close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá Ulzzang là gì và những điều đặc biệt của Ulzzang

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ulzzang là một trào lưu đình đám của giới trẻ Hàn hướng về sự độc đáo, đặc sắc trong phong cách ăn mặc. Phong cách là một thứ gì đó có thể khiến cho người ta vụt sáng đến bất ngờ ngờ vào nét riêng có. Vậy nên nếu ai có thể thực hiện hoàn hảo phong cách ulzzang thì hoàn toàn có thể trở thành một tiểu ngôi sao của trào lưu này nói riêng và có ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng giới trẻ nói chung. Vậy rốt cuộc Ulzzang là gì mà nghe qua có vẻ thú vị đến như vậy? 

Theo ngòi bút của My, bạn sẽ có thêm một trào lưu để theo đuổi hoặc ít nhất không biến mình trở thành một người lạc hậu trong chính độ tuổi thanh xuân.

1. Ulzzang là gì?

Ulzzang bắt nguồn từ Hàn Quốc, là từ kết hợp bởi hai nhóm từ ul (얼) và zzang (짱). Trong đó Ul được viết tắt từ cụm từ 얼굴 mang ý nghĩa chỉ khuôn mặt, Zzang mang nghĩa là nhất. Do vậy, khi ghép chúng lại với nhau thì sẽ tạo ra ý nghĩa là gương mặt đẹp nhất. Thường đi cùng nghĩa với Ulzzang còn có từ Momzzang (몸짱), tức chỉ ngoại hình đẹp nhất. 

Vậy việc sử dụng từ ulzzang có giá trị gì ẩn đằng sau ý nghĩa khuôn mặt đẹp nhất? Tìm ra câu trả lời này, bạn phải hiểu được từ điều kiện thực tế xuất hiện của nó là gì. Nhắc đến đó, chúng ta phải tìm hiểu ngay cùng với My nhé.

ulzzang có nghĩa là gì
ulzzang có nghĩa là gì?

Trong giới trẻ Hàn, việc những cô nàng hay anh chàng có gương mặt xinh đẹp, điển trai, cuốn hút lại có một phong cách thời trang khá cá tính, họ thường tung những bức hình đẹp của mình lên mạng, nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người thì được gọi là ulzzang. Không chỉ dựa vào những bức hình cá nhân xuất sắc, muốn trở thành một ulzzang thì nhất định phải tạo được sức ảnh hưởng ở trên thế giới mạng xã hội, là một cá nhân nổi tiếng, có thành tích tham gia nhiều cuộc thi ảnh và nhận được những phiếu đánh giá cao, 

Ngoài ra một cá nhân muốn trở thành ulzzang thì cần phải tạo được sự nổi tiếng trên mạng nhờ vào việc tham gia những cuộc thi nơi mà các bức ảnh của họ được mọi người bỏ phiếu đánh giá và lựa chọn. Khi trở thành một Ulzzang, sở hữu đông đảo lượng fan lớn thì đa số họ sẽ tham gia làm người mẫu ảnh của nhiều hãng thời trang hoặc mở rộng sự nghiệp của mình ở trong thế giới showbiz để phấn đấu trở thành những thần tượng, ngôi sao. 

Tìm hiểu về khái niệm Ulzzang
Tìm hiểu về khái niệm Ulzzang

Với việc lý giải Ulzzang là gì, chúng ta có thể thấy sự gần gũi của ulzzang trong giới trẻ Việt tựa mác của các cô nàng hot girls hay các anh chàng hot boys. Tuy vậy, các hot ở Việt Nam chủ yếu được yêu thích, hâm mộ nhờ vào gương mặt khả ái và thân hình đẹp, ưa nhìn. Còn những ulzzang xứ Hàn thì lại nổi bật với gu thời trang trẻ trung, cá tính và họ sẽ càng được yêu thích hơn nếu như có một hoạt động trong sáng, không vướng bất cứ scandal nào.

