close
cách
cách cách cách cách cách

Trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một phương pháp dân gian được nhiều người ưa chuộng đó là dùng lá tía tô để trị nám. Phương pháp này dễ thực hiện, khá đơn giản tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người còn băn khoăn không biết trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết được bật mí bên dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Giải đáp băn khoăn trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không?

Nếu như bạn đang trong tình trạng bị tàn nhang hay nám da làm sắc đẹp của bạn bị ảnh hưởng thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân xuất phát từ đâu. Hầu như những lý do này trên thực tế đều có một tác động chung về da trong việc phân bố không đều sắc tố melanin. Các cùng nám trên khắp gương mặt với sự hình thành đó do vật điều trị nám hiện nay với các phương pháp hướng đến việc sự tập trung của melanin được giảm thiểu và loại bỏ trên da. 

Trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không
Trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không

Trong những món ăn hàng ngày ta có thể bắt gặp lá tía tô nó khá là hiệu quả khi sử dụng để trị nám da. Trong lá tía tô gồm có những thành phần dưỡng chất như kẽm, sắt, vitamin C, vitamin A, canxi, phốt pho, kẽm,.. Công dụng của loại lá này có khả năng thúc đẩy tế bào chết loại bỏ cũng như việc melanin tích tụ. Kèm theo đó thì các vết tàn nhang, sạm da, nám da tía tô cũng làm mờ đi hiệu quả. 

Lá tía tô nhờ có các công dụng này mà bạn có thể làm làn da trắng hồng đem lại gương mặt rạng rỡ không còn những vết nám khiến bạn tự ti. Do đó có thể khẳng định việc đem lại hiệu quả khi trị nám bằng lá tía tô.

2. Một số cách trị nám bằng lá tía tô hiệu quả bạn nên biết

2.1. Trị nám da bằng sinh tố tía tô

Cơ thể bạn có thể giải nhiệt tốt nhờ sinh tố lá tía tô, kèm theo đó là trong quá trình làm sáng da hỗ trợ trong lá hấp thụ dưỡng chất. Việc hình thành các sắc tố melanin trên da sự hình thành được ngăn ngừa.

Đầu tiên bạn rửa sạch nắm lá tía tô với dung dịch nước muối sau đó dùng nước sạch rửa lại. Cho vào máy xay sinh tố lượng lá vừa rửa cùng với một lượng nước lọc vừa đủ để tiến hành xay nhuyễn. Để lọc lấy nước cốt sử dụng một miếng vải lọc đã xay nhuyễn của phấn lá tía tô. Để dễ uống hơn cho thêm một chút đường. Mỗi ngày bạn đều kiên trì uống một ly sinh tố tía tô sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy da mặt mình khác hẳn.

Trị nám da bằng sinh tố tía tô
Trị nám da bằng sinh tố tía tô

2.2. Nước tía tô hay trà tía tô

Nếu như bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc uống sinh tố tía tô thì không sao hết ta vẫn có cách khác để trị nám thông qua việc làm trà tía tô hoặc nước tía tô. Có thể sử dụng 2 loại nước này thay cho nước uống hàng ngày để việc điều trị tăng hiệu quả hỗ trợ thải độc và giải nhiệt cho cơ thể nhanh chóng.

Đối với nước tía tô nguyên chất cách thực hiện: Lấy nước muối rửa sạch nắm tía tô sau đó dùng nước thường rửa sạch lại, cho lá tía tô vào nồi cho thêm lượng nước vừa đủ bật bếp đun sôi sau đó chắt lấy nước dùng để uống. 

Đối với trà tía tô cách thực hiện: Tương tự như các bước trên thì cần làm sạch lá sau đó để ráo nước, để lá tía tô sao khô hoặc phơi khô dưới ánh nắng trực tiếp tiếp theo cho vào hộp kín tay túi nilon bịt kín lại để bảo quản sau đó để tiếp tục dùng dần với hình thức pha trà. Mỗi lần pha lấy một lượng vừa đủ, sau đó cho vào ấm khi đã rửa sạch hay cũng có thể cho vào nồi nước bật bếp đun sôi trong vòng khoảng 5 phút đồng hồ.

Trà tía tô
Trà tía tô

Với những loại nước kể trên ngoài việc tác động vào bên trong cơ thể thì bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày thêm lá tía tô. Với vị cay ấm và mùi thơm thì loại lá này sẽ giúp bạn làm món ăn tăng thêm hương vị. Không chỉ thế mà còn hỗ trợ người ăn giảm đi một số bệnh ho, sốt, cảm,..

Mặc dù vậy vị đặc trưng của lá tía tô không phải ai cũng thích vì thế việc trí nám ngoài da dùng lá tía tô thì là phương pháp nhiều người sử dụng.

2.3. Mặt nạ lá tía tô

Phương pháp này khá dễ làm và đơn giản đầu tiên mọi người chuẩn bị một lượng lá tía tô tươi sau đó xay nhuyễn nhờ máy xay sinh tố rồi chắt lấy nước cốt. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở rộng, các dưỡng chất dễ hấp thu. Xoa lên mặt trực tiếp phần nước cốt lá tía tô. Tiến hành kết hợp massage nhẹ nhàng đối với vùng da bị nám để tác động tăng thêm hiệu quả. Trong thời gian 10 giữ nguyên lớp mặt nạ. Dùng nước sạch rửa lại mặt nhờ đó làm lỗ chân lông se khít lại. Mỗi tuần thực hiện duy trì từ 2 tới 3 lần để những vết nám trên da được cải thiện.

