close
cách
cách cách cách cách cách

Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn là chủ một cửa hàng quần áo, một chuỗi cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội. Bạn cần tuyển nhân viên hỗ trợ mình trong công tác bán hàng. Vậy lựa chọn nhân viên như thế nào là tốt nhất, khiến bạn hài lòng và “được việc” nhất. Cùng theo dõi những bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Tầm quan trọng của nhân viên bán hàng quần áo

Bên cạnh những yếu tố về mặt hàng, địa điểm bán hàng thì nhân viên bán hàng hay yếu tố con người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của cửa hàng đó. Một doanh nghiệp muốn thành công cần chú trọng rất nhiều tới yếu tố con người.

1.1. Đại diện cửa hàng tư vấn, bán sản phẩm cho khách

Khi bước vào cửa hàng, người mà khách hàng nhìn thấy không phải là chủ shop, chủ quản mà chính là những nhân viên bán hàng. Nếu có bất kì nhu cầu mua sản phẩm như thế nào, khách hàng sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn bán hàng.

Bởi vậy, nhân viên bán hàng quần áo sẽ chịu trách nhiệm cho việc tư vấn mặt hàng cho khách, lấy mẫu sản phẩm cho khách thử và bán hàng cho khách.

tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Tầm quan trọng của nhân viên bán hàng quần áo

1.2. Giữ cửa hàng luôn ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng

Nhân viên bán hàng quần áo ngoài nhiệm vụ bán hàng còn làm các công việc khác trong cửa hàng như phân loại, sắp xếp các mặt hàng, kiểm kê hàng hóa và kiểm soát hàng tồn kho. Cửa hàng ngăn nắp, gọn gàng đều nhờ bàn tay của nhân viên bán hàng quần áo.

1.3. Xử lí tốt, kịp thời các vấn đề ở cửa hàng

Nhân viên bán hàng quần áo luôn túc trực ở cửa hàng nên có thể kịp thời xử lí những vấn đề xảy ra ở cửa hàng. Điều này giúp hoạt động của cửa hàng trơn tru hơn, suôn sẻ hơn.

Nếu bạn thích công việc liên quan tới giao tiếp nhiều, tư vấn cho khách hàng và mang lại một nguồn thu nhập ổn định thì hãy vào ngay Vieclam123 tạo CV nhân viên bán hàng để ứng tuyển nhé.

2. Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Biết được tầm quan trọng của nhân viên bán hàng quần áo, các chủ cửa hàng cần có bí quyết của riêng mình để lựa chọn được người nhân viên đáng tin cậy và giúp ích nhiều nhất cho cửa hàng. Nhìn chung, một số tiêu chí mà các chủ cửa hàng thường cân nhắc như:

2.1. Có ngoại hình khá

Ngoại hình là yếu tố đầu tiên được cân nhắc bởi người bán hàng cần phải ưa nhìn, duyên dáng, năng động, tự tin, thái độ tích cực, lạc quan thì mới chiếm được cảm tình của khách hàng. 

Hơn nữa, khi bán hàng tại các cửa hàng quần áo thì nhân viên bán hàng cũng cần phải là người biết cách ăn mặc, có gu thời trang một chút để có thể tư vấn cho khách hàng và khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng.

2.2. Thái độ làm việc tốt

tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Đối với những người làm việc trong ngành dịch vụ thì thái độ làm việc chính là điều quan trọng nhất. Thái độ làm việc tốt, tôn trọng, lịch sự với khách hàng là yêu cầu cơ bản đối với nhân viên bán hàng quần áo.

Nhân viên bán hàng nhiệt tình, vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Nhân viên cau có, khó chịu, gắt gỏng, sẽ khiến khách hàng không hài lòng và hậu quả là họ sẽ không bao giờ lựa chọn cửa hàng là nơi mua sắm nữa. 

2.3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên bán hàng quần áo cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt để giao tiếp với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tâm lí của khách hàng để có hướng tư vấn sản phẩm phù hợp. 

2.4. Có thể linh hoạt về thời gian

Các chủ cửa hàng thường chia ca làm thành các ca khác nhau để nhân viên có thể sắp xếp lịch trình của mình. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các chủ cửa hàng vẫn mong muốn nhân viên của mình có thể làm việc tăng ca, ngoài giờ nếu lượng khách hàng đông, đặc biệt trong những dịp lễ tết. 

Vì vậy, các chủ cửa hàng thưởng ưu tiên tuyển những nhân viên có khả năng sắp xếp thời gian linh hoạt. 

3. Mức lương nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Mức lương nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội

Mức lương là vấn đề đầu tiên người lao động quan tâm khi tìm việc làm. Thiết lập một mức lương hợp lí vừa là một khoản chi trả vừa là một khoản đầu tư đối với người chủ shop. Bởi chỉ khi trả lương xứng đáng mới khiến nhân viên làm việc tâm huyết từ đó góp phần làm tăng doanh thu của cửa hàng. 

Mức lương nhân viên có thể được chia thành hai khoản là lương cứng và lương thưởng. Lương cứng ổn định giúp nhân viên cảm thấy yên tâm khi làm việc. Mức lương thưởng giúp nhân viên có thêm động lực làm việc tốt hơn.

Các chủ cửa hàng thường trả cho nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng. Đối với nhân viên part time, tiền lương được tính trên số giờ làm việc, thông thường từ 15.000-19.000 VNĐ/ giờ. 

Bên cạnh đó, số tiền thưởng dựa trên doanh thu hàng tháng cũng cần được tính toán cẩn thận sao cho hợp lí. Nếu nhân viên làm thêm vào những ngày lễ tết, thì cũng nên có những khoản thưởng nóng.

4. Đăng tin tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội ở đâu?

Các chủ cửa hàng có thể đăng tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội, nơi thu hút rất nhiều bạn sinh viên muốn tìm công việc làm thêm. Ngoài ra, bạn có thể đăng tin trên trang web Vieclam123.vn, làm nổi bật tin để có thể thu hút ứng viên.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội là hữu ích với các bạn. Chúc các bạn sớm xây dựng được đội ngũ nhân viên vững mạnh cho cửa hàng của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.