2. Sự thú vị đằng sau khái niệm ulzzang boy, ulzzang girl

Như đã nói, đối với giới trẻ Việt thì những khái niệm quen dùng hơn sẽ là hot boy, hot girl. Còn trong giới trẻ Hàn, các khái niệm ulzzang boy, ulzzang girl được dùng phổ biến và cũng có cách định nghĩa tương tự với hai khái niệm hot boy và hot girl. Tất nhiên nó chỉ tương tự, không thể đánh đồng làm một. Vậy ulzzang boy và Ulzzang girl là gì?

Ulzzang boy chính là những chàng trai có trong mình một sức hút vô cùng lớn đối với phái nữ với gương mặt cực cuốn hút, với vóc dáng nam tính đầy săn chắc. Ngoài ra, họ cũng có thể là những chàng trai có khuôn mặt vô rất đáng yêu pha thêm vẻ đẹp nữ tính ở bên trong càng đem đến một cảm nhận đặc biệt cho người đối diện.

Ulzzang girl sẽ là thuật ngữ nói tới những cô gái đáng yêu, nhỏ nhắn về thân hình, xinh xắn về gương mặt. Cũng có thể ulzzang girl còn mang hình mẫu của những cô gái bốc lửa quyến rũ.

Sức hút ẩn sau khái niệm Ulzzang
Sức hút ẩn sau khái niệm Ulzzang

Nhìn chung, các ulzzang là đại diện của cái đẹp, là những cá nhân mang vẻ đẹp chắt lọc đầy tinh túy. Ở xứ xở Kim Chi, đã có không ít những người xuất thân từ ulzzang đã thành danh để trở thành diễn viên nổi tiếng, những thần tượng KPop. 

Vậy những điều chúng ta vừa được biết tới liệu đã nói được hết những đặc điểm của ulzzang Hàn Quốc hay chưa? Để chắc chắn bạn đã có một tầm hiểu biết về văn hóa thế giới chính xác trong lĩnh vực này thì đừng ngại ngần khám phá tiếp nội dung bên dưới. Chúng ta sẽ phân tích nhiều hơn trên phương diện đặc điểm của các ulzzang nhé.

3. Đặc điểm chung của ulzzang Hàn Quốc

Đặc điểm đầu tiên mà tất cả các ulzzang Hàn Quốc đều có đó chính là gương mặt xinh đẹp tựa như búp bê, nước da trắng mịn, đôi mắt to tròn và toát lên vẻ đẹp của sự trong sáng. Vốn dĩ các ulzzang đã có được vẻ đẹp tự nhiên trời phú thế nhưng bản thân họ cũng rất khéo léo trong việc nắm bắt và áp dụng thuần thục các kỹ thuật make - up. 

Từ hình mẫu chuẩn của cái đẹp, vô hình chung người ta đã đưa ra những quy chuẩn về một ulzzang xứ Hàn đó là phải có được một đôi mắt đẹp long lanh to tròn với đôi môi căng mọng đầy quyến rũ, một sống mũi cao thẳng và làn da trắng hồng mịn màng. 

Ulzzang có những đặc điểm gì?
Ulzzang có những đặc điểm gì?

4. Bàn về style ulzzang

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển về kinh tế ở vị trí thứ 5 trong khu vực Châu Á. Cùng với những thành tựu nổi bật về các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, điện ảnh thì về thời trang, style ăn mặc của đất nước này cũng có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới nhiều đất nước khác. Những tiêu chuẩn về phong cách thời trang của ulzzang được lấy làm mực thước cho giới trẻ nói chung ở nhiều quốc gia và tất nhiên trong đó không thể thiếu quốc gia Việt Nam chúng ta.

Ulzzang với sức cuốn của nó với giới trẻ đã và đang trở thành đặc trưng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó nó cũng đóng vai trò của kim chỉ nam trong nền văn hóa làm đẹp xứ xở này. Đã là cái đẹp thì hẳn ai cũng yêu cũng thích nhưng vì cái đẹp còn được quan điểm khác nhau bởi mỗi người nên ulzzang tất nhiên không phải là hình mẫu về cái đẹp trên toàn thế giới nhưng với độ hot, sự nổi bật và mang những nét thẩm mỹ rõ rệt thì Ulzzang đủ sức để tạo ra làn sóng về cái đẹp, mang sức ảnh hưởng lớn về xu hướng phong cách thời trang trên nhiều đất nước.

