close
cách
cách cách cách cách cách

Tool là gì - điều cần biết về thuật ngữ của tool và vai trò trong?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe từ tool nhưng các bạn đã hiểu tool là gì hay chưa ? Từ tool không phải còn là một từ ngữ quá xa lạ đối với chúng ta trong thời buổi công nghệ phát triển 4.0 như hiện tại. Thuật ngữ này được xuất hiện cũng như khá phổ biến trong công nghệ, internet hay ngành nghề marketing. Vậy bạn có biết tool được sử dụng như nào hay chưa? Và lợi ích hay tác hại ra làm sao? Hãy cùng theo chân chúng mình đi tìm hiểu qua nhé.

1. Tool là gì? 

hình ảnh về công cụ
hình ảnh về công cụ

Tool vốn là một thuật ngữ tiếng anh và được hiểu sang tiếng việt là công cụ. Ngoài đời thực thì công cụ giúp ta giải quyết vấn đề nhanh và dễ dàng hơn thì trong công nghệ tool cũng như vậy, nó đem lại hiệu quả năng suất làm tốt hơn và mọi thứ được dễ dàng hơn.

Thời đại ngày càng phát triển cho nên tool cũng ngày càng tăng và chất lượng hơn. Hiện nay trong thời đại công nghệ thì có rất nhiều các loại tool khác nhau như báo thức, nhắc nhở việc làm, báo lịch, tool lên kế hoạch, tool giải trí. Chung quy lại chỉ với 1 mục đích thì tool đem lại cho cuộc sống chúng ta nhiều tiện nghi hơn. Nhất là đối với ngành marketing, SEO tool giúp công việc trở nên bán hàng đơn giản hơn khá nhiều.

2. Những ưu điểm và hạn chế (nhược điểm) của tool

Tìm hiểu qua ưu nhược của công cụ
Tìm hiểu qua ưu nhược của công cụ

2.1. Ưu điểm của tool là gì?

Với sự hỗ trợ của tool ta sẽ cảm giác như một trợ thủ đắc lực khi bên cạnh. Và có một vài ưu điểm nổi trội như sau:

+ Với tool giúp ta được hoàn thành công việc được nhanh hơn

+ Hỗ trợ làm được nhiều việc hơn so với không dùng

+ Nhờ có tool mà công việc và năng suất làm việc hiệu quả hơn.

+ Làm được nhiều công việc hơn mong đợi và tưởng chừng nhiều việc không thể làm nhưng khí có tool lại cảm giác dễ dàng.

Tuy rất tiện ích như vậy thì tool có nhược điểm không, hay cùng chúng mình đi tìm hiểu tiếp tool có những nhược điểm như nào nhé.

2.2. Nhược điểm của tool có gì?

Tool như là một công cụ hỗ trợ chúng ta, do vậy không nên sử dụng quá nhiều, phụ thuộc vào nó sẽ giúp chúng ta hạn chế đi độ tư duy và phát triển kỹ năng. Khả năng sáng tạo của bạn giảm đi khá đáng kể nếu suốt ngày bạn ỉ lại  vào nó quá nhiều. Công cụ là được con người tạo ra để giúp ích vì vậy con người cần có kỹ năng để sử dụng công cụ đó. Đừng bị dựa dẫm quá nhé.

Khi ta biết cách dùng thì nó sẽ đem lại nhiều những lợi ích có giá trị, dùng sai cách cũng đem lại những giắc rối không hề nhỏ đâu nhé. Hãy sáng suốt và tỉnh táo khi sử dụng.

2.3. Khuyến cáo không nên sử dụng

Tuyệt đối không nên sử dụng bất kỳ các tool nào để trục lợi cá nhân hoặc làm hại người khác đó là điều vô cùng không nên vướng phải, bạn có thể sẽ dính vào pháp luật nếu như sử dụng gây thiệt hại tài sản lớn cho người khác. Hoặc cũng như các tools hack giúp bạn có thể kiếm lợi nhuận trong thế giới ảo như game cũng là điều không nên làm bởi nó làm mất đi sự cân bằng vốn có của một game. Các trò chơi sinh ra để chúng ta giải trí và nâng cao nhiều kỹ năng khác chính vì vậy đừng làm cho nó trở lên không tốt. Hay dùng tools hack với các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội với mục đích cá nhân hoàn toàn là điều không nên làm, thậm chí bạn sẽ thể bị kiện nếu xâm hại thông tin cá nhân khi dùng tool đó nhé. Tất cả mọi loại công cụ được sinh ra không hề xấu, chỉ có cách sử dụng của bạn mới xấu.

3. Vai trò của tool đối với công nghệ thông tin và thiết kế.

Vai trò của công cụ trong thời công nghệ
Vai trò của công cụ trong thời công nghệ

Như đã nói ở trên tool có công dụng hữu ích đối với con người nhất là trong công việc

+ Giúp quá trình làm việc của bản thân được hiệu quả hơn rất nhiều, tăng năng suất lao động đáng kể và tiết kiệm được kha khá khoảng thời gian, chi phí của doanh nghiệp cũng như cá nhân.

