close
cách
cách cách cách cách cách

Trưởng nhóm telesales là gì và cần phải làm công việc gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

So với telesales, trưởng nhóm telesales có lẽ khá mới mẻ và lạ tai hơn với người lao động hiện đại. Vậy trưởng nhóm telesales là gì? Công việc của trưởng nhóm telesales làm gì? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu kỹ hơn về công việc này qua bản mô tả công việc trưởng nhóm telesales dưới đây.

1. Trưởng nhóm telesales là gì?

Trưởng nhóm telesales là thuật ngữ dùng để chỉ người giữ vị trí cao nhất trong nhóm telesales, trong đó sẽ chịu trách nhiệm công việc chính là chỉ đạo, quản lý và đào tạo nhân sự telesales.

Bên cạnh đó, trưởng nhóm telesales cũng sẽ phải lên kế hoạch cho toàn bộ dự án telesales, sau đó sẽ triển khai và phân công công việc cho từng bộ phận (nhân viên telesales).

Trưởng nhóm telesales

Trưởng nhóm telesales

Trong một đơn vị kinh doanh, thường thì trưởng nhóm telesales sẽ là người đầu tàu và đồng thời đi sau cùng để chịu trách nhiệm doanh số telesales.

Trưởng nhóm telesales luôn luôn có xuất phát điểm từ nhân viên telesales. Do đó xét về mặt năng lực, trưởng nhóm telesales sẽ là người có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiệu suất telesales tốt nhất. Với vị trí như vậy, trưởng nhóm telesales được ví như người truyền lửa cho nhân viên telesales trong công ty.

2. Mô tả công việc trưởng nhóm telesales

So với nhân viên telesales, trưởng nhóm telesales là vị trí công việc có sự khác biệt rõ rệt về chất. Vậy hãy cùng Vieclam123 tìm hiểu trưởng nhóm telesales sẽ phải làm những công việc nào để khi bạn ứng tuyển sẽ biết cách viết CV telesale cũng như lúc phỏng vấn nhé.

2.1. Quản lý nhân sự

  • Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nhân sự trong bộ phận telesales

  • Chấm công và sắp xếp, phân chia công việc cho nhân viên telesales

  • Theo dõi và đốc thúc hoạt động của nhân viên telesales

  • Kiểm soát giờ giấc đi làm, xin nghỉ phép, chất lượng nhân sự, KPI công việc nhân viên telesales

2.2. Chỉ đạo và vận hành hoạt động telesales

Vận hành và vận hành liên tục hoạt động telesales là một trong những nhiệm vụ trung tâm quan trọng nhất của trưởng nhóm telesales.

Trong thực tế, trưởng nhóm telesales hầu như sẽ không phải liên tục gọi điện sale sản phẩm, dịch vụ như nhân viên telesales văn phòng. Thế nhưng nếu coi a là điểm đầu của hoạt động telesales, z là điểm cuối của hoạt động telesales, thì trưởng nhóm telesales sẽ phải điều phối, chỉ đạo, quản lý và kiểm soát tốt nhất hoạt động nội bộ để đảm bảo sự vận hành trơn tru từ a - z trong khoảng thời gian dài nhất có thể, tức là sẽ bỏ qua tương đối tính gián đoạn.

Hoạt động telesales có bản chất là hoạt động kinh doanh bán hàng qua điện thoại, do đó có lợi thế hơn bán hàng trực tiếp rất nhiều khi nhân viên telesales cũng như trưởng nhóm telesales sẽ ít khi phải tiếp xúc giáp mặt với khách hàng, có thể ngồi tại chỗ bán hàng để thu về lợi nhuận. Tuy nhiên nói như vậy không đồng nghĩa với việc hoạt động telesales là dễ dàng. Với kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm telesales nền tảng, trưởng nhóm telesales sẽ phải vạch đường dẫn lối cho nhân viên của mình để đi từ từng cá nhân đạt KPI đến đạt KPI nhóm.