Phong cách Ulzzang
Phong cách Ulzzang

Phạm vi mà từ phong cách Ulzzang biểu thị không chỉ dừng lại ở lối ăn mặc mà còn bao gồm cả phong cách trang điểm. Giới trẻ Việt ngày càng có nhiều người theo đuổi phong cách ulzzang của Hàn Quốc để đem đến một vẻ đẹp cuốn hút cho riêng mình. 

Có cả những món đồ thời trang được gọi tên là Ulzzang và ra mắt thị trường trong niềm hân hoan đón nhận của nhiều bạn trẻ. Chúng có kiểu dáng rất đa dạng, khá hợp mốt và đặc biệt giá cả lại phải chăng nên thích hợp với nhiều đối tượng. Có rất nhiều sự lựa chọn cho các món đồ ulzzang như quần áo, đầm, các đồ theo set. Rõ ràng, nhờ có các Ulzzang Hàn mà nền thời trang, mỹ phẩm đất nước Hàn Quốc đã được quảng bá rộng rãi hơn trên trường quốc tế. Có rất nhiều người theo đuổi phong cách ulzzang và chịu chi cho cả hành trình hoàn thiện phong cách đó.

5. Học hỏi một số cách phối đồ phong cách ulzzang

Một số chia sẻ dưới đây chủ yếu bày cho bạn một vài cách mix đồ dành cho ulzzang girl. 

5.1. Mix áo phông trơn với quần Jean

Có ai nói với bạn rằng càng đơn giản càng đẹp hay chưa? Đơn giản chính là đặc điểm của cách phối đồ mà chúng ta đang nhắc tới đây với áo phông trơn và quần Jean. Tuy đơn giản nhưng thực sự outfit này lại đem đến sức hút vô cùng nổi bật. Set đồ này khá phù hợp để kết hợp cùng với một đôi giày sneaker hoặc sandal. Khoác lên mình corset này quả thực sẽ làm cho bạn mang vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động và vô cùng chất. 

Các cách phối đồ theo chuẩn phong cách Ulzzang
Các cách phối đồ theo chuẩn phong cách Ulzzang

5.2. Set phông rộng và quần Culottes

Phông rộng lại mặc cùng một chiếc quần khá thoải mái như Culottes thì còn gì dễ chịu, khoan khoái hơn. Đây cũng là một ý tưởng mix đồ cực chất để bạn tự tin với dáng vóc trẻ trung mà che đi được khuyết điểm của mình như chân quá to hay quá gầy. người mập, người gầy.

Ngoài hai phong cách trên, bạn còn có thể mix giữa áo phông với chân váy dáng chữ A, vào mùa đông mix áo len cao cổ cùng một chiếc khoác dáng dài chất liệu da, áo hoodie mặc cùng với Jean, …

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã có được những hiểu biết nhất định từ khái niệm ulzzang là gì, đặc điểm và cách phong cách của ulzzang. Nếu bạn yêu thích phong cách này thì cũng có thể tự mình theo đuổi để tạo ra vẻ đẹp bản thân hằng yêu thích.

OTP là gì trong KPOP? Khám phá thú vị về thế giới KPOP

KPOP đem đến cho bạn một thế giới vô cùng thú vị với vô vàn những điều để khám phá. Đối với một fan Kpop mà nói, bất cứ một tín hiệu nào thuộc về Kpop cũng trở thành một điều bí ẩn để khám phá. Một trong số đó có thuật ngữ OTP. Nếu chưa biết OPT là gì trong Kpop thì hãy cập nhật ngay thông tin lý giải chi tiết ở bài viết dưới đây.

OTP là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.