+ Trong lĩnh vực thiết kế web, tool giúp người làm website có thể tăng năng suất làm việc cũng như hiệu quả đồng thời rút ngắn được thời gian bàn giao sản phẩmị.

+ Tool còn hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm, dữ liệu của sản phẩm trên website một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Vai trò của tool trong thiết kế
Vai trò của tool trong thiết kế

Tuy vậy thì tool cũng được chia ra làm hai loại rõ rệt nhất là tool trắng và tool đen. Có thể hiểu một cách đơn giản không cầu kỳ máy móc. Tood trắng là tool hướng người sử dụng rút ngắn thời gian làm việc và tăng năng suất giúp đạt hiệu quả hơn trong công việc mà không ảnh hưởng bất kì đến một ai khác. Tool đen thì lại ngược lại, nó giúp ta tối đa hóa được công việc của bản thân hay doanh nghiệp nhưng lại làm ảnh hưởng đến những người khác.

Nhìn chung lại thì tool được phát triển theo mục đích tốt, hỗ trợ công việc và cải thiện năng suất lao động của bạn tuy vậy nếu lạm dụng và quá phụ thuộc quá đà thì tool trở thành một tàng đá khiến sức ì của bạn tăng ngày càng tăng cao. Đồng thời tư duy và kỹ năng của bạn không được cải thiện mà còn bị thụt lùi nếu dùng tool liên tục với tần suất cao.

Bạn cần phải hiểu và nhớ rằng máy móc không thể thay thế được con người. Con người tạo ra máy móc và không thể ngược lại. Con người có  bộ óc thông minh và vĩ đại nhất của nhân loại tuy nhiên chúng ta cần được trau dồi và mài dũa thường xuyên. Tuyệt đối không nên sử dụng tool vào mục đích xấu, ảnh hưởng tới thông tin và lợi ích của cá nhân của người khác. Điều này giúp bạn có lợi trong một thời gian ngắn nhưng lại gây tổn hại cho người khác. Chính vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy là một người sử dụng tool sáng suốt

4. Một vài tool hữu ích mà bạn cần biết.

Gợi ý một vài công cụ nên biết
Gợi ý một vài công cụ nên biết

4.1. Tool hữu ích dành cho HR khi sử dụng linkedin

+ Signal Hire: mở 5 contact/tháng (SĐT hoặc email -> LH qua mail hoặc skype)

+ Improver: mở 5 contact/tháng (SĐT hoặc email -> LH qua mail hoặc skype)

+ SaleSQL: mở 100 email/tháng (bạn có thể LH qua Skype hoặc có thể tổng hợp rồi sử dụng làm Email Marketing nha)

+ Phantombustor : Lọc ra danh sách các ứng viên tiềm năng (khoảng 500-2000 người), bao gồm tên, kinh nghiệm, skill, email...(bạn có thể LH qua skype hoặc tổng hợp gửi Email Marketing nhé)

4.2. Một vài công cụ sử dụng cho SEO

+ Google Keyword Planner - Keyword Research

Có nhiều người không đánh giá cao các công cụ dùng để thay thế Google Keyword Tool này, tuy nhiên thì nó vẫn đưa cho ra những dữ liệu không thể tìm thấy ở những nơi khác giúp bạn khá nhiều về việc tìm kiếm dữ liệu thông tin

+ Google Trends - Keyword Research

Giúp xem xét các xu hướng tìm kiếm trên Google và cho ta biết được các từ khóa tìm kiếm có xu hướng phổ biến theo thời gian. Đây là công cụ bạn nhất định phải có và cần biết.

+ Ubersuggest - Keyword Research

Tất cả SEO đều yêu thích Ubersuggest vì sự dễ sử dụng, thao tác và ý tưởng khảo sát từ khóa đa dạng của nó. Bằng cách sử dụng sức mạnh của Google Suggest, nó sẽ trả về hàng trăm kết quả tiềm năng giúp ích việc tra cứu thông tin.

+ Wordstream Free Keyword Tools - Keyword Research, Tools Suite

Ngoài những công cụ có tính phí, Wordstream cung cấp một bộ công cụ giúp truy cập đến hàng ngàn các đề xuất từ khóa khác từ những từ khóa gốc mà hoàn toàn miễn phí.

+ Keyword Eye - Keyword Research

Công cụ này thực hiện khảo sát từ khóa bằng cách thêm các hình ảnh trừu tượng cho các từ khóa – đây là điều cần thiết khi bạn muốn đưa khái niệm giá trị của từ khóa đi xa hơn.

Qua đây chắc chắn bạn đã hiểu rõ về tool là gì? Nhờ bài viết này sẽ giúp bạn có những cái nhìn và biết cách sử dụng các loại tool sao cho tốt nhất cho bản thân. Và một vài công cụ mình nêu trên sẽ giúp ích được mọi người một phần nhỏ trong công việc.

Dealer là gì - chi tiết về thuật ngữ Dealer trong ngành kinh tế

Qua đây hiểu thế nào là Dealer là gì và một số yêu cầu của Dealer

Thuật ngữ Dealer là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.