close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin tuyển dụng kế toán Hà Nội ở nhiều vị trí bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều cần tuyển dụng nhân viên kế toán để chịu trách nhiệm cho những chứng từ, sổ sách của công ty. Dưới đây là một số thông tin tuyển dụng kế toán về công việc và yêu cầu cụ thể mà bạn có thể tham khảo. Vieclam123.vn cũng chia sẻ đến bạn những tố chất cần thiết để phát triển trong ngành nghề này. 

1. Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Vị trí nhân viên kế toán là vị trí được tuyển dụng ở nhiều doanh nghiệp. Truy cập trang web Vieclam123.vn, bạn sẽ thấy được mô tả công việc, yêu cầu cụ thể cũng như chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên ở vị trí này như sau:

1.1. Mô tả công việc của nhân viên kế toán

Nhân viên kế toán chịu trách nhiệm nhập các chứng từ, giấy tờ vào phần mềm kế toán, lập phiếu thu, chi cho các giao dịch của công ty. Nhân viên kế toán làm việc theo sự phân công của kế toán trưởng trong công ty, phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

1.2. Yêu cầu đối với ứng viên

Ứng viên cần phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành kế toán trình độ trung cấp trở lên. Cần sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm hỗ trợ công việc kế toán.

Ứng viên cần phải là người hòa đồng, kiên nhẫn, cẩn thận trong công việc, có thể làm việc nhóm tốt để phối hợp công việc với nhiều bộ phận khác.

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

1.3. Quyền lợi, chế độ đãi ngộ

Mức lương của vị trí nhân viên kế toán dao động từ 7-9 triệu/tháng. Nhân viên được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo quy định của pháp luật như đóng BHXH, BHYT, BHTN, được nghỉ phép, tham quan, du lịch theo quy định của công ty.

2. Tuyển dụng kế toán trưởng tại Hà Nội

Kế toán trưởng là vị trí thường dành cho những nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hoặc từng đảm nhận những vị trí tương đương. Cụ thể công việc của kế toán trưởng như sau:

2.1. Mô tả công việc

Kế toán trưởng cần phải là người nắm được quy trình vận hành, sản xuất của doanh nghiệp, có khả năng xây dựng quy chế, quy trình tài chính-kế toán cho công ty.

Người kế toán trưởng cần có kỹ năng lãnh đạo để có thể điều phối, phân công công việc kế toán cho nhân viên, kiểm soát hiệu quả hoạt động của đội ngũ nhân viên, đảm bảo ghi nhận thông tin kế toán đúng, đủ, kịp thời các giao dịch thu, chi của công ty. 

Kế toán trưởng có trách nhiệm tham mưu với ban giám đốc về các giải pháp tài chính và chiến lược kinh doanh, lập ngân sách hoạt động định kì của công ty để ban giám đốc nắm rõ.

Kế toán trưởng cần theo dõi các khoản vay và cho vay trong nội bộ công ty cũng như với đối tác, khách hàng. Chịu trách nhiệm về các hoạt động kế toán của công ty.

Nhìn chung, trách nhiệm của kế toán trưởng trong doanh nghiệp vô cùng lớn, họ cần đảm bảo hoạt động tài chính, kế toán của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi, suôn sẻ để doanh nghiệp có thể hoạt động tốt.

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

2.2. Yêu cầu đối với ứng viên

Để có thể ứng tuyển vào vị trí kế toán trưởng, ứng viên cần có trình độ học vấn cũng như chứng chỉ sau: 

  • Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán.

  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ phần mềm.

  • Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ ACCA, CPA, CFA.

Ứng viên cần phải là người có kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán. Một số kỹ năng cần thiết như:

  •  Kỹ năng giao tiếp tốt.

  • Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở vị trí Kế toán trưởng hoặc cao hơn

  •  Hiểu biết về hệ thống quản trị Kế toán - Tài chính cùng các công cụ quản trị, hỗ trợ.

  • Có kiến thức sâu rộng về kế toán, kiểm toán, thuế và các văn bản pháp lý khác, kinh nghiệm lập và hoàn thiện báo cáo tài chính riêng và hợp nhất.

  • Là người chủ động, quyết đoán, sáng tạo trong công việc.

  • Chịu được áp lực công việc và làm việc với cường độ cao.

Nếu thấy tự tin bản thân có đầy đủ kỹ năng như trên thì đừng chần chừ mà không truy cập vào ngay Vieclam123 để tạo một bản cv xin việc kế toán ấn tượng nhé.

2.3. Chế độ đãi ngộ

Vị trí kế toán trưởng thường có mức lương khởi điểm từ 15-20 triệu đồng, tùy theo năng lực của ứng viên. Ứng viên được tham gia đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước (đóng BHYT, BHXH, BHTN). 

3. Tuyển kế toán tổng hợp tại Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Kế toán tổng hợp sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau tùy theo yêu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp. Cụ thể, công việc chính của nhân viên kế toán tổng hợp, yêu cầu đối với ứng viên cũng như chế độ đãi ngộ dành cho vị trí này như sau: 

3.1. Mô tả công việc

Nhân viên kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm cho việc kiểm tra, đối chiếu các số liệu kế toán trong doanh nghiệp và tổng hợp lại, hạch toán các khoản thu chi, khấu hao, công nợ, các khoản thuế giá trị gia tăng, lập quyết toán văn phòng cho công ty, thực hiện báo cáo về các con số tài chính cho công ty theo từng quý, từng năm, có giải trình chi tiết các khoản thu chi cụ thể. 

