close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển thợ mộc tại Hà Nội yêu cầu những kỹ năng gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một người đam mê với gỗ, tốt nghiệp ngành kiến trúc, điêu khắc từ các trường Đại học, Cao đẳng, bạn muốn tìm thông tin tuyển thợ mộc tại Hà Nội, muốn biết những yêu cầu để có thể ứng tuyển công việc? Theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn để tìm được việc làm thợ mộc tại Hà Nội nhanh chóng nhất nhé.

1. Công việc của thợ mộc là gì?

Người thợ mộc là người làm việc với những “tấm gỗ”, đây chính là nguyên vật liệu chính để người thợ mộc tạo ra những sản phẩm độc đáo, sáng tạo, phục vụ cho nhu cầu cuộc sống và nhu cầu thẩm mỹ của con người. 

Một số công việc chính của người thợ mộc như sau:

1.1. Tạo ra sản phẩm từ gỗ

Người thợ mộc cần sáng tạo những vật dụng từ nguyên liệu chính là gỗ. Họ sẽ thực hiện tất cả các khâu từ khâu lựa chọn gỗ, tạo hình gỗ, tỉa, chạm khắc, đánh bóng, sơn, hoàn thiện sản phẩm sao cho đúng với mẫu thiết kế sẵn hoặc đúng với yêu cầu của khách hàng.

tuyển thợ mộc tại Hà Nội

Tuyển thợ mộc tại Hà Nội

Một số dụng cụ người thợ mộc thường dùng để tạo ra sản phẩm như:

  • Cưa cầm tay: dùng để cắt những chi tiết nhỏ

  • Máy mài, máy cắt cầm tay: làm nhẵn các mối hàn hay những cạnh sắc nhọn

  • Máy cưa lọng cầm tay: Dùng để cắt đường thẳng hoặc đường cong, đường tròn trên các thớ gỗ

  • Máy chà nhám rụng: dùng để đánh bóng, chà nhám bề mặt sản phẩm 

Ngoài ra còn một số dụng cụ khác như dao phay gỗ, dụng cụ tách lớp gỗ, mũi khoan máy, phay lỗ, dao phay gỗ. 

1.2. Lắp đặt sản phẩm

Sau khi đã hoàn thiện sản phẩm, người thợ mộc còn tự tay lắp đặt các sản phẩm ấy cho khách hàng. Ví dụ như lắp đặt cầu thang, lắp đặt sàn gỗ, bàn ghế,...

1.3. Liên tục cập nhật mẫu mã mới

Người thợ mộc cũng cần phải là người “đi kịp” với xu hướng của thời đại, biết phân tích để chọn lựa những mẫu mã đẹp nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ, độ bền chắc về sản phẩm gỗ của khách hàng. 

Nếu có thể thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới, đảm bảo được nguồn nguyên liệu luôn có sẵn, giá thành ổn, sản phẩm chất lượng thì chắc chắn người thợ mộc đó có thể kiếm được nguồn thu nhập vô cùng ổn định.

Nếu thấy công việc này thú vị, hấp dẫn thì vào ngay webisite Vieclam123 của chúng tôi để tạo CV xin việc ngay nhé.

tuyển thợ mộc tại Hà Nội

Công việc của thợ mộc là gì?

2. Người thợ mộc giỏi cần có tố chất gì?

Không phải ai cũng có thể làm được nghề mộc. Vì vậy khi đăng tin tuyển thợ mộc tại Hà Nội, nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định đối với ứng viên. Ví dụ:

2.1. Có kiến thức về nghề mộc

Dù bạn có tốt nghiệp chuyên ngành điêu khắc hay không, chỉ cần bạn có kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết về gỗ, thiết kế sản phẩm từ gỗ, quy trình tạo ra sản phẩm là có thể làm công việc này.

Để có được kiến thức vững vàng, đòi hỏi người học phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện lâu dài. Chỉ có thể chăm chỉ luyện tập thì người thợ mộc mới có thể nâng cao tay nghề, tạo ra sản phẩm từ gỗ ngày một đẹp hơn.

2.2. Sự khéo léo, cẩn thận, tỉ mỉ, tinh tế

Sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo là tố chất cần thiết ở người thợ mộc. Chỉ có cẩn thận, khéo léo, tỉ mỉ thì họ mới có thể tạo ra những sản phẩm đẹp mắt nhất, ít sai sót, được khách hàng đánh giá cao. 

2.3. Sự sáng tạo và khả năng thẩm mỹ cao

Người thợ mộc cần phải thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới, nắm bắt được xu hướng của thị trường cũng như sáng tạo ra những sản phẩm từ những ý tưởng mới mẻ nhất. Thiết kế độc đáo, sáng tạo, chất liệu mới mẻ sẽ giúp người thợ mộc nâng cao được tên tuổi của mình.

tuyển thợ mộc tại Hà Nội

Người thợ mộc giỏi cần có tố chất gì? 

3. Mức lương của thợ mộc tại Hà Nội

Mức lương của người thợ mộc dao động từ 9-12 triệu đồng/tháng. Mức lương này phụ thuộc vào vị trí bạn đảm nhận ví du như thợ chính sẽ có mức lương cao hơn thợ phụ. Hoặc nếu tìm việc làm tại những công ty, xưởng gỗ lớn thì mức lương của bạn sẽ cao hơn. Tùy vào người chủ thuê mà bạn sẽ nhận được mức đãi ngộ khác nhau. 

Công việc thợ mộc cũng tương đối vất vả khi mỗi ngày đều phải tiếp xúc với các loại máy cắt gỗ, khoan, đục, mùn cưa, vụn gỗ,....Nếu không cẩn thận rất có thể khiến cơ thể bị thương, thậm chí xảy ra những tai nạn đáng tiếc.Nhìn những sản phẩm đẹp mắt, tinh tế, cầu kì nhưng ẩn sau đó lại là công sức ngày đêm vất vả từ đôi bàn tay khéo léo của người thợ mộc. 

4. Tìm việc làm thợ mộc tại Hà Nội ở đâu?

Không giống như những công việc khác như việc part-time, việc nhân sự hành chính văn phòng, ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trên các trang mạng xã hội. Tin tuyển thợ mộc tại Hà Nội thường xuất hiện ở các trang web việc làm nhiều hơn.

Bạn có thể truy cập trang web Vieclam123 để tìm kiếm việc làm ngành mộc nhanh chóng nhất nhé. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hiểu hơn về yêu cầu tuyển thợ mộc tại Hà Nội. Chúc các bạn tự rèn luyện và trau dồi bản thân để trở thành người thợ mộc giỏi trong tương lai. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.