close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội, công việc và mức lương cụ thể

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sale Admin là vị trí được tuyển dụng rất nhiều ở các thành phố lớn. Công việc này ngày càng trở lên phổ biến trong các cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về trách nhiệm cũng như mức lương của vị trí này. Cùng tìm hiểu thông tin tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Công việc của Sale Admin là gì?

Sale Admin (viết tắt của cụm từ tiếng Anh Sale Administration) là người hỗ trợ, nhân viên tổng hợp kinh doanh trong các doanh nghiệp. Nếu như nhân viên Sale là người bán hàng thì Sale Admin là người quản lý hoạt động bán hàng.

Cụ thể hơn, những công việc mà Sale Admin cần phải đảm nhận như sau:

1.1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Sale Admin là người lên kế hoạch bán hàng cho bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp. Sale Admin sẽ là người phân tích, đánh giá thị trường, để xây dựng kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp, xây dựng chỉ tiêu KPI để bộ phận hoạt động theo.

Các kế hoạch cần được xây dựng theo tuần, theo tháng, theo quý và hàng năm. Đồng thời, Sale Admin cũng xây dựng các chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng ví dụ như chiến lược về giá, các chương trình khuyến mãi được áp dụng cho khách hàng, đại lý, hệ thống.

tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội

Công việc của Sale Admin là gì?

1.2. Quản lí hoạt động kinh doanh bán hàng

Sale Admin chịu trách nhiệm quản lí hoạt động kinh doanh bán hàng của nhân viên trong bộ phận. Sale Admin theo dõi hoạt động của nhân viên để đảm bảo đúng tiến độ.

Nếu trong quá trình hoạt động kinh doanh bán hàng, nhân viên gặp bất kì khó khăn gì thì Sale Admin cũng đứng ra hỗ trợ. Sale Admin sẽ liên hệ với khách hàng, đối tác đầu tư, làm báo giá, chào hàng, lên các bản hợp đồng để hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

1.3. Lập báo cáo tình hình hoạt động

Sale Admin là người cập nhật dữ liệu hoạt động của bộ phận kinh doanh để báo cáo kết quả lên ban lãnh đạo công ty. 

Báo cáo sẽ bao gồm tình hình kinh doanh của công ty, doanh số, doanh thu bán hàng, tổng hợp tồn kho đại lí hàng tháng, theo dõi tiền thu, công nợ của khách hàng, tổng hợp chiết khấu đại lí, siêu thị,...

Đọc đến đây nếu các bạn thấy công việc hấp dẫn, phù hợp với bản thân hay chỉ đơn giản là muốn mạo hiểm thay đổi một công việc mới thì hãy vào ngay Vieclam123 để tạo CV xin việc chất lượng, chuyên nghiệp để đi ứng tuyển nhé.

2. Tố chất cần thiết của một Sale Admin

Để có thể tìm việc làm sale, bạn cần phải là người có đầy đủ các tố chất, kỹ năng sau:

2.1. Kiến thức chuyên ngành kinh doanh

Sale Admin cần phải là người am hiểu về lĩnh vực kinh doanh. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, kinh tế,...Hoặc bạn phải là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thì mới có thể lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội

Tố chất cần thiết của một Sale Admin

2.2. Kỹ năng giao tiếp

Sale Admin thường xuyên phải làm việc với nhân viên trong bộ phận kinh doanh cũng như những bộ phận khác trong công ty vì vậy họ cần phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt thì công việc mới thuận lợi, suôn sẻ được.

Hơn nữa, Sale Admin cũng thường xuyên phải gặp gỡ đối tác, khách hàng. Bởi vậy, kỹ năng giao tiếp tốt giúp họ dễ dàng thương lượng, đàm phán để có thể kí kết được những hợp đồng lớn, mang lại lợi nhuận cho công ty. 