2.3. Xây dựng và triển khai các kế hoạch telesales

Bao giờ cũng vậy, hoạt động kinh doanh muốn đạt được kết quả tốt nhất thì phải xuất phát điểm từ hoạt động tự giác, tức là phải có kế hoạch chứ không phải tự phát hành động.

Trong telesales cũng vậy, mỗi một nhân viên telesales sẽ hằng ngày ngồi gọi điện và gần như chỉ gọi điện tư vấn bán hàng cho khách qua điện thoại. Thế nhưng bạn thấy không? Nhân viên telesales không hề phải tìm khách hàng (mà sẽ gọi điện trên dữ liệu data có sẵn), nhân viên telesales cũng không phải khoanh vùng khách hàng tiềm năng, lại càng không phải vạch ra những đường hướng cụ thể cho các dự án telesales. Thậm chí nội dung cuộc gọi thoại của nhân viên telesales tới khách hàng cũng được xây dựng sẵn dưới dạng những kịch bản nói. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm công việc này? Hay nói cách khác, ai sẽ care những dự án, chương trình, kế hoạch telesales trong doanh nghiệp? Đó chính là trưởng nhóm telesales.

Như vậy có thể thấy, dù không phải gọi điện bán hàng nhưng trưởng nhóm telesales nặng đầu hơn telesales rất nhiều. 

2.4. Chịu trách nhiệm về doanh thu

Chịu trách nhiệm doanh thu luôn có tính 2 mặt:

  • Mặt tích cực được đưa lại khi doanh thu thu về từ hoạt động telesales đạt KPI, vượt chỉ tiêu, có doanh thu lớn.

  • Mặt thách thức: khi telesales không đạt doanh thu, không có tiến triển

Mô tả công việc trưởng nhóm telesales

Mô tả công việc trưởng nhóm telesales

Do đó đối với trưởng nhóm telesales, việc chịu trách nhiệm về doanh thu cũng có tính 2 mặt như vậy: khi doanh thu cao, bản thân trưởng nhóm telesales cũng coi như có thể đạt KPI. Ngược lại, khi doanh thu thấp, trưởng nhóm telesales sẽ bị khiển trách.

Kinh doanh, mà trực tiếp là hoạt động telesales có bản chất như một “cuộc vui may rủi”, thế nhưng nó lại khác với trò may rủi là ở chỗ: trò may rủi có thể tính đến “được ăn cả, ngã về không”, nhưng kinh doanh lại phải đạt được tính mục đích - lợi nhuận - trong một tinh thần trách nhiệm cao độ. Vì sao? Vì kinh doanh là hoạt động tổ chức, tập thể chứ không phải hoạt động cá nhân. Và nếu không có lợi nhuận thì telesales nói riêng, kinh doanh nói chung sẽ bị chết.

Chính vì thế, bằng mọi giá trưởng nhóm telesales sẽ phải đưa kết quả telesales phát triển theo chiều mũi tên đi lên.

2.5. Xử lý tình huống

Những tình huống, sự cố trong hoạt động telesales có thể nói là diễn ra như cơm bữa. Trong đó tình huống “khó nhai” nhất chính là tình huống khiếu nại khách hàng.

Trong kinh doanh, khách hàng vừa là mục tiêu, vừa là “vựa thóc” nuôi sống doanh nghiệp. Do đó ứng xử với khách hàng luôn là vấn đề nan giải có tính thời sự bền vững. Khách hàng mỗi người một tính. Cùng là dịch vụ a có thể làm hài lòng khách hàng A, thế nhưng lại không thể thuyết phục được khách hàng B. Dịch vụ a đối với khách hàng A có thể là ưu điểm, nhưng sang tay khách hàng B lại là hạn chế. Vậy mới sinh ra những mâu thuẫn, dẫn đến phàn nàn, sinh ra phản hồi tiêu cực đỉnh điểm gọi là khiếu nại. Mà trong thực tế thì rất nhiều tình huống khiếu nại lại nằm ngoài quyền hạn hoặc khả năng của nhân viên telesales. Do đó trưởng nhóm telesales sẽ phải gánh vác trọng trách. Khi mà ngay cả trưởng nhóm telesales cũng không có đủ quyền hạn xử lý thì anh trưởng nhóm telesales sẽ phải liên hệ với bộ phận quản lý cấp cao.