2.3.1. Mặt nạ tía tô kết hợp chanh

Vẫn là bước làm sạch lá tía tô như thường lệ, giã hoặc xay nhuyễn lá tía tô, trộn với phần lá đã xay nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh tươi. Dùng nước ấm rửa thật sạch da mặt, vừa trộn lên da mặt đắp hỗn hợp đặc biệt là vùng da bị nám, trong 10 phút để nguyên lớp mặt nạ sau đó lấy nước ấm rửa sạch, để lỗ chân lông se khít có thể rửa lại với nước lạnh, thực hiện 2 tới 3 lần một tuần.

Mặt nạ tía tô kết hợp chanh
Mặt nạ tía tô kết hợp chanh

2.3.2. Mặt nạ tía tô kết hợp mật ong

Tiến hành tương tự cách làm tía tô như hướng dẫn trên, dùng nước ấm rửa sạch mặt sau 15’ và lau khô mặt bằng khăn mềm. Bôi đều lên trên da mặt mật ong nguyên chất đặc biệt là vùng da đang có tình trạng nám tàn nhang, sau 10 phút thư gián thì có thể dùng nước sạch rửa lại da mặt. Hàng tuần tiến hành đều đặn để có được làn da trắng hồng mịn màng.

2.3.3. Mặt nạ tía tô kết hợp sữa chua

Có chứa khá nhiều hàm lượng dưỡng chất trong sữa chua khá tốt cho gia trong việc làm sắc tố melanin giảm đi giúp da khỏe khoắn, sáng mịn. Một vài thành phần cụ thể như axit lactic, canxi, kẽm,..Vì thế khi kết hợp sữa chua với lá tía tô sẽ tạo nên một mặt nạ làm mờ đi tàn nhang, mờ nám rất hữu hiệu. 

Chuẩn bị 2 thìa sữa chua không đường với 15 lá tía tô. Sau khi rửa sạch xay nhuyễn lá tía tô thực hiện trộn hỗn hợp này đều với sữa chua. Vệ sinh sạch da mặt sau đó cho lên mặt đắp mặt nạ tránh vùng mắt, đắp một lớp mỏng. Rửa lại với nước ấm khi thư giãn khoảng 20 phút. Để độ ẩm, độ PH cân bằng thì thoa toner lên da.

Mặt nạ tía tô kết hợp sữa chua
Mặt nạ tía tô kết hợp sữa chua

3. Khi sử dụng lá tía tô cho việc trị nám cần lưu ý điều gì?

3.1. Tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với làn da

Trong quá trình đắp mặt nạ bằng lá tía tô thì làn da thông thường sẽ trải qua quá trình tái tạo phục hồi và melanin đào thảo nên bị tổn thương dễ dàng. Ngoài ra còn có chứa acid trong lá tía tô có khả năng tế bào chết tẩy đi yếu tố này làm da dễ bắt nắng vì da mỏng hơn. Vì vậy cần cho da tránh tuyệt đối việc ánh nắng mặt trời tiếp xúc cùng qua việc ngay cả ở nhà hay ra ngoài đều cần thoa kem chống nắng. Phải ăn mặc kín đáo khi ra ngoài không nám sẽ càng phát triển lan rộng hơn.

3.2. Phụ nữ mang thai khi sử dụng nên cẩn trọng

Vì cơ thể của các mẹ bầu thường bị nóng bên trong do đó nếu nhiều lần dùng lá tía tô khiến huyết áp của mẹ bầu tăng. Yếu tố này làm em bé và mẹ gặp nguy hiểm cực kỳ. Để độ an toàn được bảo đảm thì mẹ bầu 1 tuần chỉ nên uống 1 lần không nên liên tục sử dụng cũng không nên uống quá liều lượng đâu nhé.

Phụ nữ mang thai khi sử dụng nên cẩn trọng
Phụ nữ mang thai khi sử dụng nên cẩn trọng

3.3. Không lạm dụng

Làn da của chúng ta khi tiếp nhận dưỡng chất của tía tô cần có thời gian hấp thụ và giải quyết chúng vì thế mọi người không nên nôn nóng dùng quá nhiều lần trong một thời gian nhất định làm ngộp làn da khiến cho da dễ bị kích ứng. Chỉ nên dùng 2 tới 3 lần 1 tuần, thực hiện kiên trì không bỏ ngang, ngắt quãng.

Vừa rồi là câu trả lời cho thắc mắc trị nám bằng lá tía tô có hiệu quả không? Việc hiệu quả còn phụ thuộc vào cách bạn thực hiện có đúng hay không cho nên hãy đọc kỹ hướng dẫn và tránh những yếu tố cần thiết để mang lại cho bạn làn da trắng sáng không còn nám và tàn nhang nhé.

Mướp đắng có công dụng gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin mướp đắng có công dụng gì tốt đối với sức khỏe con người? Hãy cùng tham khảo trong nội dung được bật mí sau để có câu trả lời!

Mướp đắng có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.