ở cấp bậc đại học trở lên. Thời gian học để nhận được “Degree” dài hơn thời gian học để nhận được “Diploma” hay “Certificate”, khoảng từ 3-4 năm. Ví dụ “Bachelor’s Degree” là tấm bằng cử nhân trao cho những sinh viên hoàn thành chương trình học 4 năm. 

“Associate’s degree” là tấm bằng liên kết được trao cho những sinh viên có chương trình học kéo dài từ 1-2 năm ở trường Đại học, có giá trị thấp hơn bằng cử nhân. Tấm bằng này sẽ hỗ trợ các bạn tìm được công việc ở vị trí cao hơn hoặc học một bậc học cao hơn.

2.3. Graduate là gì?

Graduate là từ để chỉ những người đã tốt nghiệp Đại học. Ví dụ “A Tourism Graduate” là những người đã có tấm bằng Đại học ngành Du lịch.

Undergraduate

2.4. Postgraduate là gì?

Postgraduate là người đang theo đuổi chương trình hệ sau đại học. Ví dụ như “Master’s Degree” là bằng thạc sĩ, “Doctor’s Degree” là bằng tiến sĩ.

2.5. PhD là gì

PhD là viết tắt của cụm từ “Doctor of Philosophy” là một dạng của bằng tiến sĩ, nghiên cứu sinh muốn có được tấm bằng này cần phải tạo ra những đóng góp mới cho lĩnh vực mà họ theo đuổi. 

2.6. Bachelor là gì?

Bachelor chỉ những người đã hoàn thành chương trình Đại học ở cấp bậc của nhân. Từ Bachelor thường đi kèm với những cụm từ khác để chỉ những ngành học khác nhau. Ví dụ: Bachelor of Art nghĩa là bằng cử nhân của các khối ngành khoa học tự nhiên, xã hội, thương mại,....Hay Bachelor of Science là bằng cử nhân thuộc khối ngành khoa học kỹ thuật. Bachelor of Tourism là bằng cử nhân ngành du lịch.

3. Phân loại trình độ giáo dục tại Việt Nam

Trình độ giáo dục ở Việt Nam được phân loại như sau:

  • Trình độ trung cấp: là những lao động lành nghề, được học tập và thực hành để áp dụng vào công việc thực tế. Thời gian học tập thường từ 1-2 năm.

  • Trình độ Cao đẳng: Có chương trình học gần như Đại học nhưng thiên về thực hành hơn, và có thời gian học ngắn hơn, thường từ 2-3 năm.

  • Trình độ Đại học: Sinh viên được học lý thuyết và nghiên cứu ra giải pháp để áp dụng vào thực tiễn. Thời gian học Đại học từ 4-5 năm.

  • Trình độ thạc sĩ, tiến sĩ: là những trình độ sau Đại học, chủ yếu nghiên cứu, phân tích để đưa ra cơ sở lý thuyết phù hợp với từng lĩnh vực cụ thể.

Về hình thức đào tạo, Giáo dục Việt Nam chia thành 3 loại, cụ thể là: hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm, hệ đào tạo từ xa. Thêm vào đó, giáo dục nước ta còn cho phép người học liên thông đào tạo nếu muốn nâng cao trình độ chuyên môn hơn. Ví dụ những người muốn học liên thông từ cao đẳng lên đại học, từ trung cấp lên đại học. Sau khi tốt nghiệp, văn bằng được sử dụng có giá trị như nhau. 

Như vậy, bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã giải đắp giúp bạn thắc mắc “Undergraduate là gì”. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về thuật ngữ này cũng như những thuật ngữ thông dụng khác thường được sử dụng trong ngành giáo dục.

>> Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.