2.3. Cẩn thận, tỉ mỉ, kỹ năng tổng hợp tốt

Sale Admin gần như là người quản lí hoạt động của bộ phận kinh doanh. Họ là người xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động cho bộ phận. Nếu không phải là người cẩn thận, tỉ mỉ thì họ khó có thể xây dựng được kế hoạch chi tiết, đánh giá được lợi nhuận, rủi ro một cách khách quan, chính xác nhất. 

Sale Admin cũng thường phải làm báo cáo tổng hợp lên cấp trên, vì vậy kỹ năng tổng hợp tốt và sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc sẽ giúp họ hoàn thành tốt công việc này. 

2.4. Thành thạo tin học văn phòng

Đây là yêu cầu bắt buộc dành cho vị trí Sale Admin bởi họ thường xuyên phải sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc. Các công việc cần sử dụng đến các phần mềm trên máy tính như:

  • Soạn thảo văn bản, hợp đồng với đối tác, khách hàng

  • Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết,cụ thể

  • Lập báo cáo doanh thu hàng tháng cho cấp trên

  • Theo dõi tình hình hoạt động, doanh số bán hàng

3. Mức lương Sale Admin tại Hà Nội

tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội

Mức lương Sale Admin tại Hà Nội

Mức lương của Sale Admin dao động từ 6-8 triệu/tháng, cộng với % doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp. 

Sale Admin làm trong doanh nghiệp cũng sẽ nhận được nhiều chế độ đãi ngộ như được đóng BHYT, BHXH, BHTN, được đi du lịch hàng năm, được nghỉ phép và thưởng lễ tết,...

4. Thuận lợi và khó khăn của công việc Sale Admin

Trước khi quyết định “dấn thân” trong lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo một vài quan điểm về những thuận lợi và khó khăn của vị trí Sale Admin này như:

4.1. Thuận lợi khi làm Sale Admin

Sale Admin có thể được xem là vị trí công việc hấp dẫn, mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định thậm chí là rất cao nếu như bạn làm tốt. Bởi ngoài mức lương cứng, Sale Admin còn nhận được % hoa hồng trích từ doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng lớn thì con số này càng cao.

Làm việc ở vị trí Sale Admin, cơ hội thăng tiến của bạn cũng rất cao. Sau một vài năm, bạn có thể được cất nhắc lên vị trí như điều hành kinh doanh, giám sát kinh doanh hoặc giám đốc bộ phận kinh doanh.

Trải qua một vài năm trong nghề, bạn sẽ được trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết cho bất kì công việc nào khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết trình, kỹ năng xử lí tình huống tốt, nắm bắt tâm lí khách hàng. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều cho sự nghiệp thăng tiến về sau.

tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội

Thuận lợi và khó khăn của công việc Sale Admin

4.2. Khó khăn Sale Admin phải đối mặt

Tuy nhiên, làm việc ở vị trí Sale Admin, bạn cũng phải đối mặt với những áp lực mà không phải ai cũng hiểu được. Đó là áp lực về doanh số bán hàng, về công nợ, áp lực từ chính những người khách hàng khó tính. Nếu không nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ của đồng nghiệp cũng như những bộ phận liên quan thì công việc của bạn sẽ khó mà suôn sẻ được. 

5. Tìm tin tuyển dụng Sale Admin tại Hà Nội ở đâu?

Vieclam123 là địa chỉ uy tín để bạn tìm việc làm Sale Admin ở Hà Nội. Đây cũng là một trong những vị trí, ngành nghề có lượng tin tuyển dụng cập nhật hàng ngày nhiều nhất trên trang web. Ứng viên có thể đọc tin tuyển dụng và tha hồ lựa chọn những vị trí có đãi ngộ tốt nhất, địa điểm làm việc phù hợp nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể hiểu hết về công việc cũng như tố chất cần thiết để trở thành nhân viên Sale Admin giỏi. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý và thành công trong cuộc sống. Đừng bỏ lỡ những bài viết hữu ích từ Vieclam123.vn về các ngành nghề việc làm nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.