Nói tóm lại, trong phạm vi khiếu nại telesales thì trưởng nhóm telesales sẽ giữ vai trò trung tâm, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giải quyết tình huống sao cho hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.

2.6. Các công việc khác

Ngoài 5 nhiệm vụ công việc chính như trên, trưởng nhóm telesales cũng sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ công việc khác như:

  • Phối hợp, hỗ trợ công việc với các bộ phận kinh doanh khác để tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp

  • Thực hiện các chỉ thị công việc từ cấp trên

  • Báo cáo kế hoạch kinh doanh

  • Tham dự các cuộc họp đội nhóm với ban quản lý/ điều hành hoặc chủ động tổ chức họp team

  • Báo cáo công việc hằng ngày

3. Yêu cầu công việc trưởng nhóm telesales

Để trở thành trưởng nhóm telesales, ứng viên cần thiết đáp ứng một vài tiêu chí sau:

3.1. Yêu cầu bằng cấp

Tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên không phân biệt chuyên ngành.

3.2. Yêu cầu kiến thức

  • Kiến thức kinh doanh và kiến thức thị trường cơ bản

  • Kiến thức sản phẩm

3.3. Yêu cầu kỹ năng

  • Kỹ năng telesales

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng thuyết trình

  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

  • Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm

  • Kỹ năng quản lý nhân sự

  • Kỹ năng quản lý thời gian

  • Kỹ năng tin học văn phòng thành thạo

3.4. Yêu cầu kinh nghiệm

Yêu cầu công việc trưởng nhóm telesales

Yêu cầu công việc trưởng nhóm telesales

  • Kinh nghiệm tối thiểu 01 năm với các vị trí telesales, sale, kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng
  • Nếu là kinh nghiệm leader có thể yêu cầu kinh nghiệm từ 06 tháng

3.5. Yêu cầu tố chất, năng lực khác

  • Sức khỏe tốt

  • Tố chất lãnh đạo

  • Nhanh nhẹn, tự tin

  • Có tinh thần trách nhiệm cao

  • Chịu được áp lực công việc tốt

  • Khả năng nắm bắt thị trường tốt

  • Có thể sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh

4. Lương trưởng nhóm telesales là bao nhiêu?

Theo số liệu thống kê từ 725 mẫu việc trưởng nhóm telesales đăng trên Vieclam123.vn, lương cứng của trưởng nhóm telesales hiện nay rơi vào khoảng 7 - 10 triệu (tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc, năng lực, hiệu suất công việc, quy mô kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh).

Ngoài lương cứng, trưởng nhóm telesales còn được hưởng % doanh thu. Tổng thu nhập hằng tháng của trưởng nhóm telesales có thể lên đến 25 triệu/ tháng.

5. Tuyển dụng trưởng nhóm telesales

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trưởng nhóm telesales.

Cùng với cơ hội việc làm nhân viên telesales ngày càng lớn, trưởng nhóm telesales cũng có cơ hội việc làm không ít trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty liên doanh Việt Nam - nước ngoài, trong đó sẽ đứng đầu và điều phối hoạt động kinh doanh của bộ phận telesales.

Tuyển dụng trưởng nhóm telesales

Tuyển dụng trưởng nhóm telesales

Tham khảo thông tin tuyển dụng trưởng nhóm telesales với bản mô tả công việc trưởng nhóm telesales chi tiết trên trang đăng tin Vieclam123.vn. Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/.

6. Kết luận

Dù chưa phải là tất cả, nhưng với những thông tin trên đây thì chúng tôi nghĩ rằng đã tương đối đầy đủ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho người tìm việc nắm bắt thông tin việc làm.

Truy cập website: https://vieclam123.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.