Nhân viên kế toán tổng hợp lưu trữ hồ sơ dữ liệu kế toán theo quy định của pháp luật, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất giải pháp với cấp trên để cải tiến tình hình tài chính của công ty.

3.2. Yêu cầu công việc

Ứng viên ứng tuyển vị trí này cần phải có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kế toán tài chính. Những ứng viên thông thạo ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung sẽ được ưu tiên. 

Nhân viên kế toán tổng hợp cũng cần có hiểu biết pháp luật về thuế, là người trung thực, cầu tiến, cẩn thận trong công việc, thành thạo tin học văn phòng và có thể sử dụng các phần mềm excel, kế toán. 

4. Tố chất cần thiết để làm việc trong ngành kế toán

Tổng hợp lại, một số yêu cầu cần thiết khi làm việc trong ngành kế toán như sau:

4.1. Trình độ chuyên môn

Để làm tốt công việc của vị trí nhân viên kế toán thì yêu cầu về năng lực chuyên môn là yếu tố tiên quyết hàng đầu. Không nhà tuyển dụng nào lại mong muốn thuê một người về rồi phải đào tạo từ những điều cơ bản nhất.

Vì vậy, muốn ứng tuyển vị trí này, bạn phải là người có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề kế toán do nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền cấp. Hoặc nếu là sinh viên mới ra trường thì bạn cần phải tốt nghiệp chuyên ngành kế toán ở các trường đại học, cao đẳng.

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

4.2. Kỹ năng phân tích, tổng hợp

Một nhân viên kế toán trước tiên phải là người có kỹ năng phân tích và tổng hợp số liệu. Dựa vào rất nhiều giấy tờ, chứng từ, hóa đơn, sổ sách, thu chi,...bạn cần phải phân tích, tổng hợp và đưa ra bút toán chính xác nhất.

Nhân viên kế toán cần phải thành thạo tin học văn phòng, sử dụng các phần mềm cơ bản như Word, Excel để phục vụ công việc. 

Nhân viên kế toán cần phải biết tiếng Anh chuyên ngành để có thể chủ động học hỏi, đọc tin tức kế toán từ những bài báo nước ngoài và tự tin hơn khi làm việc với đối tác nước ngoài. Những nhân viên kế toán chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này đều là những người không những giỏi chuyên môn mà còn có trình độ ngoại ngữ tốt.

4.3. Trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận

Kỹ năng và năng lực chuyên môn thôi chưa đủ, nhân viên kế toán cần phải là người có những tố chất sau:

Trung thực

Nhân viên kế toán thường xuyên làm việc với sổ sách, giấy tờ và đặc biệt nắm được tình hình tài chính doanh nghiệp. Nếu không có tính trung thực,nhân viên kế toán có thể có những hành vi gian lận trong việc làm giấy tờ, sổ sách với mục đích tư lợi cá nhân. Một người không có tính trung thực thì khó có thể gắn bó với nghề trong thời gian lâu dài được, và nếu bị phát hiện ra hành vi gian lận thì người nhân viên đó có thể còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ không chỉ đơn thuần là bị buộc phải thôi việc.

Tỉ mỉ, cẩn thận

Sự tỉ mỉ, cẩn thận sẽ giúp nhân viên đó biết cách phân loại giấy tờ, xử lý số liệu chính xác. Với công việc kế toán, chỉ với một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác nhau trong công ty.  Một người làm việc cẩu thả, thường xuyên lập sai các khoản thanh toán, thu mua, sẽ khiến việc quản lý tài chính của công ty trở nên rối loạn. Và chắc chắn những nhân viên đó cũng không có nhiều cơ hội để phát triển trong nghề.

Chịu được áp lực công việc cao 

Đối mặt với nhiều con số, các loại giấy tờ, sổ sách dễ khiến đầu óc con người ta trở nên căng thẳng hơn so với những công việc khác. Bởi vậy, nhân viên kế toán cần phải là người biết lấy lại sự cân bằng, giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo, bình tĩnh để giải quyết công việc một cách hiệu quả.

Kế toán là một vị trí có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai bởi hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán.

5. Tìm thông tin tuyển dụng kế toán Hà Nội ở đâu?

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Tuyển dụng kế toán Hà Nội

Vieclam123.vn là trang web hỗ trợ tìm việc làm online uy tín mà các bạn có thể tin tưởng. Khi truy cập trang web, các bạn có thể đọc được tin tuyển dụng các vị trí kế toán khác nhau, có đầy đủ mô tả công việc và chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hình dung ra được tuyển dụng kế toán Hà Nội thường xuyên tuyển dụng ở những vị trí nào. Nếu bạn đam mê những con số và cảm thấy bản thân có những tố chất phù hợp để làm việc trong ngành này thì hãy thử sức mình. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.